Tuần 4 - Bài đọc 4: Bài tập làm văn (Tiết 7, 8) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Cánh Diều

Tuần 4 - Bài đọc 4: Bài tập làm văn (Tiết 7, 8) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Cánh Diều, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

Tuần 4: Em đã lớn
Tiết 7&8 Bài đọc 4: Bài tập làm văn
Em hãy đọc
1 khổ thơ
em thích
trong bài
Giặt áo
Khổ thơ 3 tả
nắng đẹp
như thế
nào?”
Tuần 4: Em đã lớn
Tiết 7&8 Bài đọc 4: Bài tập làm văn
Bài tập làm văn
lần, cô giáo ra cho chúng tôi mt đề văn ở lớp: “Em đã m gì để giúp đỡ mẹ?
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ m.
Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mthường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, m lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu xi a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi
giặt bít tất của mình, bèn viết thêm:Em còn giặt bít tất.”
Nhưng chẳng l lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi
người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả
áo lót, áo sơ mi và quần”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn cuả mình: “Em muốn giúp m
nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, m bảo tôi:
- Cô li a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc mà tôi đã nói trong bài tập
làm văn.
Theo Pi na va.
Bài tập làm văn
lần, cô giáo ra cho chúng tôi mt đề văn ở lớp: “Em đã m gì để giúp đỡ mẹ?
Tôi loay hoay mất mt lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ.
Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mthường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, m lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu xi a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi
giặt bít tất của mình, bèn viết thêm:Em còn giặt bít tất.”
Nhưng chẳng l lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mi
người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả
áo lót, áo sơ mi và quần”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn cuả mình: “Em muốn giúp m
nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, m bảo tôi:
- Cô li a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc mà tôi đã nói trong bài tập
làm văn.
Theo Pi na va.
bít tất
khăn mùi soa
Bài tập làm văn
lần, cô giáo ra cho chúng tôi mt đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ m?
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ.
Em quét nhà rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mthường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, m lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu xi a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi
giặt bít tất của mình, bèn viết thêm:Em còn giặt bít tất.”
Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mi
người vn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả
áo lót, áomi và quần”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn cuả mình: “Em muốn giúp m
nhiều việc hơn, để m đỡ vất vả.”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô li a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng ri tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc mà tôi đã nói trong bài tập
làm văn.
Theo Pi na va.
4
1
2
3
Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủi như thế này? Tôi nhìn
xung quanh, mọi người vẫn viết: Lthật, các bạn viết gì mà nhiều
thế?
Luyện đọc
nhóm 4
Bài tập làm văn
lần, cô giáo ra cho chúng tôi mt đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ m?
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ.
Em quét nhà rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mthường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, m lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu xi a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi
giặt bít tất của mình, bèn viết thêm:Em còn giặt bít tất.”
Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mi
người vn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả
áo lót, áomi và quần”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn cuả mình: “Em muốn giúp m
nhiều việc hơn, để m đỡ vất vả.”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô li a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng ri tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc mà tôi đã nói trong bài tập
làm văn.
Theo Pi na va.
4
1
2
3
Bài tập làm văn
lần, cô giáo ra cho chúng tôi mt đề văn ở lớp: “Em đã m gì để giúp đỡ mẹ?
Tôi loay hoay mất mt lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ.
Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mthường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, m lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu xi a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi
giặt bít tất của mình, bèn viết thêm:Em còn giặt bít tất.”
Nhưng chẳng l lại nộp bài văn ngắn ngn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mi
người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả
áo lót, áo sơ mi và quần”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn cuả mình: “Em muốn giúp m
nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, m bảo tôi:
- Cô li a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc mà tôi đã nói trong bài tập
làm văn.
Theo Pi na va.
ĐỌC HIỂU
Đọc thầm- Tìm câu trả lời.
Chia sẻ nhóm đôi
Báo cáo trước lớp
Ta đói và thèm rau củ
quá!
Những từ ngữcho thấy
Co-li- a ng túng khi làm bài.
Chăm chỉ làm việc
Loay hoay,c gắng mãi,
ngắn ngủn, , bịa
Viết lia lịa
YUMMY!
NEXT
Trong những việc - ri- a kể,
những việc em chưa làm :
Giặt áo lót, áo mi,
quần
Giặt khan mùi soa
Giặt bít tt
YUMMY!
NEXT
Chủ nht, mẹ bảo - ri- a
làm ?
Lau nhà
Giặt quần áo
Giặt bít tt
YUMMY!
NEXT
Thái độ của -ri- a ra sao khi
mẹ bảo làm việc? sao?
Lau nhà
Giặt quần áo
Giặt bít tt
YUMMY!
NEXT
Em hãy đặt tên khác cho
truyện.
Luyện đọc nhóm 2
Luyện đọc nhân
Kiểm tra lẫn nhau trong nhóm
1. Em hãy đọc đoạn em thích trong i Bài tập
làm văn”
2.
Em hãy chọn 4 bạn cùng các bạn đọc
hết bài Bài tập làm văn
3. Em y đọc thật hay hết i đọc” Bài tập
m văn”.
Củng cố
Dặn dò
| 1/35

