Unit 2 lớp 12 Getting Started

 Tài liệu Giải tiếng Anh 12 Unit 2 Getting Started gồm đáp án chi tiết, hướng dẫn giải và file nghe mp3 của các phần bài tập 1 - 4 giúp các em học sinh lớp 12 chuẩn bị bài kỹ lưỡng.

SON TING ANH LP 12 MI THEO TNG UNIT
UNIT 2: URBANISATION - GETTING STARTED
I. Mc tiêu bài hc
1. Aims:
By the end of the lesson, Ss will be able to:
- know the overall topic of Unit 2: “Urbanisation”, some vocabulary related to urbanisation and its
features
check students’ comprehension thorough True / False
2. Objectives:
- Vocabulary: the lexical items related to the topic "urbanisation"
II. Son gii tiếng Anh lp 12 Unit 2 Getting Started
1. Lan and Nam are discussing the plan for their presentation on urbanisation.
Listen and read. Lan và Nam đang tho lun v kế hoch cho bài trình bày ca
h v đô th hóa. Nghe và đc.
Bài nghe
2. Read the conversation again. Answer the questions about it. Đc đon hi
thoi mt ln na. Tr li các câu hi v nó.
ng dn dch câu hi
1 - Lan và Nam đang làm gì?
2 - Khi nòa h s thuyết trình bài ca h?
3 - H s có bao nhiêu thi gian?
4 - H đã thống nht ni dung nào trong phn gii thiu, phn thân bài và kết lun?
5 - H đề cập đến bt k gii pháp nào cho các vấn đề y ra bởi đô thị hóa hay không? Ti sao
và ti sao không?
6 - Bn có biết có bao nhiêu người di chuyn khi khu vc ca bn? Lý do là gì?
Đáp án
1. They are discussing the outline, structure and content of their presentation on urbanisation.
2. Next Friday.
3. They will have no more than 15 minutes for their presentation and five minutes for Q&A session.
4. It will include the definition of urbanisation, its causes, and its main advantages and
disadvantages. It will also refer to urbanisation in Viet Nam, the USA and the UK.
5. No, because that would make their presentation too long and overload listeners with lots of
information.
6. Students' answers.
Gi ý: There are a half of 20-30-year-old people who leave to big city. Because they want to get
more job opportunities.
3. Match the words in box A with the words in box B to form the compound
adjectives that are used in the conversation. Ni các t trong hp A vi các t
trong hp B đ to thành các tính t hn hp đưc s dng trong cuc trò
chuyn.
Đáp án
five-minute
well-known
thought-provoking
ng dn dch:
5 phút
ni tiếng
kích thích tư duy
4. Complete the sentences, using the correct form of the verbs in the box. Hoàn
thành các câu, s dng hình thc đúng ca đng t trong hp.
Đáp án
1. be
2. focus
3. talk
4. talk
5. include
ng dn dch
1. Gi ý rng bài thuyết trình không quá 15 phút.
2. Tôi gi ý rng chúng ta tp trung vào li ích và bt li ca nó.
3. Giáo viên đa ca chúng ta cũng khuyên rằng chúng ta nên nói v nhng vấn đề quen thuc
quan trọng đối vi các bn trong lp.
4. Nó rt quan trng khi chúng ta nói v các mà các nưc phát triển đã giải quyết được vn đ đô thị
hóa.
5. Không thc s cn thiết khi chúng ta tng hp nhng thông tin mi trong phn kết lun phi
không?
ng dn dch đon hi thoi
Nam: Chào, Lan!
Lan: Xin chào, Nam. Bn có biết giáo viên Geogra đã cố đnh ngày thuyết trình v đô thị hóa?
Nam: Đó vào thứ sáu tới. Đó thời gian chúng ta đã hoàn thành các ni dung. chúng ta nên nói
chuyn trong bao lâu?
Lan: m. thuyết trình không nên quá 15 phút. Ngoài ra còn có năm phút Q & A.
Nam: m, chúng ta nên làm vic vi nhau nếu không có th không chun b tt cho nó.
Lan: Bn nói đúng, tôi nghĩ chúng ta nên bắt đầu với định nghĩa của đô thị hóa l đề cập đến
mt s nguyên nhân ca nó, chng hạn như thiếu ngun lc các vùng nông thôn và các cơ hi vic
làm tốt hơn ở các khu vc đô th.
Nam: Tôi đồng ý. Nhưng trưc khi chúng ta cung cấp các định nghĩa, chúng ta sẽ hin th mt s
hình ảnh kích thích duy đ minh họa đô thị hóa nước ta. Các hình nh s thu hút s cý ca
người xemvà gi cho mi ngưi tham gia.
Lan: Đó một ý tưởng tuyt vi. Tôi s bắt đầu m kiếm mt s hình nh thú v. Ni dung ca bài
thuyết trình thì sao? Chúng ta có rt nhiu thông tin ...
