Quiz: Top 14 câu hỏi trắc nghiệm Chương 5 môn Quản trị chất lượng (có đáp án) | Đại học Phenika
Câu hỏi trắc nghiệm
Theo ISO 8402-1999 thì dịch vụ được định nghĩa là kết quả tạo ra do các hoạt động tiếp xúc giữa người cung ứng và khách hàng và các hoạt động nội bộ của người cung ứng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Theo cách hiểu phổ biến thì dịch vụ được định nghĩa là: Sản phẩm dịch vụ là vô hình, giải quyết quan hệ của khách hàng mà không phát sinh hoặc dịch chuyển quyền sở hữu
Dịch vụ hoàn chỉnh KHÔNG phải là cách phân loại dịch vụ
Tính lưu giữ được KHÔNG phải là đặc điểm của dịch vụ
Kỳ vọng của khách hàng cho chất lượng dịch vụ KHÔNG thể hiện ở: Thông tin truyền thông trên tivi, tạp chí, đài phát thanh
Mô hình này giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về trải nghiệm của khách hàng, cải thiện quy trình cung cấp dịch vụ, tối ưu hóa quá trình sản xuất và tương tác với khách hàng để mang lại trải nghiệm tốt nhất.
Trong mô hình Servuction bỏ qua yếu tố thuộc về môi trường bên trong doanh nghiệp.
Trong mô hình 5 khoảng cách (5GAP) bỏ qua khoảng cách: nhận thức của lãnh đạo về dịch vụ khách hàng và dịch vụ mong muốn
Trong mô hình Zeitham V.A. Parasuraman and L.B Leonard có 10 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ
Theo ISO thì quản trị chất lượng là một hoạt động quản trị chung nhằm xác định mục tiêu chất lượng, chính sách chất lượng và thực hiện chúng thông qua hoạch định chất lượng, đảm bảo chất lượng và cải tiến chất lượng trong khuôn khổ một hệ thống quản trị chất lượng
Theo vòng tròn Demming thì bản chất của chất lượng dịch vụ KHÔNG có nội dung: Control: Điều khiển nhân viên trong quá trình thực hiện dịch vụ
Vai trò của chất lượng dịch vụ: Các hoạt động dịch vụ không chỉ liên quan tới phát triển sản xuất xã hội mà còn tác động và liên quan chặt chẽ tới phát triển hoàn thiện các nhu cầu vật chất, văn hóa, tinh thần và sự phát triển toàn diện của con người.
Vai trò của chất lượng dịch vụ: Tăng cường quản trị chất lượng dịch vụ sẽ thực hiện các dịch vụ tốt hơn, thỏa mãn mong đợi của khách hàng tốt hơn nhằm góp phần phát triển toàn diện con người.
Vai trò của chất lượng dịch vụ: Duy trì mở rộng thị phần, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp.