Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc | Văn mẫu lớp 7 Chân trời sáng tạo

Giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc. Nôi dung bao gồm dàn ý và 5 bài văn mẫu lớp 7. Hãy cùng theo dõi tài liệu chi tiết ngay sau đây.

Văn mẫu lp 7
Đề bài: Viết bài văn trình bày cảm xúc đối vi mt s việc để li cho em ấn tượng
sâu sc.
Dàn ý bài văn trình bày cảm xúc đối vi mt s vic
1. M bài
Gii thiu v s vic mà em mun bày t tình cm, suy nghĩ.
Bày t tình cm, ấn tượng ban đầu ca em v s việc đó.
2. Thân bài
- Gii thiu chung:
S việc đó là gì?
Xy ra đâu?
Khi nào?
- K li din biến s vic theo mt trình t nhất định.
- Điu gì khiến em cm thy ấn tượng nht?
- Trình bày cảm xúc, suy nghĩ về s việc đó: vui vẻ, hnh phúc hay bt ngờ…
- Lí gii vì sao em li có cảm xúc, suy nghĩ đó?
3. Kết bài
Khẳng định li tình cảm, suy nghĩ của em đối vi s việc đưc k.
Bài văn trình bày cảm xúc đối vi mt s vic - Mu 1
Trong cuc sng, mỗi người hẳn đều đã từng mc phi sai lầm. Tôi cũng vậy,
nhưng nhờ có li lầm đó, tôi đã nhận ra đưc mt bài hc quý giá.
S vic xy ra vào tiết sinh hot cui tuần trước. Hôm đó, giáo bận việc nên đã
yêu cu c lp t qun. Vốn ham chơi, tôi đã rủ ng trn tiết đi chơi điện t.
Chúng tôi trèo tường ra ngoài, rồi vào quán điện t gn cổng trưởng chơi. Tôi chọn
mt ch khut trong cùng. C hai đang ngồi chơi rất say sưa thì bỗng nghe thy
mt ging nói quen thuc:
- Minh và Cường, sao các em li đây?
Tôi quay li thì phát hin ra Thúy - giáo viên ch nhim ca lp tôi. Tôi cm
thy lo lng, gọi Cường ngi bên cnh đứng dy:
- Thưa cô, chúng em…
C hai ngp ngừng không nói đưc gì. Tôi lén nhìn Thúy. Khuôn mt ca
toát ra s s tht vng. Cô nói:
- Thôi, các em mau tr li lớp cho cô. Ngày mai đến trường, s nói chuyn vi
các em sau.
C hai nhanh chóng quay li lp học. Hôm sau đến lp, tôi cm thy rt lo lng.
Sau gi học, đã gọi chúng tôi ra đ nói chuyn riêng. còn nói s gọi điện để
trao đổi vi ph huynh vào bui ti.
Sut bui học hôm đó, tôi cảm thy thp thm không yên. Bui ti, khi c n
đang ngồi xem tuyến thì tiếng chuông điện thoi. Tôi ngi trên phòng hi
hp ch đợi. M người nghe máy. Nghe tiếng m thì đúng giáo đã gọi đến
tht. Nghe cuộc điện thoi xong, m đã nói chuyện vi b nhưng tôi không nghe rõ
đưc li m. Tôi cm thy vô cùng lo lng. M gi tôi xung nhà.
M nh nhàng nói:
- Va nãy, cô giáo có gọi điện đến để trao đổi v tình hình hc tp ca con.
Tôi không dám nói gì, ch đứng im ch đợi nhng li trách mắng. Nhưng không,
tôi ch nghe thy b nh nhàng nhc nh:
- giáo đã nói về vic con trn học để đi chơi game. Vic này khiến b m cm
thy rt tht vng.
Sau đó, bố đã kể cho tôi nghe v vic khi b còn nh cũng đã từng ham chơi ri
trn học. Nhưng ông nội đã khuyên bảo để giúp b nhn ra sai lm. C vic
cuc sống ngày xưa vất v ra sao, nhưng ông vn c gng làm lng đ nuôi b
ăn học. Tôi lng nghe nhng câu chuyn ca b cm thy ân hn v vic làm
ca mình cùng. Tôi nghn ngào nói vi b m li xin lỗi, cũng như li ha s
chăm chỉ hc hành. B m mỉm cười nhìn tôi, rồi động viên tôi.
