



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58728417
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỎ - ĐỊA CHẤT    NGUYỄN HỒNG KỲ  1921050343  BÁO CÁO THỰC TẬP  DOANH NGHIỆP 
NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 
CHUYÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỊA HỌC 
Nghiên cứu cách xây dựng và phát triển Website    lOMoAR cPSD| 58728417 HÀ NỘI 10/2023 
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỎ - ĐỊA CHẤT    BÁO CÁO THỰC TẬP  DOANH NGHIỆP 
NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 
CHUYÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỊA HỌC 
Nghiên cứu cách xây dựng và phát triển WEBSITE 
Sinh viên thực tập 
 : Nguyễn Hồng Kỳ  Mã sinh viên   : 1921050343  Công ty thực tập   : Công ty ACT Group  Người phụ trách   : Nguyễn Kiều An 
Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Hoàng Long    lOMoAR cPSD| 58728417 HÀ NỘI 10/2023  MỤC LỤC 
Danh mục hình ảnh............................................................................4 
Danh mục bảng biểu...........................................................................6 
MỞ ĐẦU..............................................................................................7 
LỜI CẢM ƠN.....................................................................................8 
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VÀ VỊ TRÍ THỰC TẬP 
..............................................................................................................9 
1. Giới thiệu công ty............................................................................9 
2. Vị trí thực tập................................................................................10 
3. Đề tài thực tập...............................................................................10 
4. Công việc thực tập........................................................................10 
CHƯƠNG II: NỘI DUNG THỰC TẬP.........................................12 
1. Mục tiêu nghiên cứu.....................................................................12 
2. Các ngôn ngữ nghiên cứu.............................................................12 
3. Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng..............................13 
3.1. Xác định mục tiêu........................................................................14 
3.2. Xác định đối tượng khách hàng...................................................14 
3.3. Xác định loại sản phẩm và dịch vụ hướng tới.............................14 
3.4. Lên ý tưởng cấu trúc website.......................................................15 
3.5. Thiết kế........................................................................................16 
4. Phân tích chức năng Website.......................................................17 
4.1. Đăng ký........................................................................................17 
4.2. Đăng nhập....................................................................................19 
4.3. Thêm sản phẩm vào giỏ hàng......................................................20 
4.4. Mua hàng.....................................................................................21 
4.5. Hủy đơn.......................................................................................23 
5. Bảng phân tích , sơ đồ usecase.....................................................25 
5.1. Bảng phân tích chức năng............................................................25 
Thêm sản phẩm vào giỏ hàng.............................................................25    lOMoAR cPSD| 58728417
Mua hàng............................................................................................26 
Table 2Bảng phân tích chức năng.......................................................26 
5.2. Sơ đồ usecase...............................................................................26 
6. Vẽ sơ đồ và đặc tả usecase............................................................27 
6.1. Danh sách usecase.......................................................................27 
Table 3Danh sách Usecase.................................................................28 
6.2. Đặc tả usecase..............................................................................28 
Table 7Usecase “Đặt hàng”................................................................31 
6.3. Vẽ sơ đồ usecase..........................................................................31 
7. Mô hình hóa tương tác trong các Uscase....................................33 
7.1. Usecase đăng ký thành viên.........................................................33 
7.2. Usecase đăng nhập.......................................................................34 
7.3. Usecase quản lý danh mục thành viên.........................................35 
7.4. Usecase quản lý danh mục sản phẩm..........................................35 
7.5. Usecase hủy đơn..........................................................................36 
7.6. Usecase mua hàng và tiếp nhận xử lý đơn hàng sản phẩm..........37 
7.7. Usecase mua hàng và tiếp nhận xử lý đơn hàng dịch vụ.............37 
8. Tổng quan về hệ CSDL MySQL..................................................38 
8.1. Các loại dữ liệu............................................................................38 
8.2. Một số lệnh cơ bản.......................................................................38 
8.3. Thiết kế CSDL.............................................................................39 
8.4. Tạo CSDL....................................................................................40 
9. Tổng quan về PHP........................................................................43 
