Viết bài giới thiệu về hoạt động du lịch của khu vực Đông Nam Á

Giới thiệu về hoạt động du lịch của khu vực Đông Nam Á mang đến câu trả lời hay, chính xác nhất. Qua đó giúp các bạn hiểu được về tình hình phát triển hoạt động du lịch của khu vực này. Đồng thời nhanh chóng trả lời câu hỏi trang 65 Địa Lí 11 Bài 14 Kết nối tri thức. 

Chủ đề:
Môn:

Địa Lí 11 343 tài liệu

Thông tin:
2 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Viết bài giới thiệu về hoạt động du lịch của khu vực Đông Nam Á

Giới thiệu về hoạt động du lịch của khu vực Đông Nam Á mang đến câu trả lời hay, chính xác nhất. Qua đó giúp các bạn hiểu được về tình hình phát triển hoạt động du lịch của khu vực này. Đồng thời nhanh chóng trả lời câu hỏi trang 65 Địa Lí 11 Bài 14 Kết nối tri thức. 

105 53 lượt tải Tải xuống
Gii thiu v hoạt động du lch ca khu vực Đông Nam Á
1. Tiềm năng du lịch khu vực Đông Nam Á
- Đông Nam Á đưc thiên nhiên ban tng nhiu cảnh đẹp, được vinh danh qua
rt nhiu giải thưởng danh giá v du lch do tp chí ni tiếng người du lch
bình chọn. Đến với Đông Nam Á, du khách không khó đ tìm được một nơi
chn yêu thích dù là trên rừng hay dưới bin.
- Đông Nam Á khu vực được nhiu du khách quc tế, đặc bit khách du
lch t châu Âu, châu M la chn. Vi khí hu nng ấm quanh năm, những
bãi bin xanh mát, nhiều địa danh như Bali (In-đô-nê-xi-a), Phuket (Thái Lan)
hoc Phú Quc (Việt Nam) được các tp cdu lịch "thiên đường ngh
dưỡng".
- Đông Nam Á, mỗi nước có nn m thc khác nhau, mang nét đặc trưng của
quốc gia. Và để gọi tên đầy đủ v m thc của Đông Nam Álẽ ch đơn gin
gói gn trong 3 t "ngon - b - rẻ". Đúng như tiêu chí đó, mt s nước như
Thái Lan, Vit Nam, Singapore, Ma-lai-xi-a... khách du lch th tìm thấy đồ
ăn bt c hàng quán nào trên đường ngi nhâm nhi ngay ti vỉa hè để cm
nhn nhng tri nghim tuyt vời. Để đẩy mnh s phát trin ca du lch thì
khối các nước Đông Nam Á chính sách m ca quc tế, đơn giản hóa th tc
nhp cnh.
- V phương tiện vn chuyn khách, s phát trin ca hàng không giá r đang
tác động mạnh đến kh năng đi du lịch của người dân trên thế gii, tạo điều
kin cho nhiều đối tưng có th đi du lịch bằng đưng hàng không.
2. Tình hình phát trin du lch
- S ợt khách : Trong giai đoạn 2005 - 2019 s ợt du khách tăng 89,2 triệu
ợt người (t 49.3 triệu lượt người - m 2005, tăng lên 138,5 triệu lượt ngưi
- năm 2019).
- Doanh thu du lịch: Trong giai đon 2005 - 2019 doanh thu v du lch khu
vực Đông Nam Á đã tăng 113,8 tỉ USD (t 33.8 t USD - năm 2005, tăng lên
147.6 t USD - năm 2020). Trong đó, khu vực Đông Nam Á dẫn đầu khu vc
v tăng trưng khách quc tế đến vi 7,9%.
- Theo báo cáo ca T chc Du lch thế gii, phn lớn các điểm đến Đông
Nam Á đều duy trì tốc độ tăng trưng mnh mẽ. Đặc bit Vit Nam, trong
những năm gần đây thu hút ngày càng nhiu khách quc tế đến. Năm 2018,
Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quc tế (tăng gần 20% so với năm 2017).
Hai th trưng In-đô-nê-xi-a và Campuchia đạt tăng trưởng khách quc tế đến
mc hai con s nh nhu cầu tăng mạnh ca th trưng khách Trung Quc
Ấn Độ. Bên cạnh đó, Thái Lan, Phi-líp-pin Xin-ga-po cũng đạt đưc nhng
kết qu kh quan. Thái Lan tiếp tc khẳng đnh v trí ca mình trên bản đồ du
lch thế gii khi tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định thêm khong 2,7 - 2,9 triu
t khách/năm trong vòng 4 năm va qua (2016, 2017, 2018, 2019).
| 1/2

