Quiz: TOP 103 câu hỏi trắc nghiệm ôn tập môn quản lý bất động sản (có đáp án) | Học Viện Tài Chính
Câu hỏi trắc nghiệm
Nền tảng cơ bản cho sự phát triển nghề quản lý Bất động sản chuyên nghiệp: Gia tăng giá trị BĐS thông quả chất lượng dịch vụ và hình ảnh BĐS
Các ý nào sau đây quyết định sự phát triển của nghề quản lý BĐS chuyên nghiệp, loại trừ: Lãi suất ngân hàng có nhiều biến động
Quản lý BĐS đòi hỏi tính chuyên nghiệp ngày càng cao do các yếu tố nào sau đây: Tất cả các ý trên
Phát biểu nào sau đây là đúng đối với nghề quản lý BĐS chuyên nghiệp: Gia tăng giá trị BĐS thông qua chất lượng dịch vụ và hình ảnh BĐS
Yếu tố nào sau đây quan trọng nhất trong việc quyết định giá trị của BĐS được quản lý: Trang thiết bị nội thất của toà nhà
Đâu là xu hướng phát triển tất yếu ở những thành phó lớn: Phát triển nhà cao tầng
Sự gia tăng của các BĐS cao tầng trong hơn 1 thập kỷ qua ở những thành phố lớn là hệ quả củacác ý sau, loại trừ: Thị trường BĐS trầm lắng
Xu hướng phát triển nhà cao tầng là xu hướng tất yếu ở những thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, xu hướng này chịu ảnh hưởng yếu tố nào: Tất cả các yếu tố trên
Sự phát triển hệ thống nhà cao tầng ở Việt Nam chịu ảnh hưởng của các yếu tố nào sau đây, loại trừ: Ý thức của người sử dụng
Những khó khăn thách thức đối với sự phát triển của nghề quản lý BĐS chuyên nghiệp ở Việt Nam: Tất cả các ý kiến trên
Trong các loại hình bất động sản dưới đây, loại hình nào đòi hỏi nhiều nhà quản lý BĐS chuyên nghiệp nhất: Chung cư
Các loại hình bất động sản đều có thể yêu cầu quản lý chuyên nghiệp, nhưng toà nhà văn phòng là loại hình đòi hỏi nhiều nhà quản lý chuyên nghiệp nhất. Điều này là do toà
nhà văn phòng có quy mô lớn, phức tạp, yêu cầu nhiều hoạt động quản lý khác nhau, bao gồm: Quản lý dịch vụ tòa nhà
Các ý sau đây là trách nhiệm của nhà quản lý BĐS, loại trừ: Nhà quản lý BĐS là người hỗ trợ các hợp đồng bảo hiểm dân sự
Mục đích của công việc quản lý vận hành BĐS: Tất cả các yếu tố trên
Mục tiêu của quản lý BĐS: Tối đa hoá lợi ích cho chủ sở hữu
Tất cả các ý dưới đây là mục tiêu của nhà quản lý BĐS chuyên nghiệp, loại trừ: Duy trì chiếm hữu 100%
Trong thuật ngữ quản lý BĐS, khái niệm PM là gì: Property Management: Quản lý tài sản và dịch vụ
Trong thuật ngữ quản lý BĐS, khái niệm FM là gì: Facility Management: Quản lý tài chính
Trong thị trường quản lý BĐS chuyên nghiệp, “trái tim” của toà nhà là: Chất lượng dịch vụ toà nhà
Khái niệm “Timehare” trong quản lý bất động sản là: Một BĐS có nhiều chủ sở hữu
Ấn tượng ban đầu của khách hàng về BĐS dựa trên: Cảnh quan bên ngoài BĐS
Ấn tượng ban đầu của khách hàng về BĐS dựa trên các yếu tố nào sau đây, loại trừ: Nội thất của BĐS
Quan điểm “không có ấn tượng thứ hai cho cái nhìn đầu tiên” của khách hàng tiềm năng yêu cầu người quản lý BĐS phải: Chú trọng đến tất cả các hạng mục của toà nhà phải luôn trong tình trạng tốt nhất
Yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn BĐS của khách hàng tiềm năng: Tất cả các yếu tố trên
