Văn mẫu Ngữ Văn lớp 8: Đoạn văn về ý kiến Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong | Kết nối tri thức

Văn mẫu Ngữ Văn lớp 8: Đoạn văn về ý kiến Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong | Kết nối tri thức. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 2 trang tổng hợp các kiến thức chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

Văn mẫu lp 8
Đề bài: sao có th i “không ai có th đc tác phm mt lần là xong”? Em hãy
viết đoạn văn khong 7 - 9 câu tr li câu hi đó.
Không ai có th đọc tác phm mt ln là xong - Mu 1
Không ai th đc tác phm mt ln xong. Mỗi người cn phi hiu rằng đc
sách không phi ch lt gi từng trang, đọc con ch trong đó. Mà chúng ta cn
s suy nghĩ và chiêm nghim v ni dung ca cuốn sách. Đc mt ln tác phm
cũng giống như “cưỡi nga xem hoa”. n việc đc nhiu ln gp cho mi người
hiểu hơn về tác phm. Mi lần đọc mt ln v ra nhiều điu mi mẻ. Người
đọc cũng cần kết hp vi ghi chép, thng kê li nhng ni dung chính hay tìm hiu
nhng vấn đ xung quanh liên quan đến tác phm. T đó, chúng ta sẽ nắm được
hiu v c phm đã đọc. Như vy, mỗi người cn m cho bản thân phương
pháp đc sách đúng đn.
Không ai có th đọc tác phm mt ln là xong - Mu 2
ý kiến cho rằng “Không ai th đc tác phm mt lần là xong”. Theo tôi, ý
kiến này hoàn toàn đúng đn. Mt tác phm luôn gi gm nhiều thông điệp ý
nga, chứa đựng nhng giá tr v ni dung và ngh thut. Vic ch đọc tác phm
mt lần ng giống như cưỡi nga xem hoa vy. Ni dung cun sách s ch t
qua nhanh chóng, không đng li hay hiu hết. Điều đó khiến cho người đc không
th hiu hết được toàn b tác phm, thm chí kng th ghi nh đưc ni dung
tác phẩm. Khi đc cần đọc cho kĩ, tc vừa đọc va ngẫm nghĩ, chiêm nghim
tìm i nhng vấn đ liên quan đến c phm. Việc đọc ch kết hp vi ghi chép
li ni dung chính, nhng vấn đ liên quan đến theo mt h thống cũng là một
phương pháp hiu quả. Hãy đọc mt cách trách nhiệm, nghm c đ thu được
nhiu kiến thc b ích cho bn thân.
| 1/2

Preview text:

Văn mẫu lớp 8
Đề bài: Vì sao có thể nói “không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong”? Em hãy
viết đoạn văn khoảng 7 - 9 câu trả lời câu hỏi đó.
Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong - Mẫu 1
Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong. Mỗi người cần phải hiểu rằng đọc
sách không phải chỉ là lật giở từng trang, đọc con chữ trong đó. Mà chúng ta cần
có sự suy nghĩ và chiêm nghiệm về nội dung của cuốn sách. Đọc một lần tác phẩm
cũng giống như “cưỡi ngựa xem hoa”. Còn việc đọc nhiều lần giúp cho mỗi người
hiểu rõ hơn về tác phẩm. Mỗi lần đọc là một lần vỡ ra nhiều điều mới mẻ. Người
đọc cũng cần kết hợp với ghi chép, thống kê lại những nội dung chính hay tìm hiểu
những vấn đề xung quanh liên quan đến tác phẩm. Từ đó, chúng ta sẽ nắm được và
hiểu rõ về tác phẩm đã đọc. Như vậy, mỗi người cần tìm cho bản thân phương
pháp đọc sách đúng đắn.
Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong - Mẫu 2
Có ý kiến cho rằng “Không ai có thể đọc tác phẩm một lần là xong”. Theo tôi, ý
kiến này là hoàn toàn đúng đắn. Một tác phẩm luôn gửi gắm nhiều thông điệp ý
nghĩa, chứa đựng những giá trị về nội dung và nghệ thuật. Việc chỉ đọc tác phẩm
một lần cũng giống như cưỡi ngựa xem hoa vậy. Nội dung cuốn sách sẽ chỉ lướt
qua nhanh chóng, không đọng lại hay hiểu hết. Điều đó khiến cho người đọc không
thể hiểu hết được toàn bộ tác phẩm, thậm chí là không thể ghi nhớ được nội dung
tác phẩm. Khi đọc cần đọc cho kĩ, tức là vừa đọc vừa ngẫm nghĩ, chiêm nghiệm và
tìm tòi những vấn đề liên quan đến tác phẩm. Việc đọc sách kết hợp với ghi chép
lại nội dung chính, những vấn đề liên quan đến theo một hệ thống cũng là một
phương pháp hiệu quả. Hãy đọc một cách có trách nhiệm, nghiêm túc để thu được
nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân.