Xây dựng thông điệp quảng cáo cho một sản phẩm dịch vụ bất kì | Đại học Tây Đô

Sử dụng tông màu nóng với cam là chủ đạo, và thường dung phông chữ màu trắng trên nền cam để tạo những khoảng nghỉ mắt phù hợp, tránh cho poster có quá nhiều màunóng gây khó chịu mắt người nhìn. Cùng với hai màu phối hợp nhấn mạnh là đỏ và đen giúp cho poster có những điểm nhấn mạnh phù hợp giúp nổi bặt lên thông điệp. Từ đó làm cho poster nổi bật và thu hút mắt.

TIỂU LUN
HỌC PHẦN: THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO
NĂM HỌC 2023 - 2024
TÊN ĐỀ TÀI
XÂY DỰNG THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO CHO MỘT SẢN PHẨM/
DỊCH VỤ BẤT KÌ
SV THỰC HN
: NGUYỄN NGỌC NGÂN 2022104030306
GVHD: TRẦN DUY KHƯƠNG
TÁC PHẨM THỨ I
PHÂN CH
1. Màu sắc:
Sử dụng tông màu nóng với cam chủ đạo, thường dung phông chữ màu trắng trên
nền cam để tạo những khoảng nghỉ mắt phù hợp, tránh cho poster quá nhiều màu
nóng gây khó chịu mắt người nhìn. Cùng với hai màu phối hợp nhấn mạnh đỏ đen
giúp cho poster những điểm nhấn mạnh phù hợp giúp nổi bặt lên thông điệp. Từ đó
làm cho poster nổi bật và thu hút mắt.
Màu cam: sự kết hợp giữa màu vàng đỏ, trong thiết kế đồ họa, màu sắc này truyền
tải sự tích cực, ấm áp, niềm vui và sự nhiệt tình. Vì vậy, màu cam thường được ứng dụng
để thu t sự chú ý không gây cảm giác quá gắt như màu đỏ. Màu cam còn u
tượng trưng cho bánh pizza, nên khi người nhìn quan sát thấy gram màu này cũng thường
sẽ có ý nghĩ chủ động liên tưởng đến sản phẩm nhiều hơn.
Màu đỏ: màu của máu, của lửa, của khát vọng, của nhiệt huyết. Trong thiết kế đồ họa,
người ta thường sử dụng màu đỏ để nhấn mạnh vấn đề quan trọng, nhằm thu hút sự chú ý
của người xem. Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim khiến cho
người ta thở gấp. Qua đó kích thích khẩu vị người nhìn
Vàng: Vàng thường đại diện cho sự giàu có, sáng tạo và nổi bật. Trong ngành thiết kế đồ
họa, màu vàng thể biểu thị sự tài năng sự đặc biệt trong việc tạo ra các thiết kế độc
đáo và thu hút.
2. Phông chữ:
Phông chữ đơn giản tạo cảm giác sự chắc chắn, dễ đọc hiện đại, phù hợp với ngành
công nghiệp thực phẩm, nó thể hiện sáng tạo và tinh tế trong thiết kế.
Kết hợp nhiều phông chữ khác nhau nhưng vẫn chú ý nhấn mạnh những yếu tố của
sản phẩm. Việc kết hợp đa dạng cũng giúp cho người nhìn dễ phân biệt cũng như lướt
nhanh đến những ý chính.
Màu sắc phông chữ ctrọng nhất vào hai màu trắng đen làm chủ đạo nhằm hạn chế
thấp nhất việc gây rối mắt người nhìn. Việc kết hợp hai màu sắc chủ đạo trắng đen
với phông nền cũng được tính toán cẩn thận để có thể làm nổi bật ý nghĩa thông điệp.
3. Hình ảnh biểu tượng:
Brochure được lấy hình ảnh từ những thông điệp NGNG-Pizza muốn truyền tải đến
khách hàng. dụ như hình ảnh miếng pizza tràn ra từ màn hình điện thoai. Nhằm
để khằng định với khách hang rằng chỉ cần bạn điện thoại nhu cầu thưởng
thức pizza, thì thể liên lạc cới chúng tôi qua các cách như: số điện thoại, website,
Brochure cũng lấy rất nhiều hình ảnh minh họa về đồ ăn nhanh thức uống ga.
Việc đem hai hình nh này gắn liền với nhau cũng do đánh vào nhu cầu tâm khách
hang, khi nhắc đến đồ ăn nhanh người ta ngay lập tức sẽ hình dung ra một bữa ăn
với đồ uống có ga. Từ đó giúp tăng them doanh thu của các sản phẩm đi kèm.
Hình ảnh người đàn giao bánh thân thiện đang nở một nụ ời tươi để đảm bảo cũng
như thể hiện thiện ý với khách hàng. Nhằm khẳng định rằng chỉ cần khách hàng đặt
hàng ở NGNG-Pizza thì sẽ luôn được đối xử một cách tận tình và ưu ái như vậy.
qua app,… Tuy đặt hàng chỉ qua đường truyền nhưng sản phẩm đến tay bạn hoàn tn
thật. NGNG-Pizza cũng muốn nhắn gửi rằng chỉ cần bạn cầm theo điện theo điện
thoại thì như mang theo cả NGNG-Pizza chúng tôi sẽ phục vụ giao hàng cho bạn
bất cứ đâu.
4. Thiết kế tổng thể:
Một thiết kế không quá cầu phức tập, chỉ tập trung vào những vấn đề chính nhằm
làm nổi bật nhất những sản phẩm cũng như những ưu đãi khách hàng thể nhận
được khi mua hàng tại NGNG-Pizza. Tránh rườm những chi tiết không cần thiết,
không yếu tố nhấn mạnh. Chú trọng vào hai vấn đề chính brochure hướng tới là:
Sale, Marketing toàn bộ những tinh túy mà brochure hướng tới
Hầu như cả ba mặt của brochure đều cách thức để liên lạc với NGNG-Pizza đây
cũng một trong những phương cách thức giúp khách hàng dễ dàng nhận biết dễ
dàng đặt hàng hơn
5. Mục tiêu đối tượng mục tu:
Đối tượng mục tiêu của brochure hướng tới tất cả mọi người sử dung điện thoại di
động. Việc quảng qua các mạng hội cung cấp rất nhiều các thức liên lạc giúp
cho khách hàng thể dễ dàng tìm thấy cũng như đặt hàng từ NGNG-Pizza. Từ đó,
thể làm tăng lượng khách hàng tiềm năng của quán lên cao hơn
Nhóm khách hàng tiềm năng nhất của NGNG-Pizza thể kể đến nững bạn trẻ
đam với thức ăn nhanh hay những nhân viên n phòng bận rộn không thời gian
tự nấu ăn cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng.
