Xây dựng web bán đồ nội thất | Báo cáo bài tập lớn môn Kỹ thuật phần mềm | Trường Đại học Phenikaa
Ngày nay, hình thức bán hàng trực tuyến qua mạng với nhiều loại mặt hàng đa dạng rất phổ biến và ưa chuộng. Cũng giống như các mặt hàng khác trên thị trường hiện nay, đồ gia dụng phòng ngủ cũng là sản phẩm được nhiều người quan tâm, nhất là khách hàng có nhu cầu mua hàng rất cao vì mục đích sử dụng thường xuyên và nhu cầu thay mới cao, đa số họ vẫn yêu thích xu hướng mua hàng trực tuyến và tham khảo các hình ảnh sản phẩm, giá cả thông qua website trước khi đi đến cửa hàng, hoặc mua và thanh toán trực tuyến hẳn trên website, việc đó rất thuận tiện khi mua hàng trực tuyến . Thế nên theo nhu cầu mua hàng hiện nay cửa hàng xây dựng website bán hàng thu hút, ấn tượng sẽ giúp quảng bá được cửa hànggóp phần phát triển và thành công trong lĩnh vực đồ gia dụng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
------------oOo-----------
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN MÔN
KÝ THUẬT PHẦN MỀM
Tên đề tài: Xây dựng web bán đồ nội thất
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Thùy Liên Sinh viên thực hiện: Nguyễn Xuân Hiếu Lê Sỹ Linh Lường Tú Đạt
Khoa chuyên môn: Công Nghệ Thông Tin HÀ NỘI, 10/2023
Bảng phân công công việc Nguyễn Xuân Hiếu 21012034 - Lên ý tưởng web. - Code. - Làm mục trang chủ Lê Sỹ Linh 21010670 - Làm slide , báo cáo - Code - Lên ý tưởng web.
- Làm mục giảm giá, giới thiệu, liên hệ Lường Tú Đạt 21011592 - Code - Viết Báo Cáo
- Làm mục sản phẩm, Blog
Phần I : ĐẶT VẤN ĐÊ I . Giới thiệu
1 . Lý do chọn đề tài :
Ngày nay, hình thức bán hàng trực tuyến qua mạng với nhiều loại mặt hàng đa
dạng rất phổ biến và ưa chuộng. Cũng giống như các mặt hàng khác trên thị trường
hiện nay, đồ gia dụng phòng ngủ cũng là sản phẩm được nhiều người quan tâm,
nhất là khách hàng có nhu cầu mua hàng rất cao vì mục đích sử dụng thường xuyên
và nhu cầu thay mới cao, đa số họ vẫn yêu thích xu hướng mua hàng trực tuyến và
tham khảo các hình ảnh sản phẩm, giá cả thông qua website trước khi đi đến cửa
hàng, hoặc mua và thanh toán trực tuyến hẳn trên website, việc đó rất thuận tiện khi
mua hàng trực tuyến . Thế nên theo nhu cầu mua hàng hiện nay cửa hàng xây dựng
website bán hàng thu hút, ấn tượng sẽ giúp quảng bá được cửa hàng góp phần phát
triển và thành công trong lĩnh vực đồ gia dụng.
2. Mục đích đề tài:
Việc lập ra Website này có mục đích phân phối trực tiếp sản phẩm
- dịch vụ của cửa hàng tới khách hàng thông qua hoạt động mua hàng trực tuyến.
Website giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, thuận tiện cho khách
hàng có nhiều sự lựa chọn và dễ dàng so so sánh giá cả sản phẩm
giữa các website bán hàng trực truyến với nhau, đồng thời lan tỏa
danh tiếng của của cửa hàng giúp cửa hàng trở nên phổ biến và tiệp
cận được với nhiều người mua.
3 . Kết quả mong muốn đạt được:
+ Website thiết kế phải dễ sử dụng, tối ưu các bước mua hàng, bảo mật thông tin khách hàng.....