Sau s vic xy ra khiến tôi nhn ra bn thân cn phải thay đổi. Tôi tr nên trưởng
thành hơn: chăm ch hc tp, biết giúp đỡ b mẹ… Đây đúng một bài học đáng
nh đối vi tôi.
Bài văn trình bày cảm xúc đối vi mt s vic - Mu 2
“Thời gian trôi qua mau ch còn li nhng k nim. K niệm thân yêu ơi, sẽ còn
nh mãi tiếng thy cô. Bn mến thương ơi, s còn nh nhng lúc gin hờn. Để
ri mai chia xa lòng cht dâng nim thiết tha. Nh bn bè, nh mái trường xưa…”.
Những câu hát trong bài “Mong ước k niệm xưa” đã gợi nhc cho tôi nh v ngày
khai trường dưới mái trường Trung học cơ sở.
S vic xy ra vào mt bui sáng mùa thu tuyệt đẹp. Thi tiết mát m, d chu
cùng. Tôi thc dy tht sm, chun b sách v đầy đủ mc b đng phc mi
tinh. Đúng by giờ, tôi đạp xe đến trường. Trên đường đi, tôi cm thy tht háo
hc, cũng đầy lo âu. Ngày hôm nay, tôi đã chính thc tr thành mt hc sinh
Trung học cơ sở. Thật đáng tự hào biết bao!
Con đường đến trường vốn đã quen thuộc. Trường Tiu hc của tôi cũng nằm gn
đây. Trước đây, tôi thường được m đèo đi học trên con đường này. Nhưng hôm
nay, tôi đã lớn hơn tự mình đạp xe đến trường. Ch khoảng mười lăm phút, tôi
đã đến trường. Trước cổng trường thật đông đúc người, đó là những hc sinh và c
ph huynh đưa con đến trường. Khuôn mặt ai cũng rng r, hân hoan. Hôm nay,
ngôi trường thật đẹp. Sân trường đã được quét dn sch s. Nhng hàng ghế đưc
xếp ngay ngn. Trên sân khu treo mt tấm băng rôn màu xanh. đó gn
dòng ch màu trắng: “LỄ KHAI GIẢNG” chính giữa. Phía bên dưới tên
trường “THCS….”. Hai bên sân khu cũng được treo nhng c đ thm. Chiếc
trng nm im mt c. Ngay c nó ng đã đưc trang trí bng mt chiếc màu
đỏ rất đẹp.
Bui l khai ging bắt đầu vào đúng by gi ba mươi phút. Một hi trng giòn giã
vang lên yêu cu hc sinh ổn định ch ngi. Nhng tiết mục văn ngh do các anh
ch học sinh trình bày đã mở đầu cho bui l khai ging. Tiếp đến phn tng kết
v năm học cũ, cũng nmục tiêu của năm hc mi ca Hoa - tng ph trách.
Sau phn phát biu ca cô, tôi s đại din cho hc sinh khi lp sáu phát biu cm
nghĩ. Tôi cm thy khi hộp Đây lần đầu tiên tôi đứng phát biểu trước đông
người như vậy. Nhưng nhờ s động viên ca giáo tng ph trách, tôi đã
thêm s t tin. Phn trình bày của tôi đã rất trôi chy, còn nhận được tràng pháo
tay ca mọi người na. Lần đầu tiên, tôi hội đứng trước toàn trường, thay
mt cho hc sinh khi sáu, trình bày cm nhn của mình. Đây chính một nim
vinh d ca tôi.
Nhưng ngày hôm đó, tôi cm thy ấn tượng nht vi li phát biu ca thy hiu
trưởng. Nhng li nói sâu sc quý giá giúp cho mi hc sinh nhn thc v
trách nhim ca mình. Bui l khai ging kết thúc bng tiếng trống trưng giòn giã
do chính thy hiệu trưởng đánh. Đến bây gi, tôi vn còn nh âm thanh ca tiếng
trng tng khi đó.
