Văn mẫu lớp 6: Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô | Kết nối tri thức

Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô.

Tài liệu bao gồm dàn ý và 4 bài văn mẫu lớp 6. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.

 

Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô
Dàn ý kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô
1. Mở bài

2. Thân bài
! "
#$%&'()'
#*)+,-./!%01 2
3 &-4536
*789:!%*789:!;9<
 2
=>?!@AB%0)>C8D.6.
E> 2
FG:?8!%*+!3>3HE0I.J
K>+LMN2
3. Kết bài
&O-4P!P! 2
Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 1
QJ>RJE!!)-43C06SP!@T
0K)-43C8UHV76M3HE WX6
R,.KYG! 2
*KZJ!)-43CP!RHVC6M [?
8U@A6J\"@M#C-H6P!$*C [
.!!]V 2
[)-43C,.@K,@T@T!!6
 [,R^!8U+LI@H@T [_?
,W!#D]P!)-43C &3T.)
-43CR6P W>@T3:]L!36:3:3Y!
\"@M `]3D@ML? 0.@T?a
_b
&T?R6M &:D:W!.,
8U_! QB!B!?\"@M
3c06S $\cI/+$&6 $\,EC-
*@\,:! [)D\)\-C@7
>-d!:!36 0Le_!cIE7!\!bHE f/!
0.$?8U6*>FMH6 $\-
6!g.gA8!1I-4@M&h
&4:/!\,R1L]@ [
W!.?9C4Ci WX34,<
Li]C@ [PP!CLi]-G
P!34P$*C [?R!!4C]V [
,R!\@A]3HE =H@!W!R.R
,,3?#C,J18P!$*C j]]E?
6 2
[6@R?L,@A3HE j
8U,.6@+>i.
Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 2
fDX>8T!@@T+ f63)
Ta6>*7J.@@T0>M
8I 2
=H8V!-L8U>*7J6D [S0@-
.4?> k@A3!P!]D
[B!:^L-4 &6D@T3!-.-LRH
X\ &JL?8!R3@-L 0]-LV
+ [K@T\.?\:D7+9 [9
3)l@@M;>*7J-Lm W]
@T-JL?6>3 [?8U@A;
6n0",o 2
f.?@T-JL?>3CLp FS
,33P!; [P!]]L5 [
-LJ?- (BL-41!7)i?
,!H e]34RM!L3 =D@M-JL?
/!+! 06>R?L,.6V3HE 2
j8U,.6>*7J?3HEM7!@
@T0>M8I f)-C_P! 2
Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 3
WX@T,763)3>Y
G! 0lR,C6!.@
@T0>M8I 2
f,-6>!P!*7QJ#C>b
80> [R?3p3@%[
G.3@)@T0>M8I [34-L
!P\:-4-,@!!C6/D] 0
+34-Lli89JO#,
q-..B1P!34>8 06D3-L
!-.rL?8!;$\#4*7JP!
R3@6-.3J f?-C3DR.
?+L [,%
#[Rp3:@!'[?!3ETs
F!,.?]3C-K-4]!
3?6.13 0T!-3!P!?-E@M
L? [.-L+93ET-3 &!
-L>I..G-4@T f!L34.?-3
0-R+L@,C8D34V\-!!
R [a.Rp3p+.,!,3
63P!; 0@6-4!]L7YE F!,9!
Y,63JK $!L3!T!/!
34-L!1<63 [\LE!.3
.J?/!8-L &C6C-4
$!6/!+!Ka-4!@ML?D 0R8L
36P!; *34@T@R8L:3
6P!; &@T-JL?DT!,6D7
YE/!>36P!; 06::!3H-.
*34RV-.CL3 [$\.34RCL3!
,H-4+9-@I6734a!
-3 06D3R66!-. =4-L@I@A.
-43P!3C34-L F!!8D-@A3
6RPl-LK 2
f,-6!.P!@@T0>M8I F!
!]]b-a Q3)l?!@A7
/Y 2
Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 4
0C8DX@T,7/Y f,?L
?!+!3>3HEE; Q3)l,
@A@+
0RXC@T]Lt.P! f,6>@T
!;]9 0l]_88@+@A
7-TA *@lE;+J>I.
P/!>+L 2
0-L>/@A]@T34 [?@T:.
3aA WC->$_P!D>M!
$,?,6>P!g!$4#.P [?
R6]LsL<47YL<\T34-L
-.3DM 2
*@T$4RL! QT84DR>
?-.!H 0R;]1-.b3\3R
uP!;?]> &,R]_
)+ F!I3])+CP!;
*7-T,?6a@ 2
0+!-X-P!; 0D@R
6C3> &B,D>+LJKM
| 1/5