6. Ngôn ngữ văn phong:
Poster sử dụng ngôn ngữ văn phong phù hợp với đối tượng mục tiêu, sử dụng các t
ngữ dễ hiểu không phức tạp. Nhằm tạo cho khách hàng tâm thoải mái dễ dàng gây
thiện cảm với khách hàng
7. Tổng quát chung đánh giá hiệu suất quảng cáo:
Brochure đánh vào hai yếu tố tâm chính của khách hàng đó thích sự tiện lợi cũng
như nhiều sự ưu đãi. Đây cũng hai yếu tố brochure xử rất tốt đó tiện lợi
nhiều cách thức đặt hàng, tham gia thể nhận ưu đãi nhiều giảm giá khi mua combo
các sản phẩm. Từ đó thể thu hút thêm một lượng lớn khách hàng mới. Brochure
cũng sự đa dạng về các loại mặt hàng bố cục phân bố ra từng khu vực ràng,
giúp khách hàng dễ tìm kiếm những sản phẩm mình mong muốn. Nên em hoàn toàn tin
rằng khách hàng này thể thu hút cũng như quảng cho thương hiệu NGNG-Pizza
cho càng nhiều người biết đến nhiều hơn. Từ đó giúp tang doanh số tiếp tục phát
triển tiếp thương hiệu trong tương lai.
TÁC PHẨM THỨ 2
( BROCHURE CỦA CÔNG TY NỘI THẤT )
1. Màu sắc:
Brochure có thiết kế với hai màu chủ đạo là xám và vàng. Trong đó màu xám là màu chủ
đạo bên mặt ngoài của thiết kế. Sự kết hợp màu xám trắng màu sắc của những sảm
phẩm chính, tạo cho người nhìn cảm giác sang trọng tôn vinh sản phẩm khi lần đầu
nhìn vào brochure. Còn màu vàng là nội dung bên trong của thiết kế, màu vàng nhằm tạo
sự ấm áp cũng như tôn vinh cho các sản phẩm nội thất nhãn hàng muốn hướng tới.
Việc kết hợp các khung màu đen đởnhững mảng khác nhau giúp cho sản phẩm tôn lên
những nội dung quan trọng cần chú ý
Màu xám là gam màu biểu hiện cho sự thông minh, hiểu biết. Trong thiết kế nội thất sang
trọng gam màu này mang ý nghĩa: Ổn định Bền Vững tính Trưởng thành Uy
quyền.
Màu xám đại diện cho trí tưởng tượng sự sáng tạo hiện đại. Màu xám thể hiện sự
bảo thủ, nghiêm túc quy củ. Ngoài ra gam màu này cũng thể thể hiện sự hiện đại,
cứng cáp
Trong thiết kế, màu ng màu của niềm tin hy vọng, mang đến một tương lai ơi
sáng, tràn đầy hạnh phúc. Bên cạnh đó, màu vàng còn là tượng trưng cho sự chiến thắng,
sự sáng tạo, sự sang trọng ấm áp. Màu vàng còn màu của ánh nắng mặt trời, thể hiện
nguồn năng lượng sống dồi dào, khi sử dụng trong thiết kế nội thất sẽ làm bừng sáng
không gian nhà bạn, màu mang lại cho chúng ta sự lạc quan, tràn đầy sức sống, tươi
vui và hạnh phúc
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
2. Phông chữ:
Phông chữ có màu chủ đạo là màu trắng với sự kết hợp front chữ không chữ tạo cảm giác
hiện đại nhưng không kém phần tinh tế cho sản phẩm. Kích thước front chữ cũng được
kết hợp nặng nhẹ vừa phải tạo cảm giác thích hợp cho sản phẩm
Màu trắng thể hiện sự sạch sẽ, , a bình, thanh khiết, tốt bụng, sức khoẻ, tốt lành, trong
trắng và tuổi trẻ. Đôi khi, màu trắng vì quá đơn giản nên thường tạo cảm giác lạnh lẽo, và
đơn độc. Vì vậy khi thiết kế, màu trắng thường được kết hợp với những màu sắc khác
3. Tổng quát về thiết kế:
Thiết kế sự kết hợp mạnh mẽ giữa những yếu tố đủ cần thiết. Việc liên tục mang
những sản phẩm của mình vào nhằm nói lên sự đa dạng sản phẩm của công ty. Cũng giúp
cho nhường nhìn có cái nhìn đa dạng về sản phẩm của công ty nhiêu hơn.
TÁC PHẨM THỨ 3
(BROCHURE THIẾT KẾ DỊCH VỤ SÂN VƯỜN)
1. Màu sắc:
Màu sắc lấy phông nền màu đen chữ vàng nhằm tạo cho khách hàng cái nhìn
cảm giác sang trọng từ cái nhìn đầu tiên. Việc nền đen đôi khi tạo cảm giác ưu tối cho
sản phẩm, nhưng đặc biệt trong sản phẩm brochure này lại tạo cho người nhìn cảm
giác rộng lớn. Việc kết hợp với nhìn ảnh chủ đạo những màu dãy cánh đông xanh
bạc ngàn cũng một ý tưởng thú vị. Làm cho người nhìn cảm giác bao la thú vị
hơn khi nhìn vào thiết kế.
Màu đen tượng trưng cho sự huyền quyền lực mạnh mẽ, kích thích sự muốn
khám phá. Trong quan niệm hiện đại, màu đen biểu tượng của giàu sang quyền lực.
Bởi vậy, màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. tạo ra
sự ẩn, sang trọng trong thiết kế. tạo ra sự ẩn, sang trọng trong thiết kế.
