Văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với mây và sóng | Kết nối tri thức

Bài thơ “Mây và sóng” được in trong tập Trăng non - tập thơ R. Ta-go viết cho trẻ thơ. Ban đầu, tập thơ được biết bằng tiếng Ben-gan (Bengal) có tên là Trẻ thơ, về sau ông dịch ra tiếng Anh và đổi thành Trăng non. Tác phẩm sẽ được giới thiệu trong chương trình Ngữ Văn lớp 6.

Chúng tôi sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với mây và sóng, bao gồm 12 đoạn văn mẫu. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Hãy tưởng tượng em đang là người trò chuyện với mây và sóng. Viết đoạn
văn (khoảng 5 - 7 câu) về cuộc trò chuyện ấy.

 !"#$
%&'()&&#*+$$,'-"#&./01
23)45#63)'-"#$7$$/
8'(9%&01/2%/%76:;!<
'(=>6'?602@A63)!=
A$$;:&!)01AB'C

-/,;:+#6<2
DE'?:3$5&3F/"#<3
'-"#&.0123)45#6;
3$7$/8'?:G"#366&
01'-"#&.#65>/+0#3E%H01
+3D"#'?:&.B9A3%&EB
01'5#3<I0EE'-3)%:+#%&&6
<#6<'J&&.01/2%/%76
:3;!<'?:3G36&6&'J&3
I:.#63%H013%&"'K0
1L6B$M9AE:32@3E>%&'(N&
#*$E01AB'C

?:&6<OPQ#3
<75%H013$7$$$D8R'?:99
3DE5.&3F/"#'?:3GOPS6
3&01TR'-"#&.OPQ#65/+U0#3
E)7%H+53R'VU%&3&6<PQ#W@
<75%H01;!<'(5ID6
3%H013%&"R'KF3EE5+!M0;
76B$M9A1:2@<'X@$7:AB73
!)+'C

Y+#6<>"#'-"#&$7
./&23)45#63)'Q<3
$7$$/8'J&/"#9>
<'K02@$L6B$M1A'-3)%3
&6%&<'J&&.<01;!</2
6:'VU%&3>'K03%&GB
3'UA$5.;:&!);01A
B'C
!
#A07&6<A'
Y35&3/"#'Q<&$7.C&
'Q<45#23)%/%76;3$7
$$/8'Y99G"#366&01'(/
&.#65>/+0#3E%H01+
3D"#'K02@<$B1A'(/"#I
0EU#'-3)%3+#%&&6<'Q<&.
01/2%/%76:;!<'Y3G
3%601&'J&3I.#63%H
013%&"'K0B$M9A132@<'X
#*$E+301AB>'C
"
-3D<:+#6<2OPK#
G#3<75%H013$7$$
$D8R'?F/"#&#*$7:'?:3GO
PZ=3%7&3&01TR'-"#6!3EP(5#65
/+U0#3E)7%H+53R'?:DL
63$5#%H!=WB:2@"#'?6U:3%&
&6<OPQ#W@<75%H01;!<R'
?:3G%&OP?7!=3%7&6&TR'J&=3EOP(5I
D63%H013%&"R'K0:L6
BEA32@'(I&AB73:!)+'C
#
-#'[\&6<OPQ#
3"#)75%H013$7$$$D8
R'Y9933GOPS63&01TR'-"#&.O
PQ#65/+U0#3E)7%H+53R'
K0\7BAE'?63:2@/"#'
VU%&3&6<OP[G#W@<75%H
01;!<R'Y3GOPZ=3%76&01TR'
J&$$,=3EOPQ#W@<75%H01;!
<'(5ID63%H013%&"R'Y
&$7%&OPK0B$M17A3%&GB01R'
?6U*%&A$$7B'C
$
-:'[\6<A'
Y3DE;6'Q&6<&3>/"#'Q<&
.23)45#6;'Q<93$7
$$/8F'Q<]'Y+#5)
$]GOPS%6&01TR'(/"#&.#6
5>/+0#3E%H01+3D"#'K0
1LB$MA1'$5#2@/"#'
Q<I0E$7U#'-3)%3+#%&&6
<'Q<;.01/2%/%76:9
;!<'Y^)33GOPK03%
6&01TR'J&&.#63%H013
%&"'K03L6B1A;:GB
'5#32@<'(N&#*$E01A
B'C
%
?:A'[\6<$3'?:$!^
6<&3/"#'Q<;:$>OP[<
745#23)%/%76;013$7
$$/8R'?:=+#499$G<OPS6
7&3&01R'Q<I0E&$7:OP(5#65>
/+0#3E%H01+3D"#R'K0:17
B1A'(/"#I0EU#'-3)%:3
+#6<3A%&'Q<;$>O
P():01/2%/%76:;!<R'?:
G%&OPS%601&TR'Q<&$7:OPQ#6
3%H013%&"R'K0B$M9A1:32@<'
?6U<_=#)#'CC
&
-3D:+#6<2OP[
G"6#3<75%H013$7$
$$D8R'?:073DE&&0E"#<
:'?:3GOPK036&3&01TR'-"#=3EOP(5
#65/+U0#3E)7%H+53R'
K0BA1:2@<'?6U"#I0E$#'
-3)%:3%&&6<OP[G#W@
<75%H01;!<R'?:3GOP?7!=3%
7&6&TR'J&=3EOP(5ID63%H
013%&"R'K03$5#:%H!=WB'$5#:2@
<'?63%&I0E=#)307`'C

