Võ Tuấn Phong- Sáng thứ Hai- Kế hoạch 5 năm - Tài liệu tham khảo | Đại học tp HCM

Võ Tuấn Phong- Sáng thứ Hai- Kế hoạch 5 năm - Tài liệu tham khảo  và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:
Thông tin:
4 trang 3 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Võ Tuấn Phong- Sáng thứ Hai- Kế hoạch 5 năm - Tài liệu tham khảo | Đại học tp HCM

Võ Tuấn Phong- Sáng thứ Hai- Kế hoạch 5 năm - Tài liệu tham khảo  và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

28 14 lượt tải Tải xuống
ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG KINH DOANH
BÀI TẬP CÁ NHÂN
MÔN HỌC: KĨ NĂNG MỀM
ĐỀ TÀI:Mục đích và mục tiêu của tôi trong 5 năm tới”.
Giảng viên : Mai Thanh Hoài
Mã lớp học phần : 24D1BUS50309547
Sinh viên : Tuấn Phong
Mã sinh viên : 31231023010
Khóa - lớp : KS0001 - K49
Email :
phongvo.31231023010@st.ueh.edu.vn
Nhóm : 4
TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 01 năm 2024.
1
LỜI CẢM ƠN
Bộ môn Kỹ năng mềm là một bộ môn, có thể không quá nặng về kiến thức lý thuyết,
nhưng lại đóng vai trò vô cùng lớn trong cuộc sống, nhất là trong ngành Du lịch- Khách
sạn mà em đang theo đuổi. Do đó, em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Đại học học
Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa môn Kĩ năng mềm vào chương trình giảng dạy.
Đặc biệt, em vô cùng cảm ơn thầy Mai Thanh Hoài đã truyền đạt em những kinh nghiệm
và kiến thức được thầy đúc kết, đây sẽ là hành trang vững chắc cho em bước vào chặng
đường sự nghiệp cũng như cuộc sống sau này.
Em xin được cam kết rằng bài tiểu luận này dựa trên sự nghiên cứu và suy nghĩ của
chính bản thân em, vì trình độ kiến thức còn hạn chế, bài tiểu luận này sẽ không tránh
khỏi những sai sót, hạn chế, em vẫn sẽ vui mừng và vô cùng biết ơn khi nhận được sự
góp ý, bổ sung, và nhận xét từ thầy nếu cần thiết để bài tiểu luận của em có thể hoàn
thiện hơn.
Một lần nữa, em xin được chân thành cảm ơn thầy vì sự nhiệt huyết, nỗ lực giảng
dạy, truyền đạt kiến thức mà thầy đã dành cho em suốt những bữa học vừa qua cũng
như những bữa học sắp tới.
2
BÀI LUẬN
Đường đời phía trước của mỗi người ẩn chứa muôn vàn bí ẩn, vì tương lai vốn dĩ luôn bất định. Chẳng ai
có thể biết trước được thứ gì đang chờ đón chúng ta phía trước. Dẫu thế, những quyết định, những lựa chọn
của chúng ta ngày hôm nay chính là thứ sẽ quyết định tương lai của chúng ta mai sau. Chính vì thế, để có thể
đưa ra những quyết định chính xác, chúng ta cần phải kế hoạch, một kế hoạch cho tương lai, và em cũng vậy.
Sau đây là kế hoạch của em cho chặng đường một vài năm sắp tới. Nó có thể không hoàn hảo, không hào
nhoáng, và rất có thể còn nhiều sai sót, nhưng em tự hào rằng mình đã có thể lên được một kế hoạch cho
bản thân mình.
Thật sự, để mà nói điểm bắt đầu cho kế hoạch của em là ở đâu thì khá là khó với em. Tại từ trước đến giờ
tất cả những ” kế hoạch “ của em, đa phần nó giống với “ mục đích” hơn là một “mục tiêu” cụ thể. Nhưng em
vẫn sẽ cố gắng chia “bản kế hoạch x năm” của em thành những phần rõ rằng rành mặt để có thể theo dõi quá
trình thực hiện dễ dàng và tiện hơn.
