Viết đoạn văn cảm nghĩ về một nhân vật trong tác phẩm mà em đã đọc (hoặc đã nghe) về bình đẳng giới | Tập làm văn 5 Kết nối tri thức

Trong tác phẩm Lớp trưởng lớp tôi nhân vật lớp trưởng Vân đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc và sự nể phục. Vân được bầu làm lớp trưởng nhưng lại không có được sự tin tưởng từ các bạn, chỉ vì các bạn nghĩ rằng lớp trưởng phải là một người có dáng vóc, học giỏi, nhanh nhẹn và tháo vát nhưng ở Vân các bạn lại không thấy được điều đó. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Chủ đề:

Tập làm văn 5 717 tài liệu

Môn:

Tiếng Việt 5 1.2 K tài liệu

Thông tin:
1 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Viết đoạn văn cảm nghĩ về một nhân vật trong tác phẩm mà em đã đọc (hoặc đã nghe) về bình đẳng giới | Tập làm văn 5 Kết nối tri thức

Trong tác phẩm Lớp trưởng lớp tôi nhân vật lớp trưởng Vân đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc và sự nể phục. Vân được bầu làm lớp trưởng nhưng lại không có được sự tin tưởng từ các bạn, chỉ vì các bạn nghĩ rằng lớp trưởng phải là một người có dáng vóc, học giỏi, nhanh nhẹn và tháo vát nhưng ở Vân các bạn lại không thấy được điều đó. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

26 13 lượt tải Tải xuống
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Vân trong Lớp trưởng lớp tôi
Trong tác phẩm Lớp trưởng lớp tôi nhân vật lớp trưởng Vân đã để lại cho em nhiều
ấn tượng sâu sắc và sự nể phục. Vân được bầu làm lớp trưởng nhưng lại không có
được sự tin tưởng từ các bạn, chỉ vì các bạn nghĩ rằng lớp trưởng phải là một người
có dáng vóc, học giỏi, nhanh nhẹn và tháo vát nhưng ở Vân các bạn lại không thấy
được điều đó. Trải qua thời gian ngắn khi nhận chức, Vân đã tự mình nỗ lực chứng
minh được cho các bạn thấy mình có đủ khả năng để đảm nhiệm chức vụ lớp
trưởng này, và Vân đã lấy được sự tin tưởng và tín nhiệm từ các bạn. Qua bài đọc
đó em rút ra cho mình một bài học rằng, không chỉ có các bạn nam mới có thể làm
những công việc lớn, các bạn nữ cũng có thể chỉ cần các bạn nỗ lực và cố gắng thì
sẽ làm được.
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về công chúa Hoa Thuỷ Tiên trong
"Chuyện thần kỳ ở vương quốc Giày"
Công chúa Hoa Thuỷ Tiên trong câu chuyện "Chuyện thần kỳ ở vương quốc Giày"
thực sự là một nguồn cảm hứng cho em. Nàng là biểu tượng của sự kiên định, sáng
tạo và lòng dũng cảm trong việc theo đuổi niềm đam mê của mình, bất chấp những
rào cản và quy định hà khắc từ vua cha - Hoàng đế Cáu Kỉnh. Công chúa Hoa
Thuỷ Tiên đã phá vỡ giới hạn giới tính trong xã hội. Nàng đã không ngần ngại đối
mặt và thay đổi quy định độc đoán của vua cha, một hành động mà nhiều người có
thể cho rằng chỉ nam giới mới có thể làm được. Nhân vật này nhắc nhở em rằng,
dù là nam hay nữ, chúng ta đều có quyền tự do lựa chọn và theo đuổi ước mơ của
mình. Em thật sự ngưỡng mộ sự dũng cảm và kiên trì của Hoa Thuỷ Tiên, và em
tin rằng nàng sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho nhiều người khác.
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về các nhân vật trong câu chuyện Vì bức tranh
tương lai có trẻ em gái
Sau khi đọc “Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái” em rất khâm phục nghị lực của
các nhân vật trong câu chuyện. Vì trong mọi cuộc đấu tranh người phụ nữ vẫn luôn
chịu phần thiệt thòi thất bại nhiều hơn, việc mất bình đẳng giữa nam và nữ vẫn thể
hiện trong nhiều mặt ở cuộc sống xã hội Việt Nam chúng ta. Mỗi người khi ra đời
đều xứng đáng với quyền tự do, quyền theo đuổi những ước mơ riêng tư của mình.
Tuy nhiên, từ những thời kỳ xa xưa đến ngày nay, những quan điểm định sẵn về
giới tính đã trở thành rào cản đáng kể, ngăn cản chúng ta thực hiện điều đó. Do đó,
việc đấu tranh cho bình đẳng giới trở nên vô cùng cần thiết trong xã hội hiện đại.
| 1/1

