Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức bài Đoạn văn với nhan đề Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm

Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức bài Đoạn văn với nhan đề Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.

Thông tin:
2 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức bài Đoạn văn với nhan đề Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm

Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức bài Đoạn văn với nhan đề Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.

87 44 lượt tải Tải xuống
Đoạn văn với nhan đề Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm lớp 6
Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) với nhan đề: Gửi tác giả truyện “Cô bán
diêm
Đoạn văn Gửi tác gitruyện bán diêm lớp 6 Mẫu 1
(1) Ông Andersen thân mến, cháu một độc giả cùng hâm mộ ông đến từ Việt
Nam. (2) Cháu đã được đọc tác phẩm Cô bé bán diêm của ông trong cuốn Sách giáo
khoa Ngữ văn rất nhiều tình cảm đặc biệt dành cho câu chuyện. (3) Lần đầu
đọc truyện, cháu rất buồn xót xa trước tình cảnh tội nghiệp cách ra đi bi đát
của cô bé bán diêm. (4) Cháu giận ông lắm, vì ông đã để bạn ấy rời khỏi thế giới này
trong đơn lạnh lẽo, chẳng hậu một chút nào. (5) Nhưng rồi khi tìm hiểu
hơn về hoàn cảnh mục đích sáng tác câu chuyện của ông, cháu lại những suy
nghĩ khác. (6) Cháu hiểu được rằng, ông lẽ cũng đau buồn giống như cháu, nhưng
vẫn buộc phải viết ra kết cục ấy, để thức tỉnh tất cả những con người khác trong
hội ngoài kia. (7) Giá trị nhân đạo từ kết thúc bi kịch ấy khiến cháu càng thêm yêu
quý và ngưỡng mộ tấm lòng cao cả của ông.
Đoạn văn Gửi tác gitruyện bán diêm lớp 6 Mẫu 2
(1) Gửi c giả truyện bán diêm yêu quý! (2) Sau khi được đọc câu chuyện
bán diêm do ông viết, cháu đã rất xúc động cảm mến tấm ng nhân hậu của
ông. (3) Kết thúc của câu chuyện dành cho cô bé bán diêm tội nghiệp, đối với cháu
thực sự một cái két cùng nhân văn. (4) Ông đã để cho bé ấy được đến với
thiên đường, cạnh người bà của mình và sống cuộc sống ấm áp, hạnh phúc. (5) Thật
chẳng còn tuyệt vời hơn cho ấy, khi không phải chịu đựng cái đói rét
những lời mắng nhiếc từ người cha tàn bạo. (6) cái kết ấy, cũng một hồi chuông
cảnh tỉnh cho tất cả mọi người, rằng cần phải yêu thương quan tâm hơn đến những
số phận nhỏ bé ngoài kia. (7) Cháu rất cảm ơn bác, vì đã tạo ra một câu chuyện với
kết thúc giàu ý nghĩa và giá trị sâu sắc đến như vậy.
Đoạn văn Gửi tác gitruyện bán diêm lớp 6 Mẫu 3
(1) Gửi tác giả truyện “Cô bán diêm”, câu chuyện của bác truyện cổ tích ấn
tượng nhất cháu từng được đọc. (2) Hình ảnh bán diêm tội nghiệp đơn,
lầm lũi trong đêm giao thừa giá rét, khiến cháu cùng thương xót. (3) Mỗi lần
quẹt diêm, được thỏa mãn những ước nhỏ của mình trong ảo ảnh, cháu lại
càng thương hơn. (4) Cuối cùng, ông để cho phải ra đi, nhưng cháu biết,
đó cũng một cách để được hạnh phúc. (5) giờ đây, đã rời khỏi thế
giới lạnh lẽo, cảm này, để đến với người dịu dàng của mình trên thiên đường.
(6) Thật cảm ơn ông, đã viết nên một câu chuyện hay giàu giá trị nhân văn như
thế!
Đoạn văn Gửi tác gitruyện bán diêm lớp 6 Mẫu 4
(1) Gửi tác giả truyện “Cô bán diêm”, ngày hôm nay, cháu đã được đọc câu
chuyện cổ tích của ông, rất thích nó. (2) Dưới ngòi bút của ông, cháu cảm nhận
tưởng tượng ra được khung cảnh lạnh lẽo, giá buốt của một đêm giao thừa
tuyết rơi trắng xóa. (3) Trong khung cảnh ấy, người người nhà nhà phấn khởi trong
niềm vui đoàn tụ, nhưng bán diêm tội nghiệp lại phải đơn lẻ loi trong đêm.
(4) Hình ảnh co mình trong góc tường lạnh buốt, ước về chiếc sưởi, về
một bữa cơm no về một gia đình hạnh phúc, khiến cháu cùng thương xót. (5)
cháu tin rằng ông cũng vậy. (6) Bởi ông đã để cho được rời xa chốn trần
gian lạnh lẽo, để đoàn tụ với người yêu dấu của mình trên thiên đường. (7) Kết
thúc đầy tính nhân văn ấy đã khiến cho cháu rất nhiều người khác yêu quý câu
chuyện của ông.
Đoạn văn Gửi tác gitruyện bán diêm lớp 6 Mẫu 5
(1) Gửi tác giả truyện “Cô bán diêm”, cháu một độc giả cùng yêu thích câu
chuyện của ông. (2) bán diêm trong đó, thực sự một tội nghiệp. (3)
phải đơn một mình trong đêm đông giá buốt, không được ai quan tâm, giúp
đỡ cả. (4) Sự tâm, lạnh lùng của người cha, của những người đi đường khiến cháu
thực sự phẫn nộ. (5) Chính vậy, cháu hiểu được do sao ông lại để cho
ra đi. (6) Đó một sự giải thoát, bởi giờ đây được đến với thiên đường, nơi
người yêu quý của nh đang đón đợi. (7) những ngườilại, như cháu
ông sẽ cảm nhận được rằng, mình sẽ phải hành động để không đứa trẻ nào phải
chịu cảnh bất hạnh như thế nữa!
Đoạn văn Gửi tác gitruyện bán diêm lớp 6 Mẫu 6
(1) Gửi tác giả truyện “Cô bán diêm”, người đã viết nên câu chuyện cổ tích cháu
yêu thích nhất. (2) Trong đêm đông giá rét, lòng người lạnh lẽo như những bông
tuyết rơi, bán diêm đơn co ro trong góc tường thật tội nghiệp biết bao. (3)
Lần ợt những hình ảnh ơng phản mãnh liệt được ông đưa ra, khiến càng c cháu
càng thêm thương xót cho số phận của bé. (4) Những điều tưởng chừng như hiển
nhiên, được sưởi ấm, được ăn no, được đoàn tụ ng người thân nay lại trở nên
xa vời với ấy đến như vậy. (5) Hình ảnh nụ cười trên môi của khi đã ra
đi vĩnh viễn, khiến em thảng thốt tột cùng. (6) Vậy sinh mệnh nhỏ ấy đã được
đoàn tụ cùng người mà mình yêu thương, chờ mong nhất. (7) Nhưng có lẽ, đó là kết
thúc hợp nhất nhân đạo nhất, để trong thực tại này, sẽ ít đi biến mất những
đứa trẻ phải sống cuộc đời bất hạnh như thế.
-------------------------------------------------
| 1/2