Preview text:


Giới thiệu về hoạt động du lịch của khu vực Đông Nam Á
1. Tiềm năng du lịch khu vực Đông Nam Á
- Đông Nam Á được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp, được vinh danh qua
rất nhiều giải thưởng danh giá về du lịch do tạp chí nổi tiếng và người du lịch
bình chọn. Đến với Đông Nam Á, du khách không khó để tìm được một nơi
chốn yêu thích dù là trên rừng hay dưới biển.
- Đông Nam Á là khu vực được nhiều du khách quốc tế, đặc biệt là khách du
lịch từ châu Âu, châu Mỹ lựa chọn. Với khí hậu nắng ấm quanh năm, những
bãi biển xanh mát, nhiều địa danh như Bali (In-đô-nê-xi-a), Phuket (Thái Lan)
hoặc Phú Quốc (Việt Nam) được các tạp chí du lịch ví là "thiên đường nghỉ dưỡng".
- Ở Đông Nam Á, mỗi nước có nền ẩm thực khác nhau, mang nét đặc trưng của
quốc gia. Và để gọi tên đầy đủ về ẩm thực của Đông Nam Á có lẽ chỉ đơn giản
gói gọn trong 3 từ "ngon - bổ - rẻ". Đúng như tiêu chí đó, ở một số nước như
Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Ma-lai-xi-a... khách du lịch có thể tìm thấy đồ
ăn ở bất cứ hàng quán nào trên đường và ngồi nhâm nhi ngay tại vỉa hè để cảm
nhận những trải nghiệm tuyệt vời. Để đẩy mạnh sự phát triển của du lịch thì
khối các nước Đông Nam Á chính sách mở cửa quốc tế, đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh.
- Về phương tiện vận chuyển khách, sự phát triển của hàng không giá rẻ đang
tác động mạnh đến khả năng đi du lịch của người dân trên thế giới, tạo điều
kiện cho nhiều đối tượng có thể đi du lịch bằng đường hàng không.
2. Tình hình phát triển du lịch
- Số lượt khách : Trong giai đoạn 2005 - 2019 số lượt du khách tăng 89,2 triệu
lượt người (từ 49.3 triệu lượt người - năm 2005, tăng lên 138,5 triệu lượt người - năm 2019).
- Doanh thu du lịch: Trong giai đoạn 2005 - 2019 doanh thu về du lịch ở khu
vực Đông Nam Á đã tăng 113,8 tỉ USD (từ 33.8 tỉ USD - năm 2005, tăng lên
147.6 tỉ USD - năm 2020). Trong đó, khu vực Đông Nam Á dẫn đầu khu vực
về tăng trưởng khách quốc tế đến với 7,9%.
- Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới, phần lớn các điểm đến ở Đông
Nam Á đều duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt là Việt Nam, trong
những năm gần đây thu hút ngày càng nhiều khách quốc tế đến. Năm 2018,
Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế (tăng gần 20% so với năm 2017).
Hai thị trường In-đô-nê-xi-a và Campuchia đạt tăng trưởng khách quốc tế đến ở
mức hai con số nhờ nhu cầu tăng mạnh của thị trường khách Trung Quốc và
Ấn Độ. Bên cạnh đó, Thái Lan, Phi-líp-pin và Xin-ga-po cũng đạt được những
kết quả khả quan. Thái Lan tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên bản đồ du
lịch thế giới khi tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định thêm khoảng 2,7 - 2,9 triệu
lượt khách/năm trong vòng 4 năm vừa qua (2016, 2017, 2018, 2019).