Preview text:

Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô
Dàn ý kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô 1. Mở bài
Dẫn dắt, giới thiệu về trải nghiệm với thầy cô giáo mà em định kể. 2. Thân bài
a. Giới thiệu về trải nghiệm
- Hoàn cảnh: Khi nào? Ở đâu?
- Nhân vật có liên quan: Thầy giáo hoặc cô giáo. b. Kể lại diễn biến 
Những sự kiện xảy ra trải nghiệm: Những sự kiện xảy ra theo trình tự cụ thể. 
Bài học rút ra được từ trải nghiệm: Trân trọng cuộc sống, yêu mến và thêm
kính trọng thầy cô giáo. 
Suy nghĩ, cảm xúc sau trải nghiệm: Nhận ra bài học bổ ích, Trở nên chăm chỉ học tập hơn… 3. Kết bài
Khẳng định lại giá trị của trải nghiệm của em với thầy cô giáo.
Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 1
Vào năm học, em đã đăng kí tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh của trường em.
Thỉnh thoảng, câu lạc bộ sẽ tổ chức những chuyến đi chơi bổ ích. Mỗi chuyến
đi, em đã có thêm nhiều trải nghiệm và kỉ niệm ý nghĩa.
Nghỉ hè năm nay, câu lạc bộ của em đã tổ chức một chuyến đi chơi. Chúng em
sẽ được đến thăm hồ Gươm - một điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Các thành
viên trong tham gia đều cảm thấy háo hức.
Câu lạc bộ có khá đông thành viên, nhưng chỉ có mười người tham gia chuyến
đi. Cả nhóm đã hẹn nhau sẽ tập trung ở trước cổng trường. Cùng đi với chúng
em có cô Mai - cố vấn của câu lạc bộ. Khoảng bảy giờ, các thành viên trong câu
lạc bộ đã đến đông đủ. Mọi người bắt đầu xuất phát ra bến xe để bắt xe buýt ra
hồ Gươm. Xe đi mất khoảng bốn mươi phút. Trên đường đi, chúng em trò chuyện vô cùng vui vẻ.
Khoảng tám giờ, chúng em đã đến nơi. Khi xuống xe, cô Mai yêu cầu cả nhóm
sẽ đi cùng nhau. Vừa đi, cô vừa giới thiệu cho chúng em nghe về hồ Gươm
bằng Tiếng Anh. Hồ nằm ở quận Hoàn Kiếm. Hồ có diện tích không rộng lắm.
Nước hồ có màu xanh trong vắt. Cây cối ven hồ đâm chồi nảy lộc như những
ngọn lửa xanh biếc. Tháp Rùa nằm ở chính giữa hồ, mang vẻ cổ kính. Đi qua
cầu Thê Húc cong cong sẽ đến đền Ngọc Sơn nổi tiếng. Hồ gắn liền với truyền
thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại gươm cho thần Kim Quy.
Khi đi dạo xung quanh hồ, cả nhóm đã gặp rất nhiều vị khách nước ngoài. Cô
Mai yêu cầu chúng em thực hiện một hoạt động nhỏ. Mỗi bạn có nhiệm vụ
phỏng vấn một vị khách nước ngoài. Chủ đề của cuộc phỏng vấn là cảm nghĩ
của bạn về thủ đô Hà Nội. Chúng em đã tham gia hoạt động rất hào hứng. Cả
nhóm đã trau dồi được rất nhiều điều bổ ích. Buổi trưa, cô Mai đã chiêu đãi cả
nhóm món bún chả - một món ăn đặc sản của Hà Nội. Em cảm thấy rất thích thú với chuyến đi này.
Chuyến đi tuy ngắn nhưng đã giúp em có được nhiều trải nghiệm bổ ích. Em
mong sẽ có thêm nhiều chuyến đi như vậy, để học hỏi thêm nhiều điều.
Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 2