Preview text:

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Vân trong Lớp trưởng lớp tôi

Trong tác phẩm Lớp trưởng lớp tôi nhân vật lớp trưởng Vân đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc và sự nể phục. Vân được bầu làm lớp trưởng nhưng lại không có được sự tin tưởng từ các bạn, chỉ vì các bạn nghĩ rằng lớp trưởng phải là một người có dáng vóc, học giỏi, nhanh nhẹn và tháo vát nhưng ở Vân các bạn lại không thấy được điều đó. Trải qua thời gian ngắn khi nhận chức, Vân đã tự mình nỗ lực chứng minh được cho các bạn thấy mình có đủ khả năng để đảm nhiệm chức vụ lớp trưởng này, và Vân đã lấy được sự tin tưởng và tín nhiệm từ các bạn. Qua bài đọc đó em rút ra cho mình một bài học rằng, không chỉ có các bạn nam mới có thể làm những công việc lớn, các bạn nữ cũng có thể chỉ cần các bạn nỗ lực và cố gắng thì sẽ làm được.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về công chúa Hoa Thuỷ Tiên trong "Chuyện thần kỳ ở vương quốc Giày"

Công chúa Hoa Thuỷ Tiên trong câu chuyện "Chuyện thần kỳ ở vương quốc Giày" thực sự là một nguồn cảm hứng cho em. Nàng là biểu tượng của sự kiên định, sáng tạo và lòng dũng cảm trong việc theo đuổi niềm đam mê của mình, bất chấp những rào cản và quy định hà khắc từ vua cha - Hoàng đế Cáu Kỉnh. Công chúa Hoa Thuỷ Tiên đã phá vỡ giới hạn giới tính trong xã hội. Nàng đã không ngần ngại đối mặt và thay đổi quy định độc đoán của vua cha, một hành động mà nhiều người có thể cho rằng chỉ nam giới mới có thể làm được. Nhân vật này nhắc nhở em rằng, dù là nam hay nữ, chúng ta đều có quyền tự do lựa chọn và theo đuổi ước mơ của mình. Em thật sự ngưỡng mộ sự dũng cảm và kiên trì của Hoa Thuỷ Tiên, và em tin rằng nàng sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho nhiều người khác.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về các nhân vật trong câu chuyện Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái

Sau khi đọc “Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái” em rất khâm phục nghị lực của các nhân vật trong câu chuyện. Vì trong mọi cuộc đấu tranh người phụ nữ vẫn luôn chịu phần thiệt thòi thất bại nhiều hơn, việc mất bình đẳng giữa nam và nữ vẫn thể hiện trong nhiều mặt ở cuộc sống xã hội Việt Nam chúng ta. Mỗi người khi ra đời đều xứng đáng với quyền tự do, quyền theo đuổi những ước mơ riêng tư của mình. Tuy nhiên, từ những thời kỳ xa xưa đến ngày nay, những quan điểm định sẵn về giới tính đã trở thành rào cản đáng kể, ngăn cản chúng ta thực hiện điều đó. Do đó, việc đấu tranh cho bình đẳng giới trở nên vô cùng cần thiết trong xã hội hiện đại.