Tuần 3 - Kể chuyện: Chỉ cần tích tắc đều đặn | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Cánh Diều

Tuần 3 - Kể chuyện: Chỉ cần tích tắc đều đặn | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Cánh Diều, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

Tuần 3
Kể chuyện: Ch cần tích tắc đều đặn
Trong câu chuyện Bạn mới
Chuyện xy ra trong giờ ra chơi?
A-i-a HS mới, chưa quen ai nên không
tham gia chơi với nhóm nào. Thầy giáo
đã khuyến khích A-i-a chơi cùng các bạn.
A-i-a tham gia trò chơi như thế nào?
Khi đến lượt đuổi các bạn, A-i-a không
bắt được ai em chậm quá. Bị Tét-su-
ô chê, A-i-a càng lúng túng.
Thầy giáo đã giúp A-i-a tự tin bằng cách nào?
Thy bảo A-i-a cho thầy xem bức tranh em vẽ
khen em vẽ đẹp, rồi treo tranh của em lên ờng để
các bạn cùng xem.
Tét-su-ô thay đổi thái độ với A-i-a ra sao?
Tét-su-ô hiểu ra ai cũng điểm mạnh riêng, việc
nh chế bạn không đúng nên đã chủ động rủ A-
la cùng chơi đuổi bắt.
Quan t tranh?
Tr lời câu hỏi
phần gợi ý
a) Chiếc đồng hồ mới hỏi hai chiếc đồng hồ
điều gì?
Làm việc có khó không các anh?
b) Chiếc đồng hồ thứ nhất nói ?
Mỗi năm cậu phải chạy 32 triệu lần.
Trông cậu yếu ớt thế, chỉ sợ cậu mệt
người, rồi sẽ ngục mất thôi.
c) Chiếc đồng hồ mới lo lắng thế nào?
32 triệu lần à? Khó thế à?
d) Chiếc đồng hthứ hai nói gì?
Cậu đừng lo lắng thế! Mỗi một giây, cậu chỉ
cần “tích tắc” một cái được.
e) Cuối cùng, chiếc đồng hồ mới đã hoàn
thành công việc một m như thế o?
Nghe lời bạn, đồng hmới “tích tắc, ch
tắc” nhẹ nhàng. Một m trôi qua, đã
chạy được 32 triệu lần.
Luyện tập
KỂ THEO NHÓM
KỂ TC LỚP
Theo câu chuyn, mỗi năm chiếc đồng hồ
phải chạy bao nhiêu lần?
32 triệu lần- mỗi giây ch tắc 1 lần.
C. Cần tích tắc đều đặn (làm việc chăm chỉ)
A. Cần làm một lúc cho xong mọi việc.
B. Cần tăng thêm giờ làm việc.
Để hn thành công việc như vậy, chiếc
đồng hồ cn làm gì? Chn ý đúng:
Câu chuyn giúp em hiểu ra điều ?
Vic khó, dù nhiều, chỉ cần làm chăm
chỉ, đều đặn: làm việc một cách chăm chỉ.
Củng
cố
| 1/25

Preview text:

Tuần 3
Kể chuyện: Chỉ cần tích tắc đều đặn
Trong câu chuyện “Bạn mới”
Chuyện gì xảy ra trong giờ ra chơi?
A-i-a là HS mới, chưa quen ai nên không
tham gia chơi với nhóm nào. Thầy giáo
đã khuyến khích A-i-a chơi cùng các bạn.
A-i-a tham gia trò chơi như thế nào?
Khi đến lượt đuổi các bạn, A-i-a không
bắt được ai vì em chậm quá. Bị Tét-su-
ô chê, A-i-a càng lúng túng.
Thầy giáo đã giúp A-i-a tự tin bằng cách nào?
Thầy bảo A-i-a cho thầy xem bức tranh em vẽ và
khen em vẽ đẹp, rồi treo tranh của em lên tường để các bạn cùng xem.
Tét-su-ô thay đổi thái độ với A-i-a ra sao?
Tét-su-ô hiểu ra ai cũng có điểm mạnh riêng, việc
mình chế bạn là không đúng nên đã chủ động rủ A- la cùng chơi đuổi bắt. Quan sát tranh? Trả lời câu hỏi phần gợi ý
a) Chiếc đồng hồ mới hỏi hai chiếc đồng hồ cũ điều gì?
Làm việc có khó không các anh?
b) Chiếc đồng hồ thứ nhất nói gì?
Mỗi năm cậu phải chạy 32 triệu lần.
Trông cậu yếu ớt thế, chỉ sợ cậu mệt bã
người, rồi sẽ ngục mất thôi.
c) Chiếc đồng hồ mới lo lắng thế nào?
32 triệu lần cơ à? Khó thế à?
d) Chiếc đồng hồ thứ hai nói gì?
Cậu đừng lo lắng thế! Mỗi một giây, cậu chỉ
cần “tích tắc” một cái là được.
e) Cuối cùng, chiếc đồng hồ mới đã hoàn
thành công việc một năm như thế nào?
Nghe lời bạn, đồng hồ mới “tích tắc, tích
tắc” nhẹ nhàng. Một năm trôi qua, nó đã
chạy được 32 triệu lần. Luyện tập KỂ THEO NHÓM KỂ TRƯỚC LỚP
Theo câu chuyện, mỗi năm chiếc đồng hồ
phải chạy bao nhiêu lần?
32 triệu lần- mỗi giây tích tắc 1 lần.
Để hoàn thành công việc như vậy, chiếc
đồng hồ cần làm gì? Chọn ý đúng:
A. Cần làm một lúc cho xong mọi việc.
B. Cần tăng thêm giờ làm việc.
C. Cần tích tắc đều đặn (làm việc chăm chỉ)
Câu chuyện giúp em hiểu ra điều gì?
Việc dù khó, dù nhiều, chỉ cần làm chăm
chỉ, đều đặn: làm việc một cách chăm chỉ. Củng cố
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10: Quan sát tranh?
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13: a) Chiếc đồng hồ mới hỏi hai chiếc đồng hồ cũ điều gì?
  • Slide 14: b) Chiếc đồng hồ thứ nhất nói gì?
  • Slide 15: c) Chiếc đồng hồ mới lo lắng thế nào?
  • Slide 16: d) Chiếc đồng hồ thứ hai nói gì?
  • Slide 17: e) Cuối cùng, chiếc đồng hồ mới đã hoàn thành công việc một năm như thế nào?
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21: Theo câu chuyện, mỗi năm chiếc đồng hồ phải chạy bao nhiêu lần?
  • Slide 22
  • Slide 23: Câu chuyện giúp em hiểu ra điều gì?
  • Slide 24
  • Slide 25