Tuần 28 - Kể chuyện: Chàng trai ở làng Phù Ủng | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Cánh Diều

Tuần 28 - Kể chuyện: Chàng trai ở làng Phù Ủng | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Cánh Diều, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
n Tiếng Vit lớp 3
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI NG PHÙ ỦNG(T4)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
TRÒ CHƠI: HÁI QUẢ MIỀN TÂY
măng cụt Bưởi
Sầu riêng Xoài
Chôm chôm Na
Bình bát
Trái trâm
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
1. Nghe kể lại câu chuyện.
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
- P Ủng: Làng thuộc Phù
Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh ng
Yên.
- Hưng đạo vương: tức Trần Quốc
Tuấn (1232-1300), anh ng dân
tộc, hai lần chỉ huy quân đội đời
Trần đánh thắng giặc Nguyên.
- Binh thư: sách viết về cách đánh
trận.
- Phạm Ngũ Lão(1255-1320): danh
tướng thời Trần.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
2. Nghe kể lại câu chuyện.
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
a) Chàng trai ngồi đan sọt đâu?
a) Cng trai ngồi đan sọt bên vệ
đường.
b) Quân nh phải m để dẹp
đường?
b) Quân lính phải đâm giáo vào đùi
chàng trai để dẹp đường.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
1. Nghe kể lại câu chuyện.
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
c) Vị vương hầu chàng trai đã trò
chuyện thế nào?
c) Vị vương hầu hỏi tên chàng trai,
hỏi sao bị dùi đâm chảy máu vẫn
không biết. Chàng trai nói mình
mãi nghĩ đến u trong sách Binh
thư nên không biết đoàn quân của vị
vương hầu đến; vị vương hầu hỏi
đến phép dùng binh, chàng trai trả
lời rất trôi chảy .
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
2. Nghe kể lại câu chuyện.
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
d) Câu chuyện kết thúc ra sao?
d) Hưng Đạo Vương thấy Phạm
Ngũ Lão c khí lại hiểu về phép
dùng binh thì tỏ lòng mến trọng,
đưa theo về kinh đô. Về sau, Phạm
Ngũ Lão cầm quân đánh giặc, lập
được nhiều chiến công lớn.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
2. Kể chuyện trong nhóm.
- Chúng ta cùng thảo luận nhóm, kể chuyện trong nhóm. Các bạn
trong nhóm góp ý chân thành cho bạn mình sau khi nghe bạn kể
chuyện.
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
3. Kể chuyện trước lớp
- Các nhóm cử đại diện kể trước lớp. Cả lớp cùng nghe góp ý
cho bạn điều chỉnh.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
4. Trao đổi về câu chuyện (Hình thức phỏng vấn).
- Em thích nhất chi tiết nào trong câu chuyện? sao?
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
- Phạm Ngũ Lão người yêu nước, giỏi binh thư, cầm quân
giỏi, nhiều công lao trong lịch sử giữ nước ca dân tộc ta,
- Phạm Ngũ Lão người như thế nào?
- Em thích chi tiết chàng trai bị giáo đâm chảy máu vn điềm
nhiên đan sọt, chi tiết y cho thấy Phạm Ngũ Lão tập trung
nghĩ việc lớn, không để ý chuyện xung quanh.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
4. Trao đổi về câu chuyện (Hình thức phỏng vấn).
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
- Em thích chàng trai trả lời rất trôi chảy về binh thư, chi tiết
này cho thấy chàng trai yêu nước rất tài giỏi.
- Em thích chi tiết chàng trai bị giáo đâm chảy máu vẫn điềm
nhiên đan sọt, chi tiết này cho thấy Phạm Ngũ Lão tập trung
nghĩ việc lớn, kng để ý chuyện xung quanh.
- Em thích chi tiết Hưng Đạo Vương đưa Phạm Ngũ Lão về
kinh đô, em cảm thấy Hưng Đạo Vương người biết mến
trọng người tài.
- ...
XIN CN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY GIÁO CÁC EM
| 1/10

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG(T4) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
TRÒ CHƠI: HÁI QUẢ MIỀN TÂY măng cụt Bưởi Sầu riêng Xoài Chôm chôm Na Bình bát Trái trâm
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
1. Nghe kể lại câu chuyện.
- Phù Ủng: Làng thuộc xã Phù
Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

- Hưng đạo vương: tức Trần Quốc
Tuấn (1232-1300), anh hùng dân
tộc, hai lần chỉ huy quân đội đời
Trần đánh thắng giặc Nguyên.

- Binh thư: sách viết về cách đánh trận.
- Phạm Ngũ Lão(1255-1320): danh tướng thời Trần.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
2. Nghe kể lại câu chuyện.
a) Chàng trai ngồi đan sọt ở đâu?
a) Chàng trai ngồi đan sọt ở bên vệ đường.
b) Quân lính phải làm gì để dẹp đường?
b) Quân lính phải đâm giáo vào đùi
chàng trai để dẹp đường.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
1. Nghe kể lại câu chuyện.
c) Vị vương hầu và chàng trai đã trò chuyện thế nào?
c) Vị vương hầu hỏi tên chàng trai,
hỏi vì sao bị dùi đâm chảy máu vẫn
không biết. Chàng trai nói vì mình
mãi nghĩ đến câu trong sách Binh
thư
nên không biết đoàn quân của vị
vương hầu đến; vị vương hầu hỏi
đến phép dùng binh, chàng trai trả lời rất trôi chảy .

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
2. Nghe kể lại câu chuyện.
d) Câu chuyện kết thúc ra sao?
d) Hưng Đạo Vương thấy Phạm
Ngũ Lão có chí khí lại hiểu về phép
dùng binh thì tỏ lòng mến trọng,
đưa theo về kinh đô. Về sau, Phạm
Ngũ Lão cầm quân đánh giặc, lập
được nhiều chiến công lớn.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
2. Kể chuyện trong nhóm.
- Chúng ta cùng thảo luận nhóm, kể chuyện trong nhóm. Các bạn
trong nhóm góp ý chân thành cho bạn mình sau khi nghe bạn kể chuyện.

3. Kể chuyện trước lớp
- Các nhóm cử đại diện kể trước lớp. Cả lớp cùng nghe và góp ý cho bạn điều chỉnh.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
4. Trao đổi về câu chuyện (Hình thức phỏng vấn).
- Phạm Ngũ Lão là người như thế nào?
- Phạm Ngũ Lão là người yêu nước, giỏi binh thư, cầm quân
giỏi, có nhiều công lao trong lịch sử giữ nước của dân tộc ta,…
- Em thích nhất chi tiết nào trong câu chuyện? Vì sao?
- Em thích chi tiết chàng trai bị giáo đâm chảy máu vẫn điềm
nhiên đan sọt, vì chi tiết này cho thấy Phạm Ngũ Lão tập trung
nghĩ việc lớn, không để ý chuyện xung quanh.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
4. Trao đổi về câu chuyện (Hình thức phỏng vấn).
- Em thích chi tiết chàng trai bị giáo đâm chảy máu vẫn điềm
nhiên đan sọt, vì chi tiết này cho thấy Phạm Ngũ Lão tập trung
nghĩ việc lớn, không để ý chuyện xung quanh.

- Em thích chàng trai trả lời rất trôi chảy về binh thư, vì chi tiết
này cho thấy chàng trai yêu nước và rất tài giỏi.
- Em thích chi tiết Hưng Đạo Vương đưa Phạm Ngũ Lão về
kinh đô, vì em cảm thấy Hưng Đạo Vương là người biết mến trọng người tài. - ...
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10