10. Nghiên cứu và tạo trang.............................................................44 
10.1. Trang giao diện..........................................................................44 
10.2. Trang giới thiệu.........................................................................45 
10.3. Trang dịch vụ.............................................................................46 
CHƯƠNG III: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT 
TRIỂN................................................................................................48 
1. Đánh giá kết quả thực tập............................................................48    lOMoAR cPSD| 58728417
2. Định hướng phát triển..................................................................48 
KẾT LUẬN........................................................................................49 
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................50  Danh mục hình ảnh 
Image 1 : Sơ đồ Usecase.............................................................................28 
Image 2 : Biểu đồ hoạt động của US Đăng ký thanh viên..........................32 
Image 3 Biểu đồ hoạt động của US Đăng nhập thanh viên........................33 
Image 4 Biểu đồ hoạt động của US quản lý danh mục thành viên.............33 
Image 5 Biểu đồ hoạt động của US quản lý danh mục sản phẩm..............33 
Image 6 Biểu đồ hoạt động của US hủy đơn..............................................33 
Image 7 Biểu đồ hoạt động của US mua hàng và tiếp nhận xử lý đơn hàng 
dịch vụ.................................................................................................................34 
Image 8 Biểu đồ hoạt động của US mua hàng và tiếp nhận xử lý đơn hàng 
sản phẩm.............................................................................................................34 
Image 9 Biểu đồ tuần tự của UC đăng ký thành viên.................................35 
Image 10 Biểu đồ giao tiếp của UC đăng ký thành viên............................35 
Image 11 Biểu đồ tuần tự của UC đăng nhận.............................................35 
Image 12 Biểu đồ giao tiếp của UC đăng nhập..........................................36 
Image 13 Biểu đồ tuần tự của UC quản lý danh mục thành viên...............36 
Image 14 Biểu đồ giao tiếp của UC quản lý danh mục thành viên ...........36 
Image 15 Biểu đồ tuần tự của UC quản lý danh mục sản phẩm.................37 
Image 16 Biểu đồ giao tiếp của UC quản lý danh mục sản phẩm.............37 
Image 17 Biểu đồ giao tiếp của UC hủy đơn..............................................37 
Image 18 Biểu đồ tuần tự của UC mua hàng và tiếp nhận xử lý đơn hàng sản    lOMoAR cPSD| 58728417
phẩm....................................................................................................................38 
Image 19 Biểu đồ giao tiếp của UC mua hàng...........................................38 
Image 20 Biểu đồ tuần tự của UC mua hàng và tiếp nhận xử lý đơn hàng 
dịch vụ.................................................................................................................39 
Image 21 Kiểu dữ liệu trong SQL..............................................................39 
Image 22 Code cơ bản PHP........................................................................44 
Image 23 Trang giao diện...........................................................................46 
Image 24 Trang giới thiệu..........................................................................47 
Image 25 Các bước rửa xe..........................................................................47 
Image 26 Các buớc bảo dưỡng...................................................................47 
Image 27 Trang dịch vụ.............................................................................48 
Image 28 Các gói dịch vụ...........................................................................48      lOMoAR cPSD| 58728417
Danh mục bảng biểu 
Table 1 Kế hoạch và chi tiết công việc thực tập.........................................12 
Table 2 Bảng phân tích chức năng..............................................................27 
Table 3 Danh sách Usecase........................................................................29 
Table 4 Usecase “Đăng ký”........................................................................29 
Table 5 Usecase “Đưa sản phẩm vào giỏ hàng”.........................................30 
Table 6 Usecase “Đăng nhập”....................................................................31 
Table 7 Usecase “Đặt hàng”.......................................................................32      lOMoAR cPSD| 58728417 MỞ ĐẦU 
Ngày nay, chúng ta đang được sống trong kỷ nguyên của tin học nhờ sự 
vượt bậc, sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin. Sự phát triển của 
Công nghệ thông tin nói chung và mạng Internet nói riêng đang đem lại nhiều 
thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng. Công nghệ thông tin không chỉ 
dừng lại ở mục đích cho khoa học kỹ thuật mà đi sâu vào đời sống, chính trị, 
kinh tế, xã hội, trở nên thân thiện, gần gũi, mang lại nhiều lợi ích cho con 
người. Công nghệ thông tin ngày càng khẳng định được tính hữu dụng và sức 
mạnh trong mọi phương diện, mọi ngành nghề của cuộc sống, nhất là trong 
thời đại kinh tế thị trường như bây giờ. Vì vậy mỗi khi cần tìm thông tin về 
một sản phẩm, dịch vụ hay một đối tác tiềm năng, biện pháp tìm kiếm đầu 
tiên được nghĩ tới thường là Internet. Khi muốn biết một công ty hay cửa hàng 
có đáng tin tưởng hay không, việc đầu tiên khách hàng làm thường là xem 
công ty, cửa hàng đó có thông tin trên mạng hay không. 
