TUẦN 19 | Bài giảng PowerPoint HĐTN 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ CÁC EM
KHỞI ĐỘNG
Trò chơi “Cùng làm việc nhà:
-
Cách chơi: Một bạn làm quản
trò nêu tên các công việc nhà
-
dụ: “Quét nhà” thì cả lớp sẽ
làm động tác phỏng việc
quét nhà.
NỘI DUNG BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG 2
Xác định những việc nhà em cần chủ
động, tự giác thực hiện trong gia đình
HOẠT ĐỘNG 1
Chia sẻ những việc nhà em đã
chủ động, tự giác thực hiện
HOẠT ĐỘNG 1:
CHIA SẺ NHỮNG VIỆC NHÀ EM ĐÃ CHỦ ĐỘNG, TỰ GIÁC THỰC HIỆN
Kể về những việc nhà em đã chủ động, tự giác thực hiện
theo các gợi ý sau:
Em cảm thấy như thế
nào khi chủ động, tự
giác làm việc nhà?
02
Em đã chủ động, tự giác
thực hiện những việc
làm nào?
01
KẾT LUẬN
- Mỗi chúng ta đều cần m những việc
nhà phù hợp với lứa tuổi để giúp đỡ gia
đình.
- Chủ động, tự giác làm việc nhà không
chỉ giúp chúng ta rèn luyện đức tính
chăm chỉ lao động còn trách
nhiệm, cách để chúng ta thể hiện sự
quan tâm, giúp đỡ yêu thương cha
mẹ, người thân trong gia đình.
HOẠT ĐỘNG 2: XÁC ĐỊNH NHỮNG VIỆC NHÀ EM CẦN
CHỦ ĐỘNG, TỰ GIÁC THỰC HIỆN TRONG GIA ĐÌNH
Thảo luận để xác định những việc mà lứa tuổi các em cần
chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình.
Những việc nhà em cần chủ động, tự giác thực
hiện trong gia đình
Đi chợ mua thực phẩm
cho bữa cơm gia đình
Chăm sóc cây trồng và
vật nuôi trong nhà
Quét nhà, nấu cơm, rửa
bát, giặt quần áo
Những việc nhà em cần chủ động, tự giác thực hiện
trong gia đình
Chăm sóc người thân trong
gia đình lúc ốm đau.
Sắp xếp đồ đạc trong nhà
gọn gàng, ngăn nắp
Đưa, đón em đi học
(nếu có em)
LUYỆN TẬP
Thảo luận để tranh biện về ý kiến sau:
HS lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
Ý kiến trên có phần đúng và cũng có phần chưa đúng:
Từ đó, ta sẽ rèn luyện được tính chăm chỉ, siêng năng và chia sẻ với nhau,
giúp các thành viên trong gia đình thêm gần gũi…
học sinh đúng chúng ta cần phải tập trung cao độ vào việc học đó
là nhiệm vụ chính của một người học sinh.
Tuy nhiên, bên cạnh việc học tập chúng ta cần vui chơi, lao động, giúp đỡ
ông cha mẹ cuộc sống sau này không chỉ cần kiến thức còn cần
biết cách làm các công việc khác.
VẬN DỤNG
Chia sẻ những điều học hỏi
được, cảm nhận của bản thân
sau khi tham gia các hoạt động.
KẾT LUẬN CHUNG
Làm việc nhà phù hợp với lứa tuổi biểu
hiện thiết thực nhất về trách nhiệm, sự quan
tâm và lòng yêu thương của mỗi chúng ta với
gia đình. Các em cần chủ động, tự giác làm
việc nhà vào những thời gian ngoài giờ học.
Chăm chỉ m việc nhà giúp chúng ta rèn
luyện đức tính chăm chỉ lao động - một trong
những đức tính mỗi người cần để
thành đạt trong cuộc sống.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
01
02
Ôn tập lại bài học
Chia sẻ lại bài học cho gia đình
Chuẩn bị tiết học sau: Em
làm việc nhà (tiếp)
03
Một cậu bé chuyện trò cùng mẹ
Rằng đến mai con sẽ xin ngoan
Đến mai con sẽ xin ngoan?
Đến mai con lại khất lần ngày kia
Con ơi, con chớ hề nói thế
Việc hôm nay chớ để ngày mai
Chi bằng con nói thế này
Mẹ ơi, con sẽ ngoan ngay bây giờ!
| 1/16

Preview text:

CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ CÁC EM KHỞI ĐỘNG
Trò chơi “Cùng làm việc nhà:
- Cách chơi: Một bạn làm quản
trò nêu tên các công việc nhà
- Ví dụ: “Quét nhà” thì cả lớp sẽ
làm động tác mô phỏng việc quét nhà. NỘI DUNG BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG 2 HOẠT ĐỘNG 1
Chia sẻ những việc nhà em đã
Xác định những việc nhà em cần chủ
chủ động, tự giác thực hiện
động, tự giác thực hiện trong gia đình HOẠT ĐỘNG 1:
CHIA SẺ NHỮNG VIỆC NHÀ EM ĐÃ CHỦ ĐỘNG, TỰ GIÁC THỰC HIỆN
Kể về những việc nhà em đã chủ động, tự giác thực hiện theo các gợi ý sau: 01 02
Em đã chủ động, tự giác Em cảm thấy như thế thực hiện những việc nào khi chủ động, tự làm nào? giác làm việc nhà? KẾT LUẬN
- Mỗi chúng ta đều cần làm những việc
nhà phù hợp với lứa tuổi để giúp đỡ gia đình.
- Chủ động, tự giác làm việc nhà không
chỉ giúp chúng ta rèn luyện đức tính
chăm chỉ lao động mà còn là trách
nhiệm, là cách để chúng ta thể hiện sự
quan tâm, giúp đỡ và yêu thương cha
mẹ, người thân trong gia đình.
HOẠT ĐỘNG 2: XÁC ĐỊNH NHỮNG VIỆC NHÀ EM CẦN
CHỦ ĐỘNG, TỰ GIÁC THỰC HIỆN TRONG GIA ĐÌNH
Thảo luận để xác định những việc mà lứa tuổi các em cần
chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình.
Những việc nhà em cần chủ động, tự giác thực hiện trong gia đình
Quét nhà, nấu cơm, rửa
Chăm sóc cây trồng và
Đi chợ mua thực phẩm bát, giặt quần áo vật nuôi trong nhà
cho bữa cơm gia đình
Những việc nhà em cần chủ động, tự giác thực hiện trong gia đình Đưa, đón em đi học
Sắp xếp đồ đạc trong nhà
Chăm sóc người thân trong (nếu có em) gọn gàng, ngăn nắp gia đình lúc ốm đau. LUYỆN TẬP
Thảo luận để tranh biện về ý kiến sau:
HS lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
Ý kiến trên có phần đúng và cũng có phần chưa đúng:
Là học sinh đúng là chúng ta cần phải tập trung cao độ vào việc học vì đó
là nhiệm vụ chính của một người học sinh.
Tuy nhiên, bên cạnh việc học tập chúng ta cần vui chơi, lao động, giúp đỡ
ông bà cha mẹ vì cuộc sống sau này không chỉ cần kiến thức mà còn cần
biết cách làm các công việc khác.
Từ đó, ta sẽ rèn luyện được tính chăm chỉ, siêng năng và chia sẻ với nhau,
giúp các thành viên trong gia đình thêm gần gũi… VẬN DỤNG
Chia sẻ những điều học hỏi
được, cảm nhận của bản thân
sau khi tham gia các hoạt động. KẾT LUẬN CHUNG
Làm việc nhà phù hợp với lứa tuổi là biểu
hiện thiết thực nhất về trách nhiệm, sự quan
tâm và lòng yêu thương của mỗi chúng ta với
gia đình. Các em cần chủ động, tự giác làm
việc nhà vào những thời gian ngoài giờ học.
Chăm chỉ làm việc nhà giúp chúng ta rèn
luyện đức tính chăm chỉ lao động - một trong
những đức tính mà mỗi người cần có để
thành đạt trong cuộc sống.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 01 Ôn tập lại bài học
02 Chia sẻ lại bài học cho gia đình
03 Chuẩn bị tiết học sau: Em làm việc nhà (tiếp)
Một cậu bé chuyện trò cùng mẹ
Rằng đến mai con sẽ xin ngoan
Đến mai con sẽ xin ngoan?
Đến mai con lại khất lần ngày kia
Con ơi, con chớ hề nói thế
Việc hôm nay chớ để ngày mai
Chi bằng con nói thế này
Mẹ ơi, con sẽ ngoan ngay bây giờ!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16