Văn học
Danh sách Tài liệu
-
Phương pháp Nghiên cứu Khoa học trong Kinh doanh
3 2 lượt tải 1 trangQuy trình nghiên cứu khoa học theo giáo trình “Phương pháp Nghiên cứu Khoa học trong Kinh doanh” của Nguyễn Đình Thọ (2014) được thực hiện theo một trình tự logic, bắt đầu từ việc nhận diện vấn đề và xác lập mục tiêu nghiên cứu, tiếp đến là xây dựng nền tảng lý thuyết và hình thành các giả thuyết nghiên cứu. Sau đó, nhà nghiên cứu tiến hành thiết kế nghiên cứu, lựa chọn phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu, thực hiện phân tích dữ liệu thu được để đưa ra kết luận và các khuyến nghị. Quy trình này tập trung vào việc giải đáp vấn đề nghiên cứu và kiểm định giả thuyết bằng các phương pháp khoa học và thực nghiệm, qua đó góp phần làm phong phú và hoàn thiện tri thức trong lĩnh vực kinh doanh.Các Bước Chính trong Quy Trình:
Danh mục: Tài liệu khácMôn: Văn họcDạng: Giáo trìnhTác giả: Vân5 giờ trước -
Phương pháp luận biện chứng duy vật
4 2 lượt tải 0 trangPhương pháp luận biện chứng duy vật với việc nhận thức mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội
25/10/2019 11:56
(LLCT) - Phương pháp luận biện chứng duy vật được coi là những nguyên tắc xuất phát chỉ đạo các chủ thể trong việc xác định phạm vi, phương pháp, cách thức, phương tiện tác động nhằm tạo ra những biến đổi cho phù hợp và hiệu quả. Vận dụng phương pháp luận biện chứng duy vật trong quán triệt và xử lý mối quan hệ lớn giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội ở nước ta hiện nay là góp phần định hướng phát triển đất nước theo hướng bền vững.
Danh mục: Tài liệu khácMôn: Văn họcDạng: Tài liệuTác giả: Vân5 giờ trước -
Chủ nghĩa duy vật biện chứng
4 2 lượt tải 0 trangPhương pháp duy vật biện chứng hay chủ nghĩa duy vật biện chứng là một bộ phận của học thuyết triết học do Karl Marx và Friedrich Engels đề xướng.[1][2] Cốt lõi của chủ nghĩa duy vật biện chứng là chủ nghĩa duy vật kết hợp với phép biện chứng.
Đặc trưng của phương pháp duy vật biện chứng là coi một sự vật hay một hiện tượng trong trạng thái luôn phát triển và xem xét nó trong mối quan hệ với các sự vật và hiện tượng khác, trong sự đấu tranh với đối tượng đối lập dẫn đến hình thành đối tượng mới mang đặc tính của cả hai.
Marx đã kế thừa tư tưởng về phương pháp biện chứng của Georg Wilhelm Friedrich Hegel và lý luận về chủ nghĩa duy vật của Ludwig Andreas von Feuerbach và phát triển nên phương pháp luận này. Những người theo chủ nghĩa Marx - Lenin cho rằng phương pháp duy vật biện chứng là cơ sở triết học cho hệ tư tưởng của họ.
Danh mục: Tài liệu khácMôn: Văn họcDạng: Tài liệuTác giả: Vân5 giờ trước -
Phép biện chứng duy vật
2 1 lượt tải 1 trangPhép biện chứng duy vật là học thuyết triết học do Karl Marx và Friedrich Engels sáng lập, được V.I. Lênin kế thừa và phát triển thêm. Học thuyết này cho rằng thế giới vật chất luôn ở trong quá trình vận động và biến đổi liên tục, các sự vật và hiện tượng không tồn tại biệt lập mà gắn bó, tác động qua lại với nhau. Sự phát triển được xem là kết quả của những mâu thuẫn vốn có bên trong mỗi sự vật. Với vai trò nghiên cứu những quy luật phổ biến nhất của sự vận động và phát triển của tự nhiên, xã hội và tư duy, phép biện chứng duy vật kết hợp chặt chẽ giữa chủ nghĩa duy vật và phương pháp biện chứng, trở thành cơ sở thế giới quan và phương pháp luận cho hoạt động khoa học và nhận thức.Nội dung cốt lõi
Danh mục: Tài liệu khácMôn: Văn họcDạng: Tài liệuTác giả: Vân5 giờ trước -
Tài liệu hướng dẫn giảng dạy môn Khoa học Tự nhiên
2 1 lượt tải 1 trangTài liệu hướng dẫn giảng dạy môn Khoa học Tự nhiên thường bao gồm các ấn phẩm chuyên đề, tài liệu bồi dưỡng và tập huấn giáo viên, cùng những nội dung liên quan đến đổi mới phương pháp dạy học theo Chương trình Giáo dục Phổ thông mới. Các tài liệu này tập trung vào việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực, tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động tìm tòi – khám phá, rèn luyện kĩ năng học tập và tích hợp kiến thức của Vật lí, Hóa học, Sinh học, nhằm nâng cao tính chủ động và năng lực tự học của học sinh. Giáo viên có thể tham khảo nguồn tài liệu này trên các trang như Scribd, Studocu, website của Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc các cộng đồng, nhóm chuyên môn KHTN trên Facebook.Các loại tài liệu chính:
Danh mục: Tài liệu khácMôn: Văn họcDạng: Tài liệuTác giả: Vân5 giờ trước -
CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN
3 2 lượt tải 0 trangMỞ ĐẦU
Trong Chương trình giáo dục phổ thông (2018), Môn Khoa học tự nhiên ở cấp
THCS đóng vai trò quan trọng, là cầu nối giữa các môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học
của cấp Tiểu học với các môn Vật lí, Hoá học và Sinh học của cấp THPT. Với đặc điểm
là môn học tích hợp được xây dựng và phát triển trên nền tảng các khoa học vật lí, hoá
học, sinh học và khoa học Trái Đất, môn Khoa học tự nhiên được cấu trúc gồm bốn
mạch nội dung: Chất và sự biến đổi của chất; Vật sống; Năng lượng và sự biến đổi; Trái
Đất và bầu trời. Điều đó đặt ra những yêu cầu mới đối các giáo viên đang giảng dạy đơn
môn như: Vật lí, Hoá học, Sinh học,... ở trường THCS hiện nay. Với mục tiêu giúp GV
phát triển năng lực dạy học môn KHTN, có khả năng tự học, tự nghiên cứu đáp ứng yêu
cầu của thực tiễn giáo dục đang đặt ra hiện nay, chúng tôi xây dựng tài liệu “Dạy học
môn Khoa học tự nhiên”, nội dung của tài liệu được trình bày trong ba chương:Danh mục: Tài liệu khácMôn: Văn họcDạng: Tài liệuTác giả: Vân5 giờ trước -
Btap qhop 1 - bài tập
4 2 lượt tải 0 trangA. Lục lạp. B. Grana.
