Quiz: Top 10 câu hỏi trắc nghiệm Chương 12 môn Nguyên lý marketing (có đáp án) | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội
Câu hỏi trắc nghiệm
Dịch vụ là một loại hoạt động hay lợi ích mà một thành viên có thể cung cấp cho thành viên khác, nhất thiết phải mang tính vô hình và không dẫn đến sở hữu một vật phẩm cụ thể nào cả
Đặc điểm của dịch vụ là: Tính vô hình; Tính lệ thuộc; Không cất trữ được và không ổn định
Tính lệ thuộc còn được gọi là không tách rời khỏi nguồn gốc
Phân loại dich vụ theo quan điểm marketing bao gồm: Theo khách hàng mục tiêu; Theo nguồn cung ứng; Theo hình thức hàng hóa sở hữu và nhu cầu khách hàng
Dịch vụ có thể được cung cấp bởi: Cá nhân; Tổ chức nhà nước; Tổ chức xã hội
Phân loại dịch vụ theo hình thức hàng hóa sở hữu tức là dịch vụ được cung cấp từ: Hàng hóa sở hữu của người bán; Hàng hóa sở hữu của người mua
Mức độ tiếp đô xúc với khách hàng bao gồm tiếp xúc cao, tiếp xúc thấp
Dịch vụ cung ứng theo trình độ kỹ năng được phân thành: lao động kỹ năng cao, lao động kỹ năng TB, lao động kỹ năng thấp
Nguời ta phân loại dịch vụ phi lợi nhuận thành 4 nhóm
Sự khác nhau giữa marketing dịch vụ phi lợi nhuận và vì lợi nhuận ở: Về hình thức trao đổi; Về đối tượng và lợi ích; Về mục tiêu và kết quả