Tuần 31 - Bài đọc 3: Em nghĩ về Trái Đất. Luyện tập về câu khiến | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Cánh Diều

Tuần 31 - Bài đọc 3: Em nghĩ về Trái Đất. Luyện tập về câu khiến | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Cánh Diều, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

KHỞI ĐỘNG
KHÁM PHÁ
EM NGV
TRÁI
ĐẤT
Quàng khăn xanh biển cả
Khc áo thơm hương rừng
Trái Đất mang trên lưng
Những đứa con của đất.
Tuy màu da khác
Nhưng vẫn chung nụ cười
Như biển cả không vơi
Một màu xanh thăm thẳm.
Như ban mai nắng ấm
Lung linh bờ thảo nguyên
Hãy giữ được bình yên
Cho hoa thơm thơm mãi.
Cho năm châu hội ng
Trong tình thương loài người
cho khắp mọi nơi
nhà bồ câu trắng.
NGUYỄN LÃM THẮNG
Bài
đưc
làm
my
kh
?
Chia
làm
4
kh
:
Khổ 1 : Quàng khăn xanh….con của đất.
Khổ 2 : Tuy màu da……….thăm thẳm.
Khổ 3 : Như ban mai………thơm mãi.
T
Khổ 4 : Cho năm châu…..bồ câu trắng.
EM NGV
TRÁI
ĐẤT
Quàng khăn xanh biển cả
Khoác áo thơm hương rừng
Trái Đất mang trên lưng
Những đứa con của đất.
Tuy màu da khác
Nhưng vẫn chung nụ cười
Như biển cả không vơi
Một màu xanh thăm thẳm.
Như ban mai nắng ấm
Lung linh bờ thảo ngun
Hãy giữ được bình yên
Cho hoa thơm thơm mãi.
Cho năm châu hội ngộ
Trong tình thương loài người
cho khắp mọi nơi
nhà bồ câu trắng.
NGUYỄN LÃM THẮNG
- Lung linh: từ gợi tả vẻ lay động, rung rinh
của vật ánh sáng hoặc phản chiếu ánh
sáng.
- Thảo ngun: vùng đất bằng rộng lớn,
ch cỏ mọc.
Cho năm châu hội ngộ/
Trong tình thương loài người/
cho khắp mọi nơi/
nhà bồ câu trắng.//
Ngt
nhịp
thơ
ĐỌC HIỂU
NG TÌM HIỂU
Hình nh Trái Đất kh
thơ đầu gợi cho em nghĩ
đến những ai?
“Những đứa con của đất
điểm riêng chung?
Những câu thơ o thể
hiện mong muốn chung của
mọi người trên Trái Đất?
Em hiểu 2 dòng t cuối
như thế nào?
Mình tưới chậu
hoa nào đây?
Học tiếp
Hình ảnh Trái Đất khổ t đầu gi cho em
nghĩ đến những ai?
Nghĩ đến một người mẹ cõng trên
lưng những đứa con của mình.
“Những đứa con của đất điểm
riêng chung?
Điểm riêng Điểm chung
Màu
da.
-
Nụ cười hạnh phúc.
-
Mong muốn được
sống trong hòa bình
,
hữu nghị.
Những câu thơ nào thể hiện mong
muốn chung của mọi người trên Trái
Đất?
y giữ được bình yên/
Cho hoa thơm thơm i/
Cho năm châu hội ngộ/
Trong tình thương loài người./
cho khắp mọi nơi/
nhà bồ câu trắng./
Em hiểu 2 dòng thơ cuối như thế
nào?
Hai dòng thơ cuôi nói n mong muốn
hòa bình chim bồ câu tượng trưng
cho hòa bình.
Bài thơ nói lên mong muốn các dân tộc
trên Trái Đất cuộc sống hòa bình, hữu
ngh.
Nội
dung
bài
học
Đọc đúng
1
Đọc to,
2
Ngắt nghỉ đúng chỗ
3
Giọng đọc nhấn giọng phù hợp
4
LUYỆN TẬP
1. Các từ y, mong, đừng thể hiện điều ?
- c từ y, mong, đừng thể hiện sự mong
muốn, thỉnh cầu, thể hiện nguyện vọng,
mong ước một điều gì đấy.
2. y đặt câu với mỗi từ trên để thể hiện mong
muốn của em về những điều cần làm cho cuộc sống
trên Trái Đất tốt đẹp hơn.
- Hãy chung tay bảo vệ i trường.
- Mong rằng khắp i trên Trái Đất đều được
hòa bình.
- Đừng gây ô nhiễm i trường.
| 1/30