Bui l khai ging mt ức đẹp đẽ trong quãng đời hc sinh ca tôi. s tr
thành hành trang quý giá đ tôi có th vững bước trong chặng đường tương lai phía
trước.
Bài văn trình bày cảm xúc đối vi mt s vic - Mu 3
Nhng s vic xy ra trong cuộc đời đều đem đến mt bài hc cho mỗi người.
em cũng đã trải qua mt s vic khiến em nh mãi.
Đầu năm hc lp bảy, gia đình của em chuyn vào Nam sng. Em phi hc mt
ngôi trường mới. Do tính cách khá nhút nhát, em chưa làm quen đưc vi nhiu
bn trong lp. Em còn nh đó ngày hôm đó, lp em có gi kim tra môn Ng Văn.
Khi em đang ngồi ôn tp li bài thì nghe thy có bn gi tên mình:
- Thúy Hạnh ơi, cậu bút bi màu đen không? Cho t n mt chiếc vi. Lát
na có gi kim tra mà bút ca t hết mc mt ri. Chng có bạn nào đem theo bút
bi đen cả.
Em quay li thì nhận ra đó Phương - ngưi bn ngi phía sau em. C ch
chào hi nhau khi em mi chuyn vào lp. vy, em vn vui v m hp bút ca
mình ra, rồi đưa bn chiếc bút còn li ca mình.
- Mình có! Cho bạn mượn này!
Bn mỉm cười ri nhìn hi em:
- Mình cảm ơn bạn nhé!
Em nói vi bn:
- Không có gì đâu!
Sau gi kiểm tra hôm đó, vào giờ ra chơi, Phương trả bút cho em. Bn còn ch
động bt chuyn vi em. C hai đã trò chuyn rt vui v. Em nhn ra mình
Phương rt nhiều điểm chung. K t hôm đó, chúng em đã tr thành nhng
ngưi bn tt ca nhau.
S vic xy ra lần đó đã giúp em m quen thêm đưc một người bn mi. Em rt
trân trng tình bn với Anh. Em cũng mong rng c hai s luôn là những người
bn tt ca nhau.
Bài văn trình bày cảm xúc đối vi mt s vic - Mu 4
Có nhng s vic xy ra khiến chúng ta cm thy nh mãi. Và bản thân tôi cũng đã
tng tri qua nhng s việc như vậy.
Hi ấy, dù là con gái nhưng tôi li rt nghch ngợm. Năm lớp năm, tôi thưng tham
gia cùng các bn con trai vào nhng trò nghch phá. Mt ln, chúng tôi r nhau
trn tiết hc th dục đ ra ngoài cổng trường mua quà vặt. Nhưng không may, c
nhóm đã b giáo bt gặp. đã yêu cu chúng tôi nhanh chóng tr li lp. Cui
bui hôm y gi sinh hoạt, giáo đã nghiêm túc phê bình chúng tôi trưc c
lớp. Và cô cũng nói rằng s đến gặp và trao đổi vi ph huynh. Khi đó, còn nh
nên tôi ch cm thy s hãi. Nhưng trong lòng không hề cm thy có li.
Ngày hôm sau khi cô giáo đến nhà nói chuyn vi m xong và ra v. M đã gọi tôi
đến bên và nhc nhở. Chính vào lúc đó, tôi đã có những thái độ và li nói không l
phép vi mẹ. Đến khi nhận được lá thư của b viết cho tôi. B đã nghiêm khắc p
bình thái độ đó của tôi. Và k li nhng k niệm khi tôi còn thơ ấu, m đã phải thc
suốt đêm đ chăm sóc cho tôi bnh vin khi tôi b m. Bức tca b khiến tôi
cùng xúc động cm thy li. Chiu hôm y, khi m đi làm v, tôi ngp
ngng chạy đến ôm ly m, xin li mẹ. Nước mt tôi c thế rơi lúc nào chẳng hay.