2. Phông chữ:
Phông chữ màu chủ đạo màu trắng với sự kết hợp các font chchân thường gắn
với sự cổ điển, trang trọng thanh lịch. Kích thước front chữ cũng được kết hợp nặng
nhẹ vừa phải tạo cảm giác thích hợp cho sản phẩm. Đôi khi trong thiết kế có sự xuất hiện
của những front chữ màu vàng nhằm tôn vinh tên thương hiệu hoặc ý chính để nhằm
nổi bật nội dung tiêu đề của brochure.
Màu trắng thể hiện sự sạch sẽ, , hòa bình, thanh khiết, tốt bụng, sức khoẻ, tốt lành, trong
trắng và tuổi trẻ. Đôi khi, màu trắng vì quá đơn giản nên thường tạo cảm giác lạnh lẽo, và
đơn độc. Vì vậy khi thiết kế, màu trắng thường được kết hợp với những màu sắc khác
Màu vàng (Yellow) đòi hỏi sự cẩn trọng khi sử dụng trong thiết kế vì nó mang một số ý
nghĩa tiêu cực bao gồm cả các dấu hiệu cảnh báo. Tuy nhiên màu vàng có xu hướng đại
diện cho sự ấm áp, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng
3. Tổng quan về thiết kế:
Thiết kế tạo cảm giác sang trọng dễ nhìn. Khi lần đầu nhìn vào sản phẩm tạo cho
người nhìn cảm giác sang trọng đẳng cấp. Tạo cho người nhìn cầm sản phẩm
cảm giác mình được nâng niu VIP khi sử dụng. Đây một điểm mạnh sản phẩm
brochure làm rất tốt
TÁC PHẨM THỨ 4
( BROCHURE HỖ TRỢ CỦA CÔNG TY CÔNG NGHỆ )
1. Màu sắc:
Màu sắc lấy phông nền màu trắng màu chủ đạo với sự kết hợp của những mảng
màu đen cam nhằm làm nổi bật nên những vấn đề cần lưu ý của sản phẩm. Việc
Brochure đặt ra những câu hỏi với tông màu cam tự giải thích với tông màu trắng
dưới cũng giúp cho người nhìn được ràng hơn về những điểm bản thân đang
muốn lý giải.
Ý nghĩa màu trắng trong thiết kế thể hiện sự thanh lịch, sạch sẽ, hiện đại, tinh khiết, sự
đơn giản, trung thực, ngây t. Màu trắng tạo cảm giác về về tuổi trẻ về khát khao về sự
sáng tạo
Màu cam là sự kết hợp giữa màu đỏ và màu vàng. Trong thiết kế đồ họa, màu cam truyền
tải đến sự tích cực, ấm áp, niềm vui sự nhiệt huyết. Chính thế, màu cam thường
được sử dụng nhằm, giúp thu hút sự chú ý mà không gây cảm giác quá gắt như màu đỏ
Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí và quyền lực mạnh mẽ, kích thích sự tò mò muốn
khám phá. Trong quan niệm hiện đại, màu đen là biểu tượng của giàu sang và quyền lực.
Bởi vậy, màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. tạo ra
sự bí ẩn, sang trọng trong thiết kế
2. Phông chữ:
Phông chữ có màu chủ đạo là màu trắng với sự kết hợp front chữ không chữ tạo cảm giác
hiện đại nhưng không kém phần tinh tế cho sản phẩm. Kích thước front chữ cũng được
kết hợp nặng nhẹ vừa phải tạo cảm giác thích hợp cho sản phẩm
Phông chữ sự kết hợp chuyển màu đa dạng với các màu: trắng, đen, cam , đôi khi
còn hiệu ứng chuyển màu xám trong sản phẩm. Việc này cũng mục đích nhấn mạnh
cho từng nội dung sản phẩm. Giúp cho người xem dễ nhìn dễ nhắm bắt được nọi dung
chính một cách dễ dàng hơn.
Màu trắng thể hiện sự sạch sẽ, , a bình, thanh khiết, tốt bụng, sức khoẻ, tốt lành, trong
trắng và tuổi trẻ. Đôi khi, màu trắng vì quá đơn giản nên thường tạo cảm giác lạnh lẽo,
đơn độc. Vì vậy khi thiết kế, màu trắng thường được kết hợp với những màu sắc khác
3. Tổng kết về sản phẩm:
Sản phẩm sự kết hợp thông minh giữa những điểm cũng như những thông tin sản
phẩm muốn hướng tới cho người đọc. Tạo cho người nhìn cảm giác đây một sản phẩm
thân thiện, phù hợp với nhiều mặt khách hàng. Phù hợp với một sản phẩm với mục đích
tư vấn cho khách hàng của một công ty công nghệ.
TÁC PHẨM THỨ 5
( BROCHURE GẤP 4 VỀ DU LỊCH )
1. Màu sắc:
Brochure lấy phông nền chủ đạo màu xanh biếc kết hợp với màu xanh đậm, đây tông
màu hướng về biển cả. Cũng như để nhấn mạnh việc quảng cáo đay hướng đến du
lịch biển. Những chuyến nghỉ dưởng địa điểm gần biển những cuộc gặp gỡ ngắm biển,
ngắm haongf hôn hay những resort gần biển những thứ không thể thiếu khi bạn tham
gia du lịch ở đây
Những bãi biển màu xanh còn được kết hợp với màu vàng của những bãi cát trắng vàng
tạo cảm giác gợi nhớ cho khách hàng. Khi liên tưởng đến biển người ta sẽ nghĩ ngay đến
những thứ như các trắng những hàng caay cối xanh ngát gần biến. Tạo cảm giác liên
tưởng gợi nhớ cho khách hàng khi nhìn thấy sản phẩm
Màu xanh dương là màu của sự điềm tĩnh, yên tĩnh, hòa bình. Từ bầu trời thiên thanh đến
nền nước lấp nh đại dương, màu xanh dương luôn mang đến cho bạn cảm giác thanh
bình, nhẹ nhàng.
Theo phong thủy, màu vàng tượng trưng cho màu sắc ấm áp của ánh nắng mặt trời, ngụ ý
cho hạnh phúc, dinh dưỡng. u vàng còn màu cửa lửa, tượng trưng cho nguồn năng
lượng sôi động, tích cực, giúp đem tới sự tốt lành, may mắn cho gia chủ. Màu sắc này còn
là màu của vàng bạc, mang đến sự thịnh vượng.
Màu xanh tượng trưng cho sự yên bình, tĩnh lặng trong tình yêu đại biểu cho một
tình yêu thuần khiết, nhẹ nhàng nhưng cũng dễ tổn thương. Nếu bạn yêu thích màu xanh
thì điều đó chứng tỏ bạn có một tâm hồn khá mỏng manh, bay bổng, nhạy cảm, tinh tế và
dễ do dự.
2. Phông chữ
sự kết chủ đạo của hai màu trắng màu xanh dương. Hai tông màu này luôn xuyên
suốt Brochure. Hai màu sắc này kết hợp với nhau tạo cho người nhìn cảm giác yên ả, gợi
nhớ đến những yên bình cho cuộc sống. Người thiết kế đã hết sức thông minh khi sử dụng
hai tong màu này khi thiết kế brochure liên quan đến du lịch hướng đến sự bình yên
thông thả cho khách hàng nếu như tham gia du lịch tại đây
Tạo sắc thái: trong thiết kế và branding, xanh dương dùng rộng rãi và là một trong những
màu linh hoạt nhất. liên hệ với sự tin tưởng, an toàn ổn định. Xanh đậm hay xanh
navy lựa chọn phổ biến cho các bối cảnh doanh nghiệp tạo cảm giác chuyên
nghiệp và nhanh gọn
3. Tổng quát về sản phẩm:
Sản phẩm là sự kết hợp tin tế giữa hình ảnh và nội dung giúp cho người nhìn có cảm giác
tin tưởng thoải mái khi lựa chọn dịch vụ tại nơi được quảng cáo trên brochure.
Brochure cũng tạo nên sự chuyên nghiệp khi đưa những hình ảnh resort sang trọng
những hình ảnh du khách ngồi trên bãi biển để trò chuyện, đó là những hình ảnh gây cảm
giác tượng thanh tượng hình. Điểm đặc sắc nhất của brochure điểm thể làm cho
người nhìn cảm tự liên tưởng được những điểm tốt minh thể được trong
chuyến nghỉ dưỡng.
TÁC PHẨM THỨ 1
( PHUC LONG MOONCAKE CATALOGUE )
PHÂN CH
1. Màu sắc:
Sử dụng tông màu trắng làm phông nền của tác phẩm nhằm làm nổi bật lên nội dung
bên trong của catalogue. Cũng nhờ vậy các hình ảnh trong catalogue thể sử dụng
đa dạng màu sắc hơn không sợ sự đối trội về màu sắc gây khó chịu cho mắt
người nhìn. Vốn màu trắng thể hiện sự thanh lịch, sạch sẽ, hiện đại, tinh khiết, sự đơn
giản, trung thực, ngây thơ. Màu trắng tạo cảm giác về về tuổi trẻ về khát khao về sự sáng
tạo. Màu trắng cũng thường tạo cảm giác đơn độc, nhưng khi kết hợp màu trắng làm
nền cho những hình ảnh muôn màu sắc trong lại hoàn toàn làm ta không hề cảm thấy
tác phẩm quá đơn giản hay thiếu chiều sâu
Màu sắc trong tác phẩm được sử dụng đa dạng, sự kết hợp hài hòa giữa những gram
màu nóng lạnh. Nhưng sự kết hợp màu này sự phân chia ràng qua từng trang
nội dung trong catalogue. Nếu hình ảnh sản phẩm lấy gram màu nóng làm chủ đạo
người thiết kế cũng thiết kế trang brochure đó lấy màu đỏ làm chủ đạo
Nếu màu của thiết kế màu lạnh làm chủ đạo thì brochue cũng một màu xanh dương
để phối hợp theo
Nhưng trong catalogue này cũng những ngoại lệ với sự kết hợp độc đáo lấy màu nóng
kết hợp chung với lại màu lạnh. Sự đối lập màu sắc đặc biệt này lại làm nổi bật sản phẩm
lên rất nhiều
Trong catalogue cũng có sự kết hợp màu mang tính chất hài hòa. Khi kết hợp màu trắng
và đen trộn lẫn khi thiết kế phông nền. Việc thiết kế những trang đen xen giữa một
brochure lấy phông nền trắng làm chủ đạo, khiến cho những thiết kế mang màu đen này
được chú ý nhiều nhiều hơn. màu đen màu của sự huyền bí, ẩn tạo cho người nhìn
có cảm giác thú vị. Màu đen trong thiết kế bánh trung thu còn thường được tượng trưng
cho màn đêm, khi nhìn vào người xem thường có cảm giác liên tưởng đến một đêm trung
thu yên ả bên ngưỡi thân và gia đình.
2. Phông chữ:
Phông chữ đơn giản tạo cảm giác sự chắc chắn, dễ đọc hiện đại, phù hợp với ngành
công nghiệp thực phẩm, nó thể hiện sáng tạo và tinh tế trong thiết kế.
Kết hợp nhiều phông chữ khác nhau nhưng vẫn chú ý nhấn mạnh những yếu tố của sản
phẩm. Việc kết hợp đa dạng cũng giúp cho người nhìn dễ phân biệt cũng như lướt nhanh
đến những ý chính.
Màu sắc phông chữ sự kết hợp đa dạng về màu sắc giúp cho mắt người nhìn dễ nắm
bắt được những thông tin quan trọng. Tạo cho người nhìn cảm giác dễ nắm bắt những nội
dung và ý nghĩa của câu nói
3. Tổng quát về thiết kế:
Thiết kế nhấn mạnh vào trọng tâm của sản phẩm. Việc phối hợp với những khoảng trắng
nghỉ phù hợp càng làm nhấn mạnh thêm về mặt nội dung sản phẩm. Bài được sự dụng
màu sắc đa dạng nhưng lại không làm rối mắt người nhìn. Việc kết hợp c màu sắc hợp
càng giúp cho người nhìn hình dung đến một đêm trung thu màu sắc, nhộn nhịp. Phông
chữ sự kết hợp nặng nhẹ vừa phải thể làm nổi bật từng nội dung từng điểm
catalogue muốn nhấn mạnh với người đọc.