Đối với mỗi học sinh, khoảng thời gian dưới mái trường thật giá trị. Đến bây
giờ, em vẫn còn nhớ về tiết học Ngữ văn đầu tiên dưới mái trường Trung học cơ sở.
Buổi sáng thứ hai, lớp em sẽ học môn Ngữ văn vào tiết cuối. Cô Anh Thư là
giáo viên dạy chúng em môn học này. Ấn tượng ban đầu của em về cô rất tốt.
Cô vừa xinh đẹp, lại dịu dàng. Khi tiếng trống trường báo vang lên, cả lớp đã ổn
định chỗ ngồi. Khoảng năm phút sau, cô giáo đã bước vào lớp. Tất cả lớp đứng
dậy chào cô. Cô mỉm cười rồi yêu cầu chúng em ngồi xuống, giữ trật tự. Cô tự
giới thiệu về bản thân cũng như chương trình học môn Ngữ văn lớp 6. Mất
khoảng mười lăm phút, tiết học mới bắt đầu. Chúng em sẽ được tìm hiểu về
truyền thuyết “Thánh Gióng”.
Đầu tiên, cô giáo cho chúng em mười lăm phút để đọc toàn bộ tác phẩm. SAu
đó, cô bắt đầu bài giảng của mình. Cách giảng của cô rất hấp dẫn và dễ hiểu. Cả
lớp đều chăm chú lắng nghe. Ở từng phần, cô lại đặt ra những câu hỏi để chúng
em có thể trao đổi. Rất nhiều bạn đã giơ tay phát biểu. Bốn mươi lăm phút trôi
qua thật nhanh. Tiết học này đã giúp em có thêm nhiều kiến thức bổ ích.
Em mong sẽ có thêm nhiều tiết học Ngữ văn thú vị, bổ ích hơn nữa dưới mái
trường Trung học cơ sở này. Đây là một trải nghiệm vô cùng giá trị của em.
Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 3
Mỗi người đều có những trải nghiệm đem đến cho bản thân nhiều bài học ý
nghĩa. Tôi cũng đã có một trải nghiệm đáng nhớ về tiết kiểm tra đầu tiên dưới
mái trường Trung học cơ sở.
Đó là tiết học kiểm tra của môn Ngữ Văn - một môn học mới mẻ khác hoàn
toàn so với Tiểu học. Cô giáo đã cho chúng tôi đề bài để chuẩn bị trước: Cảm
nghĩ về ngày đầu tiên bước chân vào trường Trung học cơ sở. Các bạn trong lớp
đều tranh thủ ngồi xem lại tài liệu để có thể đưa ra một kết quả tốt nhất. Tuy
vậy, các bạn trong lớp cũng không tránh khỏi sự căng thẳng hiện - điều đó hiện
rõ lên trên từng khuôn mặt của các bạn học sinh. Tiếng trống báo hiệu vào lớp
vang lên, khoảng tầm 5 phút sau thì cô Hồng - cô giáo dạy môn Ngữ văn của tôi
đã bước vào, viết lên bảng đề văn. Đúng là một trong bốn đề mà cô đã yêu cầu
chúng tôi ôn tập. Cô nói:
- Các em đã chuẩn bị xong chưa? Chúng ta bắt đầu tính giờ nhé.
Sau đó, cô giáo yêu cầu chúng tôi cất toàn bộ tài liệu, chỉ để lại giấy kiểm tra và
bút viết trên mặt bài. Thời gian làm bài kiểm tra của chúng tôi là chín mươi
phút. Cô giáo yêu cầu cả lớp trật tự, bắt đầu tính giờ làm bài. Không gian trong
lớp học trở nên yên tĩnh lạ thường. Đa phần các bạn đều nghiêm túc làm bài.
Tuy là đề mà cô giáo đã cho ôn tập nhưng vẫn có một số bạn cứ ngồi loay hoay
mãi. Còn riêng tôi, do đã chuẩn bị cẩn thận nên tôi có thể nhanh chóng bắt đầu
viết bài của mình. Trước hết là gạch ra giấy nháp những ý chính. Sau đó dựa
