Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức bài Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế

Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức bài Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.

Thông tin:
2 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức bài Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế

Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức bài Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.

104 52 lượt tải Tải xuống
Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế lớp 6
Đề bài: Tưởng tượng một kết thúc khác cho truyện y khế. Viết đoạn n (khoảng
5-7 câu) kể về kết thúc đó
ng ng kết thúc khác cho truyện Cây khế Mẫu 1
(1) Em thường mong muốn truyện Cây khế một kết thúc hậu hơn dành cho
người anh trai. (2) Như vậy, anh ta sẽ thoát chết khi rơi xuống biển dạt vào một
làng chài xa lạ. (3) đó, anh ta hoàn toàn thay đổi bản thân, không còn tham lam,
xấu xa lười biếng như trước. (4) Sau khi dựng một ngôi nhà nhỏ, anh ta chăm chỉ
cày ruộng, trồng rau rồi lên rừng đốn củi. (5) Ngoài ra, anh còn dành thời gian giúp
đỡ mọi người trong làng nữa. (6) đó, mọi người đều yêu quý tin tưởng anh,
xem anh một người tốt bụng. (7) thế anh ta đã làm lại một cuộc đời mới
đây.
ng ng kết thúc khác cho truyện Cây khế Mẫu 2
(1) Sau khi rơi xuống đáy biển, người anh trai chìm vào giấc ngủ say. (2) Khi tỉnh
lại, anh ta trở vngày mà người cha của cả hai anh em vừa mới qua đời. (3) Lần này,
anh ta quyết định sửa chữa sai lầm triệt để. (4) Anh ta cùng em trai chung sống hòa
thuận, sử dụng tài sản cha để lại kinh doanh giúp đỡ bà con làng xóm. (5) Cùng
với đó, anh cũng ra sức chăm sóc cây khế già ở sau vườn thật tốt. (6) Và khi thấy
chim thần đến ăn quả, thì anh đã bảo chim hãy ăn cho thỏa thích, không cần đphần
lại. (7) Đó cách anh đền đáp chim thần đã tạo cho anh hội tỉnh ngộ sau
những điều đã làm.
ng ng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 3
(1) Sau khi rơi xuống biển, người anh nhanh chóng bị sóng nhấn chìm. (2) Trong
khoảnh khắc ấy, anh ta quyết định gỡ túi vàng khỏi người nên đã thoát chết, được
sóng xô vào bờ. (3) Khi tỉnh lại, anh ta thầm tự nhủ, từ giờ sẽ không sống tham lam,
ích kỉ như trước nữa. (4) Nói làm, người anh trở về quê nhà và bắt đầu một cuộc
sống mới. (5) Anh ta chăm chỉ làm ăn, thường giúp đỡ những người gặp khó khăn
trong làng. (6) Vài năm trôi qua, gia đình anh ta lại trở nên giàu còn được
nhiều người yêu quý. (7)
ng ng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 4
(1) Khi đọc câu chuyện Cây khế, em vẫn thường tưởng tượng ra một kết thúc khác
lạ. (2) Khi đó, người anh gian ác sẽ may mắn thoát chết dạt vào một ngôi làng
khác bên bờ biển. (3) Lúc này anh ta đã nhận ra được sai lầm của mình quyết tâm
sửa chữa. (4) Anh ta sẽ chăm chỉ làm việc giúp đỡ người khác, được nhiều người
dân yêu mến. (5) Nhờ vậy, cuối cùng anh ta ng trở lại được quê nhà của mình,
được đoàn tụ với gia đình, người thân. (6) Đó sẽ một kết thúc hậu, bởi
thường dạy em rằng không quý hơn người biết sửa sai.
ng ng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 5
(1) Kết thúc câu chuyện Cây khế một kết thúc mở, em vẫn luôn muốn viết tiếp
cho một kết thúc mới hoàn chỉnh hơn. (2) Em sẽ để cho người anh may mắn thoát
chết, giữ được một ít vàng trên túi áo. (3) Lúc này, anh ta sẽ nhận ra được sai
lầm do tính tham lam của mình cùng hối hận. (4) Trở về nhà, người anh đến
xin lỗi người em những hành động xấu xa trong quá khứ của mình. (5) Sau đó,
dùng toàn bộ số vàng trên người phân phát cho con làng xóm. (6) Còn bản thân
anh ta sẽ chịu khó chăm chỉ làm ăn, tự nuôi bản thân bằng sức lao động của mình.
(7) Đối với em đó sẽ một kết thúc ý nghĩa trọn vẹn cho các nhân vật trong câu
chuyện Cây khế.
ng ng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 6
(1) Cây khế một câu chuyện cổ tích hay ý nghĩa. (2) Tuy nhiên, em vẫn luôn
muốn viết cho câu chuyện ấy một kết thúc khác, trọn vẹn hơn. (3) Em muốn nhân
vật người anh không chết trên biển, may mắn sống sót trở về nhà. (4) Qua lần
hoạn nạn này, anh ta sẽ nhận ra được sai lầm của bản thân quyết tâm thay đổi. (5)
Anh ta sẽ đến xin lỗi người em bắt đầu lao động chăm chỉ. (6) Không chỉ vậy,
anh ta cũng sẽ học được cách chia sẻ giúp đỡ những người khó khăn xung quanh
mình. (7) Như vậy, ý nghĩa nhân văn của câu chuyện cổ tích sẽ được tăng lên nhiều
lần.
| 1/2