TÁC PHẨM THỨ 2
| 1/27

Preview text:

TIỂU LUẬN
HỌC PHẦN: THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO
NĂM HỌC 2023 - 2024
TÊN ĐỀ TÀI
XÂY DỰNG THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO CHO MỘT SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ BẤT KÌ
SV THỰC HIÊN ̣ : NGUYỄN NGỌC NGÂN 2022104030306
GVHD: TRẦN DUY KHƯƠNG
TÁC PHẨM THỨ I PHÂN TÍCH 1. Màu sắc:
Sử dụng tông màu nóng với cam là chủ đạo, và thường dung phông chữ màu trắng trên
nền cam để tạo những khoảng nghỉ mắt phù hợp, tránh cho poster có quá nhiều màu
nóng gây khó chịu mắt người nhìn. Cùng với hai màu phối hợp nhấn mạnh là đỏ và đen
giúp cho poster có những điểm nhấn mạnh phù hợp giúp nổi bặt lên thông điệp. Từ đó
làm cho poster nổi bật và thu hút mắt.
Màu cam: là sự kết hợp giữa màu vàng và đỏ, trong thiết kế đồ họa, màu sắc này truyền
tải sự tích cực, ấm áp, niềm vui và sự nhiệt tình. Vì vậy, màu cam thường được ứng dụng
để thu hút sự chú ý mà không gây cảm giác quá gắt như màu đỏ. Màu cam còn là màu
tượng trưng cho bánh pizza, nên khi người nhìn quan sát thấy gram màu này cũng thường
sẽ có ý nghĩ chủ động liên tưởng đến sản phẩm nhiều hơn.
Màu đỏ: là màu của máu, của lửa, của khát vọng, của nhiệt huyết. Trong thiết kế đồ họa,
người ta thường sử dụng màu đỏ để nhấn mạnh vấn đề quan trọng, nhằm thu hút sự chú ý
của người xem. Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho
người ta thở gấp. Qua đó kích thích khẩu vị người nhìn
Vàng: Vàng thường đại diện cho sự giàu có, sáng tạo và nổi bật. Trong ngành thiết kế đồ
họa, màu vàng có thể biểu thị sự tài năng và sự đặc biệt trong việc tạo ra các thiết kế độc đáo và thu hút.
2. Phông chữ:
Phông chữ đơn giản tạo cảm giác sự chắc chắn, dễ đọc và hiện đại, phù hợp với ngành
công nghiệp thực phẩm, nó thể hiện sáng tạo và tinh tế trong thiết kế.
Kết hợp nhiều phông chữ khác nhau nhưng vẫn chú ý và nhấn mạnh những yếu tố của
sản phẩm. Việc kết hợp đa dạng cũng giúp cho người nhìn dễ phân biệt cũng như lướt
nhanh đến những ý chính.
Màu sắc phông chữ chú trọng nhất vào hai màu trắng và đen làm chủ đạo nhằm hạn chế
thấp nhất việc gây rối mắt người nhìn. Việc kết hợp hai màu sắc chủ đạo trắng và đen
với phông nền cũng được tính toán cẩn thận để có thể làm nổi bật ý nghĩa thông điệp.
3. Hình ảnh biểu tượng:
Brochure được lấy hình ảnh từ những thông điệp mà NGNG-Pizza muốn truyền tải đến
khách hàng. Ví dụ như hình ảnh có miếng pizza tràn ra từ màn hình điện thoai. Nhằm
để khằng định với khách hang rằng chỉ cần bạn có điện thoại và có nhu cầu thưởng
thức pizza, thì có thể liên lạc cới chúng tôi qua các cách như: số điện thoại, website,
qua app,… Tuy đặt hàng chỉ qua đường truyền nhưng sản phẩm đến tay bạn hoàn toàn
là thật. NGNG-Pizza cũng muốn nhắn gửi rằng chỉ cần bạn cầm theo điện theo điện
thoại thì như mang theo cả NGNG-Pizza chúng tôi sẽ phục vụ và giao hàng cho bạn dù bất cứ đâu.
Brochure cũng lấy rất nhiều hình ảnh minh họa về đồ ăn nhanh và thức uống có ga.
Việc đem hai hình ảnh này gắn liền với nhau cũng là do đánh vào nhu cầu tâm lý khách
hang, vì khi nhắc đến đồ ăn nhanh người ta ngay lập tức sẽ hình dung ra một bữa ăn
với đồ uống có ga. Từ đó giúp tăng them doanh thu của các sản phẩm đi kèm.
Hình ảnh người đàn giao bánh thân thiện đang nở một nụ cười tươi là để đảm bảo cũng
như thể hiện thiện ý với khách hàng. Nhằm khẳng định rằng chỉ cần khách hàng đặt
hàng ở NGNG-Pizza thì sẽ luôn được đối xử một cách tận tình và ưu ái như vậy.
4. Thiết kế tổng thể:
Một thiết kế không quá cầu kì và phức tập, chỉ tập trung vào những vấn đề chính nhằm
làm nổi bật nhất những sản phẩm cũng như những ưu đãi mà khách hàng có thể nhận
được khi mua hàng tại NGNG-Pizza. Tránh rườm rà những chi tiết không cần thiết, và
không có yếu tố nhấn mạnh. Chú trọng vào hai vấn đề chính mà brochure hướng tới là:
Sale, Marketing toàn bộ những tinh túy mà brochure hướng tới
Hầu như ở cả ba mặt của brochure đều có cách thức để liên lạc với NGNG-Pizza đây
cũng là một trong những phương cách thức giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và dễ dàng đặt hàng hơn
5. Mục tiêu đối tượng mục tiêu:
Đối tượng mục tiêu của brochure hướng tới là tất cả mọi người có sử dung điện thoại di
động. Việc quảng bá qua các mạng xã hội và cung cấp rất nhiều các thức liên lạc giúp
cho khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy cũng như đặt hàng từ NGNG-Pizza. Từ đó, có
thể làm tăng lượng khách hàng tiềm năng của quán lên cao hơn
Nhóm khách hàng tiềm năng nhất của NGNG-Pizza có thể kể đến là nững bạn trẻ có
đam mê với thức ăn nhanh hay những nhân viên văn phòng bận rộn không có thời gian
tự nấu ăn cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng.
