TUẦN 22
I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Nhìn tranh, nối, viết từ ngữ với sự vật trong tranh.
- Nối từ ngữ với tranh, nối ô chữ, điền vần, từ thích hợp để hoàn chỉnh câu.
- Đọc bài và trả lời các câu hỏi đọc hiểu.
- Viết đúng các từ và câu ứng dụng có chứa các vần đã học.
- Kể 2-3 câu về người bạn thân của em.
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: y tính, tivi đ chiếu nh nh ca i hc n màn nh.
- HS: VBT PTNL Tiếng Vit.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Em hãy kể tên những vần em đã được
học trong tuần.
- Nhận xét, bổ sung.
2. Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài: Gv sử dụng kết quả
của phần KTBC để giới thiệu bài.
2.2.Hướng dẫn ôn tập:
a. Đố em:
- Nêu yêu cầu của bài.
- HS kể.
* HĐ nhóm đôi.
- HS nắm yêu cầu của bài tập.
- GV tổ chức cho HS nhìn tranh nối từ
ngữ thích hợp.
- GV HD HS viết vào VBT.
- Nhận xét, tuyên dương.
b.Luyện đọc:
Bài 1/12
- GV nêu yêu cầu của bài tập.
- GV cho HS thực hiện yêu cầu của
bài, theo dõi, giúp đỡ HS.
- Nhận xét.
Bài 2/12
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS đọc các từ, các câu.
- Gọi HS đọc các từ đã điền.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 3/13
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS đọc các câu.
- Gọi HS chia sẻ đáp án nối.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 4/13
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS đọc các ô chữ.
- Gọi HS chia sẻ đáp án nối.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 5/13
- HS thực hiện nhóm đôi.
- HS làm bài và chia sẻ.
- HS lắng nghe.
- HS tô màu và chia sẻ theo cặp.
*HĐ cá nhân
- HS nắm yêu cầu.
- HS đọc.
- HS chia sẻ.
- HS nắm yêu cầu.
- HS đọc.
- HS chia sẻ.
- HS nắm yêu cầu.
- HS đọc.
- HS chia sẻ.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HD HS chọn vần để điền vào chỗ
trống sao cho câu hoàn chỉnh.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 6/14:
- Bài có mấy đoạn?
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn.
- Đọc toàn bài.
- Thi đọc trước lớp.
- Ai bị trúng bẫy?
- sao hươu rùa ngày càng thân
nhau?
- GV cùng HS nhận xét, bổ sung.
c.Luyện viết:
- GV nêu nhiệm vụ của phần Luyện
viết.
- Cho HS luyện viết vở. GV theo dõi,
uốn nắn, giúp đỡ HS.
- Nhận xét.
d. Luyện nói – nghe.
- YC HS quan sát tranh, tổ chức cho
HS kể 2-3 câu về người bạn thân của
em.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nêu lại các nội dung ôn tập.
- HS nắm yêu cầu.
- HS làm bài cá nhân.
- HS nêu.
- HS đọc nối tiếp từng đoạn.
- HS thực hiện.
- HS trả lời, viết vào VBT.
- HS trả lời, viết vào VBT.
- HS đọc các từ cần luyện viết.
- HS viết vào vở.
- HS quan sát, chia sẻ theo cặp.
- HS nêu lại.
- Nhận xét giờ học, dặn HS ôn i
và chuẩn bị bài sau.
- HS chú ý nghe và ghi nhớ.

Preview text:

TUẦN 22 I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Nhìn tranh, nối, viết từ ngữ với sự vật trong tranh.
- Nối từ ngữ với tranh, nối ô chữ, điền vần, từ thích hợp để hoàn chỉnh câu.
- Đọc bài và trả lời các câu hỏi đọc hiểu.
- Viết đúng các từ và câu ứng dụng có chứa các vần đã học.
- Kể 2-3 câu về người bạn thân của em.
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học lên màn hình.
- HS: VBT PTNL Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Em hãy kể tên những vần em đã được - HS kể. học trong tuần. - Nhận xét, bổ sung. 2. Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài: Gv sử dụng kết quả
của phần KTBC để giới thiệu bài.
2.2.Hướng dẫn ôn tập: a. Đố em: * HĐ nhóm đôi. - Nêu yêu cầu của bài.
- HS nắm yêu cầu của bài tập.
- GV tổ chức cho HS nhìn tranh nối từ - HS thực hiện nhóm đôi. ngữ thích hợp. - GV HD HS viết vào VBT. - HS làm bài và chia sẻ.
- Nhận xét, tuyên dương. b.Luyện đọc: Bài 1/12
- GV nêu yêu cầu của bài tập. - HS lắng nghe.
- GV cho HS thực hiện yêu cầu của - HS tô màu và chia sẻ theo cặp.
bài, theo dõi, giúp đỡ HS. - Nhận xét. Bài 2/12 *HĐ cá nhân
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nắm yêu cầu.
- Cho HS đọc các từ, các câu. - HS đọc.
- Gọi HS đọc các từ đã điền. - HS chia sẻ.
- Nhận xét, chốt ý đúng. Bài 3/13
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nắm yêu cầu.
- Cho HS đọc các câu. - HS đọc.
- Gọi HS chia sẻ đáp án nối. - HS chia sẻ.
- Nhận xét, chốt ý đúng. Bài 4/13
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nắm yêu cầu.
- Cho HS đọc các ô chữ. - HS đọc.
- Gọi HS chia sẻ đáp án nối. - HS chia sẻ.
- Nhận xét, chốt ý đúng. Bài 5/13
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nắm yêu cầu.
- HD HS chọn vần để điền vào chỗ - HS làm bài cá nhân.
trống sao cho câu hoàn chỉnh.
- Nhận xét, chốt ý đúng. Bài 6/14: - Bài có mấy đoạn? - HS nêu.
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc nối tiếp từng đoạn. - Đọc toàn bài. - HS thực hiện. - Thi đọc trước lớp. - Ai bị trúng bẫy?
- HS trả lời, viết vào VBT.
- Vì sao hươu và rùa ngày càng thân - HS trả lời, viết vào VBT. nhau?
- GV cùng HS nhận xét, bổ sung. c.Luyện viết:
- GV nêu nhiệm vụ của phần Luyện - HS đọc các từ cần luyện viết. viết.
- Cho HS luyện viết vở. GV theo dõi, - HS viết vào vở.
uốn nắn, giúp đỡ HS. - Nhận xét.
d. Luyện nói – nghe.
- YC HS quan sát tranh, tổ chức cho - HS quan sát, chia sẻ theo cặp.
HS kể 2-3 câu về người bạn thân của em.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nêu lại các nội dung ôn tập. - HS nêu lại.
- Nhận xét giờ học, dặn dò HS ôn bài - HS chú ý nghe và ghi nhớ.
và chuẩn bị bài sau.