Preview text:

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế lớp 6
Đề bài: Tưởng tượng một kết thúc khác cho truyện Cây khế. Viết đoạn văn (khoảng
5-7 câu) kể về kết thúc đó
Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế Mẫu 1
(1) Em thường mong muốn truyện Cây khế có một kết thúc có hậu hơn dành cho
người anh trai. (2) Như vậy, anh ta sẽ thoát chết khi rơi xuống biển và dạt vào một
làng chài xa lạ. (3) Ở đó, anh ta hoàn toàn thay đổi bản thân, không còn tham lam,
xấu xa và lười biếng như trước. (4) Sau khi dựng một ngôi nhà nhỏ, anh ta chăm chỉ
cày ruộng, trồng rau rồi lên rừng đốn củi. (5) Ngoài ra, anh còn dành thời gian giúp
đỡ mọi người trong làng nữa. (6) Ở đó, mọi người đều yêu quý và tin tưởng anh,
xem anh là một người tốt bụng. (7) Và thế là anh ta đã làm lại một cuộc đời mới ở đây.
Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế Mẫu 2
(1) Sau khi rơi xuống đáy biển, người anh trai chìm vào giấc ngủ say. (2) Khi tỉnh
lại, anh ta trở về ngày mà người cha của cả hai anh em vừa mới qua đời. (3) Lần này,
anh ta quyết định sửa chữa sai lầm triệt để. (4) Anh ta cùng em trai chung sống hòa
thuận, sử dụng tài sản cha để lại kinh doanh và giúp đỡ bà con làng xóm. (5) Cùng
với đó, anh cũng ra sức chăm sóc cây khế già ở sau vườn thật tốt. (6) Và khi thấy có
chim thần đến ăn quả, thì anh đã bảo chim hãy ăn cho thỏa thích, không cần để phần
lại. (7) Đó là cách mà anh đền đáp chim thần vì đã tạo cho anh cơ hội tỉnh ngộ sau những điều đã làm.
Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 3
(1) Sau khi rơi xuống biển, người anh nhanh chóng bị sóng nhấn chìm. (2) Trong
khoảnh khắc ấy, anh ta quyết định gỡ túi vàng khỏi người nên đã thoát chết, được
sóng xô vào bờ. (3) Khi tỉnh lại, anh ta thầm tự nhủ, từ giờ sẽ không sống tham lam,
ích kỉ như trước nữa. (4) Nói là làm, người anh trở về quê nhà và bắt đầu một cuộc
sống mới. (5) Anh ta chăm chỉ làm ăn, thường giúp đỡ những người gặp khó khăn
trong làng. (6) Vài năm trôi qua, gia đình anh ta lại trở nên giàu có và còn được
nhiều người yêu quý. (7)
Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 4
(1) Khi đọc câu chuyện Cây khế, em vẫn thường tưởng tượng ra một kết thúc khác
lạ. (2) Khi đó, người anh gian ác sẽ may mắn thoát chết và dạt vào một ngôi làng
khác bên bờ biển. (3) Lúc này anh ta đã nhận ra được sai lầm của mình và quyết tâm
sửa chữa. (4) Anh ta sẽ chăm chỉ làm việc và giúp đỡ người khác, được nhiều người
dân yêu mến. (5) Nhờ vậy, cuối cùng anh ta cũng trở lại được quê nhà của mình,
được đoàn tụ với gia đình, người thân. (6) Đó sẽ là một kết thúc có hậu, bởi vì bà
thường dạy em rằng không gì quý hơn người biết sửa sai.
Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 5
(1) Kết thúc câu chuyện Cây khế là một kết thúc mở, và em vẫn luôn muốn viết tiếp
cho nó một kết thúc mới hoàn chỉnh hơn. (2) Em sẽ để cho người anh may mắn thoát
chết, và giữ được một ít vàng ở trên túi áo. (3) Lúc này, anh ta sẽ nhận ra được sai
lầm do tính tham lam của mình và vô cùng hối hận. (4) Trở về nhà, người anh đến
và xin lỗi người em vì những hành động xấu xa trong quá khứ của mình. (5) Sau đó,
dùng toàn bộ số vàng trên người phân phát cho bà con làng xóm. (6) Còn bản thân
anh ta sẽ chịu khó chăm chỉ làm ăn, tự nuôi bản thân bằng sức lao động của mình.
(7) Đối với em đó sẽ là một kết thúc ý nghĩa và trọn vẹn cho các nhân vật trong câu chuyện Cây khế.
Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế mẫu 6
(1) Cây khế là một câu chuyện cổ tích hay và ý nghĩa. (2) Tuy nhiên, em vẫn luôn
muốn viết cho câu chuyện ấy một kết thúc khác, trọn vẹn hơn. (3) Em muốn nhân
vật người anh không chết trên biển, mà may mắn sống sót và trở về nhà. (4) Qua lần
hoạn nạn này, anh ta sẽ nhận ra được sai lầm của bản thân và quyết tâm thay đổi. (5)
Anh ta sẽ đến xin lỗi người em và bắt đầu lao động chăm chỉ. (6) Không chỉ vậy,
anh ta cũng sẽ học được cách chia sẻ và giúp đỡ những người khó khăn xung quanh
mình. (7) Như vậy, ý nghĩa nhân văn của câu chuyện cổ tích sẽ được tăng lên nhiều lần.