Nam: Đúng vy, rt nhiều điều để nói, nhưng tôi đ ngh rng chúng ta tp trung vào những ưu
điểm và nhược đim ca nó.
Lan: Tôi đồng ý. Chúng ta cũng sẽ cung cp mt s ví d.
Nam: Đúng vậy, điều này s giúp ngưi nghe hiu v quan điểm ca chúng ta tốt hơn.
Lan: Giáo viên Địa của chúng ta cũng khuyên rng chúng ta nên nói v các vấn đề quen thuc
quan trng vi các bn cùng lp
Nam: Vì vy, bạn có nghĩ chúng ta nên gắn lin với đô thị hóa Vit Nam?
Lan: Ừ, điều này nên ni dung chính, bởi người nghe s rt mun biết thêm v nó, nhưng chúng
ta cũng thể đề cập đến đô thị hóa những nơi nổi tiếng như Anh Mỹ, nơi hầu hết ngưi dân
hiện đang sống khu vc đô th.
Nam: Đúng vậy, điều quan trng chúng ta nói v cách các nước phát triển đã giải quyết đưc vn
đề đô thị hóa và đề xut mt s giải pháp để cho những người Vit Nam.
Lan: Điều đó rất thú vị, nhưng s làm cho bài thuyết trình ca chúng ta quá lâu. Chúng ta không
nên quá ti thông tin, nếu không bài thuyết trình s b cắt. Thay vào đó chúng ta th đề cập đến
mt s gii pháp và sáng kiến ca chính ph trong kết lun.
Nam: m, thc s cn thiết khi bao gm các thông tin mi trong kết lun? Chúng ta ch cn tóm
tt những điểm chính.
Lan: OK, nhưng chúng ta vẫn cn phi m mt s nghiên cu v các gii pháp. Mọi người th
hi chúng ta trong thi gian Q & A.
Nam: Tôi đồng ý. Vì vy, chúng ta s bt đầu tạo ra các slide PowerPoint sau đó và ...?
Mi bạn đọc tham kho thêm tài liu Tiếng Anh lp 12 tại đây:
Bài tp Tiếng Anh lp 12 theo tng Unit: https://vndoc.com/tieng-anh-lop-12
Bài tp Tiếng Anh lp 12 nâng cao: https://vndoc.com/tieng-anh-pho-thong-lop-12
Bài tp trc nghim trc tuyến Tiếng Anh lp 12: https://vndoc.com/test/mon-tieng-anh-lop-
12
| 1/5

Preview text:

SOẠN TIẾNG ANH LỚP 12 MỚI THEO TỪNG UNIT
UNIT 2: URBANISATION - GETTING STARTED
I. Mục tiêu bài học 1. Aims:
By the end of the lesson, Ss will be able to:
- know the overall topic of Unit 2: “Urbanisation”, some vocabulary related to urbanisation and its features
– check students’ comprehension thorough True / False 2. Objectives:
- Vocabulary: the lexical items related to the topic "urbanisation"
II. Soạn giải tiếng Anh lớp 12 Unit 2 Getting Started
1. Lan and Nam are discussing the plan for their presentation on urbanisation.
Listen and read. Lan và Nam đang th ảo luận về kế hoạch cho bài trình bày của
họ về đô thị hóa. Nghe và đ ọc. Bài nghe
2. Read the conversation again. Answ er the questions about it. Đọc đoạn hội
thoại một lần nữa. Trả lời các câu h ỏi về nó.
Hướng dẫn dịch câu hỏi
1 - Lan và Nam đang làm gì?
2 - Khi nòa họ sẽ thuyết trình bài của họ?
3 - Họ sẽ có bao nhiêu thời gian?
4 - Họ đã thống nhất nội dung nào trong phần giới thiệu, phần thân bài và kết luận?
5 - Họ có đề cập đến bất kỳ giải pháp nào cho các vấn đề gây ra bởi đô thị hóa hay không? Tại sao và tại sao không?
6 - Bạn có biết có bao nhiêu người di chuyển khỏi khu vực của bạn? Lý do là gì? Đáp án
1. They are discussing the outline, structure and content of their presentation on urbanisation. 2. Next Friday.
3. They will have no more than 15 minutes for their presentation and five minutes for Q&A session.
4. It will include the definition of urbanisation, its causes, and its main advantages and
disadvantages. It will also refer to urbanisation in Viet Nam, the USA and the UK.
5. No, because that would make their presentation too long and overload listeners with lots of information. 6. Students' answers.
Gợi ý: There are a half of 20-30-year-old people who leave to big city. Because they want to get more job opportunities.