Preview text:

Đoạn văn với nhan đề Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm lớp 6
Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) với nhan đề: Gửi tác giả truyện “Cô bé bán diêm”
Đoạn văn Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm lớp 6 Mẫu 1
(1) Ông Andersen thân mến, cháu là một độc giả vô cùng hâm mộ ông đến từ Việt
Nam. (2) Cháu đã được đọc tác phẩm Cô bé bán diêm của ông trong cuốn Sách giáo
khoa Ngữ văn và có rất nhiều tình cảm đặc biệt dành cho câu chuyện. (3) Lần đầu
đọc truyện, cháu rất buồn và xót xa trước tình cảnh tội nghiệp và cách ra đi bi đát
của cô bé bán diêm. (4) Cháu giận ông lắm, vì ông đã để bạn ấy rời khỏi thế giới này
trong cô đơn và lạnh lẽo, chẳng có hậu một chút nào. (5) Nhưng rồi khi tìm hiểu kĩ
hơn về hoàn cảnh và mục đích sáng tác câu chuyện của ông, cháu lại có những suy
nghĩ khác. (6) Cháu hiểu được rằng, ông có lẽ cũng đau buồn giống như cháu, nhưng
vẫn buộc phải viết ra kết cục ấy, để thức tỉnh tất cả những con người khác trong xã
hội ngoài kia. (7) Giá trị nhân đạo từ kết thúc bi kịch ấy khiến cháu càng thêm yêu
quý và ngưỡng mộ tấm lòng cao cả của ông.
Đoạn văn Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm lớp 6 Mẫu 2
(1) Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm yêu quý! (2) Sau khi được đọc câu chuyện Cô
bé bán diêm do ông viết, cháu đã rất xúc động và cảm mến tấm lòng nhân hậu của
ông. (3) Kết thúc của câu chuyện dành cho cô bé bán diêm tội nghiệp, đối với cháu
thực sự là một cái két vô cùng nhân văn. (4) Ông đã để cho cô bé ấy được đến với
thiên đường, cạnh người bà của mình và sống cuộc sống ấm áp, hạnh phúc. (5) Thật
chẳng còn gì tuyệt vời hơn cho cô bé ấy, khi không phải chịu đựng cái đói rét và
những lời mắng nhiếc từ người cha tàn bạo. (6) Và cái kết ấy, cũng là một hồi chuông
cảnh tỉnh cho tất cả mọi người, rằng cần phải yêu thương và quan tâm hơn đến những
số phận nhỏ bé ngoài kia. (7) Cháu rất cảm ơn bác, vì đã tạo ra một câu chuyện với
kết thúc giàu ý nghĩa và giá trị sâu sắc đến như vậy.
Đoạn văn Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm lớp 6 Mẫu 3
(1) Gửi tác giả truyện “Cô bé bán diêm”, câu chuyện của bác là truyện cổ tích ấn
tượng nhất mà cháu từng được đọc. (2) Hình ảnh cô bé bán diêm tội nghiệp cô đơn,
lầm lũi trong đêm giao thừa giá rét, khiến cháu vô cùng thương xót. (3) Mỗi lần cô
bé quẹt diêm, được thỏa mãn những ước mơ nhỏ bé của mình trong ảo ảnh, cháu lại
càng thương cô bé hơn. (4) Cuối cùng, ông để cho cô bé phải ra đi, nhưng cháu biết,
đó cũng là một cách để cô bé được hạnh phúc. (5) Vì giờ đây, cô bé đã rời khỏi thế
giới lạnh lẽo, vô cảm này, để đến với người bà dịu dàng của mình trên thiên đường.