M cũng khóc an i tôi. B vừa đi làm v thy hai m con ôm nhau khóc thì
cũng chạy đến ôm ly chúng tôi.
K t đó, tôi dường như trưởng thành hơn. Tôi đã biết giúp đỡ b m nhng công
vic vặt trong gia đình. Cũng tr nên ngoan ngoãn hơn, chu khó hc tập hơn. Tôi
cũng hiểu được rng, cho dù thế nào. B m ng luôn bao dung và yêu thương
tôi vô điều kin.
Mt s việc đ li cho tôi bài hc cùng quý báu giá tr. Tôi s c gắng đ
hoàn thin bản thân hơn, khiến cho b m cm thy t hào.
Bài văn trình bày cảm xúc đối vi mt s vic - Mu 5
Đất nước Vit Nam truyn thống văn hóa lâu đi. Nhng dp l Tết c truyn
vi nét phong tục độc đáo. Hằng năm, tôi đều háo hc ch đợi đến dp Tết Nguyên
Đán.
Mùa xuân v, tiết tri tr nên ấm áp hơn. Quê hương như đưc khoác lên mt tm
áo mi. Những con đường sch s, tp nập các phương tiện giao thông đi li. Làng
xóm được trang trí rc r c đỏ sao vàng. Còn khu ch đông vui, nhn nhịp người
mua k bán. Rt nhiu mt hàng Tết được bày bán như tht cá, rau c, bánh ko,
mt tết… Tiếng trò chuyn tht rộn ràng, vui tươi. Khuôn mặt mọi người đều háo
hức, đón chờ một năm mới sp sang.
Đẹp nht phi k đến nhng khu ch hoa. Rt nhiều loài hoa đang khoe sắc thm
để chào đón một mùa xuân đang về như lan, cúc, thược dược… Và không th thiếu
đưc vào dp Tết phi k đến hoa đào, hoa mai hay y quất. Ai cũng mong muốn
chọn được mt cây thật đẹp để v chơi Tết. Khi ngắm nhìn trăm loài hoa rc r, tôi
cm thy tht rn ràng, xao xuyến.
Nhng ngày giáp Tết, mọi người trong gia đình cùng nhau dọn dp nhà ca. Mi
ngưi mt vic, tuy có mt mỏi nhưng lại tht vui vẻ. Khi người ln bn rn chun
b mua sm thì tr em li háo hc s đưc mua qun áo, giày dép mi. Tôi thích
nhất được ngi xem ông bà, b m gói bánh chưng. Chiều ba mươi Tết, mi
ngưi quây quần bên mâm cơm Tất niên m cúng. C gia đình vừa ăn uống, va
trò chuyn vi nhau v những điều đã xy ra trong một năm vừa qua. Không khí
tht m áp và thân tình biết bao!
Đến đêm giao thừa, mọi người cùng quây qun bên chiếc tuyến nh để xem
chương trình Táo Quân. Tôi thích nhất là được thức đến mười hai gi đêm để đón
ch khonh khc giao thừa xem pháo hoa. Sau đó, tôi còn chúc Tết ông bà, b
m được nhận được những phong bao đ thm. Sáng mùng mt Tết, tôi
cùng b m đi chúc Tết h hàng. Đường ph hôm nay vng v hơn, thỉnh thong
mi có một vài người qua lại. Ai cũng đu mc nhng b quần áo đp nht, rc r
nht cho ngày đu tiên của năm mới. Nhng li chúc tốt đp, mang li nim vui
hân hoan cho mỗi người.
Không khí ca dp Tết tht m ng. Nh Tết nhng giá tr văn hóa truyền
thống cũng được gìn gi. Chúng ta hãy biết trân trng dp Tết c truyn ca dân
tc.
| 1/7

Preview text:

Văn mẫu lớp 7
Đề bài: Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc.
Dàn ý bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc 1. Mở bài
 Giới thiệu về sự việc mà em muốn bày tỏ tình cảm, suy nghĩ.
