Tuần 22 | Giáo án buổi 2 Tiếng Việt học kì 1 | Cánh diều

Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 1.

TUẦN 22
I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Nhìn tranh, nối, viết từ ngữ với sự vật trong tranh.
- Nối từ ngữ với tranh, nối ô chữ, điền vần, từ thích hợp để hoàn chỉnh câu.
- Đọc bài và trả lời các câu hỏi đọc hiểu.
- Viết đúng các từ và câu ứng dụng có chứa các vần đã học.
- Kể 2-3 câu về người bạn thân của em.
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: y tính, tivi đ chiếu nh nh ca i hc n màn nh.
- HS: VBT PTNL Tiếng Vit.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Em hãy kể tên những vần em đã được
học trong tuần.
- Nhận xét, bổ sung.
2. Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài: Gv sử dụng kết quả
của phần KTBC để giới thiệu bài.
2.2.Hướng dẫn ôn tập:
a. Đố em:
- Nêu yêu cầu của bài.
- HS kể.
* HĐ nhóm đôi.
- HS nắm yêu cầu của bài tập.
- GV tổ chức cho HS nhìn tranh nối từ
ngữ thích hợp.
- GV HD HS viết vào VBT.
- Nhận xét, tuyên dương.
b.Luyện đọc:
Bài 1/12
- GV nêu yêu cầu của bài tập.
- GV cho HS thực hiện yêu cầu của
bài, theo dõi, giúp đỡ HS.
- Nhận xét.
Bài 2/12
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS đọc các từ, các câu.
- Gọi HS đọc các từ đã điền.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 3/13
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS đọc các câu.
- Gọi HS chia sẻ đáp án nối.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 4/13
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS đọc các ô chữ.
- Gọi HS chia sẻ đáp án nối.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 5/13
- HS thực hiện nhóm đôi.
- HS làm bài và chia sẻ.
- HS lắng nghe.
- HS tô màu và chia sẻ theo cặp.
*HĐ cá nhân
- HS nắm yêu cầu.
- HS đọc.
- HS chia sẻ.
- HS nắm yêu cầu.
- HS đọc.
- HS chia sẻ.
- HS nắm yêu cầu.
- HS đọc.
- HS chia sẻ.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HD HS chọn vần để điền vào chỗ
trống sao cho câu hoàn chỉnh.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 6/14:
- Bài có mấy đoạn?
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn.
- Đọc toàn bài.
- Thi đọc trước lớp.
- Ai bị trúng bẫy?
- sao hươu rùa ngày càng thân
nhau?
- GV cùng HS nhận xét, bổ sung.
c.Luyện viết:
- GV nêu nhiệm vụ của phần Luyện
viết.
- Cho HS luyện viết vở. GV theo dõi,
uốn nắn, giúp đỡ HS.
- Nhận xét.
d. Luyện nói – nghe.
- YC HS quan sát tranh, tổ chức cho
HS kể 2-3 câu về người bạn thân của
em.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nêu lại các nội dung ôn tập.
- HS nắm yêu cầu.
- HS làm bài cá nhân.
- HS nêu.
- HS đọc nối tiếp từng đoạn.
- HS thực hiện.
- HS trả lời, viết vào VBT.
- HS trả lời, viết vào VBT.
- HS đọc các từ cần luyện viết.
- HS viết vào vở.
- HS quan sát, chia sẻ theo cặp.
- HS nêu lại.
- Nhận xét giờ học, dặn HS ôn i
và chuẩn bị bài sau.
- HS chú ý nghe và ghi nhớ.
| 1/4

Preview text:

TUẦN 22 I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Nhìn tranh, nối, viết từ ngữ với sự vật trong tranh.
- Nối từ ngữ với tranh, nối ô chữ, điền vần, từ thích hợp để hoàn chỉnh câu.
- Đọc bài và trả lời các câu hỏi đọc hiểu.
- Viết đúng các từ và câu ứng dụng có chứa các vần đã học.
- Kể 2-3 câu về người bạn thân của em.
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học lên màn hình.
- HS: VBT PTNL Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Em hãy kể tên những vần em đã được - HS kể. học trong tuần. - Nhận xét, bổ sung. 2. Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài: Gv sử dụng kết quả
của phần KTBC để giới thiệu bài.
2.2.Hướng dẫn ôn tập: a. Đố em: * HĐ nhóm đôi. - Nêu yêu cầu của bài.
- HS nắm yêu cầu của bài tập.
- GV tổ chức cho HS nhìn tranh nối từ - HS thực hiện nhóm đôi. ngữ thích hợp. - GV HD HS viết vào VBT. - HS làm bài và chia sẻ.
- Nhận xét, tuyên dương. b.Luyện đọc: Bài 1/12
- GV nêu yêu cầu của bài tập. - HS lắng nghe.
- GV cho HS thực hiện yêu cầu của - HS tô màu và chia sẻ theo cặp.
bài, theo dõi, giúp đỡ HS. - Nhận xét. Bài 2/12 *HĐ cá nhân
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nắm yêu cầu.
- Cho HS đọc các từ, các câu. - HS đọc.
- Gọi HS đọc các từ đã điền. - HS chia sẻ.
- Nhận xét, chốt ý đúng. Bài 3/13
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nắm yêu cầu.
- Cho HS đọc các câu. - HS đọc.
- Gọi HS chia sẻ đáp án nối. - HS chia sẻ.
- Nhận xét, chốt ý đúng. Bài 4/13
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nắm yêu cầu.
- Cho HS đọc các ô chữ. - HS đọc.
- Gọi HS chia sẻ đáp án nối. - HS chia sẻ.
- Nhận xét, chốt ý đúng. Bài 5/13
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nắm yêu cầu.
- HD HS chọn vần để điền vào chỗ - HS làm bài cá nhân.
trống sao cho câu hoàn chỉnh.
- Nhận xét, chốt ý đúng. Bài 6/14: - Bài có mấy đoạn? - HS nêu.
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp từng đoạn. - Đọc toàn bài. - HS thực hiện. - Thi đọc trước lớp. - Ai bị trúng bẫy?
- HS trả lời, viết vào VBT.
- Vì sao hươu và rùa ngày càng thân - HS trả lời, viết vào VBT. nhau?
- GV cùng HS nhận xét, bổ sung. c.Luyện viết:
- GV nêu nhiệm vụ của phần Luyện - HS đọc các từ cần luyện viết. viết.
- Cho HS luyện viết vở. GV theo dõi, - HS viết vào vở.
uốn nắn, giúp đỡ HS. - Nhận xét.
d. Luyện nói – nghe.
- YC HS quan sát tranh, tổ chức cho - HS quan sát, chia sẻ theo cặp.
HS kể 2-3 câu về người bạn thân của em.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nêu lại các nội dung ôn tập. - HS nêu lại.
- Nhận xét giờ học, dặn dò HS ôn bài - HS chú ý nghe và ghi nhớ.
và chuẩn bị bài sau.