vào dàn ý đó để viết thành bài văn hoàn chỉnh. Hai phần ba thời gian trôi qua,
các bạn trong lớp đều đang cặm cụi viết bài. Cô giáo ngồi phía trên bàn giáo
viên vẫn chăm chú quan sát cả lớp. Không một tiếng động lạ.
Hai viết trôi qua thật nhanh, chỉ còn lại khoảng hai mươi phút cuối. Tôi đã sắp
hoàn thiện bài viết của mình. Nhiều bạn dường như đã sắp hoàn thành xong bài
viết của mình. Khoảng mười lăm phút cuối giờ, tôi nhanh chóng viết nốt những
ý chính quan trọng trong bài viết của mình. Tiếng xôn xao bắt đầu nổi lên.
Nhiều bạn đã đứng lên nộp bài. Cô Hồng yêu cầu các bạn đã nộp bài nhanh
chóng ổn định lại trật tự để không làm ảnh hưởng đến những bạn vẫn còn đang
làm bài. Tiếng trống báo hiệu đã hết tiết vang lên. Bạn lớp trưởng được cô yêu
cầu đi thu lại bài của toàn bộ các bạn trong lớp. Sau khi kiểm tra số lượng bài
viết đã đầy đủ, cô cũng cho cả lớp nghỉ.
Đó là tiết kiểm tra đầu tiên của tôi dưới mái trường Trung học cơ sở. Sau khi
kiểm tra, tôi cảm thấy rất vui vẻ, hài lòng. Và bản thân cũng rút ra được những kinh nghiệm quý giá.
Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 4
Trong cuộc sống, mỗi người đều có những trải nghiệm đáng quý. Điều đó giúp
chúng ta nhận ra nhiều bài học bổ ích cho chính mình. Và bản thân tôi cũng có
được trải nghiệm như vậy.
Tôi đã thi đỗ vào một trường cấp 2 chuyên của huyện. Điều đó khiến mọi người
trong gia đình rất tự hào. Tôi cũng cảm thấy vô cùng sung sướng khi nhận được
những lời khen ngợi. Nhưng cũng chính vì vậy mà khi vào năm học tôi trở nên
chủ quan, chểnh mảng trong việc học tập.
Trong lớp học mới, tôi quen được rất nhiều người bạn. Chúng tôi thường xuyên
bày trò nghịch ngợm. Một lần nọ, tôi và Hùng rủ nhau trốn học đi chơi game.
Hôm đó, chúng tôi có tiết học của cô Lan Hạ - giáo viên chủ nhiệm. Chúng tôi
đã viết giấy phép, ngụy tạo cả chữ ký phụ huynh, rồi nhờ các bạn trong lớp để
lên bàn cô giáo và trốn đi chơi.
Nhưng không ngờ, cô Hạ đã phát hiện ra. Vào giờ sinh hoạt cuối tuần, cô đã gọi
chúng tôi lên để trao đổi. Tôi đã nhìn thấy khuôn mặt cô toát lên vẻ buồn bã.
Ánh mắt của cô nhìn chúng tôi đầy thất vọng. Khi đó, tôi đã cảm thấy vô cùng
ân hận. Sau khi trở về, tôi bắt đầu cảm thấy ân hận về hành động của mình.
Những lời cô giáo nói với chúng tôi khiến tôi vẫn còn nhớ như in.
Tôi nhận ra lỗi lầm của mình. Trải nghiệm đáng nhớ đối với tôi nhưng đã đem
đến một bài học đáng giá. Kể từ đó, tôi cố gắng học tập chăm chỉ hơn.
Document Outline

  • Dàn ý kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô
  • Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 1
  • Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 2
  • Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 3
  • Kể lại một trải nghiệm của em với thầy cô - Mẫu 4