 Bày tỏ tình cảm, ấn tượng ban đầu của em về sự việc đó. 2. Thân bài - Giới thiệu chung:  Sự việc đó là gì?  Xảy ra ở đâu?  Khi nào?
- Kể lại diễn biến sự việc theo một trình tự nhất định.
- Điều gì khiến em cảm thấy ấn tượng nhất?
- Trình bày cảm xúc, suy nghĩ về sự việc đó: vui vẻ, hạnh phúc hay bất ngờ…
- Lí giải vì sao em lại có cảm xúc, suy nghĩ đó? 3. Kết bài
Khẳng định lại tình cảm, suy nghĩ của em đối với sự việc được kể.
Bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc - Mẫu 1
Trong cuộc sống, mỗi người hẳn đều đã từng mắc phải sai lầm. Tôi cũng vậy,
nhưng nhờ có lỗi lầm đó, tôi đã nhận ra được một bài học quý giá.
Sự việc xảy ra vào tiết sinh hoạt cuối tuần trước. Hôm đó, cô giáo bận việc nên đã
yêu cầu cả lớp tự quản. Vốn ham chơi, tôi đã rủ Cường trốn tiết đi chơi điện tử.
Chúng tôi trèo tường ra ngoài, rồi vào quán điện tử gần cổng trưởng chơi. Tôi chọn
một chỗ khuất trong cùng. Cả hai đang ngồi chơi rất say sưa thì bỗng nghe thấy
một giọng nói quen thuộc:
- Minh và Cường, sao các em lại ở đây?
Tôi quay lại thì phát hiện ra là cô Thúy - giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi. Tôi cảm
thấy lo lắng, gọi Cường ngồi bên cạnh đứng dậy: - Thưa cô, chúng em…
Cả hai ngập ngừng không nói được gì. Tôi lén nhìn cô Thúy. Khuôn mặt của cô
toát ra sự sự thất vọng. Cô nói:
- Thôi, các em mau trở lại lớp cho cô. Ngày mai đến trường, cô sẽ nói chuyện với các em sau.
Cả hai nhanh chóng quay lại lớp học. Hôm sau đến lớp, tôi cảm thấy rất lo lắng.
Sau giờ học, cô đã gọi chúng tôi ra để nói chuyện riêng. Cô còn nói sẽ gọi điện để
trao đổi với phụ huynh vào buổi tối.
Suốt buổi học hôm đó, tôi cảm thấy thấp thỏm không yên. Buổi tối, khi cả nhà
đang ngồi xem vô tuyến thì có tiếng chuông điện thoại. Tôi ngồi trên phòng hồi
hộp chờ đợi. Mẹ là người nghe máy. Nghe tiếng mẹ thì đúng là cô giáo đã gọi đến
thật. Nghe cuộc điện thoại xong, mẹ đã nói chuyện với bố nhưng tôi không nghe rõ
được lời mẹ. Tôi cảm thấy vô cùng lo lắng. Mẹ gọi tôi xuống nhà. Mẹ nhẹ nhàng nói:
- Vừa nãy, cô giáo có gọi điện đến để trao đổi về tình hình học tập của con.
Tôi không dám nói gì, chỉ đứng im chờ đợi những lời trách mắng. Nhưng không,
tôi chỉ nghe thấy bố nhẹ nhàng nhắc nhở:
- Cô giáo đã nói về việc con trốn học để đi chơi game. Việc này khiến bố mẹ cảm thấy rất thất vọng.
Sau đó, bố đã kể cho tôi nghe về việc khi bố còn nhỏ cũng đã từng ham chơi rồi
trốn học. Nhưng ông bà nội đã khuyên bảo để giúp bố nhận ra sai lầm. Cả việc
cuộc sống ngày xưa vất vả ra sao, nhưng ông bà vẫn cố gắng làm lụng để nuôi bố
ăn học. Tôi lắng nghe những câu chuyện của bố mà cảm thấy ân hận về việc làm
của mình vô cùng. Tôi nghẹn ngào nói với bố mẹ lời xin lỗi, cũng như lời hứa sẽ
chăm chỉ học hành. Bố mẹ mỉm cười nhìn tôi, rồi động viên tôi.