Preview text:

KHỞI ĐỘNG KHÁM PHÁ EM NGHĨ VỀ TRÁI ĐẤT
Quàng khăn xanh biển cả
Như ban mai nắng ấm
Khoác áo thơm hương rừng
Lung linh bờ thảo nguyên
Trái Đất mang trên lưng
Hãy giữ được bình yên
Những đứa con của đất.
Cho hoa thơm thơm mãi. Tuy màu da có khác
Cho năm châu hội ngộ
Nhưng vẫn chung nụ cười
Trong tình thương loài người
Như biển cả không vơi
Và cho khắp mọi nơi
Một màu xanh thăm thẳm.
Là nhà bồ câu trắng. NGUYỄN LÃM THẮNG Trà Bài đư Ch ợ i c a lcàhi ma 4làkm hổmấy khổ ? Khổ 1 :
Quàng khăn xanh…….con của đất. : Khổ 2 :
Tuy màu da……….thăm thẳm. Khổ 3 :
Như ban mai………thơm mãi. Khổ 4 :
Cho năm châu……..bồ câu trắng. EM NGHĨ VỀ TRÁI ĐẤT
Quàng khăn xanh biển cả
Như ban mai nắng ấm
Khoác áo thơm hương rừng
Lung linh bờ thảo nguyên
Trái Đất mang trên lưng
Hãy giữ được bình yên
Những đứa con của đất.
Cho hoa thơm thơm mãi. Tuy màu da có khác
Cho năm châu hội ngộ
Nhưng vẫn chung nụ cười
Trong tình thương loài người
Như biển cả không vơi
Và cho khắp mọi nơi
Một màu xanh thăm thẳm.
Là nhà bồ câu trắng. NGUYỄN LÃM THẮNG
- Lung linh: từ gợi tả vẻ lay động, rung rinh
của vật có ánh sáng hoặc phản chiếu ánh sáng.

- Thảo nguyên: vùng đất bằng rộng lớn, chỉ có cỏ mọc. Ngắt nhịp thơ Cho năm châu hội ngộ/
Trong tình thương loài người/ Và cho khắp mọi nơi/
Là nhà bồ câu trắng.//
ĐỌC HIỂU CÙNG TÌM HIỂU
Hình ảnh Trái Đất ở khổ
“Những đứa con của đất” thơ đầu gợi cho em nghĩ
có điểm gì riêng và chung? đến những ai? Những câu thơ nào thể hiện mong muốn chung của Em hiểu 2 dòng thơ cuối
mọi người trên Trái Đất? như thế nào? Học tiếp Mình tưới chậu hoa nào đây?
Hình ảnh Trái Đất ở khổ thơ đầu gợi cho em nghĩ đến những ai?
Nghĩ đến một người mẹ cõng trên
lưng những đứa con của mình.
“Những đứa con của đất” có điểm gì riêng và chung? Điểm riêng Điểm chung Màu da.
- Nụ cười hạnh phúc.
- Mong muốn được sống trong hòa bình, hữu nghị.
Những câu thơ nào thể hiện mong
muốn chung của mọi người trên Trái Đất?

Hãy giữ được bình yên/ Cho hoa thơm thơm mãi/ Cho năm châu hội ngộ/
Trong tình thương loài người./ Và cho khắp mọi nơi/
Là nhà bồ câu trắng./

Em hiểu 2 dòng thơ cuối như thế nào?
Hai dòng thơ cuôi nói lên mong muốn
hòa bình vì chim bồ câu tượng trưng cho hòa bình.
Nội dung bài học
Bài thơ nói lên mong muốn các dân tộc
trên Trái Đất có cuộc sống hòa bình, hữu nghị.
1 Đọc đúng 2 Đọc to, rõ 3 Ngắt nghỉ đúng chỗ
4 Giọng đọc và nhấn giọng phù hợp LUYỆN TẬP
1. Các từ hãy, mong, đừng thể hiện điều gì?
- Các từ hãy, mong, đừng thể hiện sự mong
muốn, thỉnh cầu, thể hiện nguyện vọng,
mong ước một điều gì đấy.

2. Hãy đặt câu với mỗi từ trên để thể hiện mong
muốn của em về những điều cần làm cho cuộc sống
trên Trái Đất tốt đẹp hơn.
- Hãy chung tay bảo vệ môi trường.
- Mong rằng khắp nơi trên Trái Đất đều được hòa bình.
- Đừng gây ô nhiễm môi trường.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30