Câu hỏi:
11/02/2025 3Bài học có ý nghĩa phương pháp luận trong hoạt động thực tiễn khi tìm hiểu quy luật lượng - chất:
A
Ta phải từng bước tích lũy về lượng để làm biến đổi về chất theo quy luật.
B
Bằng hoạt động có ý thức nắm bắt được quy luật khách quan mà ta có thể rút ngắn quá trình tích tụ về lượng để đạt kết qua mong muốn; vận dụng linh hoạt các hình thức bước nhảy trong các tình huống lịch sử cụ thể
C
Muốn duy trì một trạng thái hiện thực nào đó ta cần nắm bắt được giới hạn của độ, không để sự thay đổi của lượng vượt quá ngưỡng của độ
D
Bao gồm cả ba đáp án trên
Đáp án chính xác
Trả lời:

Bài học có ý nghĩa phương pháp luận trong hoạt động thực tiễn khi tìm hiểu quy luật lượng - chất:
- Ta phải từng bước tích lũy về lượng để làm biến đổi về chất theo quy luật.
- Bằng hoạt động có ý thức nắm bắt được quy luật khách quan mà ta có thể rút ngắn quá trình tích tụ về lượng để đạt kết qua mong muốn; vận dụng linh hoạt các hình thức bước nhảy trong các tình huống lịch sử cụ thể.
- Muốn duy trì một trạng thái hiện thực nào đó ta cần nắm bắt được giới hạn của độ, không để sự thay đổi của lượng vượt quá ngưỡng của độ
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu hỏi 1 / 15
Xem đáp án »
11/02/2025
49
Câu hỏi 2 / 15
Xem đáp án »
11/02/2025
35
Câu hỏi 3 / 15
Xem đáp án »
10/02/2025
25
Câu hỏi 4 / 15
Xem đáp án »
10/02/2025
22
Câu hỏi 7 / 15
Xem đáp án »
09/02/2025
20
Câu hỏi 8 / 15
Xem đáp án »
11/02/2025
19
Câu hỏi 9 / 15
Xem đáp án »
09/02/2025
19
Câu hỏi 10 / 15
Xem đáp án »
09/02/2025
19
Câu hỏi 11 / 15
Xem đáp án »
10/02/2025
18
Câu hỏi 12 / 15
Xem đáp án »
09/02/2025
18
Câu hỏi 13 / 15
Xem đáp án »
10/02/2025
17
Câu hỏi 14 / 15
Xem đáp án »
10/02/2025
17