6. Ngôn ngữ văn phong:
Poster sử dụng ngôn ngữ và văn phong phù hợp với đối tượng mục tiêu, sử dụng các từ
ngữ dễ hiểu không phức tạp. Nhằm tạo cho khách hàng tâm lý thoải mái dễ dàng gây
thiện cảm với khách hàng
7. Tổng quát chung đánh giá hiệu suất quảng cáo:
Brochure đánh vào hai yếu tố tâm lý chính của khách hàng đó là thích sự tiện lợi cũng
như nhiều sự ưu đãi. Đây cũng là hai yếu tố mà brochure xử lý rất tốt đó là tiện lợi
nhiều cách thức đặt hàng, tham gia có thể nhận ưu đãi nhiều giảm giá khi mua combo
các sản phẩm. Từ đó có thể thu hút thêm một lượng lớn khách hàng mới. Brochure
cũng có sự đa dạng về các loại mặt hàng và bố cục phân bố ra từng khu vực rõ ràng,
giúp khách hàng dễ tìm kiếm những sản phẩm mình mong muốn. Nên em hoàn toàn tin
rằng khách hàng này có thể thu hút cũng như quảng bá cho thương hiệu NGNG-Pizza
cho càng nhiều người biết đến nhiều hơn. Từ đó giúp tang doanh số và tiếp tục phát
triển tiếp thương hiệu trong tương lai. TÁC PHẨM THỨ 2
( BROCHURE CỦA CÔNG TY NỘI THẤT ) 1. Màu sắc:
Brochure có thiết kế với hai màu chủ đạo là xám và vàng. Trong đó màu xám là màu chủ
đạo bên mặt ngoài của thiết kế. Sự kết hợp màu xám và trắng màu sắc của những sảm
phẩm chính, tạo cho người nhìn cảm giác sang trọng và tôn vinh sản phẩm khi lần đầu
nhìn vào brochure. Còn màu vàng là nội dung bên trong của thiết kế, màu vàng nhằm tạo
sự ấm áp cũng như tôn vinh cho các sản phẩm nội thất mà nhãn hàng muốn hướng tới.
Việc kết hợp các khung màu đen đở ở những mảng khác nhau giúp cho sản phẩm tôn lên
những nội dung quan trọng cần chú ý
Màu xám là gam màu biểu hiện cho sự thông minh, hiểu biết. Trong thiết kế nội thất sang
trọng gam màu này mang ý nghĩa: Ổn định – Bền Vững – Cá tính – Trưởng thành – Uy quyền.
Màu xám là đại diện cho trí tưởng tượng và sự sáng tạo hiện đại. Màu xám thể hiện sự
bảo thủ, nghiêm túc và quy củ. Ngoài ra gam màu này cũng có thể thể hiện sự hiện đại, cứng cáp
Trong thiết kế, màu vàng là màu của niềm tin và hy vọng, mang đến một tương lai tươi
sáng, tràn đầy hạnh phúc. Bên cạnh đó, màu vàng còn là tượng trưng cho sự chiến thắng,
sự sáng tạo, sự sang trọng và ấm áp. Màu vàng còn là màu của ánh nắng mặt trời, thể hiện
nguồn năng lượng sống dồi dào, khi sử dụng trong thiết kế nội thất sẽ làm bừng sáng
không gian nhà bạn, là màu mang lại cho chúng ta sự lạc quan, tràn đầy sức sống, tươi vui và hạnh phúc
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
2. Phông chữ:
Phông chữ có màu chủ đạo là màu trắng với sự kết hợp front chữ không chữ tạo cảm giác
hiện đại nhưng không kém phần tinh tế cho sản phẩm. Kích thước front chữ cũng được
kết hợp nặng nhẹ vừa phải tạo cảm giác thích hợp cho sản phẩm
Màu trắng thể hiện sự sạch sẽ, , hòa bình, thanh khiết, tốt bụng, sức khoẻ, tốt lành, trong
trắng và tuổi trẻ. Đôi khi, màu trắng vì quá đơn giản nên thường tạo cảm giác lạnh lẽo, và
đơn độc. Vì vậy khi thiết kế, màu trắng thường được kết hợp với những màu sắc khác
3. Tổng quát về thiết kế:
Thiết kế là sự kết hợp mạnh mẽ giữa những yếu tố đủ và cần thiết. Việc liên tục mang
những sản phẩm của mình vào nhằm nói lên sự đa dạng sản phẩm của công ty. Cũng giúp
cho nhường nhìn có cái nhìn đa dạng về sản phẩm của công ty nhiêu hơn. TÁC PHẨM THỨ 3
(BROCHURE THIẾT KẾ DỊCH VỤ SÂN VƯỜN) 1. Màu sắc:
Màu sắc lấy phông nền là màu đen chữ vàng nhằm tạo cho khách hàng có cái nhìn và
cảm giác sang trọng từ cái nhìn đầu tiên. Việc nền đen đôi khi tạo cảm giác ưu tối cho
sản phẩm, nhưng đặc biệt trong sản phẩm brochure này lại tạo cho người nhìn có cảm
giác rộng lớn. Việc kết hợp với nhìn ảnh chủ đạo là những màu dãy cánh đông xanh
bạc ngàn cũng là một ý tưởng thú vị. Làm cho người nhìn có cảm giác bao la và thú vị
hơn khi nhìn vào thiết kế.
Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí và quyền lực mạnh mẽ, kích thích sự tò mò muốn
khám phá. Trong quan niệm hiện đại, màu đen là biểu tượng của giàu sang và quyền lực.
Bởi vậy, màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. Nó tạo ra
sự bí ẩn, sang trọng trong thiết kế. Nó tạo ra sự bí ẩn, sang trọng trong thiết kế.
2. Phông chữ:
Phông chữ có màu chủ đạo là màu trắng với sự kết hợp các font chữ có chân thường gắn
với sự cổ điển, trang trọng và thanh lịch. Kích thước front chữ cũng được kết hợp nặng
nhẹ vừa phải tạo cảm giác thích hợp cho sản phẩm. Đôi khi trong thiết kế có sự xuất hiện
của những front chữ màu vàng nhằm tôn vinh tên thương hiệu hoặc ý chính là để nhằm
nổi bật nội dung tiêu đề của brochure.