Trước hết là trong bảy học kỳ trong Đại học Kinh tế thân yêu này. Bảy học kỳ, ba năm rưỡi, thoạt nhìn có
thể là rất dài, nhưng theo kinh nghiệm của em thì quãng thời gian ấy vút qua như gió. Trong khoảng thời gian
3 năm rưỡi ấy, em có nhiều “ mục đích” mà em muốn thực hiện, và cùng với đó là vài “ mục tiêu “ mà em
muốn bảo đảm thực hiện. Về các “mục đích”:
+ Trở thành con người tốt hơn mỗi ngày
+ Tham gia các lễ hội cosplay tổ chức tại Sài gòn, một vài ví dụ như Aki Matsuri, G.A.M Expo, Hobby
Horizon,…( And before you ask, yes I love anime)
+ Tập luyện thể hình để có một thể hình đẹp
+ Đi thử việc ở một khách sạn lớn
+ Luyện tập thành thạo hơn kỹ năng giao tiếp
+ Luyện tập lối Tư duy phản biện
+ Thành thục các kỹ năng làm việc nhà, nội trợ, nấu ăn,…
+ Bắt đầu làm quen dần với một số ngôn ngữ thứ ba mà em thích, có thể là Pháp, Nhật và Tây Portuguese.
+ Giữ một thái độ học hành nghiêm chỉnh, lúc học là học, lúc chơi là chơi.
+ Luyện tập tính tự học, không chỉ trong học tập mà còn trong tìm hiểu mày mò những cái mới.
Những “ mục đích” trên của em cũng không hẳn là những hi vọng, mong đợi trừu tượng, infact em đã và
vẫn luôn thực hiện chúng mỗi khi cơ hội tới, chỉ là không có một cái timebound nhất định mà thôi. Trước mắt,
đó là những “ mục đích” của em. Tất nhiên trên chặng đường 5 năm sắp tới, sẽ có nhiều đổi thay, nhiều sự
kiện cả vui lẫn buồn đang chờ đợi em phía trước, và chắc hẳn không ít trong số chúng sẽ tác động đến những
mục đích em đã đề ra, và cũng có thể em sẽ đề ra những “ goals” mới thì sao.
Về những “ mục tiêu” của em. Từ bữa giảng dạy đầu tiên của thầy về “ mục đích” và “ mục tiêu “ của thầy
hôm trước đã khiến em suy nghĩ rất nhiều, nhất là về những thứ em gọi là “ mục tiêu” từ trước đến giờ. Đối
với em, mục tiêu tối thượng, lớn nhất mà em đề ra từ lúc em bắt đầu có những suy nghĩ cho bản thân từ
trước đến nay vẫn luôn là “ Trở thành một con người tốt hơn mỗi ngày, không phải so sánh với bất cứ ai khác,
mà là với bản thân mình, dù ít, dù nhiều, 1% cũng được, hãy cố gắng trở thành một con người tốt hơn với bản
thân mình ngày hôm qua.” Thật sự, từ tận đáy lòng, đây mới là “ mục tiêu tối thượng” của chính bản thân
em. Cho dù cái em gọi là “ mục tiêu tối thượng” này có không thỏa mãn các tiêu chí S.M.A.R.T của thầy đi
chăng nữa, dù vì nó mà em mất điểm bài này thì em cũng chấp nhận. Bởi vì at the end of the day , bài viết này
đối với bản thân em, là những lời bộc bạch từ đáy lòng về những dự định tương lai của em mà. Khi em đặt
tay xuống bàn phím gõ bài này thì em đã tự hứa với bản thân mình rằng “ Ta sẽ không tự nói dối bản thân
mình nữa, dù nó có khiến ta bị điểm thấp thì cũng không sao cả, vì đó tự hào về những mục đích và mục tiêu
của bản thân minh.
3
Nói thế không có nghĩa là em không có cho mình những mục tiêu cụ thể để theo đuổi. Cũng giống như ở
trên phần “ mục đích”, những mục tiêu này là cho khoảng thời gian trên đại học của em:
+ Trong năm 2024 này, em sẽ đi làm và tiết kiệm, dành dụm để mua về cho mình 1 cây đàn piano điện, cụ
thể là cây Yamaha Clavinova CLP 25.
+ Cho đến 31/12/2025, em sẽ luyện tập tiếng Bồ đào nha và đưa trình độ em lên A2.
