Tuần 23 | Giáo án buổi 2 Tiếng Việt học kì 1 | Cánh diều

Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Cánh diều bao gồm các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 1.

TUẦN 23
I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Nối các từ ngữ cho sẵn chứa vần tương ứng.
- Nối ô chữ, điền vần, tiếng thích hợp để hoàn chỉnh câu.
- Đọc bài và trả lời các câu hỏi đọc hiểu.
- Viết đúng các từ và câu ứng dụng có chứa các vần đã học.
- Nói 2-3 câu về một loài cây mà em thích.
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: y tính, tivi đ chiếu nh nh ca i hc n màn nh.
- HS: VBT PTNL Tiếng Vit.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Em hãy kể tên những vần em đã được
học trong tuần.
- Nhận xét, bổ sung.
2. Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài: Gv sử dụng kết quả
của phần KTBC để giới thiệu bài.
2.2.Hướng dẫn ôn tập:
a. Đố em:
- Nêu yêu cầu của bài.
- HS kể.
* HĐ nhóm đôi.
- HS nắm yêu cầu của bài tập.
- GV tổ chức cho HS nối các từ ngữ
cho sẵn với vần thích hợp.
- Nhận xét, tuyên dương.
b.Luyện đọc:
Bài 1/16
- GV nêu yêu cầu của bài tập.
- GV cho HS thực hiện yêu cầu của
bài, theo dõi, giúp đỡ HS.
- Nhận xét.
Bài 2/16
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS đọc các câu.
- Gọi HS điền vần để hoàn thành câu.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 3/17
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS đọc các ô chữ.
- Gọi HS chia sẻ đáp án nối.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 4/17
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS đọc các câu.
- Gọi HS tiếng chứa vần để điền.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 5/18
- Bài có mấy khổ thơ?
- HS làm bài và chia sẻ.
- HS lắng nghe.
- HS tô màu và chia sẻ theo cặp.
*HĐ cá nhân
- HS nắm yêu cầu.
- HS đọc.
- HS thực hiện và chia sẻ.
- HS nắm yêu cầu.
- HS đọc.
- HS chia sẻ.
- HS nắm yêu cầu.
- HS đọc.
- HS chia sẻ.
- Cho HS đọc nối tiếp khổ.
- Đọc toàn bài.
- Thi đọc trước lớp.
- HDHS làm ý a, b.
- GV cùng HS nhận xét, bổ sung.
c.Luyện viết:
- GV nêu nhiệm vụ của phần Luyện
viết.
- Cho HS luyện viết vở. GV theo dõi,
uốn nắn, giúp đỡ HS.
- Nhận xét.
d. Luyện nói – nghe.
- YC HS quan sát tranh, tổ chức cho
HS nói 2-3 câu về một loài cây em
thích.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nêu lại các nội dung ôn tập.
- Nhận xét giờ học, dặn HS ôn bài
và chuẩn bị bài sau.
- HS nêu.
- HS đọc nối tiếp từng khổ.
- HS thực hiện.
- HS làm bài theo hướng dẫn của GV.
- HS đọc các từ cần luyện viết.
- HS viết vào vở.
- HS quan sát, chia sẻ theo cặp.
- HS nêu lại.
- HS chú ý nghe và ghi nhớ.
| 1/3

Preview text:

TUẦN 23 I. MỤC TIÊU:
* Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Nối các từ ngữ cho sẵn chứa vần tương ứng.
- Nối ô chữ, điền vần, tiếng thích hợp để hoàn chỉnh câu.
- Đọc bài và trả lời các câu hỏi đọc hiểu.
- Viết đúng các từ và câu ứng dụng có chứa các vần đã học.
- Nói 2-3 câu về một loài cây mà em thích.
* Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu biết hợp tác với bạn qua hình thức làm việc nhóm đôi.
- Kiên nhẫn, biết quan sát và viết đúng nét chữ, trình bày đẹp bài tập viết.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học lên màn hình.
- HS: VBT PTNL Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Em hãy kể tên những vần em đã được - HS kể. học trong tuần. - Nhận xét, bổ sung. 2. Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài: Gv sử dụng kết quả
của phần KTBC để giới thiệu bài.
2.2.Hướng dẫn ôn tập: a. Đố em: * HĐ nhóm đôi. - Nêu yêu cầu của bài.
- HS nắm yêu cầu của bài tập.
- GV tổ chức cho HS nối các từ ngữ
cho sẵn với vần thích hợp. - HS làm bài và chia sẻ.
- Nhận xét, tuyên dương. b.Luyện đọc: Bài 1/16
- GV nêu yêu cầu của bài tập.
- GV cho HS thực hiện yêu cầu của - HS lắng nghe.
bài, theo dõi, giúp đỡ HS.
- HS tô màu và chia sẻ theo cặp. - Nhận xét. Bài 2/16
- GV nêu yêu cầu của bài. *HĐ cá nhân
- Cho HS đọc các câu. - HS nắm yêu cầu.
- Gọi HS điền vần để hoàn thành câu. - HS đọc.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
- HS thực hiện và chia sẻ. Bài 3/17
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS đọc các ô chữ. - HS nắm yêu cầu.
- Gọi HS chia sẻ đáp án nối. - HS đọc.
- Nhận xét, chốt ý đúng. - HS chia sẻ. Bài 4/17
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS đọc các câu. - HS nắm yêu cầu.
- Gọi HS tiếng chứa vần để điền. - HS đọc.
- Nhận xét, chốt ý đúng. - HS chia sẻ. Bài 5/18 - Bài có mấy khổ thơ?
- Cho HS đọc nối tiếp khổ. - HS nêu. - Đọc toàn bài.
- HS đọc nối tiếp từng khổ. - Thi đọc trước lớp. - HS thực hiện. - HDHS làm ý a, b.
- GV cùng HS nhận xét, bổ sung.
- HS làm bài theo hướng dẫn của GV. c.Luyện viết:
- GV nêu nhiệm vụ của phần Luyện viết.
- HS đọc các từ cần luyện viết.
- Cho HS luyện viết vở. GV theo dõi,
uốn nắn, giúp đỡ HS. - HS viết vào vở. - Nhận xét.
d. Luyện nói – nghe.
- YC HS quan sát tranh, tổ chức cho
HS nói 2-3 câu về một loài cây mà em - HS quan sát, chia sẻ theo cặp. thích.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nêu lại các nội dung ôn tập.
- Nhận xét giờ học, dặn dò HS ôn bài - HS nêu lại.
và chuẩn bị bài sau.
- HS chú ý nghe và ghi nhớ.