Chính vì vậy Website đang trở thành một bộ phận không thể thiếu đồi với 
bất kỳ doanh nghiệp nào. Ưu điểm dễ nhận thấy của Website chính là tính linh 
động, dể tiếp cận và được cập nhật thường xuyên. Dù khách hàng đang ở bất 
cứ đâu, khách hàng vẫn có thể tìm thấy ngay lập tức địa chỉ công ty, cửa hàng 
cũng như thông tin về những sản phẩm, dịch vụ mà công ty hay cửa hàng đó 
cung cấp. Bên cạnh đó, nội dung trên Websute luôn được cập nhật, thay đổi, 
đem đến cho khách hàng lượng thông tin sống động hơn nhiều so với các danh 
mục sản phẩm in truyền thống. Những ưu điểm này đã góp phần giúp website 
trở thành một công cụ marketing hàng đầu. 
Do nhu cầu nhất thiết cũng như tầm quan trọng của Website, em đã chọn 
đề tài nghiên cứu là Nghiên cứu xây dựng phát triển Website cho việc thực 
tập doanh nghiệp và báo cáo thực tập này.    lOMoAR cPSD| 58728417 LỜI CẢM ƠN 
Trong lời đầu tiên của báo cáo thực tập doanh nghiệp này, em muốn 
gửi lời cảm ơn chân thành nhất của mình tới tất cả những người đã hỗ 
trợ, giúp đỡ em về kiến thức và tinh thần trong quá trình thực hiện đồ án. 
Trước hết em xin chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Hoàng Long, 
Giảng viên Khoa Công Nghệ Thông Tin Địa Học, Trường Đại Học Mỏ 
- Địa Chất, người đã trực tiếp hướng dẫn, nhận xét, giúp đỡ em trong 
suốt quá trình báo cáo thực tập. 
Em xin chân thành cảm ơn ban giám hiệu, các thầy cô trong Khoa 
Công nghệ Thông Tin và các phòng ban nhà trường đã tạo điều kiện tốt 
nhất cho em cũng như các bạn trong suốt thời gian học tập và làm báo  cáo. 
Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo của Công Ty Cổ 
Phần Công Nghệ Truyền Thông Hành Động đã cho phép để em có thể 
thực tập tại công ty, học hỏi trau dồi nhiều kiến thức bổ ích cho việc làm  báo cáo. 
Em xin chân thành cảm ơn! 
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VÀ VỊ  TRÍ THỰC TẬP 
1. Giới thiệu công ty 
ACT GROUP (Actions Comunication Technology JSC) - Công ty cổ 
phần Công nghệ Truyền thông Hành Động là một đơn vị Marketing thuê 
ngoài được tạo ra với sứ mệnh tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo cho 
Advertiser, Agency và Client. Được thành lập từ năm 2012, Công ty cổ 
phần Công nghệ Truyền thông Hành Động (ACT Group) là một    lOMoAR cPSD| 58728417
Agency chuyên cung cấp giải pháp phát triển phần mềm và các dịch vụ 
Digital Marketing cho doanh nghiệp. Với sứ mệnh mang lại cho khách 
hàng dịch vụ tư vấn và giải pháp tốt nhất cho từng chiến dịch online 
Marketing giúp gia tăng lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp và 
giúp cho doanh nghiệp tăng doanh thu, tăng lợi nhuận. 