+ Năm nay em sẽ luyện tập để có 1 cơ thể khỏe mạnh hơn, cụ thể là đưa cân nặng xuống 75-78 kg và giảm
lượng mỡ trong cơ thể xuông khoảng 21-23% cũng như tăng khối lượng cơ tổng lên.
+ Đến hết đại học, em sẽ cố gắng kiếm một cô bạn gái, mặc dù hơi khó nhưng em sẽ cố gắng.
+ Trong năm 2024 này, em sẽ cố gắng sắp xếp thời gian và công việc để có thể tham gia cả 5 lễ hội như
Hobby Horizon, Aki Matsuri, G.A.M Expo, WinterCon 24, OTAKU Festival.
+ Ngày 31/12/2024, tài khoản ngân hàng của em sẽ có số dư trên 2.000.000
Thú thật mà nói thì, em cũng mới làm quen với thuật ngữ “ timebound” nên “ mục tiêu” em đề ra có
timebound khá là hạn chế.
Ranh giới giữa “ mục đích” và “ mục tiêu “ của em khá mỏng, thật sự em không quá phân biệt giữa chúng.
Có chăng thì giữa chúng thì một bên thì cụ thể và có hạn định hơn bên còn lại mà thôi. Cả “ mục đích” và
“mục tiêu” của em đều được em thực hiện, thực hành mỗi khi có cơ hội. Như trong học tập, em vẫn luôn cố
gắng giữ cho mình một thái độ học tập nghiêm túc, nhưng đôi lúc vẫn sẽ hơi hời hợt do lười hoặc các yếu tố
ngoại cảnh. Hoặc như vấn đề học ngôn ngữ, em đa phần học Tiếng Anh thông qua các content mà em xem,
đọc và nghe trên Youtube, các bộ manga em đọc, các mẫu truyện hoặc các bài phân tích sự kiện, phân tích
nhân vật game, nhân vật lịch sử, sự kiện lịch sử. Những lúc như vậy em luôn ưu tiên chọn các bài được viết
hoặc dịch bằng Tiếng Anh, một phần là nó giúp em học và tìm hiểu từ mới, một phần là nghe người khác nói
Tiếng Anh cuốn hơn nói Tiếng Việt rất nhiều. Chính vì thể em cũng sẽ áp dụng phương pháp này cho việc học
tiếng Bồ Đào Nha của bản thân em.
Về kế hoạch sau khi tốt nghiệp, thật sự thì em vẫn chỉ là một thằng sinh viên 18 tuổi, mới chỉ bước ra đời
lăn lộn được vài lần, không thể nào em dám tự tin đưa ra một bản kế hoạch cho một người đã đáng tuổi ba
em đọc mà không cười lăn cười lộn được. Từ những kinh nghiệm của em khi làm việc ngoài xã hội, thì xã hội
muôn hình muôn vẻ, đầy đủ các loại người, tốt xấu lẫn lộn. “ Lòng chó khó nhai, lòng người khó đoán”. Nên
mục tiêu cụ thể cho sau đại học của em thì chưa có, hoặc chí ít là phải tới những năm cuối, khi em được đi
thực tập ở các khách sạn lớn, doanh nghiệp lớn thì em mới tự tin đưa ra các mục tiêu cụ thể. Còn bây giờ,
dưới góc nhìn và tầm hiểu biết của thằng 18 tuổi thì em chỉ mong muốn rằng, khi bản thân rời khỏi ghế nhà
trường, tâm lý của em đã đủ vững vàng để đón nhận những khó khăn trước mắt, những bài học, những cú vả
bôm bốp vào mặt của “ trường đời” mà vẫn đứng dậy và bước tiếp mà thôi.
Vừa rồi là một số lời bộc bạch của một thằng sinh viên 18 tuổi, mới chập chững tìm hiểu thế nào là “ kế
hoạch tương lai “ mang tên Võ Tuấn Phong về những dự định cho tương lai, có thể gần, có thể xa, của em.
Em xin được cảm ơn thầy Mai Thanh Hoài khi đã dành ra khoản thời gian của bản thân mình để đọc bài
viết dài ngoằng này, cảm ơn thầy đã cho em cơ hội được viết bài viết này để bộc bạch những ý định khó nói
của bản thân, cảm ơn thầy đã dành thời gian ngồi phân tích, ngẫm nghĩ và chấm bài viết này. Như em đã nói
ở trên, bài viết này đối với em mang ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều, hơn chỉ là một “ bài tập cá nhân” làm
để lấy điểm, nó là những lời nói từ tận đáy lòng của em. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn thầy.