?:+#6<2OPQ#3
<75%H013$7$$$D8R'?:3GO
PZ=3%7&3&01TR'-"#&OP(5#65
/+U0#3E)7%H+53R'?:L6B
EA2@"#'?:3%&&6<OPQ#W@
<75%H01;!<R'?:3GOP?7!=3
%7&6&TR'J&=3EOP(5ID63
%H013%&"R'K0:;:@WB2@%&'C

-::'?&6<OPQ#3"#
)75%H013$7$$$D8R'?:
3073UGOPS63&01TR'-"#&.OPQ#
65/+U0#3E)7%H+53R'?:
76BAE12@/"#'-3)%:
%&3&6<OP[G#W@<75%H01
;!<R'?:G%&OPZ=3%76&01TR'J&
=3EOP(5ID63%H013%&"R'?:
3&$7%&OPK0B$M17A3%&GB
01R'%&:&A$$7B'C
| 1/6

Preview text:

Đề bài: Hãy tưởng tượng em đang là người trò chuyện với mây và sóng. Viết đoạn
văn (khoảng 5 - 7 câu) về cuộc trò chuyện ấy.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 1
Vào một buổi chiều mùa hè, em đang dạo chơi trên bãi biển thì bắt gặp mây và
sóng. Chúng em đã có một cuộc nói chuyện rất vui vẻ. Mây nói rằng các bạn được
dạo chơi từ lúc thức dậy đến lúc chiều tà. Mây đã chơi với bình minh vàng và ánh
trăng bạc. Còn sóng thì được ca hát từ sáng sớm đến hoàng hôn, ngao du khắp mọi
nơi. Cả hai đều rủ em đến chơi cùng. Thế nhưng em đã từ chối bởi đã đến lúc phải
trở về nhà và không có điều gì hạnh phúc hơn được ở bên mẹ.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 2
Một buổi hè mát mẻ tại bãi biển, khi đang dạo chơi thì tôi nghe thấy tiếng gọi từ
trên bầu trời cao. Tôi nhìn lên và nhận ra đó là những đám mây đang gọi mình lên
chơi cùng. Mây nói rằng mình đã được đi chơi từ lúc thức dậy cho đến khi chiều
tà, làm bạn với bình minh và ánh trăng. Tôi đã hỏi mây làm thế nào để đến đó
được. Mây nói rằng hãy đến nơi tận cùng của trái đất, đưa tay lên trời thì sẽ được
nhấc bổng lên tầng mây. Tôi nói rằng mẹ còn đang ở nhà làm sao có thể rời mẹ mà
đi được. Vậy là họ mỉm cười rời đi. Một lúc sau, tôi nghe thấy trong sóng có tiếng
gọi hãy đến chơi cùng họ. Sóng nói rằng mình được ca hát từ sáng sớm đến hoàng
hôn, lang thang khắp mọi nơi. Tôi liền hỏi làm thế nào để có thể đến đó. Sóng lại
chỉ cho tôi rằng hãy đến rìa biển, nhắm mắt lại sẽ được làn sóng nâng đi. Nhưng
chợt nghĩ đến mẹ vẫn còn ở nhà chờ, tôi lại từ chối lời của sóng. Chẳng có điều gì
tuyệt vời hơn được ở bên mẹ.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 3
Tôi đang dạo chơi trên bãi biển thì nghe trên cao có tiếng gọi: “Hãy lên chơi cùng
bọn tớ, cậu sẽ được làm bạn với bình minh vàng và vầng trăng bạc”. Tôi tò mò
nhìn lên bầu trời, nhận ra rằng đó là những đám mây. Tôi liền hỏi: “Làm thế nào để
mình lên đó được?”. Mây nói rằng: “Hãy đến nơi tận cùng trái đất rồi đưa tay lên
trời, chúng tớ sẽ nhấc bổng cậu lên”. Rồi trong sóng lại có tiếng gọi “Hãy xuống
chơi cùng bọn tớ, cậu sẽ được đi ngao du khắp mọi nơi. Cậu chỉ cần đến rìa biển,
nhắm mắt lại thì sẽ được làn sóng nâng đi”. Những lời mời thật hấp dẫn, nhưng khi
nhớ đến mẹ vẫn còn ở nhà đợi, tôi đã từ chối họ. Đối với tôi, ở bên mẹ mới là điều hạnh phúc nhất.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 4