ACT Group với đội ngũ kỹ sư trẻ năng động, sáng tạo, có kiến thức 
sâu rộng và có kinh nghiệm trong lĩnh vực: Phần mềm, Marketing, 
Truyền thông, Quảng cáo, Thương mại điện tử và xây dựng nội dung 
số,… ACT Group luôn luôn tìm tòi, phát triển và ứng dụng các công 
nghệ mới nhằm thực hiện hóa sứ mệnh của mình. Xuất phát từ những kỹ 
sư trẻ, năng động, sáng tạo, có kiến thức sâu rộng và có kinh nghiệm 
trong lĩnh vực: Công nghệ thông tin, truyền thông, quảng cáo, thương 
mại điện tử, marketing và xây dựng nội dung số,… 
Công ty là một tập thể cùng hướng đến một mục tiêu vậy nên mọi 
nhân viên trong công ty cần đoàn kết, để hỗ trợ nhau trong công việc dù 
có làm việc tại các phòng ban khác nhau nhưng cùng hướng tới việc đảm 
bảo cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đặc sắc theo đúng định 
hướng của công ty. Chịu trách nhiệm trước công việc được giao, đảm 
bảo các chất lượng dịch vụ, đúng tiến độ và không đổ lỗi cho những khó 
khăn, bào chữa cho những yếu kém, sai lầm là tinh thần mà công ty đề 
cao ở mỗi nhân viên. Luôn luôn đưa ra các giải pháp để kêu gọi sự hỗ 
trợ, để khắc phục những khó khăn nhằm hoàn thành tốt công việc là 
những yếu tố cần thiết để giải quyết các sự cố phát sinh trong quá trình  làm việc. 
2. Vị trí thực tập 
Thực tập lập trình viên - phát triển website    lOMoAR cPSD| 58728417
3. Đề tài thực tập 
Xây dựng và phát triển website quản lý cửa hàng rửa xe 
4. Công việc thực tập  Tuầ   Công việc 
Người hướng dẫn  Mức  Ghi chú  n  độ  hoàn  thành  1 
- Giới thiệu bản thân và Nguyễn Kiều Hoàn 
tìm hiểu về đơn vị An  thành  thực tập.  - Tìm hiểu về các quy  định trong và ngoài  công ty.  2 
- Xác định mục tiêu và Nguyễn Kiều  Hoàn 
đối tượng khách hàng An  thành   
- Lập kế hoạch và bắt  đầu thiết kế sơ đồ  3  - Phân tích các chức  Nguyễn Kiều  Hoàn      năng của website  An  thành    4 
- Phân rã chức năng Nguyễn Kiều  Hoàn  của website  An  thành    lOMoAR cPSD| 58728417 5 
- Vẽ sơ đồ usecase  Nguyễn Kiều  Hoàn  thành 
- Xác định các chức An  năng, tính năng  usecase  6  - Tạo cơ sở dữ liệu  Nguyễn Kiều  Hoàn  An  thành    7  - Nghiên cứu và tạo  Nguyễn Kiều  Hoàn  trang giao diện  An  thành    8  - Nghiên cứu và tạo  Nguyễn Kiều  Hoàn  trang giới thiệu  An  thành    9 
- Nghiên cứu và tạo  Nguyễn Kiều  Hoàn  trang dịch vụ  An  thành    10  - Rà soát lại toàn bộ  Nguyễn Kiều  Hoàn  website.  An  thành  - Chỉnh sửa lỗi và  những thứ thiếu sót. 
Table 1Kế hoạch và chi tiết công việc thực tập 
CHƯƠNG II: NỘI DUNG THỰC TẬP 
1. Mục tiêu nghiên cứu 
 Nghiên cứu các lý thuyết về hệ thống cơ sở dữ liệu liên quan đến  CSDL và website.    lOMoAR cPSD| 58728417
 Nghiên cứu về ngôn ngữ lập trình và hệ quản trị cơ sở dữ liệu  My SQL… 
 Nghiên cứu cách phân tích và phân rã chức năng 
 Nghiên cứu cách vẽ sơ đồ usecase và sơ đồ hoạt động của các chức  năng 
2. Các ngôn ngữ nghiên cứu 
 Ngôn ngữ lập trình HTML: HTML có tên đầy đủ là Hypertext 
Markup Language nghĩa là ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản. 