C. Stroma.
2.
Thylakoid là đơn vị cấu trúc củaD. Ti thể.
Bào quan quang hợp có mặt trong tế bào thực vật được gọi là
A. ti thể. B. diệp lục.C. stroma.
3.
Những sắc tố nào dưới đây thuộc nhóm sắc tố chính?D. grana.
Danh mục: Tài liệu khácMôn: Văn họcDạng: Bài tậpTác giả: Vân6 giờ trước -
Bài tập quang hợp Sinh học 11
5 3 lượt tải 1 trangCác tài liệu bài tập quang hợp Sinh học 11 trên Studocu chủ yếu được biên soạn dưới hình thức câu hỏi trắc nghiệm kết hợp tự luận, tập trung vào các kiến thức trọng tâm như quá trình pha sáng và pha tối, những yếu tố chi phối hoạt động quang hợp (ánh sáng, CO₂, nước), phương trình quang hợp, các chất được tạo thành như ATP, NADPH và đặc điểm cấu tạo của lục lạp. Nguồn tài liệu này giúp học sinh hệ thống hóa và ôn luyện kiến thức Sinh học 11 theo Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018, phù hợp với các bộ sách Kết nối tri thức và Chân trời sáng tạo, đồng thời cho phép tải về định dạng PDF để thuận tiện trong quá trình học tập và ôn thi.Các dạng bài tập phổ biến:
Danh mục: Tài liệu khácMôn: Văn họcDạng: Bài tậpTác giả: Vân6 giờ trước -
Bài 4 QUANG HỢP Ở THỰC VẬT
6 3 lượt tải 0 trangA.TÓM TẮT LÍ THUYẾT
I.Khái quát về quang hợp ở thực vật
1.Khái niệm
* Quang hợp ở thực vật là quá trình lục lạp hấp
thụ và sử dụng năng lượng ánh sáng tổng hợp chất
hữu cơ từ CO2 và nước, đồng thời giải phóng O2.
* Phương trình tổng quát :
2.Vai trò của quang hợp ở thực vật
– Cung cấp chất hữu cơ và năng lượng cho thực
vật và nhiều sinh vật khác trên Trái Đất.
- Cung cấp Oxi, và hấp thụ CO2, góp phần điều
hoà thành phần khí trong sinh quyển.
- Cung cấp nguồn nguyên liệu cho các ngành công
nghiệp, xây dựng, sản xuất dược liệu.Danh mục: Tài liệu khácMôn: Văn họcDạng: Sách bài tậpTác giả: Vân10 giờ trước -
PRN232 thi tập trung Quy định thi PE môn PRN232
4 2 lượt tải 0 trang0. Thời gian làm bài PE: 85 phút
1. Làm bài cá nhân. Không trao đổi, chia sẻ bài.
2. Sinh viên được dùng tài liệu trên máy tính cá nhân khi làm bài.
3. Tổ chức chương trình kết nối CSDL thông qua Service, Repository, DAO, không kết nối trực tiếp CSDL
từ Project API (Trong Solution làm bài có tối thiểu 2 Projects cho phần API và 1 Project cho phần Client).
4. Có thể dùng .NET8, .NET9.
5. Chỉ sử dụng các phần mềm lúc thi:
- PEA
- Postman
- MS SQL Server Management Studio
- Visual Studio 2019/2022, khi thi cần có Internet để SV có thể kết nối NuGet để download packages
nếu cần.
- MS Word để mở file Note ghi chú các phần code và chuỗi kết nối sẵn.
- Command Prompt
- Trình duyệt (Web Browser) cần tắt các tab/cửa sổ liên quan, chỉ mở với các URL có liên quan đến
localhost: http://localhost:PortXXXX/.... hoặc https://localhost:PortXXXX/....Danh mục: Tài liệu khácMôn: Văn họcDạng: Tài liệuTác giả: Vân10 giờ trước