3. Match the w ords in box A w ith the w ords in box B to form the compound
adjectives that are used in the conversation. N ối các từ trong h ộp A với các từ
trong hộp B để tạo thành các tính t ừ hỗn hợp được sử dụng trong cuộc trò chuyện. Đáp án five-minute well-known thought-provoking Hướng dẫn dịch: 5 phút nổi tiếng kích thích tư duy
4. Complete the sentences, using the correct form of the verbs in the box. Hoàn
thành các câu, sử dụng hình th ức đúng c ủa động từ trong hộp. Đáp án 1. be 2. focus 3. talk 4. talk 5. include Hướng dẫn dịch
1. Gợi ý rằng bài thuyết trình không quá 15 phút.
2. Tôi gợi ý rằng chúng ta tập trung vào lợi ích và bất lợi của nó.
3. Giáo viên địa lý của chúng ta cũng khuyên rằng chúng ta nên nói về những vấn đề quen thuộc và
quan trọng đối với các bạn trong lớp.
4. Nó rất quan trọng khi chúng ta nói về các mà các nước phát triển đã giải quyết được vấn đề đô thị hóa.
5. Không thực sự cần thiết khi chúng ta tổng hợp những thông tin mới trong phần kết luận phải không?
Hướng dẫn dịch đoạn hội thoại Nam: Chào, Lan!
Lan: Xin chào, Nam. Bạn có biết giáo viên Geogra đã cố định ngày thuyết trình về đô thị hóa?
Nam: Đó là vào thứ sáu tới. Đó là thời gian chúng ta đã hoàn thành các nội dung. chúng ta nên nói chuyện trong bao lâu?
Lan: Ừm. thuyết trình không nên quá 15 phút. Ngoài ra còn có năm phút Q & A.
Nam: Ừm, chúng ta nên làm việc với nhau nếu không có thể không chuẩn bị tốt cho nó.
Lan: Bạn nói đúng, tôi nghĩ chúng ta nên bắt đầu với định nghĩa của đô thị hóa và có lẽ đề cập đến
một số nguyên nhân của nó, chẳng hạn như thiếu nguồn lực ở các vùng nông thôn và các cơ hội việc
làm tốt hơn ở các khu vực đô thị.
Nam: Tôi đồng ý. Nhưng trước khi chúng ta cung cấp các định nghĩa, chúng ta sẽ hiển thị một số
hình ảnh kích thích tư duy để minh họa đô thị hóa ở nước ta. Các hình ảnh sẽ thu hút sự chú ý của
người xemvà giữ cho mọi người tham gia.
Lan: Đó là một ý tưởng tuyệt vời. Tôi sẽ bắt đầu tìm kiếm một số hình ảnh thú vị. Nội dung của bài
thuyết trình thì sao? Chúng ta có rất nhiều thông tin ...
Nam: Đúng vậy, có rất nhiều điều để nói, nhưng tôi đề nghị rằng chúng ta tập trung vào những ưu
điểm và nhược điểm của nó.
Lan: Tôi đồng ý. Chúng ta cũng sẽ cung cấp một số ví dụ.
Nam: Đúng vậy, điều này sẽ giúp người nghe hiểu về quan điểm của chúng ta tốt hơn.
Lan: Giáo viên Địa lý của chúng ta cũng khuyên rằng chúng ta nên nói về các vấn đề quen thuộc và
quan trọng với các bạn cùng lớp
Nam: Vì vậy, bạn có nghĩ chúng ta nên gắn liền với đô thị hóa ở Việt Nam?
Lan: Ừ, điều này nên là nội dung chính, bởi người nghe sẽ rất muốn biết thêm về nó, nhưng chúng
ta cũng có thể đề cập đến đô thị hóa ở những nơi nổi tiếng như Anh và Mỹ, nơi hầu hết người dân
hiện đang sống ở khu vực đô thị.
Nam: Đúng vậy, điều quan trọng là chúng ta nói về cách các nước phát triển đã giải quyết được vấn
đề đô thị hóa và đề xuất một số giải pháp để cho những người ở Việt Nam.
Lan: Điều đó rất thú vị, nhưng nó sẽ làm cho bài thuyết trình của chúng ta quá lâu. Chúng ta không
nên quá tải thông tin, nếu không bài thuyết trình sẽ bị cắt. Thay vào đó chúng ta có thể đề cập đến
một số giải pháp và sáng kiến của chính phủ trong kết luận.
Nam: Ừm, nó thực sự cần thiết khi bao gồm các thông tin mới trong kết luận? Chúng ta chỉ cần tóm tắt những điểm chính.
Lan: OK, nhưng chúng ta vẫn cần phải làm một số nghiên cứu về các giải pháp. Mọi người có thể
hỏi chúng ta trong thời gian Q & A.
Nam: Tôi đồng ý. Vì vậy, chúng ta sẽ bắt đầu tạo ra các slide PowerPoint sau đó và ...?
Mời bạn đọc tham khảo thêm tài liệu Tiếng Anh lớp 12 tại đây:
Bài tập Tiếng Anh lớp 12 theo từng Unit: https://vndoc.com/tieng -anh-lop-12
Bài tập Tiếng Anh lớp 12 nâng cao: https://vndoc.com/tieng -anh-pho-thong-lop-12
Bài tập trắc nghiệm trực tuyến Tiếng Anh lớp 12: https://vndoc.com /test/mon-tieng-anh-lop- 12