Màu trắng thể hiện sự sạch sẽ, , hòa bình, thanh khiết, tốt bụng, sức khoẻ, tốt lành, trong
trắng và tuổi trẻ. Đôi khi, màu trắng vì quá đơn giản nên thường tạo cảm giác lạnh lẽo, và
đơn độc. Vì vậy khi thiết kế, màu trắng thường được kết hợp với những màu sắc khác
Màu vàng (Yellow) đòi hỏi sự cẩn trọng khi sử dụng trong thiết kế vì nó mang một số ý
nghĩa tiêu cực bao gồm cả các dấu hiệu cảnh báo. Tuy nhiên màu vàng có xu hướng đại
diện cho sự ấm áp, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng
3. Tổng quan về thiết kế:
Thiết kế tạo cảm giác sang trọng và dễ nhìn. Khi lần đầu nhìn vào sản phẩm tạo cho
người nhìn cảm giác sang trọng và đẳng cấp. Tạo cho người nhìn và cầm sản phẩm có
cảm giác mình được nâng niu và VIP khi sử dụng. Đây là một điểm mạnh mà sản phẩm brochure làm rất tốt TÁC PHẨM THỨ 4
( BROCHURE HỖ TRỢ CỦA CÔNG TY CÔNG NGHỆ ) 1. Màu sắc:
Màu sắc lấy phông nền là màu trắng là màu chủ đạo với sự kết hợp của những mảng
màu đen và cam nhằm làm nổi bật nên những vấn đề cần lưu ý của sản phẩm. Việc
Brochure đặt ra những câu hỏi với tông màu cam và tự giải thích với tông màu trắng ở
dưới cũng giúp cho người nhìn được rõ ràng hơn về những điểm mà bản thân đang muốn lý giải.
Ý nghĩa màu trắng trong thiết kế thể hiện sự thanh lịch, sạch sẽ, hiện đại, tinh khiết, sự
đơn giản, trung thực, ngây thơ. Màu trắng tạo cảm giác về về tuổi trẻ về khát khao về sự sáng tạo
Màu cam là sự kết hợp giữa màu đỏ và màu vàng. Trong thiết kế đồ họa, màu cam truyền
tải đến sự tích cực, ấm áp, niềm vui và sự nhiệt huyết. Chính vì thế, màu cam thường
được sử dụng nhằm, giúp thu hút sự chú ý mà không gây cảm giác quá gắt như màu đỏ
Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí và quyền lực mạnh mẽ, kích thích sự tò mò muốn
khám phá. Trong quan niệm hiện đại, màu đen là biểu tượng của giàu sang và quyền lực.
Bởi vậy, màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. Nó tạo ra
sự bí ẩn, sang trọng trong thiết kế
2. Phông chữ:
Phông chữ có màu chủ đạo là màu trắng với sự kết hợp front chữ không chữ tạo cảm giác
hiện đại nhưng không kém phần tinh tế cho sản phẩm. Kích thước front chữ cũng được
kết hợp nặng nhẹ vừa phải tạo cảm giác thích hợp cho sản phẩm
Phông chữ có sự kết hợp và chuyển màu đa dạng với các màu: trắng, đen, cam , đôi khi
còn có hiệu ứng chuyển màu xám trong sản phẩm. Việc này cũng có mục đích nhấn mạnh
cho từng nội dung sản phẩm. Giúp cho người xem dễ nhìn dễ nhắm bắt được nọi dung
chính một cách dễ dàng hơn.
Màu trắng thể hiện sự sạch sẽ, , hòa bình, thanh khiết, tốt bụng, sức khoẻ, tốt lành, trong
trắng và tuổi trẻ. Đôi khi, màu trắng vì quá đơn giản nên thường tạo cảm giác lạnh lẽo, và
đơn độc. Vì vậy khi thiết kế, màu trắng thường được kết hợp với những màu sắc khác
3. Tổng kết về sản phẩm:
Sản phẩm là sự kết hợp thông minh giữa những điểm cũng như những thông tin mà sản
phẩm muốn hướng tới cho người đọc. Tạo cho người nhìn cảm giác đây là một sản phẩm
thân thiện, phù hợp với nhiều mặt khách hàng. Phù hợp với một sản phẩm với mục đích là
tư vấn cho khách hàng của một công ty công nghệ. TÁC PHẨM THỨ 5
( BROCHURE GẤP 4 VỀ DU LỊCH ) 1. Màu sắc:
Brochure lấy phông nền chủ đạo là màu xanh biếc kết hợp với màu xanh đậm, đây là tông
màu hướng về biển cả. Cũng như để nhấn mạnh việc quảng cáo ở đay là hướng đến du
lịch biển. Những chuyến nghỉ dưởng ở địa điểm gần biển những cuộc gặp gỡ ngắm biển,
ngắm haongf hôn hay những resort gần biển là những thứ không thể thiếu khi bạn tham gia du lịch ở đây
Những bãi biển màu xanh còn được kết hợp với màu vàng của những bãi cát trắng vàng
tạo cảm giác gợi nhớ cho khách hàng. Khi liên tưởng đến biển người ta sẽ nghĩ ngay đến
những thứ như các trắng và những hàng caay cối xanh ngát gần biến. Tạo cảm giác liên
tưởng gợi nhớ cho khách hàng khi nhìn thấy sản phẩm
Màu xanh dương là màu của sự điềm tĩnh, yên tĩnh, hòa bình. Từ bầu trời thiên thanh đến
nền nước lấp lánh ở đại dương, màu xanh dương luôn mang đến cho bạn cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng.
Theo phong thủy, màu vàng tượng trưng cho màu sắc ấm áp của ánh nắng mặt trời, ngụ ý
cho hạnh phúc, dinh dưỡng. Màu vàng còn là màu cửa lửa, tượng trưng cho nguồn năng
lượng sôi động, tích cực, giúp đem tới sự tốt lành, may mắn cho gia chủ. Màu sắc này còn
là màu của vàng bạc, mang đến sự thịnh vượng.