4
| 1/4

Preview text:

ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG KINH DOANH BÀI TẬP CÁ NHÂN
MÔN HỌC: KĨ NĂNG MỀM
ĐỀ TÀI:Mục đích và mục tiêu của tôi trong 5 năm tới”. Giảng viên : Mai Thanh Hoài Mã lớp học phần : 24D1BUS50309547 Sinh viên : Võ Tuấn Phong Mã sinh viên : 31231023010 Khóa - lớp : KS0001 - K49 Email
: phongvo.31231023010@st.ueh.edu.vn Nhóm : 4
TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 01 năm 2024. 1 LỜI CẢM ƠN
Bộ môn Kỹ năng mềm là một bộ môn, có thể không quá nặng về kiến thức lý thuyết,
nhưng lại đóng vai trò vô cùng lớn trong cuộc sống, nhất là trong ngành Du lịch- Khách
sạn mà em đang theo đuổi. Do đó, em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Đại học học
Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa môn Kĩ năng mềm vào chương trình giảng dạy.
Đặc biệt, em vô cùng cảm ơn thầy Mai Thanh Hoài đã truyền đạt em những kinh nghiệm
và kiến thức được thầy đúc kết, đây sẽ là hành trang vững chắc cho em bước vào chặng
đường sự nghiệp cũng như cuộc sống sau này.
Em xin được cam kết rằng bài tiểu luận này dựa trên sự nghiên cứu và suy nghĩ của
chính bản thân em, vì trình độ kiến thức còn hạn chế, bài tiểu luận này sẽ không tránh
khỏi những sai sót, hạn chế, em vẫn sẽ vui mừng và vô cùng biết ơn khi nhận được sự
góp ý, bổ sung, và nhận xét từ thầy nếu cần thiết để bài tiểu luận của em có thể hoàn thiện hơn.
Một lần nữa, em xin được chân thành cảm ơn thầy vì sự nhiệt huyết, nỗ lực giảng
dạy, truyền đạt kiến thức mà thầy đã dành cho em suốt những bữa học vừa qua cũng
như những bữa học sắp tới. 2 BÀI LUẬN
Đường đời phía trước của mỗi người ẩn chứa muôn vàn bí ẩn, vì tương lai vốn dĩ luôn bất định. Chẳng ai
có thể biết trước được thứ gì đang chờ đón chúng ta phía trước. Dẫu thế, những quyết định, những lựa chọn
của chúng ta ngày hôm nay chính là thứ sẽ quyết định tương lai của chúng ta mai sau. Chính vì thế, để có thể
đưa ra những quyết định chính xác, chúng ta cần phải kế hoạch, một kế hoạch cho tương lai, và em cũng vậy.
Sau đây là kế hoạch của em cho chặng đường một vài năm sắp tới. Nó có thể không hoàn hảo, không hào
nhoáng, và rất có thể còn nhiều sai sót, nhưng em tự hào rằng mình đã có thể lên được một kế hoạch cho bản thân mình.
Thật sự, để mà nói điểm bắt đầu cho kế hoạch của em là ở đâu thì khá là khó với em. Tại từ trước đến giờ
tất cả những ” kế hoạch “ của em, đa phần nó giống với “ mục đích” hơn là một “mục tiêu” cụ thể. Nhưng em
vẫn sẽ cố gắng chia “bản kế hoạch x năm” của em thành những phần rõ rằng rành mặt để có thể theo dõi quá
trình thực hiện dễ dàng và tiện hơn.
