Tuần 3 - Bài viết 2: Kể lại 1 cuộc trò chuyện | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Cánh Diều

Tuần 3 - Bài viết 2: Kể lại 1 cuộc trò chuyện | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Cánh Diều, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

Tuần 3
Bài viết 2: Kể lại một cuộc trò chuyện
KHỞI ĐỘNG
Nghe i t:
c nhà thương nhau
Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn
(hoặc với bố, mẹ, anh chị em).
Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyn trên.
Sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu lời
nói trực tiếp trong cuộc trò chuyện.
Kể lại 1 cuộc trò chuyện
1. Viết về ?
- Viết theo ý đã sắp xếp.
- Dùng dấu gạch ngang
4. Viết
- Mở đầu( một hôm…)
- Em hay ai nói trước? Nói ?
3. Sắp xếp ý
- Em trò chuyện với ai?
- đâu?
- Lúc nào?
- Nói những ?
2. Tìm ý
- Sửa lỗi.
- Bổ sung ý hay.
5. Hoàn chỉnh
Một hôm, vào giờ ra chơi, em ngồi tại vị trí của mình và lấy cuốn truyện tranh u
thích ra đọc. Bạn Ngc đã tiến đến và bắt chuyn với em:
- Sao cậu không ra chơi cùng các bạn mà lại ngồi đây? Câu đang đọc truyện gì vậy?
- Đây cuốn truyện mẹ tặng tớ vào ngày sinh nhật. Nó rất hay nên tớ đọc mãi
không chán.
Thấy em nói thế, Ngọc liền ngồi xuống cạnh em và nói:
- Thế tớ đọc cùng cậu được không? Nội dung của truyện gì vậy?
Sau đó, em giải thích cho bạn về nội dung của truyn. Chúng em cùng đọc và thảo
luận v những nhân vật trong truyn. Chúng em cảm thấy rất vui. Cũng nhờ vậy
em và Ngc trở nên thân thiết hơn. Không chỉ có cùng sở thích, chúng em còn giúp
đỡ lần nhau trong học tập.
Bài tham khảo
Học sinh viết bài vào vở
KHỞI ĐỘNG
TCHƠI: CÙNG SÓC NÂU HÁI SỒI
1
2
3
C. 5 bước
B. 4 bước
A. 3 bước
mấy bước gợi ý khi viết 1 bài
văn kể lại cuộc tchuyện?
B. Sắp xếp ý
C. Hoàn chỉnh bài viết
A. Viết bài
Sau khi đã tìm được ý để viết
thì ta sẽ làm ?
A. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật trong đối thoại
B. Đánh dấu câu hỏi
C. Đánh dấu lời nói gián tiếp của nhân vật trong đối thoại
Dấu gạch ngang trong bài viết dung để làm ?
| 1/13

Preview text:

Tuần 3
Bài viết 2: Kể lại một cuộc trò chuyện KHỞI ĐỘNG Nghe bài hát:
cả nhà thương nhau
Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn
(hoặc với bố, mẹ, anh chị em).
Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện trên.
Sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu lời
nói trực tiếp trong cuộc trò chuyện. 1. Viết về gì?
Kể lại 1 cuộc trò chuyện 2. Tìm ý 5. Hoàn chỉnh
- Em trò chuyện với ai? - Sửa lỗi. - Ở đâu? - Bổ sung ý hay. - Lúc nào? - Nói những gì? 4. Viết 3. Sắp xếp ý
- Viết theo ý đã sắp xếp.
- Mở đầu( một hôm…)
- Dùng dấu gạch ngang
- Em hay ai nói trước? Nói gì? Bài tham khảo
Một hôm, vào giờ ra chơi, em ngồi tại vị trí của mình và lấy cuốn truyện tranh yêu
thích ra đọc. Bạn Ngọc đã tiến đến và bắt chuyện với em:
- Sao cậu không ra chơi cùng các bạn mà lại ngồi đây? Câu đang đọc truyện gì vậy?
- Đây là cuốn truyện mẹ tặng tớ vào ngày sinh nhật. Nó rất hay nên tớ đọc mãi không chán.
Thấy em nói thế, Ngọc liền ngồi xuống cạnh em và nói:
- Thế tớ đọc cùng cậu được không? Nội dung của truyện là gì vậy?
Sau đó, em giải thích cho bạn về nội dung của truyện. Chúng em cùng đọc và thảo
luận về những nhân vật trong truyện. Chúng em cảm thấy rất vui. Cũng nhờ vậy mà
em và Ngọc trở nên thân thiết hơn. Không chỉ có cùng sở thích, chúng em còn giúp
đỡ lần nhau trong học tập.
Học sinh viết bài vào vở KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI: CÙNG SÓC NÂU HÁI SỒI 1 2 3
Có mấy bước gợi ý khi viết 1 bài
văn kể lại cuộc trò chuyện? A. 3 bước B. 4 bước C. 5 bước
Sau khi đã tìm được ý để viết thì ta sẽ làm gì? A. Viết bài B. Sắp xếp ý C. Hoàn chỉnh bài viết
Dấu gạch ngang trong bài viết dung để làm gì?
A. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật trong đối thoại B. Đánh dấu câu hỏi
C. Đánh dấu lời nói gián tiếp của nhân vật trong đối thoại
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3: Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em).
  • Slide 4
  • Slide 5: Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện trên. Sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu lời nói trực tiếp trong cuộc trò chuyện.
  • Slide 6
  • Slide 7: Một hôm, vào giờ ra chơi, em ngồi tại vị trí của mình và lấy cuốn truyện tranh yêu thích ra đọc. Bạn Ngọc đã tiến đến và bắt chuyện với em: - Sao cậu không ra chơi cùng các bạn mà lại ngồi đây? Câu đang đọc truyện gì vậy? - Đây là cuốn truyện mẹ
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13