Màu xanh lá tượng trưng cho sự yên bình, tĩnh lặng trong tình yêu và đại biểu cho một
tình yêu thuần khiết, nhẹ nhàng nhưng cũng dễ tổn thương. Nếu bạn yêu thích màu xanh
thì điều đó chứng tỏ bạn có một tâm hồn khá mỏng manh, bay bổng, nhạy cảm, tinh tế và dễ do dự. 2. Phông chữ
Là sự kết chủ đạo của hai màu là trắng và màu xanh dương. Hai tông màu này luôn xuyên
suốt Brochure. Hai màu sắc này kết hợp với nhau tạo cho người nhìn cảm giác yên ả, gợi
nhớ đến những yên bình cho cuộc sống. Người thiết kế đã hết sức thông minh khi sử dụng
hai tong màu này khi thiết kế brochure liên quan đến du lịch và hướng đến sự bình yên
thông thả cho khách hàng nếu như tham gia du lịch tại đây
Tạo sắc thái: trong thiết kế và branding, xanh dương dùng rộng rãi và là một trong những
màu linh hoạt nhất. Nó liên hệ với sự tin tưởng, an toàn và ổn định. Xanh đậm hay xanh
navy là lựa chọn phổ biến cho các bối cảnh doanh nghiệp vì nó tạo cảm giác chuyên nghiệp và nhanh gọn
3. Tổng quát về sản phẩm:
Sản phẩm là sự kết hợp tin tế giữa hình ảnh và nội dung giúp cho người nhìn có cảm giác
tin tưởng và thoải mái khi lựa chọn dịch vụ tại nơi được quảng cáo trên brochure.
Brochure cũng tạo nên sự chuyên nghiệp khi đưa những hình ảnh resort sang trọng và
những hình ảnh du khách ngồi trên bãi biển để trò chuyện, đó là những hình ảnh gây cảm
giác tượng thanh và tượng hình. Điểm đặc sắc nhất của brochure là điểm có thể làm cho
người nhìn cảm và tự liên tưởng được những điểm tốt mà minh có thể có được trong chuyến nghỉ dưỡng. TÁC PHẨM THỨ 1
( PHUC LONG MOONCAKE CATALOGUE ) PHÂN TÍCH 1. Màu sắc:
Sử dụng tông màu trắng làm phông nền của tác phẩm nhằm làm nổi bật lên nội dung
bên trong của catalogue. Cũng nhờ vậy mà các hình ảnh trong catalogue có thể sử dụng
đa dạng màu sắc hơn mà không sợ có sự đối trội về màu sắc gây khó chịu cho mắt
người nhìn. Vốn màu trắng thể hiện sự thanh lịch, sạch sẽ, hiện đại, tinh khiết, sự đơn
giản, trung thực, ngây thơ. Màu trắng tạo cảm giác về về tuổi trẻ về khát khao về sự sáng
tạo. Màu trắng cũng thường tạo cảm giác đơn độc, nhưng khi kết hợp màu trắng làm
nền cho những hình ảnh muôn màu sắc ở trong lại hoàn toàn làm ta không hề cảm thấy
tác phẩm quá đơn giản hay thiếu chiều sâu
Màu sắc trong tác phẩm được sử dụng đa dạng, là sự kết hợp hài hòa giữa những gram
màu nóng và lạnh. Nhưng sự kết hợp màu này có sự phân chia rõ ràng qua từng trang
nội dung trong catalogue. Nếu hình ảnh sản phẩm lấy gram màu nóng làm chủ đạo
người thiết kế cũng thiết kế trang brochure đó lấy màu đỏ làm chủ đạo
Nếu màu của thiết kế có màu lạnh làm chủ đạo thì brochue cũng có một màu xanh dương để phối hợp theo
Nhưng trong catalogue này cũng có những ngoại lệ với sự kết hợp độc đáo lấy màu nóng
kết hợp chung với lại màu lạnh. Sự đối lập màu sắc đặc biệt này lại làm nổi bật sản phẩm lên rất nhiều
Trong catalogue cũng có sự kết hợp màu mang tính chất hài hòa. Khi kết hợp màu trắng
và đen trộn lẫn khi thiết kế phông nền. Việc thiết kế những trang đen xen giữa một
brochure lấy phông nền trắng làm chủ đạo, khiến cho những thiết kế mang màu đen này
được chú ý nhiều nhiều hơn. Vì màu đen là màu của sự huyền bí, bí ẩn tạo cho người nhìn
có cảm giác thú vị. Màu đen trong thiết kế bánh trung thu còn thường được tượng trưng
cho màn đêm, khi nhìn vào người xem thường có cảm giác liên tưởng đến một đêm trung
thu yên ả bên ngưỡi thân và gia đình.
2. Phông chữ:
Phông chữ đơn giản tạo cảm giác sự chắc chắn, dễ đọc và hiện đại, phù hợp với ngành
công nghiệp thực phẩm, nó thể hiện sáng tạo và tinh tế trong thiết kế.
Kết hợp nhiều phông chữ khác nhau nhưng vẫn chú ý và nhấn mạnh những yếu tố của sản
phẩm. Việc kết hợp đa dạng cũng giúp cho người nhìn dễ phân biệt cũng như lướt nhanh đến những ý chính.
Màu sắc phông chữ có sự kết hợp đa dạng về màu sắc giúp cho mắt người nhìn dễ nắm
bắt được những thông tin quan trọng. Tạo cho người nhìn cảm giác dễ nắm bắt những nội
dung và ý nghĩa của câu nói
3. Tổng quát về thiết kế:
Thiết kế nhấn mạnh vào trọng tâm của sản phẩm. Việc phối hợp với những khoảng trắng
nghỉ phù hợp càng làm nhấn mạnh thêm về mặt nội dung sản phẩm. Bài được sự dụng
màu sắc đa dạng nhưng lại không làm rối mắt người nhìn. Việc kết hợp các màu sắc hợp
lý càng giúp cho người nhìn hình dung đến một đêm trung thu màu sắc, nhộn nhịp. Phông
chữ có sự kết hợp nặng nhẹ vừa phải có thể làm nổi bật từng nội dung từng điểm mà
catalogue muốn nhấn mạnh với người đọc. TÁC PHẨM THỨ 2