Khách hàng thuê tiềm năng quan tâm đến các yếu tố nào sau đây, loại trừ: Tài chính của chủ đầu tư
Nhà quản lý BĐS chuyên nghiệp lập kế hoạch cho: Đạt được các mục đích của chủ sở hữu
Một kế hoạch quản lý BĐS khả thi dựa trên việc nghiên cứu các yếu tố sau, loại trừ: Tài chính của chủ sở hữu BĐS
Xu hướng phát triền nhá cao tầng không chịu ảnh hưởng của yếu tố nào sau đây: Lãi suất ngân hàng giảm
Đạo đức nghề nghiệp trong quản lý BĐS được coi như: Tất cả các yếu tố trên
Nếu chủ sở hữu BĐS yêu cầu nhà quản lý BĐS vận hành một BĐS vi phạm luật dân sự thì nhà quản lý nên: Kết thúc hợp đồng quản lý
Người quản lý BĐS chuyên nghiệp cần có kiến thưc nào sau đây: Tất cả các ý trên
Kỹ năng cần có của người quản lý BĐS chuyên nghiệp: Tất cả các ý trên
Kỹ năng quan trọng nhất của bộ phận lễ tân toà nhà: Kỹ năng đàm phán
Kiến thức cần có của nhà quản lý BĐS, loại trừ: Kiến thức sửa chữa thang máy
Tất cả các ý sau đây là nội dung quản lý BĐS, loại trừ: Quản lý hợp đồng bảo hiểm
Người quản lý cần phải làm gì nếu người thuê chấm dứt hợp đồng: Tìm hiểu các lý do người thuê chấm dứt hợp đồng và tìm các giải pháp khắc phục
Chu kì kinh doanh của nền kinh tế chung khác chu kỳ kinh doanh của thị trường BĐS ở chỗ: Các xu hướng của thị trường BĐS chậm trễ đáng kể sau các xu hướng trong nền kinh tế chung
Các xu hướng của thị trường BĐS chậm trễ đáng kể sau các xu hướng trong nền kinh tế chung do: Thời gian tạo lập nên BĐS
Khi đàm phán hợp đồng thuê bất động sản, kỹ thuật để kết thúc thành công là: Tóm tắt lại các lợi ích của bất động sản và giải thích chúng đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng như thế nào
Giải pháp nào hạn chế sử dụng khi thị trường cho thuê văn phòng lâm vào khủng hoảng: Nâng cấp trang thiết bị toà nhà
Giải pháp nào được coi là tối ưu khi thị trường cho thuê văn phòng lâm vào khủng hoảng: Đưa ra các ưu đãi và hỗ trợ khách hàng
Nhà quản lý BĐS chuyên nghiệp cần ngay lập tức đưa ra các giải pháp hỗ trợ khi thị trường trong giai đoạn: Giai đoạn giảm sút
Một chu kỳ của thị trường BĐS trải qua … giai đoạn: 4
Phân khúc BĐS nào chịu sự ảnh hưởng của sự thay đổi theo mùa: Phân khúc nghỉ dưỡng
Phân khúc BĐS nào chịu ảnh hưởng nhiều nhất của ý thức người sử dụng: Phân khúc chung cư
Phân khúc BĐS nào đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn khắt khe nhất trong quản lý vận hành: Phân khúc trung tâm thương mại
Sự xuống cấp của BĐS cao tầng do các yếu tố nào sau đây, loại trừ: Đội ngũ quản lý BĐS chuyên nghiệp
Sự xuống cấp của BĐS do yếu tố nào sau đây: Ý thức người sử dụng
Những sự cố, hỏng hóc trong hệ thống nhà ở cao tầng ở Việt Nam do nguyên nhân nào sau đây: Tất cả các yếu tố trên
Vấn đề khó khăn nhất khi quản lý hệ thống nhà ở chung cư ở Việt Nam: Ý thức người sử dụng
Mâu thuẫn điển hình tại các chung cư của Việt Nam hiện nay: Diện tích chung riêng
Lý do chính nảy sinh các mâu thuẫn giữa khách hàng và chủ đầu tư khi giao dịch được tiến hành trong điều kiện thị trường phát triển: Điều khoản của hợp đồng
POE là phương pháp: Đánh giá hiệu quả sau khi đưa BĐS vào sử dụng