HTML thường được sử dụng để tạo và cấu trúc các phần trong 
trang web và ứng dụng, phân chia các đoạn văn, heading, link, 
blockquotes,… HTML dùng để: tạo nội dung cho trang web, thiết 
kế giao diện cho trang web, lập trình tương tác cho trang web. 
 Ngôn ngữ lập trình CSS: CSS là viết tắt của Cascading Style Sheets, 
là một ngôn ngữ thiết kế được sử dụng nhằm mục đích đơn giản 
hóa quá trình tạo nên một website. CSS được ra mắt vào năm 
1996 bởi World Wide Web Consortium (W3C). CSS xử lý một 
phần giao diện của trang web. Sử dụng CSS để kiểm soát màu sắc 
của văn bản, kiểu phông chữ, khoảng cách giữa các đoạn văn, 
cách các cột được đặt kích thước và bố cục, hình ảnh hoặc màu 
nền nào được sử dụng, thiết kế bố cục, các biến thể hiển thị cho 
các thiết bị và kích thước màn hình khác nhau cũng như hàng loạt  các hiệu ứng khác. 
 Ngôn ngữ lập trình JavaScript: JavaScript là ngôn ngữ lập trình 
được nhà phát triển sử dụng để tạo trang web tương tác. Từ làm 
mới bảng tin trên trang mạng xã hội đến hiển thị hình ảnh động 
và bản đồ tương tác, các chức năng của JavaScript có thể cải thiện 
trải nghiệm người dùng của trang web.    lOMoAR cPSD| 58728417
 Cơ sở dữ liệu MySQL: MySQL là hệ quản trị cơ sở dữ liệu tự do 
nguồn mở phổ biến nhất thế giới và được các nhà phát triển rất ưa 
chuộng trong quá trình phát triển ứng dụng. Vì MySQL là cơ sở 
dữ liệu tốc độ cao, ổn định và dễ sử dụng, có tính khả chuyển, 
hoạt động trên nhiều hệ điều hành cung cấp một hệ thống lớn các 
hàm tiện ích rất mạnh. Với tốc độ và tính bảo mật cao, MySQL 
rất thích hợp cho các ứng dụng có truy cập CSDL trên internet. 
MySQL miễn phí hoàn toàn cho nên bạn có thể tải về MySQL từ 
trang chủ. Nó có nhiều phiên bản cho các hệ điều hành khác nhau: 
phiên bản Win32 cho các hệ điều hành dòng Windows, Linux, 
Mac OS X, Unix, FreeBSD, NetBSD, Novell NetWare, SGI Irix, 
Solaris, SunOS,...Nền tảng điển toán đám mây áp dụng cho các 
doanh nghiệp Việt Nam và cách thức đảm bảo an toàn dữ liệu  trong đám mây. 
 Ngôn ngữ lập trình PHP: được phát triển từ một sản phẩm có tên là 
PHP/FI. PHP/FI do Rasmus Lerdorf tạo ra năm 1994, ban đầu 
được xem như là một tập con đơn giản của các mã kịch bản Perl 
để theo dõi tình hình truy cập đến bản sơ yếu lý lịch của ông trên 
mạng. Ông đã đặt tên cho bộ mã kịch bản này là 'Personal Home 
Page Tools'. Khi cần đến các chức năng rộng hơn, Rasmus đã viết 
ra một bộ thực thi bằng C lớn hơn để có thể truy vấn tới các cơ sở 
dữ liệu và giúp cho người sử dụng phát triển các ứng dụng web 
đơn giản. Rasmus đã quyết định công bố mã nguồn của    lOMoAR cPSD| 58728417
PHP/FI cho mọi người xem, sử dụng cũng như sửa các lỗi có trong 
nó đồng thời cải tiến mã nguồn. 
3. Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng 
3.1. Xác định mục tiêu 
 Tăng doanh số bán hàng: Đây là mục tiêu phổ biến trong kinh 
doanh. Bạn có thể đặt ra mục tiêu tăng doanh số bán hàng hàng 
tháng hoặc hàng năm. Để làm được điều này, bạn cần tập trung 
vào chiến lược tiếp thị hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng. 