Trước hết là trong bảy học kỳ trong Đại học Kinh tế thân yêu này. Bảy học kỳ, ba năm rưỡi, thoạt nhìn có
thể là rất dài, nhưng theo kinh nghiệm của em thì quãng thời gian ấy vút qua như gió. Trong khoảng thời gian
3 năm rưỡi ấy, em có nhiều “ mục đích” mà em muốn thực hiện, và cùng với đó là vài “ mục tiêu “ mà em
muốn bảo đảm thực hiện. Về các “mục đích”:
+ Trở thành con người tốt hơn mỗi ngày
+ Tham gia các lễ hội cosplay tổ chức tại Sài gòn, một vài ví dụ như Aki Matsuri, G.A.M Expo, Hobby
Horizon,…( And before you ask, yes I love anime)
+ Tập luyện thể hình để có một thể hình đẹp
+ Đi thử việc ở một khách sạn lớn
+ Luyện tập thành thạo hơn kỹ năng giao tiếp
+ Luyện tập lối Tư duy phản biện
+ Thành thục các kỹ năng làm việc nhà, nội trợ, nấu ăn,…
+ Bắt đầu làm quen dần với một số ngôn ngữ thứ ba mà em thích, có thể là Pháp, Nhật và Tây Portuguese.
+ Giữ một thái độ học hành nghiêm chỉnh, lúc học là học, lúc chơi là chơi.
+ Luyện tập tính tự học, không chỉ trong học tập mà còn trong tìm hiểu mày mò những cái mới.
Những “ mục đích” trên của em cũng không hẳn là những hi vọng, mong đợi trừu tượng, infact em đã và
vẫn luôn thực hiện chúng mỗi khi cơ hội tới, chỉ là không có một cái timebound nhất định mà thôi. Trước mắt,
đó là những “ mục đích” của em. Tất nhiên trên chặng đường 5 năm sắp tới, sẽ có nhiều đổi thay, nhiều sự
kiện cả vui lẫn buồn đang chờ đợi em phía trước, và chắc hẳn không ít trong số chúng sẽ tác động đến những
mục đích em đã đề ra, và cũng có thể em sẽ đề ra những “ goals” mới thì sao.
Về những “ mục tiêu” của em. Từ bữa giảng dạy đầu tiên của thầy về “ mục đích” và “ mục tiêu “ của thầy
hôm trước đã khiến em suy nghĩ rất nhiều, nhất là về những thứ em gọi là “ mục tiêu” từ trước đến giờ. Đối
với em, mục tiêu tối thượng, lớn nhất mà em đề ra từ lúc em bắt đầu có những suy nghĩ cho bản thân từ
trước đến nay vẫn luôn là “ Trở thành một con người tốt hơn mỗi ngày, không phải so sánh với bất cứ ai khác,
mà là với bản thân mình, dù ít, dù nhiều, 1% cũng được, hãy cố gắng trở thành một con người tốt hơn với bản
thân mình ngày hôm qua.” Thật sự, từ tận đáy lòng, đây mới là “ mục tiêu tối thượng” của chính bản thân
em. Cho dù cái em gọi là “ mục tiêu tối thượng” này có không thỏa mãn các tiêu chí S.M.A.R.T của thầy đi
chăng nữa, dù vì nó mà em mất điểm bài này thì em cũng chấp nhận. Bởi vì at the end of the day , bài viết này
đối với bản thân em, là những lời bộc bạch từ đáy lòng về những dự định tương lai của em mà. Khi em đặt
tay xuống bàn phím gõ bài này thì em đã tự hứa với bản thân mình rằng “ Ta sẽ không tự nói dối bản thân
mình nữa, dù nó có khiến ta bị điểm thấp thì cũng không sao cả, vì đó tự hào về những mục đích và mục tiêu của bản thân minh.” 3
Nói thế không có nghĩa là em không có cho mình những mục tiêu cụ thể để theo đuổi. Cũng giống như ở
trên phần “ mục đích”, những mục tiêu này là cho khoảng thời gian trên đại học của em:
+ Trong năm 2024 này, em sẽ đi làm và tiết kiệm, dành dụm để mua về cho mình 1 cây đàn piano điện, cụ
thể là cây Yamaha Clavinova CLP 25.
+ Cho đến 31/12/2025, em sẽ luyện tập tiếng Bồ đào nha và đưa trình độ em lên A2.
+ Năm nay em sẽ luyện tập để có 1 cơ thể khỏe mạnh hơn, cụ thể là đưa cân nặng xuống 75-78 kg và giảm
lượng mỡ trong cơ thể xuông khoảng 21-23% cũng như tăng khối lượng cơ tổng lên.
