Viết bài văn kể lại một chuyến đi | Bài 9: Âm vang của lịch sử | Bài giảng PowerPoint Ngữ Văn 8 | Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 sách Chân trời sáng tạo được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn. Vậy sau đây là Giáo án PowerPoint Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Bài 9:
Viết bài văn kể lại một
chuyến đi
Học sinh viết văn bản đảm bảo các
bước: chuẩn bị trước khi viết; tìm ý
lập dàn ý; xem lại chỉnh sửa;
rút kinh nghiệm.
Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt
MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
Khởi động
I. TÌM HIỂU TRI THỨC VỀ KIỂU BÀI
Đọc tri thức về kiểu bài trang 92/ SGK
Dùng bút highlight đánh dấu vào
II. HƯỚNG DẪN PHÂN TÍCH KIỂU VĂN BẢN
Đọc văn bản mẫu
1. Đọc thầm văn bản mẫu
2. Thảo luận nhóm
3. Trình y u trả lời trên giấy/
bảng nhóm
4. Thời gian 15 phút
02
III. QUY TRÌNH VIẾT BÀI VĂN
Chuẩn bị
trước khi
viết
Tìm ý và
lập dàn ý
Viết bài
Xem lại, chỉnh
sửa và rút
kinh nghiệm
01
03 04
CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI VIẾT
Thảo luận cặp đôi
-
Chuyến đi nào đã để lại cho em nhiều suy nghĩ tình cảm
sâu sắc?
-
Mục đích viết bài y gì? (Chia sẻ trải nghiệm của em
với bạn bè/ thầy cô hay để tham gia một cuộc thi viết)
-
Người đọc bài y thể ai? Họ muốn thu nhận được
điều gì từ bài viết của em?
Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy
nghĩ tình cảm sâu sắc (bài viết sử dụng yếu tố miêu tả
hay biểu cảm hoặc kết hợp cả hai yếu tố ấy)
IV. LUYỆN TẬP
Thực hành viết
| 1/8

Preview text:

Bài 9:
Viết bài văn kể lại một chuyến đi
MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
Học sinh viết văn bản đảm bảo các
bước: chuẩn bị trước khi viết; tìm ý
và lập dàn ý; xem lại và chỉnh sửa; rút kinh nghiệm.

Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt Khởi động
I. TÌM HIỂU TRI THỨC VỀ KIỂU BÀI
Đọc tri thức về kiểu bài trang 92/ SGK
Dùng bút highlight đánh dấu vào

II. HƯỚNG DẪN PHÂN TÍCH KIỂU VĂN BẢN
1. Đọc thầm văn bản mẫu 2. Thảo luận nhóm Đọc văn bản mẫu
3. Trình bày câu trả lời trên giấy/ bảng nhóm 4. Thời gian 15 phút
III. QUY TRÌNH VIẾT BÀI VĂN Chuẩn bị 01 02 Tìm ý và trước khi lập dàn ý viết Xem lại, chỉnh Viết bài sửa và rút 03 04 kinh nghiệm
CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI VIẾT
Thảo luận cặp đôi -
Chuyến đi nào đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc? -
Mục đích viết bài này là gì? (Chia sẻ trải nghiệm của em
với bạn bè/ thầy cô hay để tham gia một cuộc thi viết)
-
Người đọc bài này có thể là ai? Họ muốn thu nhận được
điều gì từ bài viết của em?
IV. LUYỆN TẬP Thực hành viết
Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy
nghĩ và tình cảm sâu sắc (bài viết có sử dụng yếu tố miêu tả
hay biểu cảm hoặc kết hợp cả hai yếu tố ấy)

Document Outline

  • Bài 9: Viết bài văn kể lại một chuyến đi
  • MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
  • Khởi động
  • I. TÌM HIỂU TRI THỨC VỀ KIỂU BÀI
  • II. HƯỚNG DẪN PHÂN TÍCH KIỂU VĂN BẢN
  • 04
  • CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI VIẾT
  • IV. LUYỆN TẬP