TUẦN 20 | Bài giảng PowerPoint HĐTN 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.



GIÁO VIÊN
KHỞI ĐỘNG

 !
"#$%&
    '  
()*+,(-
-.
   
()/(01
23
3
(%4
 '#!
50  !6 !0
7
    1
 #! 50 
0()(8-7
TUẦN 20 - TIẾT 2:
EM LÀM VIỆC NHÀ
(TIẾP)
9
:
;
<
=
>
9
:
?
=
>
@
A
9
B
=
C
=
@
HOẠT ĐỘNG 1
CHIA SẺ BÍ QUYẾT LÀM
VIỆC NHÀ
THẢO LUẬN NHÓM
-
9DEF!#
-
 (G $  ) +
%    
4&H
Gợi ý:
I=&03
I3(%-
IJK!" !L)
IHHH
NẤU ĂN
SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC
CHĂM SÓC CÂY
TRANG TRÍ NHÀ CỬA
Khi mẹ nấu cơm nh phụ mẹ nhặt
r r rau, ửa au,...
Làm việc nhà khi đã học xong, khi vừa
r từ t ường về, vừa để lao động lại đỡ
đần được cho bố mẹ
Tr anh thủ tưới cây cùng bố khi
học xong
M ôt số quyết làm
việc nhà
KẾT LUẬN
M1%,00NOP 
0HM044-&  
%3++QR-S$T-U
T-1#,V0!Q50 T
)+(P&!W 50H
LUYỆN TẬP
M1 %  0X V
 "R Q-  50 
 Q Q T 
+V04+
J>Y  !  (K
"RQV04H
9Z=@@?[=>\
9]-=^&_!(
70S&)"%HY
^   - = & ` W a ^- 4
XK-7a&0.
Nếu là Nam, em sẽ làm gì?
9Z=@@?[=>b
J(UX-c,UXd&`
 &0 3 (- 4  +R & /-
N+0 H
Nếu là Liên, em sẽ làm gì?
TRƯỜNG HỢP 1
= 0=-(8&_!(!
4&07-50/]Hef0g
(0(8^($#!h4`
P7aX2H
TRƯỜNG HỢP 2
Nếu Liên em sẽ m một việc đó để
r làm phụ b mẹ và anh t ai. Và từ Bài sau
d em sẽ y sớm hơn để cùng cả nhà làm
việc nhà.
VẬN DỤNG
U - T 
 2 
  !S i!
$P0gH
=D 4 ` a$
W 2  
a    
 X "/ 
TUH
%   ) K
!  T 
2  
)H
jb
j\
jk
KẾT LUẬN CHUNG
@J $! l-   3 m ] X!  ! U
- T    #! L  V   (4
!Si!#0gHYai4`-aD
,0 0  , ' #!   V S Q 
Qn!+U
aD,UVH
HƯỚNG DẪN
VỀ NHÀ
01
02
oX!)]
 (G )  ]
V
0* '   ]
(0E 9  X! 50
L
03
9+N0S/p
),$9a
| 1/15

Preview text:

Chào mừng thầy cô và các em GIÁO VIÊN KHỞI ĐỘNG
Đây là một dụng cụ để
Đây là thiết bị để làm
Đây là một thiết bị giúp
bảo vệ tay khi cần tiếp
sạch bụi bẩn trên sàn, quần áo phẳng phiu xúc với hóa chất thảm,… hơn Đây là công việc làm Đây là công việc mỗi Đây là công việc chăm sạch bát chén sau mỗi ngày giúp quần áo sóc cây cối bữa ăn luôn sạch sẽ, thơm tho T R Ư Ờ N G TRUNG HỌC TUẦN 20 - TIẾT 2: TÂN ĐỊNH EM LÀM VIỆC NHÀ (TIẾP) HOẠT ĐỘNG 1
CHIA SẺ BÍ QUYẾT LÀM VIỆC NHÀ THẢO LUẬN NHÓM - Thời gian: 5 phút -
Chia sẻ với các bạn trong nhóm cách làm một việc nhà mà em làm tốt nhất. Gợi ý: - Nấu ăn - Chăm sóc cây, - Sắp xếp đồ đạc - ... CHĂM SÓC CÂY NẤU ĂN
SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC TRANG TRÍ NHÀ CỬA
Làm việc nhà khi đã học xong, khi vừa
từ trường về, vừa để lao động lại đỡ đần được cho bố mẹ
Khi mẹ nấu cơm mình phụ mẹ nhặt
Môt số quyết làm rau, rửa rau,... việc nhà
Tranh thủ tưới cây cùng bố khi học xong KẾT LUẬN
Mỗi việc nhà có yêu cầu và đòi hỏi cách thức tiến hành khác
nhau. Muốn hoàn thành tốt việc nhà, nhất là công việc chế biến
món ăn và trang trí nhà cửa, cùng với việc tự giác, chủ động
thực hiện, mỗi chúng ta nên tìm hiểu và áp dụng bí quyết thực
hiện để tạo ra sức hấp dẫn cho kết quả làm việc nhà. TÌNH HUỐNG 1 LUYỆN TẬP
Tan học, Nam vội về nhà cất cặp sách để đi
chơi cầu lông cùng mấy bạn hàng xóm. Khi
về đến nhà, Nam thấy mẹ vẫn chưa về, bố
Mỗi nhóm thảo luận tìm
đang bận tắm cho em, cơm chưa ai nấu…
cách xử lí, giải quyết
Nếu là Nam, em sẽ làm gì? mang tính tích cực một trong hai tình huống trong TÌNH HUỐNG 2 SGK và phân công sắm
Snasg chủ nhật, khi Liên ngủ dậy đã thấy mẹ vai xử lí tình huống.
đang nấu ăn sáng, bố đang rửa ấm chén, còn anh trai lau bàn ghế.
Nếu là Liên, em sẽ làm gì? TRƯỜNG HỢP 1
Nếu là Nam, em sẽ cất cặp sách phụ
bố nấu cơm, quét dọn nhà. Và từ buổi
sau em sẽ về sớm giúp đỡ bố mẹ việc
nhà chứ không đi chơi như vậy nữa. TRƯỜNG HỢP 2
Nếu là Liên em sẽ tìm một việc gì đó để
làm phụ bố mẹ và anh trai. Và từ Bài sau
em sẽ dậy sớm hơn để cùng cả nhà làm việc nhà. VẬN DỤNG 01 02 03
Chủ động, tự giác Nhờ bố mẹ hướng Có kế hoạch khắc
làm những công dẫn những việc em phục và thực hiện
việc nhà phù hợp chưa biết cách làm những việc nhà với lứa tuổi.
và nhận xét việc em ngại làm. thực hiện của em.
HS lớp 6, ngoài việc chăm chỉ học tập cần phải chủ
động, tự giác tham gia giúp đồ gia đình làm một số
việc nhà phù hợp lúa tuổi. Khi được bố mẹ, người thân
yêu cầu hay đê nghị giúp việc nhà thì dù thích hay
không thích cũng phải làm để thể hiện trách nhiệm của
người con và là một thành viên của gia đình. KẾT LUẬN CHUNG HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 03 01 02 Chuẩn bị tiết học sau: Thiết lập quan Ôn tập lại bài học Chia sẻ lại bài học hệ cộng đồng cho gia đình Trò chuyện cùng cô nhé!
Đừng ngần ngại liên hệ với cô Thư
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15