Quiz: TOP 10 câu hỏi Tổng kết kỹ năng làm việc nhóm môn Giao tiếp kinh doanh (có đáp án) | Học viện Ngân Hàng
Câu hỏi trắc nghiệm
Để làm việc nhóm, bạn cần ít nhất 2 thành viên
Để hình thành nhóm, bạn cần trải qua các giai đoạn: Hình thành, biến động, chuẩn hoá, hoạt động, kết thúc
Cải thiện kĩ năng mềm không phải kỹ năng làm việc nhóm.
Khi các thành viên trong nhóm đóng góp ý kiến khuyến khích, lắng nghe và trân trọng mọi ý kiến, vì từ những đóng góp đó, sự sáng tạo mới không bị giới hạn.
Bạn đang làm trong một dự án nhóm và một đồng nghiệp không làm hết phần trách nhiệm của mình. Bạn sẽ nói chuyện riêng với người đồng nghiệp kia và nhắc lại phần việc của từng người trong dự án
Cả nhóm đang bàn về chiến lược marketing sản phẩm mới và một thành viên trong nhóm nêu lên ý kiến phi thực tế, không thể thu hút khách hàng. Bạn tán thưởng vì anh/cô ấy đã chia sẻ ý kiến nhưng động viên anh/cô ấy nghĩ thêm về những biện pháp khác dựa trên quan điểm của khách hàng
Là trưởng nhóm. Bạn cần định hướng cho nhóm và phân chia phần việc tuỳ thuộc vào khả năng mỗi người.
Nhóm của bạn phải ở lại làm việc muộn trong vài ngày qua để hoàn thành một dự án và được yêu cầu làm muộn thêm một hôm nữa. Bạn sẽ : Ở lại vì biết rằng đôi khi công việc đòi hỏi làm thêm giờ. Khi không bận rộn, bạn có thể tan làm đúng giờ.
Sếp lên lịch họp cả nhóm vào lúc 5h chiều nhưng bạn đã định đi về vào thời điểm đó để gặp bác sĩ. Bạn nên: Nói chuyện với sếp về cuộc hẹn nhưng đề nghị sẽ hủy cuộc hẹn nếu cuộc họp là cấp thiết.