Em đang dạo chơi trên bãi biển thì nghe thấy tiếng gọi của mây. Mây nói với em
rằng các bạn có một cuộc dạo chơi từ lúc thức dậy đến lúc chiều tà. Họ đã làm bạn
với bình minh vàng và ánh trăng bạc. Sau đó, các bạn mây còn rủ em đi chơi cùng
họ. Nhưng em đã từ chối vì nghĩ đến mẹ vẫn đang đợi ở nhà. Một lúc sau, lại nghe
có tiếng sóng gọi. Sóng nói rằng họ được ngao du khắp mọi nơi, ca hát từ bình
minh đến hoàng hôn. Rồi sóng lại rủ em đi chơi. Nhưng làm sao em có thể bỏ mẹ
lại một mình. Và rồi em trở về nhà, nhận ra rằng không có gì hạnh phúc khi được ở bên cạnh mẹ.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 5
Vào một ngày hè ở bãi biển, em đang dạo bước thì nghe có tiếng gọi ở trên cao.
Em nhìn lên thì nhận ra đó là các bạn mây. Họ nói với em rằng đang có một cuộc
dạo chơi. Họ thức dậy từ lúc sáng sớm cho đến khi chiều tà, làm bạn với bình minh
vàng và ánh trăng bạc. Em tò mò hỏi mây làm thế nào để đến đó được. Các bạn đã
nói rằng hãy đến nơi tận cùng của trái đất, đưa tay lên trời thì sẽ được nhấc bổng
lên tầng mây. Nhưng em đã từ chối họ vì mẹ đang đợi ở nhà. Các bạn mây mỉm
cười rồi bay đi. Một lúc sau, em lại nghe thấy trong sóng có tiếng gọi. Họ nói rằng
mình được ca hát từ sáng sớm đến hoàng hôn, ngao du khắp mọi nơi. Em lại hỏi
làm sao để đến được đó. Sóng lại chỉ cho em rằng hãy đến rìa biển, nhắm mắt lại sẽ
được làn sóng nâng đi. Nhưng mẹ vẫn còn ở nhà đợi nên em lại từ chối họ. Điều
tuyệt vời nhất là được ở bên mẹ của mình.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 6
Một lần nọ, tôi đang dạo chơi trên biển thì nghe thấy tiếng gọi từ trên cao: “Này
bạn nhỏ, hãy lên chơi cùng bọn tớ, cậu sẽ được làm bạn với bình minh vàng và
vầng trăng bạc”. Thì ra, những đám mây đang nói chuyện với tôi. Tôi liền hỏi:
“Phải làm sao mình mới có thể lên đó được?”. Mây tiếp lời “Cậu hãy đến nơi tận
cùng trái đất rồi đưa tay lên trời, chúng tớ sẽ nhấc bổng cậu lên”. Tôi thầm nghĩ,
nếu làm vậy sẽ phải xa mẹ, nên tôi đã từ chối mây. Thế rồi, tôi lại nghe trong sóng
có tiếng gọi: “Hãy xuống chơi cùng bọn tớ, cậu sẽ được đi ngao du khắp mọi nơi”.
Tôi liền hỏi sóng: “Tớ phải làm sao mới có thể đến đó?”. Sóng trả lời: “Cậu chỉ
cần đến rìa biển, nhắm mắt lại thì sẽ được làn sóng nâng đi”. Nhưng tôi nghĩ đến
mẹ đang chờ ở nhà nên lại từ chối. Chỉ có ở bên mẹ mới làm tôi hạnh phúc nhất.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 7
Một ngày, em đang đi dạo trên bãi biển. Bỗng nhiên, trên cao có tiếng gọi: “Hãy
lên đây chơi cùng chúng tớ, cậu sẽ được làm bạn với bình minh vàng và vầng trăng
bạc”. Em tò mò lắm, liền hỏi: “Làm thế nào để mình lên đó được?”. Mây nói rằng:
“Hãy đến nơi tận cùng trái đất rồi đưa tay lên trời, chúng tớ sẽ nhấc bổng cậu lên”.
Nhưng bỗng nhiên, em nhớ ra mẹ đang ở nhà chờ. Thế là tôi từ chối các bạn mây.
Rồi trong sóng lại có tiếng gọi: “Bạn nhỏ ơi, hãy xuống chơi cùng bọn tớ, cậu sẽ