Sau sự việc xảy ra khiến tôi nhận ra bản thân cần phải thay đổi. Tôi trở nên trưởng
thành hơn: chăm chỉ học tập, biết giúp đỡ bố mẹ… Đây đúng là một bài học đáng nhớ đối với tôi.
Bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc - Mẫu 2
“Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỷ niệm. Kỷ niệm thân yêu ơi, sẽ còn
nhớ mãi tiếng thầy cô. Bạn bè mến thương ơi, sẽ còn nhớ những lúc giận hờn. Để
rồi mai chia xa lòng chợt dâng niềm thiết tha. Nhớ bạn bè, nhớ mái trường xưa…”.
Những câu hát trong bài “Mong ước kỷ niệm xưa” đã gợi nhắc cho tôi nhớ về ngày
khai trường dưới mái trường Trung học cơ sở.
Sự việc xảy ra vào một buổi sáng mùa thu tuyệt đẹp. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu vô
cùng. Tôi thức dậy thật sớm, chuẩn bị sách vở đầy đủ và mặc bộ đồng phục mới
tinh. Đúng bảy giờ, tôi đạp xe đến trường. Trên đường đi, tôi cảm thấy thật háo
hức, cũng đầy lo âu. Ngày hôm nay, tôi đã chính thức trở thành một học sinh
Trung học cơ sở. Thật đáng tự hào biết bao!
Con đường đến trường vốn đã quen thuộc. Trường Tiểu học của tôi cũng nằm gần
đây. Trước đây, tôi thường được mẹ đèo đi học trên con đường này. Nhưng hôm
nay, tôi đã lớn hơn và tự mình đạp xe đến trường. Chỉ khoảng mười lăm phút, tôi
đã đến trường. Trước cổng trường thật đông đúc người, đó là những học sinh và cả
phụ huynh đưa con đến trường. Khuôn mặt ai cũng rạng rỡ, hân hoan. Hôm nay,
ngôi trường thật đẹp. Sân trường đã được quét dọn sạch sẽ. Những hàng ghế được
xếp ngay ngắn. Trên sân khấu có treo một tấm băng rôn màu xanh. Ở đó có gắn
dòng chữ màu trắng: “LỄ KHAI GIẢNG” ở chính giữa. Phía bên dưới là tên
trường “THCS….”. Hai bên sân khấu cũng được treo những lá cờ đỏ thắm. Chiếc
trống nằm im một góc. Ngay cả nó cũng đã được trang trí bằng một chiếc nơ màu đỏ rất đẹp.
Buổi lễ khai giảng bắt đầu vào đúng bảy giờ ba mươi phút. Một hồi trống giòn giã
vang lên yêu cầu học sinh ổn định chỗ ngồi. Những tiết mục văn nghệ do các anh
chị học sinh trình bày đã mở đầu cho buổi lễ khai giảng. Tiếp đến là phần tổng kết
về năm học cũ, cũng như mục tiêu của năm học mới của cô Hoa - tổng phụ trách.
Sau phần phát biểu của cô, tôi sẽ đại diện cho học sinh khối lớp sáu phát biểu cảm
nghĩ. Tôi cảm thấy khá hồi hộp Đây là lần đầu tiên tôi đứng phát biểu trước đông
người như vậy. Nhưng nhờ có sự động viên của cô giáo tổng phụ trách, tôi đã có
thêm sự tự tin. Phần trình bày của tôi đã rất trôi chảy, còn nhận được tràng pháo
tay của mọi người nữa. Lần đầu tiên, tôi có cơ hội đứng trước toàn trường, thay
mặt cho học sinh khối sáu, trình bày cảm nhận của mình. Đây chính là một niềm vinh dự của tôi.
Nhưng ngày hôm đó, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với lời phát biểu của thầy hiệu
trưởng. Những lời nói sâu sắc mà quý giá giúp cho mỗi học sinh nhận thức rõ về
trách nhiệm của mình. Buổi lễ khai giảng kết thúc bằng tiếng trống trường giòn giã
do chính thầy hiệu trưởng đánh. Đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ âm thanh của tiếng trống trường khi đó.