Mục tiêu khi sử dụng phương pháp POE của người quản lý BĐS: Đánh giá và phát hiện những tồn tại cần khắc phục sau khi BĐS đưa vào vận hành
Để đánh giá một BĐS trên diện rộng với đối tượng khảo sát là lớn, nhà quản lý BĐS nên: Phát phiếu điều tra khảo sát
Để đánh giá hiện trạng một toà nhà đang vận hành, người quản lý BĐS chuyên nghiệp sử dụng phương pháp nào sau đây để điều tra, khảo sát và đánh giá: SWOT
Sau khi thu thập các kết quả từ phương pháp POE, người quản lý BĐS chuyên nghiệp cần triển khai ngay: Sửa chữa và nâng cấp những hỏng hóc trong hệ thống toà nhà
Yếu tố quyết định sự thành công khi đấu thầu quản lý dự án BĐS: Kế hoạch quản lý khả thi dựa trên chi phí hiệu quả
Vai trò của nhà quản lý BĐS chuyên nghiệp: Cân bằng lợi ích giữa chủ sở hữu và khách hàng
Câu nào dưới đây là nguyên tắc cơ bản của Marketing BĐS: Nguồn lực tốt nhất của việc kinh doanh là khách hàng hiện tại của bạn
Ý nào dưới đây là nguyên tắc lựa chọn BĐS của khách hàng tiềm năng: Khách hàng lựa chọn những sản phẩm tốt nhất với giá cạnh tranh nhất
Một chiến lược nhằm tăng danh tiếng cho BĐS cần phải được thực hiện: Khi cung BĐS đó lớn
Phát biều nào dưới đây là đúng khi đề cập đến chiến lược marketing BĐS: Mỗi loại hình BĐS đòi hỏi một chiến lược quản cáo nhất định để thu hút khách hàng tiềm năng
Phương tiện truyền thông quảng cáo phổ biến nhất ở Việt Nam với phân khúc BĐS nhà ở: Quảng cáo rao vặt
Hoạt động nào dưới đây là quan trọng nhất khi quảng cáo một BĐS cho khách hàng tiềm năng: Kiểm tra kỹ các danh mục BĐS trước khi quảng cáo
Khi một khách hàng tiềm năng đến văn phòng do bị tác động bởi các nỗ lực marketing thì nhiệm vụ của người quản lý: Tóm tắt lại các lợi ích mà BĐS đem lại cho khách hàng và giải đáp các thắc mắc
Trong marketing BĐS, chi phí để có một khách hàng mới gấp …. lần để giữ chân một khách hàng cũ: 5 lần
Phương tiện truyền thông quảng cáo nào hữu hiệu nhất, và tốn ít chi phí nhất: Quảng cáo truyền miệng
Khi đàm phán hợp đồng thuê BĐS, kỹ thuật để kết thúc thành công là: Tóm tắt lại các lợi ích của bất động sản và giải thích chúng đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng như thế nào
Đánh giá người thuê tiềm năng dựa trên yếu tố nào sau đây: Lịch sử thuê BĐS trước đây
Ý nào sau đây trong hợp đồng thuê có thể gây tranh cãi kiện tụng sau này: Giá thuê BĐS tạm tính là 10.000.000 VNĐ (Mười triệu việt nam đồng)/1 tháng
Tất cả các yếu tố sau đây quyết định khi nào thì đưa ra ưu đãi, ngoại trừ: Vị trí chiến lược và khả năng tài chính của chủ sở hữu
Người quản lý có thể tạo thuận lợi cho các thoả thuận trong hợp đồng bằng cách: Khuyến khích khách hàng tiềm năng và chủ sở hữu phối hợp cùng nhau và thảo luận các vấn đề quan trọng
Thu nhập của người thuê cao có nghĩa là làm tăng…. cho chủ sở hữu: Giá trị BĐS
Việc thiết lập mối quan hệ với người thuê thường được thiết lập bằng việc: Tiến hành các cuộc thảo luận và gặp gỡ người thuê
Hệ thống camera, CCTV, âm thanh P/A, mạng Lan là hệ thống… toà nhà: Điện nhẹ
Tủ điện, hệ thống chiếu sáng là hệ thống…toà nhà: Điện nặng
Công tác bảo trì bảo dưỡng là công việc của mảng: PM