(6) Thật cảm ơn ông, vì đã viết nên một câu chuyện hay và giàu giá trị nhân văn như thế!
Đoạn văn Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm lớp 6 Mẫu 4
(1) Gửi tác giả truyện “Cô bé bán diêm”, ngày hôm nay, cháu đã được đọc câu
chuyện cổ tích của ông, và rất thích nó. (2) Dưới ngòi bút của ông, cháu cảm nhận
và tưởng tượng ra được khung cảnh lạnh lẽo, giá buốt của một đêm giao thừa có
tuyết rơi trắng xóa. (3) Trong khung cảnh ấy, người người nhà nhà phấn khởi trong
niềm vui đoàn tụ, nhưng cô bé bán diêm tội nghiệp lại phải cô đơn lẻ loi trong đêm.
(4) Hình ảnh cô bé co mình trong góc tường lạnh buốt, mơ ước về chiếc lò sưởi, về
một bữa cơm no và về một gia đình hạnh phúc, khiến cháu vô cùng thương xót. (5)
Và cháu tin rằng ông cũng vậy. (6) Bởi ông đã để cho cô bé được rời xa chốn trần
gian lạnh lẽo, để đoàn tụ với người bà yêu dấu của mình trên thiên đường. (7) Kết
thúc đầy tính nhân văn ấy đã khiến cho cháu và rất nhiều người khác yêu quý câu chuyện của ông.
Đoạn văn Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm lớp 6 Mẫu 5
(1) Gửi tác giả truyện “Cô bé bán diêm”, cháu là một độc giả vô cùng yêu thích câu
chuyện của ông. (2) Cô bé bán diêm trong đó, thực sự là một cô bé tội nghiệp. (3)
Cô phải cô đơn một mình trong đêm đông giá buốt, không được ai quan tâm, giúp
đỡ cả. (4) Sự vô tâm, lạnh lùng của người cha, của những người đi đường khiến cháu
thực sự phẫn nộ. (5) Chính vì vậy, cháu hiểu được lý do vì sao ông lại để cho cô bé
ra đi. (6) Đó là một sự giải thoát, bởi giờ đây cô bé được đến với thiên đường, nơi
có người bà yêu quý của mình đang đón đợi. (7) Và những người ở lại, như cháu và
ông sẽ cảm nhận được rằng, mình sẽ phải hành động để không có đứa trẻ nào phải
chịu cảnh bất hạnh như thế nữa!
Đoạn văn Gửi tác giả truyện Cô bé bán diêm lớp 6 Mẫu 6
(1) Gửi tác giả truyện “Cô bé bán diêm”, người đã viết nên câu chuyện cổ tích cháu
yêu thích nhất. (2) Trong đêm đông giá rét, và lòng người lạnh lẽo như những bông
tuyết rơi, cô bé bán diêm cô đơn co ro trong góc tường thật tội nghiệp biết bao. (3)
Lần lượt những hình ảnh tương phản mãnh liệt được ông đưa ra, khiến càng lúc cháu
càng thêm thương xót cho số phận của cô bé. (4) Những điều tưởng chừng như hiển
nhiên, là được sưởi ấm, được ăn no, được đoàn tụ cùng người thân nay lại trở nên
xa vời với cô bé ấy đến như vậy. (5) Hình ảnh nụ cười trên môi của cô bé khi đã ra
đi vĩnh viễn, khiến em thảng thốt tột cùng. (6) Vậy là sinh mệnh bé nhỏ ấy đã được
đoàn tụ cùng người mà mình yêu thương, chờ mong nhất. (7) Nhưng có lẽ, đó là kết
thúc hợp lí nhất và nhân đạo nhất, để trong thực tại này, sẽ ít đi và biến mất những
đứa trẻ phải sống cuộc đời bất hạnh như thế.
-------------------------------------------------