 Xây dựng thương hiệu và uy tín: Mục tiêu này nhấn mạnh vào 
việc tạo dựng một thương hiệu đáng tin cậy và uy tín trong lĩnh 
vực phụ kiện ô tô, xe máy. Điều này đòi hỏi bạn cần chất lượng 
sản phẩm tốt, dịch vụ khách hàng xuất sắc và tạo lòng tin cho  khách hàng. 
 Mở rộng mạng lưới phân phối: Nếu bạn muốn sản phẩm của mình 
có mặt tại nhiều điểm bán hàng hơn, mục tiêu này sẽ đảm bảo rằng 
bạn phát triển và quản lý một mạng lưới phân phối rộng rãi. 
 Mục tiêu tăng cường dịch vụ khách hàng: Mục tiêu này đặt lên 
hàng đầu việc cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. Điều này có 
thể giúp bạn tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng và tạo ra sự 
khác biệt so với đối thủ. 
3.2. Xác định đối tượng khách hàng   Chủ xe cá nhân: 
 Những người đang sở hữu ô tô hoặc xe máy cá nhân và muốn 
nâng cấp, tùy chỉnh hoặc trang trí phương tiện của họ. 
 Nhu cầu của họ có thể là cải thiện tính thẩm mỹ, tăng khả năng 
vận hành hoặc thậm chí là thể hiện cá tính thông qua việc trang  trí xe. 
Cửa hàng phụ tùng ô tô và xe máy:      lOMoAR cPSD| 58728417  
Các cửa hàng cung cấp phụ tùng và phụ kiện ô tô, xe máy, 
thường là các cơ sở kinh doanh thực sự cần cung cấp các sản 
phẩm để bán cho khách hàng cuối. 
 Họ thường tìm kiếm những nguồn cung cấp đáng tin cậy để mua 
sỉ và bán lẻ các sản phẩm phụ kiện.. 
3.3. Xác định loại sản phẩm và dịch vụ hướng tới 
 Loại sản phẩm hướng tới 
 Theo như định hướng đã vạch sẵn thì website sẽ hướng tới loại 
sản phẩm là các phụ kiện ô tô và xe máy hay các đồ chơi có  thể lên theo xe   Các loại dịch vụ 
 Các dịch vụ có thể có là: Bảo dưỡng ,rửa xe ,…… 
3.4. Lên ý tưởng cấu trúc website   Trang chủ: 
 Trang đầu tiên khi người dùng truy cập vào trang web. Hiển thị 
thông tin tổng quan về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của  bạn. 
 Sản phẩm/Danh mục: 
 Danh sách các sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm bạn cung cấp. 
Phân chia theo loại sản phẩm như phụ kiện ô tô, xe máy, đồ  chơi trang trí xe, vv. 
 Trang chi tiết sản phẩm: 
 Trang dành riêng cho mỗi sản phẩm, bao gồm hình ảnh, mô tả, 
thông số kỹ thuật và giá cả. Cho phép người dùng xem chi tiết  và đặt mua sản phẩm. 
 Giỏ hàng và thanh toán:      lOMoAR cPSD| 58728417  
 Trang cho phép người dùng kiểm tra giỏ hàng của họ, điều chỉnh 
số lượng sản phẩm và tiến hành thanh toán.  Tin tức/ Blog: 
Một phần để chia sẻ thông tin liên quan đến ngành công nghiệp 
ô tô, xe máy, hoặc xu hướng độ xe. Bạn có thể viết bài về cách 
lựa chọn phụ kiện, hướng dẫn lắp đặt, và nhiều nội dung khác.   Về chúng tôi: 
 Giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, lịch sử phát triển, giá trị cốt  lõi và đội ngũ.   Liên hệ: 
 Thông tin liên hệ như địa chỉ, số điện thoại, email và biểu mẫu 
liên hệ. Giúp khách hàng dễ dàng liên lạc với bạn khi cần. 
 FAQ (Câu hỏi thường gặp): 
 Câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp từ khách hàng về sản 
phẩm, giao hàng, thanh toán, vv. 
 Chính sách và điều khoản: 
 Thông tin về chính sách bảo mật, chính sách hoàn trả, và các điều 
khoản và điều kiện liên quan đến việc mua sắm trên trang web. 