Mục tiêu của công tác bảo trì bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật: Tất cả các ý trên
Công việc làm sạch toà nhà hàng ngày được gọi là: Bảo dưỡng thường xuyên
Việc thay thế bộ lọc không khí hay kiểm tra hệ thống bơm nước thường xyên được gọi là: Bảo dưỡng ngăn ngừa
Khi ngân quỹ không đủ thì các nhà quản lý bất động sản có thể tạm thời dừng bảo trì trong một thời gian ngắn, đây được gọi là: Bảo dưỡng trì hoãn
Việc thay thế bóng đèn bị cháy ở sảnh được gọi là: Bảo dưỡng sửa chữa
Vệ sinh lưới lọc điều hoà được gọi là: Bảo dưỡng ngăn ngừa
Việc tuân thủ nghiêm túc công tác bảo trì bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật toà nhà nhằm mục đích: Tất cả các ý trên
Việc tuân thủ nghiêm túc công tác bảo trì bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật toà nhà đem lại lợi ích: Cả 3 ý trên
Chức năng của các hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà sẽ dần bị biến đổi, các thiết bị sẽ bị hao mòn, và hư hỏng ….. là yêu cầu cần thiết để tránh sự cố xảy ra: Bảo dưỡng thường xuyên
Quy trình quản lý rủi ro trong vận hành BĐS là gì: Quy trình xác định, phân tích và chấp nhận hoặc hạn chế những nguy cơ tiềm ẩn trong quản lý BĐS
Khi khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ trong toà nhà, người quản lý BĐS cần: Cảm ơn khách hàng về sự góp ý và tìm hiểu nguyên nhân cũng như phương án xử lý nếu phàn nàn đó là đúng
Người quản lý BĐS coi những góp ý của khách hàng về công tác quản lý vận hành như: Tư liệu quý báu để hoàn thiện chất lượng dịch vụ
Rủi ro nguy hiểm nhất và gây thiệt hại nặng nề nhất trong BĐS cao tầng ở Việt Nam: Rủi ro cháy nổ
Trong trường hợp xảy ra hoả hoạn, người quản lý BĐS cần cảnh báo khách hàng không nên: Sử dụng thang máy để thoát hiểm
Trong trường hợp kẹt thang máy, người quản lý BĐS cần cảnh báo khách hàng không nên: Nhảy cao liên tục trong thang máy
Khi đám cháy xuất phát từ tầng hầm, người quản lý BĐS cần thông báo để khách hàng: Chạy ngược lên trên cầu thang bộ để lên sân thượng toà nhà và chờ đợi sự ứng cứu
Khi đám cháy xuất phát từ tầng thượng, người quản lý BĐS cần thông báo để khách hàng: Chạy xuống cầu thang bộ để xuống sảnh toà nhà và thoát hiểm
Khi bảng điện trong căn hộ bị chập gây cháy, người quản lý BĐS cần tư vấn khách hàng không nên sử dụng: Nước
Loại khí nào có trong bình chữa cháy đồng thời là chất chữa cháy: CO2
Bể chứa dầu của toà nhà xảy ra hoả hoạn, người quản lý BĐS muốn dập lửa không được sử dụng: Nước
Khi dự báo thời tiết sắp có mưa to chắc chắn gây ngập tầng hầm, người quản lý BĐS cần làm điều gì đầu tiên để đảm bảo không gây thiệt hại cho khách hàng: Thông báo trên loa công cộng để khách hàng di dời ô tô ra khỏi tầng hầm
Khi phát hiện một vali hoặc túi xách nghi bên trong chứa bom hoặc mìn, người quản lý BĐScần: Gọi ngay cho cơ quan chức năng và phong toả hiện trường
Giải pháp ngăn ngừa dịch bệnh (Covid 19) trong các toà nhà chung cư, loại trừ: Yêu cầu cư dân không nói chuyện tại khu vực công cộng
BMS là: Hệ thống quản lý qoà nhà thông minh
Smart city là: Khu đô thị thông minh