Buổi lễ khai giảng là một kí ức đẹp đẽ trong quãng đời học sinh của tôi. Nó sẽ trở
thành hành trang quý giá để tôi có thể vững bước trong chặng đường tương lai phía trước.
Bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc - Mẫu 3
Những sự việc xảy ra trong cuộc đời đều đem đến một bài học cho mỗi người. Và
em cũng đã trải qua một sự việc khiến em nhớ mãi.
Đầu năm học lớp bảy, gia đình của em chuyển vào Nam sống. Em phải học ở một
ngôi trường mới. Do tính cách khá nhút nhát, em chưa làm quen được với nhiều
bạn trong lớp. Em còn nhớ đó ngày hôm đó, lớp em có giờ kiểm tra môn Ngữ Văn.
Khi em đang ngồi ôn tập lại bài thì nghe thấy có bạn gọi tên mình:
- Thúy Hạnh ơi, cậu có bút bi màu đen không? Cho tớ mượn một chiếc với. Lát
nữa có giờ kiểm tra mà bút của tớ hết mực mất rồi. Chẳng có bạn nào đem theo bút bi đen cả.
Em quay lại thì nhận ra đó là Hà Phương - người bạn ngồi phía sau em. Cả chỉ
chào hỏi nhau khi em mới chuyển vào lớp. Dù vậy, em vẫn vui vẻ mở hộp bút của
mình ra, rồi đưa bạn chiếc bút còn lại của mình.
- Mình có! Cho bạn mượn này!
Bạn mỉm cười rồi nhìn hỏi em: - Mình cảm ơn bạn nhé! Em nói với bạn: - Không có gì đâu!
Sau giờ kiểm tra hôm đó, vào giờ ra chơi, Hà Phương trả bút cho em. Bạn còn chủ
động bắt chuyện với em. Cả hai đã trò chuyện rất vui vẻ. Em nhận ra mình và
Phương có rất nhiều điểm chung. Kể từ hôm đó, chúng em đã trở thành những
người bạn tốt của nhau.
Sự việc xảy ra lần đó đã giúp em làm quen thêm được một người bạn mới. Em rất
trân trọng tình bạn với Hà Anh. Em cũng mong rằng cả hai sẽ luôn là những người bạn tốt của nhau.
Bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc - Mẫu 4
Có những sự việc xảy ra khiến chúng ta cảm thấy nhớ mãi. Và bản thân tôi cũng đã
từng trải qua những sự việc như vậy.
Hồi ấy, dù là con gái nhưng tôi lại rất nghịch ngợm. Năm lớp năm, tôi thường tham
gia cùng các bạn con trai vào những trò nghịch phá. Một lần, chúng tôi rủ nhau
trốn tiết học thể dục để ra ngoài cổng trường mua quà vặt. Nhưng không may, cả
nhóm đã bị cô giáo bắt gặp. Cô đã yêu cầu chúng tôi nhanh chóng trở lại lớp. Cuối
buổi hôm ấy có giờ sinh hoạt, cô giáo đã nghiêm túc phê bình chúng tôi trước cả
lớp. Và cô cũng nói rằng sẽ đến gặp và trao đổi với phụ huynh. Khi đó, vì còn nhỏ
nên tôi chỉ cảm thấy sợ hãi. Nhưng trong lòng không hề cảm thấy có lỗi.
Ngày hôm sau khi cô giáo đến nhà nói chuyện với mẹ xong và ra về. Mẹ đã gọi tôi
đến bên và nhắc nhở. Chính vào lúc đó, tôi đã có những thái độ và lời nói không lễ
phép với mẹ. Đến khi nhận được lá thư của bố viết cho tôi. Bố đã nghiêm khắc phê
bình thái độ đó của tôi. Và kể lại những kỉ niệm khi tôi còn thơ ấu, mẹ đã phải thức
suốt đêm để chăm sóc cho tôi ở bệnh viện khi tôi bị ốm. Bức thư của bố khiến tôi
vô cùng xúc động và cảm thấy có lỗi. Chiều hôm ấy, khi mẹ đi làm về, tôi ngập
ngừng chạy đến ôm lấy mẹ, xin lỗi mẹ. Nước mắt tôi cứ thế rơi lúc nào chẳng hay.