 Trang đăng ký và đăng nhập: 
 Nếu bạn cung cấp tùy chọn đăng ký tài khoản cho khách hàng, 
cung cấp trang đăng ký và đăng nhập.  3.5. Thiết kế 
 Header (Đầu trang): 
 Logo và tên thương hiệu để người dùng dễ dàng nhận biết. 
 Menu điều hướng cho phép người dùng truy cập vào các phần 
khác nhau của trang web như Sản phẩm, Tin tức, Liên hệ, vv.      lOMoAR cPSD| 58728417  
 Tìm kiếm để giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh  chóng.  Banner chính:      lOMoAR cPSD| 58728417  
Banner lớn và hấp dẫn với hình ảnh hoặc video về các sản  phẩm nổi bật. 
 Câu châm ngôn hoặc thông điệp tạo ấn tượng. 
 Danh mục sản phẩm: 
 Danh sách các danh mục sản phẩm để người dùng dễ dàng chọn 
loại sản phẩm mình quan tâm. 
 Sản phẩm nổi bật: 
 Hiển thị những sản phẩm nổi bật hoặc khuyến mãi đặc biệt ngay 
từ trang chủ để thu hút sự chú ý của người dùng. 
 Hình ảnh và mô tả sản phẩm: 
 Hiển thị hình ảnh rõ ràng và chất lượng cao của sản phẩm, đi kèm 
với mô tả chi tiết, thông số kỹ thuật và giá cả. 
 Trang chi tiết sản phẩm: 
 Trang này cần hiển thị mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, bao 
gồm hình ảnh lớn, mô tả, giá cả, các tính năng và lựa chọn màu 
sắc/kích thước (nếu có). 
 Giỏ hàng và thanh toán: 
 Trang giỏ hàng cần liệt kê tất cả sản phẩm mà người dùng đã  thêm vào giỏ. 
 Trang thanh toán phải cung cấp các tùy chọn thanh toán an toàn  và tiện lợi.   Tin tức/ Blog: 
 Hiển thị danh sách các bài viết liên quan đến ngành công nghiệp 
ô tô, xe máy để khách hàng tìm hiểu thêm thông tin.   Trang liên hệ: 
 Cung cấp biểu mẫu liên hệ và thông tin liên hệ để người dùng có 
thể dễ dàng liên lạc với bạn.   Chân trang (Footer):      lOMoAR cPSD| 58728417  
 Liên kết đến các trang quan trọng như Chính sách và Điều khoản,  FAQs, Về chúng tôi, vv. 
Thông tin liên hệ và biểu mẫu đăng ký nhận tin tức. 
4. Phân tích chức năng Website  4.1. Đăng ký 
 Chức năng đăng ký (registration function) là một phần quan trọng 
trong nhiều ứng dụng và trang web hiện đại. Chức năng này cho 
phép người dùng tạo ra một tài khoản cá nhân hoặc tham gia vào 
dịch vụ, cộng đồng, hoặc ứng dụng. 
 Tạo Tài Khoản: Chức năng đăng ký cho phép người dùng nhập 
thông tin cá nhân như tên, địa chỉ email, mật khẩu và thông tin 
khác cần thiết. Thông tin này thường được lưu trữ trong cơ sở  dữ liệu. 
 Xác Thực Tài Khoản: Để đảm bảo tính bảo mật và ngăn chặn 
tài khoản giả mạo, hệ thống thường yêu cầu xác thực thông tin 
đăng ký qua email hoặc mã xác thực. 
 Quản Lý Thông Tin: Sau khi đăng ký, người dùng có thể cập 
nhật thông tin cá nhân, thay đổi mật khẩu và quản lý tài khoản  của họ. 
 Tích Hợp Mạng Xã Hội: Nhiều ứng dụng cho phép người dùng 
đăng ký hoặc đăng nhập bằng tài khoản từ các mạng xã hội 
như Facebook, Google hoặc Twitter để giảm sự phức tạp và tạo 
tiện ích cho người dùng. 
 Bảo Mật: Bảo mật là một yếu tố quan trọng của chức năng đăng 
ký. Dữ liệu cá nhân của người dùng cần được bảo vệ khỏi việc  truy cập trái phép.