+ Đến hết đại học, em sẽ cố gắng kiếm một cô bạn gái, mặc dù hơi khó nhưng em sẽ cố gắng.
+ Trong năm 2024 này, em sẽ cố gắng sắp xếp thời gian và công việc để có thể tham gia cả 5 lễ hội như
Hobby Horizon, Aki Matsuri, G.A.M Expo, WinterCon 24, OTAKU Festival.
+ Ngày 31/12/2024, tài khoản ngân hàng của em sẽ có số dư trên 2.000.000
Thú thật mà nói thì, em cũng mới làm quen với thuật ngữ “ timebound” nên “ mục tiêu” em đề ra có
timebound khá là hạn chế.
Ranh giới giữa “ mục đích” và “ mục tiêu “ của em khá mỏng, thật sự em không quá phân biệt giữa chúng.
Có chăng thì giữa chúng thì một bên thì cụ thể và có hạn định hơn bên còn lại mà thôi. Cả “ mục đích” và
“mục tiêu” của em đều được em thực hiện, thực hành mỗi khi có cơ hội. Như trong học tập, em vẫn luôn cố
gắng giữ cho mình một thái độ học tập nghiêm túc, nhưng đôi lúc vẫn sẽ hơi hời hợt do lười hoặc các yếu tố
ngoại cảnh. Hoặc như vấn đề học ngôn ngữ, em đa phần học Tiếng Anh thông qua các content mà em xem,
đọc và nghe trên Youtube, các bộ manga em đọc, các mẫu truyện hoặc các bài phân tích sự kiện, phân tích
nhân vật game, nhân vật lịch sử, sự kiện lịch sử. Những lúc như vậy em luôn ưu tiên chọn các bài được viết
hoặc dịch bằng Tiếng Anh, một phần là nó giúp em học và tìm hiểu từ mới, một phần là nghe người khác nói
Tiếng Anh cuốn hơn nói Tiếng Việt rất nhiều. Chính vì thể em cũng sẽ áp dụng phương pháp này cho việc học
tiếng Bồ Đào Nha của bản thân em.
Về kế hoạch sau khi tốt nghiệp, thật sự thì em vẫn chỉ là một thằng sinh viên 18 tuổi, mới chỉ bước ra đời
lăn lộn được vài lần, không thể nào em dám tự tin đưa ra một bản kế hoạch cho một người đã đáng tuổi ba
em đọc mà không cười lăn cười lộn được. Từ những kinh nghiệm của em khi làm việc ngoài xã hội, thì xã hội
muôn hình muôn vẻ, đầy đủ các loại người, tốt xấu lẫn lộn. “ Lòng chó khó nhai, lòng người khó đoán”. Nên
mục tiêu cụ thể cho sau đại học của em thì chưa có, hoặc chí ít là phải tới những năm cuối, khi em được đi
thực tập ở các khách sạn lớn, doanh nghiệp lớn thì em mới tự tin đưa ra các mục tiêu cụ thể. Còn bây giờ,
dưới góc nhìn và tầm hiểu biết của thằng 18 tuổi thì em chỉ mong muốn rằng, khi bản thân rời khỏi ghế nhà
trường, tâm lý của em đã đủ vững vàng để đón nhận những khó khăn trước mắt, những bài học, những cú vả
bôm bốp vào mặt của “ trường đời” mà vẫn đứng dậy và bước tiếp mà thôi.
Vừa rồi là một số lời bộc bạch của một thằng sinh viên 18 tuổi, mới chập chững tìm hiểu thế nào là “ kế
hoạch tương lai “ mang tên Võ Tuấn Phong về những dự định cho tương lai, có thể gần, có thể xa, của em.
Em xin được cảm ơn thầy Mai Thanh Hoài khi đã dành ra khoản thời gian của bản thân mình để đọc bài
viết dài ngoằng này, cảm ơn thầy đã cho em cơ hội được viết bài viết này để bộc bạch những ý định khó nói
của bản thân, cảm ơn thầy đã dành thời gian ngồi phân tích, ngẫm nghĩ và chấm bài viết này. Như em đã nói
ở trên, bài viết này đối với em mang ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều, hơn chỉ là một “ bài tập cá nhân” làm
để lấy điểm, nó là những lời nói từ tận đáy lòng của em. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn thầy. 4