Preview text:

Tuần 4: Em đã lớn
Tiết 7&8 – Bài đọc 4: Bài tập làm văn Em hãy đọc Khổ thơ 3 tả 1 khổ thơ mà nắng đẹp em thích như thế trong bài “ Giặt nào?” áo” Tuần 4: Em đã lớn
Tiết 7&8 – Bài đọc 4: Bài tập làm văn Bài tập làm văn
Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ.
Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu – xi – a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi
giặt bít tất của mình, bèn viết thêm:” Em còn giặt bít tất.”
Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi
người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả
áo lót, áo sơ mi và quần”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn cuả mình: “Em muốn giúp mẹ
nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô – li – a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
Theo Pi – vô – na – nô – va. Bài tập làm văn
Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ.
Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu – xi – a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi
giặt bít tất của mình, bèn viết thêm:” Em còn giặt bít tất.”
Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi
người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả
áo lót, áo sơ mi và quần”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn cuả mình: “Em muốn giúp mẹ
nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô – li – a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
Theo Pi – vô – na – nô – va. bít tất khăn mùi soa Bài tập làm văn 1
Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ.
Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
2 Tôi nhìn sang Liu – xi – a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi
giặt bít tất của mình, bèn viết thêm:” Em còn giặt bít tất.”
Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi
người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả
3 áo lót, áo sơ mi và quần”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn cuả mình: “Em muốn giúp mẹ
nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô – li – a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
4 Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
Theo Pi – vô – na – nô – va.
Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủi như thế này? Tôi nhìn
xung quanh, mọi người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Luyện đọc nhóm 4 Bài tập làm văn 1
Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ.
Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
2 Tôi nhìn sang Liu – xi – a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi
giặt bít tất của mình, bèn viết thêm:” Em còn giặt bít tất.”
Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi
người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả
3 áo lót, áo sơ mi và quần”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn cuả mình: “Em muốn giúp mẹ
nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô – li – a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
4 Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
Theo Pi – vô – na – nô – va. Bài tập làm văn
Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ.
Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu – xi – a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi
giặt bít tất của mình, bèn viết thêm:” Em còn giặt bít tất.”
Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi
người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả
áo lót, áo sơ mi và quần”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn cuả mình: “Em muốn giúp mẹ
nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô – li – a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
Theo Pi – vô – na – nô – va.
ĐỌC HIỂU Đọc thầm- Tìm câu trả lời. Chia sẻ nhóm đôi Báo cáo trước lớp
Ta đói và thèm rau củ quá! YUMMY!
Những từ ngữcho thấy
Co-li- a lúng túng khi làm bài. Viết lia lịa Loay hoay,cố gắng mãi, ngắn ngủn, bí, bịa Chăm chỉ làm việc NEXT YUMMY!
Trong những việc Cô- ri- a kể,
những việc em chưa làm là: Giặt bít tất Giặt khan mùi soa Giặt áo lót, áo sơ mi, quần NEXT YUMMY!
Chủ nhật, mẹ bảo Cô- ri- a làm gì? Giặt bít tất Giặt quần áo Lau nhà NEXT YUMMY!
Thái độ của Cô-ri- a ra sao khi
mẹ bảo làm việc? Vì sao? Giặt bít tất Giặt quần áo Lau nhà NEXT
Em hãy đặt tên khác cho truyện. Luyện đọc cá nhân Luyện đọc nhóm 2
Kiểm tra lẫn nhau trong nhóm
1. Em hãy đọc đoạn em thích trong bài “ Bài tập làm văn”
2. Em hãy chọn 4 bạn và cùng các bạn đọc
hết bài “ Bài tập làm văn”
3. Em hãy đọc thật hay hết bài đọc” Bài tập làm văn”. Củng cố Dặn dò
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31: 1. Em hãy đọc đoạn em thích trong bài “ Bài tập làm văn”
  • Slide 32: 2.
  • Slide 33: 3. Em hãy đọc thật hay hết bài đọc” Bài tập làm văn”.
  • Slide 34: Củng cố
  • Slide 35: Dặn dò