được đi ngao du khắp mọi nơi”. Em liền hỏi: “Phải làm sao mới đến đó được?”.
Sóng vui vẻ trả lời: “Hãy xuống chơi cùng bọn tớ, cậu sẽ được đi ngao du khắp
mọi nơi. Cậu chỉ cần đến rìa biển, nhắm mắt lại thì sẽ được làn sóng nâng đi”. Em
nói với sóng: “Nhưng mẹ vẫn đang đợi tớ ở nhà, làm sao có thể bỏ mẹ đi được”.
Thế rồi em tạm biệt sóng, nhanh trở về nhà với mẹ.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 8
Một hôm, em đang đi dạo trên bãi biển. Bỗng nhiên, em nghe tiếng gọi ở trên cao.
Em nhìn lên bầu trời để tìm kiếm. Hóa ra, tiếng gọi đó là của các bạn mây. Họ nói
rằng đang dạo chơi từ lúc thức dậy cho đến khi chiều tà. Họ còn làm bạn với bình
minh vàng và ánh trăng bạc nữa. Họ đã đề nghị em đi chơi cùng. Em thấy thật thú
vị nên đã hỏi: “Làm sao để mình đến đó được?”. Các bạn mây nói rằng hãy đến nơi
tận cùng của trái đất, đưa tay lên trời thì sẽ được nhấc bổng lên tầng mây. Nhưng
em chợt nghĩ ra, mẹ vẫn đang ở nhà đợi mình. Vì vậy, em đã từ chối các bạn mây.
Họ mỉm cười với em rồi bay đi. Một lúc sau, em lại nghe thấy trong sóng có tiếng
gọi. Họ kể cho em nghe rằng mình được ca hát từ sáng sớm đến hoàng hôn, còn đi
ngao du khắp mọi nơi. Em nghe mà thích thú lắm, lại hỏi: “Nhưng làm sao để
mình đến đó được?”. Sóng nói rằng hãy đến rìa biển, nhắm mắt lại sẽ được làn
sóng nâng đi. Nhưng em lại nghĩ đến mẹ đang đợi ở nhà, không thể bỏ mẹ để đi
chơi. Vậy là, em đã từ chối họ. Chẳng có điều gì tuyệt vời hơn được ở cạnh bên mẹ.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 9
Tôi đang đi dạo ở bãi biển. Bỗng nhiên, một tiếng gọi vang lên. Tôi nhìn về phía
tiếng gọi, hóa ra là các bạn mây. Họ kể cho tôi nghe về hành trình của mình: “Bọn
tớ thức dậy từ lúc sáng sớm cho đến khi chiều tà, được làm bạn với bình minh
vàng và ánh trăng bạc”. Tôi cảm thấy hào hứng, tò mò và hỏi họ: “Làm thế nào để
tớ có thể lên đó được”. Họ mỉm cười nói với tôi: “Cậu hãy đến nơi tận cùng của
trái đất, đưa tay lên trời thì sẽ được nhấc bổng lên tầng mây”. Nhưng tôi chợt nhớ
ra mẹ đang đợi ở nhà. Các bạn mây mỉm cười rồi bay đi. Một lúc sau, tôi lại nghe
thấy tiếng gọi, thì ra là ở trong sóng. Họ kể cho nghe về hành trình của mình:
“Chúng tôi được ca hát từ sáng sớm đến hoàng hôn, ngao du khắp mọi nơi”. Tôi
hỏi sóng: “Làm sao để đến được đó?”. Họ nói với tôi: “Hãy đến rìa biển, nhắm mắt
lại sẽ được làn sóng nâng đi”. Nhưng mẹ vẫn còn ở nhà đợi nên tôi lại từ chối họ.
Thế rồi họ cũng nhảy múa bay đi.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 10
Một lần, tôi đang dạo chơi trên bãi biển thì nghe thấy tiếng gọi từ trên cao: “Bạn
nhỏ thân mến, hãy lên chơi cùng bọn tớ, cậu sẽ được làm bạn với bình minh vàng
và vầng trăng bạc”. Tôi ngước nhìn lên bầu trời, hóa ra có người trên mây đang gọi
tôi. Tôi liền hỏi: “Nhưng làm thế nào mình có thể lên đó được?”. Mây trả lời: “Cậu
