Vở bài tập Toán lớp 4 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số Kết nối tri thức

Với lời giải chi tiết, rõ ràng theo khung chương trình SGK sẽ giúp cho các em học sinh ôn tập và củng cố các dạng bài tập, rèn luyện kỹ năng thêm hiệu quả cao.

Chủ đề:
Môn:

Toán 4 2 K tài liệu

Thông tin:
5 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Vở bài tập Toán lớp 4 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số Kết nối tri thức

Với lời giải chi tiết, rõ ràng theo khung chương trình SGK sẽ giúp cho các em học sinh ôn tập và củng cố các dạng bài tập, rèn luyện kỹ năng thêm hiệu quả cao.

47 24 lượt tải Tải xuống
1/5
Gii VBT Toán 4 Bài 55 KNTT: Tính cht bn ca phân s
Tiết 1
V bài tp Toán lp 4 Tp 2 trang 62 Bài 1
V bài tp Toán lp 4 Tp 2 trang 62 Bài 2
V bài tp Toán lp 4 Tp 2 trang 62 Bài 3
V bài tp Toán lp 4 Tp 2 trang 62 Bài 4
Tiết 2
V bài tp Toán lp 4 Tp 2 trang 63 Bài 1
V bài tp Toán lp 4 Tp 2 trang 63 Bài 2
V bài tp Toán lp 4 Tp 2 trang 63 Bài 3
V bài tp Toán lp 4 Tp 2 trang 63 Bài 4
Tiết 1
Vi tp Toán lp 4 Tp 2 trang 62 Bài 1
S?
Li gii
Vi tp Toán lp 4 Tp 2 trang 62 Bài 2
S?
2/5
Li gii
Vi tp Toán lp 4 Tp 2 trang 62 Bài 3
Khoanh vào ch đặt trước câu tr li đúng.
Cùng gim 5 ln t s và mu s ca phân s trong tm th bên, ta đưc phân s nào bng
phân s trong tm th đó?
A. B. C. D.
Li gii
Đáp án đúng là: C
Vy phân s khi gim c t và mu s đi 5 lần s đưc phân s
Vi tp Toán lp 4 Tp 2 trang 62 Bài 4
Khoanh vào các phân s bng nhau trong các phân s sau.
3/5
Li gii
Vy các phân s bng nhau là: ; ;
Tiết 2
Vi tp Toán lp 4 Tp 2 trang 63 Bài 1
S?
Li gii
Vi tp Toán lp 4 Tp 2 trang 63 Bài 2
Nối hai phép tính có thương bằng nhau (theo mu).
Li gii
4/5
Vi tp Toán lp 4 Tp 2 trang 63 Bài 3
Viết phân s thích hp vào ch chm.
Mỗi con bướm, con ong che mt mt s trong các phân s như hình v.
Con bướm che mt s …….. ; con ong che mất số……..
Li gii
Con bướm che mt s 2; con ong che mt s 24.
V bài tp Toán lp 4 Tp 2 trang 63 Bài 4
Viết s thích hp vào ch chm.
Mi hình vuông, hình tam giác, hình tròn che lp mt s trong các phân s như hình v.
Cng các s b che lp bởi ba hình đó được kết qu………….
Li gii
Ta có:
Vy hình vuông che s 10, hình tròn che s 12, hình tam giác che s 80.
Cng các s b che lp bi ba hình đó đưc kết qu là: 10 + 12 + 80 = 102
5/5
...................................
| 1/5

Preview text:


Giải VBT Toán 4 Bài 55 KNTT: Tính chất cơ bản của phân số Tiết 1
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 1
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 2
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 3
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 4 Tiết 2
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 1
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 2
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 3
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 4 Tiết 1
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 1 Số? Lời giải
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 2 Số? 1/5 Lời giải
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 3
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
Cùng giảm 5 lần tử số và mẫu số của phân số trong tấm thẻ bên, ta được phân số nào bằng
phân số trong tấm thẻ đó? A. B. C. D. Lời giải
Đáp án đúng là: C Vậy phân số
khi giảm cả tử và mẫu số đi 5 lần sẽ được phân số
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 62 Bài 4
Khoanh vào các phân số bằng nhau trong các phân số sau. 2/5 Lời giải
Vậy các phân số bằng nhau là: ; ; Tiết 2
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 1 Số? Lời giải
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 2
Nối hai phép tính có thương bằng nhau (theo mẫu). Lời giải 3/5
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 3
Viết phân số thích hợp vào chỗ chấm.
Mỗi con bướm, con ong che mất một số trong các phân số như hình vẽ.
Con bướm che mất số …….. ; con ong che mất số…….. Lời giải
Con bướm che mất số 2; con ong che mất số 24.
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 2 trang 63 Bài 4
Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
Mỗi hình vuông, hình tam giác, hình tròn che lấp một số trong các phân số như hình vẽ.
Cộng các số bị che lấp bởi ba hình đó được kết quả là …………. Lời giải Ta có:
Vậy hình vuông che số 10, hình tròn che số 12, hình tam giác che số 80.
Cộng các số bị che lấp bởi ba hình đó được kết quả là: 10 + 12 + 80 = 102 4/5
................................... 5/5