Mẹ cũng khóc và an ủi tôi. Bố vừa đi làm về thấy hai mẹ con ôm nhau khóc thì
cũng chạy đến ôm lấy chúng tôi.
Kể từ đó, tôi dường như trưởng thành hơn. Tôi đã biết giúp đỡ bố mẹ những công
việc vặt trong gia đình. Cũng trở nên ngoan ngoãn hơn, chịu khó học tập hơn. Tôi
cũng hiểu được rằng, cho dù có thế nào. Bố mẹ cũng luôn bao dung và yêu thương tôi vô điều kiện.
Một sự việc để lại cho tôi bài học vô cùng quý báu và giá trị. Tôi sẽ cố gắng để
hoàn thiện bản thân hơn, khiến cho bố mẹ cảm thấy tự hào.
Bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc - Mẫu 5
Đất nước Việt Nam có truyền thống văn hóa lâu đời. Những dịp lễ Tết cổ truyền
với nét phong tục độc đáo. Hằng năm, tôi đều háo hức chờ đợi đến dịp Tết Nguyên Đán.
Mùa xuân về, tiết trời trở nên ấm áp hơn. Quê hương như được khoác lên một tấm
áo mới. Những con đường sạch sẽ, tấp nập các phương tiện giao thông đi lại. Làng
xóm được trang trí rực rỡ cờ đỏ sao vàng. Còn khu chợ đông vui, nhộn nhịp người
mua kẻ bán. Rất nhiều mặt hàng Tết được bày bán như thịt cá, rau củ, bánh kẹo,
mứt tết… Tiếng trò chuyện thật rộn ràng, vui tươi. Khuôn mặt mọi người đều háo
hức, đón chờ một năm mới sắp sang.
Đẹp nhất phải kể đến những khu chợ hoa. Rất nhiều loài hoa đang khoe sắc thắm
để chào đón một mùa xuân đang về như lan, cúc, thược dược… Và không thể thiếu
được vào dịp Tết phải kể đến hoa đào, hoa mai hay cây quất. Ai cũng mong muốn
chọn được một cây thật đẹp để về chơi Tết. Khi ngắm nhìn trăm loài hoa rực rỡ, tôi
cảm thấy thật rộn ràng, xao xuyến.
Những ngày giáp Tết, mọi người trong gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Mỗi
người một việc, tuy có mệt mỏi nhưng lại thật vui vẻ. Khi người lớn bận rộn chuẩn
bị mua sắm thì trẻ em lại háo hức vì sẽ được mua quần áo, giày dép mới. Tôi thích
nhất là được ngồi xem ông bà, bố mẹ gói bánh chưng. Chiều ba mươi Tết, mọi
người quây quần bên mâm cơm Tất niên ấm cúng. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa
trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua. Không khí
thật ấm áp và thân tình biết bao!
Đến đêm giao thừa, mọi người cùng quây quần bên chiếc vô tuyến nhỏ để xem
chương trình Táo Quân. Tôi thích nhất là được thức đến mười hai giờ đêm để đón
chờ khoảnh khắc giao thừa và xem pháo hoa. Sau đó, tôi còn chúc Tết ông bà, bố
mẹ và được nhận được những phong bao lì xì đỏ thắm. Sáng mùng một Tết, tôi
cùng bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Đường phố hôm nay vắng vẻ hơn, thỉnh thoảng
mới có một vài người qua lại. Ai cũng đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất, rực rỡ
nhất cho ngày đầu tiên của năm mới. Những lời chúc tốt đẹp, mang lại niềm vui hân hoan cho mỗi người.
Không khí của dịp Tết thật ấm cúng. Nhờ có Tết mà những giá trị văn hóa truyền
thống cũng được gìn giữ. Chúng ta hãy biết trân trọng dịp Tết cổ truyền của dân tộc.