hãy đến nơi tận cùng trái đất rồi đưa tay lên trời, chúng tớ sẽ nhấc bổng cậu lên”.
Nhưng mẹ đang ở nhà đợi, nên tôi đã từ chối họ. Thế rồi, mây mỉm cười và bay đi.
Một lúc sau, tôi lại nghe trong sóng có tiếng gọi: “Bạn nhỏ ơi, hãy xuống chơi
cùng bọn tớ, cậu sẽ được đi ngao du khắp mọi nơi”. Tôi liền hỏi: “Tớ phải làm sao
mới có thể đến đó?”. Sóng trả lời: “Cậu chỉ cần đến rìa biển, nhắm mắt lại thì sẽ
được làn sóng nâng đi”. Nhưng làm vậy, tôi sẽ phải xa mẹ. Vì vậy, tôi đã từ chối
họ. Thế là, sóng mỉm cười, nhảy múa lướt qua.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 11
Tôi đang dạo chơi trên biển thì nghe thấy tiếng gọi từ trên cao: “Hãy lên chơi cùng
bọn tớ, cậu sẽ được làm bạn với bình minh vàng và vầng trăng bạc”. Tôi liền hỏi:
“Phải làm sao mình mới có thể lên đó được?”. Mây nói: “Cậu hãy đến nơi tận cùng
trái đất rồi đưa tay lên trời, chúng tớ sẽ nhấc bổng cậu lên”. Tôi nghĩ đến mẹ đang
chờ ở nhà nên đã từ chối mây. Tôi lại nghe trong sóng có tiếng gọi: “Hãy xuống
chơi cùng bọn tớ, cậu sẽ được đi ngao du khắp mọi nơi”. Tôi lại hỏi: “Tớ phải làm
sao mới có thể đến đó?”. Sóng trả lời: “Cậu chỉ cần đến rìa biển, nhắm mắt lại thì
sẽ được làn sóng nâng đi”. Nhưng tôi không muốn xa mẹ nên từ chối sóng.
Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 12
Một hôm, tôi đang đi dạo trên bãi biển. Trên cao có tiếng gọi: “Hãy lên đây chơi
cùng chúng tớ, cậu sẽ được làm bạn với bình minh vàng và vầng trăng bạc”. Tôi
liền ngước lên rồi hỏi: “Làm thế nào để mình lên đó được?”. Mây nói rằng: “Hãy
đến nơi tận cùng trái đất rồi đưa tay lên trời, chúng tớ sẽ nhấc bổng cậu lên”. Tôi
nhớ đến mẹ đang ở nhà chờ đợi nên đã từ chối các bạn mây. Một lúc sau, tôi nghe
trong sóng lại có tiếng gọi: “Bạn nhỏ ơi, hãy xuống chơi cùng bọn tớ, cậu sẽ được
đi ngao du khắp mọi nơi”. Tôi hỏi sóng: “Phải làm sao mới đến đó được?”. Sóng
trả lời: “Cậu chỉ cần đến rìa biển, nhắm mắt lại thì sẽ được làn sóng nâng đi”. Tôi
liền nói với sóng: “Nhưng mẹ vẫn đang đợi tớ ở nhà, làm sao có thể bỏ mẹ đi
được”. Và sau đó, tôi nhanh chóng trở về nhà với mẹ.
Document Outline

  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 1
  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 2
  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 3
  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 4
  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 5
  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 6
  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 7
  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 8
  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 9
  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 10
  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 11
  • Tưởng tượng cuộc trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 12