+ Màu sắc website hài hòa, bố cục cân đối
+ Thu hút được sự chú ý của khách hàng
+ Đáp ứng đầy đủ được yêu cầu của khách hàng, nhu cầu của người sử dụng
+ Nội dung : đầy đủ, chính xác, phù hợp với nội dung website lập ra
4 . Kế hoạch làm việc : -Tiến độ 1 :
+ xác định , tìm hiểu , đăng ký đề
+ phân tích các yêu cầu của đề tài -Tiến độ 2:
+ Xây dựng, Phác thảo ý tưởng thiết kế
+ Chọn tông màu chủ đạo, màu nền.. + Thiết kế đề cương
+ Thiết kế trang chủ -Tiến độ 3: +Thiết kế các trang con
+Kiểm thử , bổ sung và chỉnh sửa +Hoàn thành sản phẩm
II . Phân tích yêu cầu của đề bài : 1 . Chủ sở hữu
Chủ sở hữu website : Lê Sỹ Linh , Lường Tú Đạt , Nguyễn Xuân Hiếu .
2 . Mục đích xây dựng web :
Website được xây dựng lên nhằm phục vụ các yêu cầu bán hàng của cửa
hàng đồng thời đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đối việc mua bán,
tìm kiếm sản phẩm và đem lại lợi nhuận cho cửa hàng.
3 . Đối tượng độc giả : Độ tuổi : 15 – 65
Giớ tính : mọi giới tính
Văn Hóa : Không phân biệt vùng miền
4 . Các khối thông tin chủ yếu mà website cung cấp : -mặt hàng -màu sắc -giá bán -giới thiệu sản phẩm
5 . Các chức năng cần có của một website kinh doanh đồ gia dụng phòng ngủ
SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG LÀ SỰ THÀNH CÔNG CỦA CHÚNG TÔI •
Giao diện bắt mắt, thân thiện với người dùng. Các thanh menu cũng như
hình ảnh, đường link được sắp xếp hợp lí, sáng tạo, có khả năng tương
thích với mọi thiết bị như PC, laptop, tablet, mobile. •
Hiển thị đầy đủ thông tin sản phẩm: Các thông tin sản phẩm bao gồm hãng
sản xuất, màu sắc, giá bán... •
Tìm kiếm sản phẩm thanh tìm kiếm thông minh giúp khách hàng có
thể tìm kiếm sản phẩm/ bài viết dựa trên từ khóa liên quan •
Đăng nhập, đăng kí website cho phép người dùng đăng kí tài khoản mới
hoặc đăng nhập. Đặt mua hàng trực tuyến • Tiến hành thanh toán •
Các bước đổi trả hàng
Trang chủ Danh mục Nổi bật Tin tức PHẦN II: NỘI DUNG
I . Cơ sở lý thuyết
II . Cấu trúc thiết kế web
-số trang : 1 trang chủ và 7 trang con -
Giao diện thiết kế web : Trang chủ : Trang Sản Phẩm : Mục Giá Của WEB :
Phần Blog và Giới Thiệu:
Thông tin liên Hệ gửi thư đánh giá :
Phần giỏ hàng giúp điều chỉnh số lượng mua , xóa đơn , …..
PHẦN III : KẾT LUẬN
Sau quá trình thực hiện tạo lập website thực đi vào hoạt động thì
website phát huy được các điểm nổi bật sau: (1) Chức năng, giao diện
thân thiện với người dùng; (2) Đáp ứng cơ bản được nhu cầu tìm kiếm
các công thức địa điểm món ăn dễ dàng; (3) Phù hợp với mọi lứa tuổi.
Bên cạnh đó website tồn tại những vấn đề chưa đạt được so với ý tưởng
thiết kế ban đầu: (1) Một số trang vẫn chưa thu hút được người xem.
PHẦN IV : TÀI LIỆU THAM KHẢO VA CÁC PHẦN MỀM SỬ DỤNG :
- ThS .Nguyễn Thị Thùy Liên – khoa CNTT trường Đại học Phenikaa
- https://noithatzear.vn/
- phần mềm adobe photoshop , Visual Studio Code
- Ngôn ngữ : HTML , CSS , JS PHẦN V : MỤC LỤC
PHẦN 1 : ĐẶT VẤN ĐỀ...........................................................................................
I.Giới thiệu..................................................................................................................
1. Lý do chọn đề tài.................................................................................................
2.Mục đích đề tài.....................................................................................................
3.Kết quả mong muốn đạt được............................................................................
4.Kế hoạch làm việc................................................................................................
1. Chủ sở hữu:................................................................................................... 2.
Mục đích xây dựng website.......................................................................... 3.
Đối tượng độc giả..........................................................................................
4. Các khối thông tin chủ yếu mà website cung cấp......................................