Quiz: Top 14 câu hỏi trắc nghiệm Chương 7 Các quyết định về giá bán môn Marketing management (có đáp án) | Đại học Văn Lang

1 / 14

Q1:

Đường cầu về một sản phẩm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đường cầu về một sản phẩm: Phản ánh mối quan hệ giữa giá bán và lượng cầu; Thường có chiều dốc xuống.

2 / 14

Q2:

Các nghiên cứu về mặt hàng gạo cho thấy là khi gạo tăng giá thì lượng cầu về gạo giảm nhẹ. Nhưng tổng doanh thu bán gạo vẫn tăng lên. Đường cầu mặt hàng gạo là đường cầu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nghiên cứu về mặt hàng gạo cho thấy là khi gạo tăng giá thì lượng cầu về gạo giảm nhẹ. Nhưng tổng doanh thu bán gạo vẫn tăng lên. Đường cầu mặt hàng gạo là đường cầu ít co giãn theo giá

3 / 14

Q3:

Khi một doanh nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổi quá đột ngột, không kịp ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi một doanh nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổi quá đột ngột, không kịp ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu đảm bảo sống sót

4 / 14

Q4:

Câu nào trong các câu sau đây không nói về thị trường độc quyền thuần tuý?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu không nói về thị trường độc quyền thuần tuý là giá được quyết định bởi người mua.

5 / 14

Q5:

Điều kiện nào được nêu ra dưới đây không phải là điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng chính sách giá: “Bám chắc thị trường”

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều kiện không phải điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng chính sách giá: “Bám chắc thị trường” là chi phí sản xuất tăng lên khi sản lượng sản xuất gia tăng

6 / 14

Q6:

Bạn mua một bộ sản phẩm Johnson với nhiều loại sản phẩm khác nhau sẽ được mua với giá thấp hơn nếu bạn mua các sản phẩm đó riêng lẻ. Đó chính là do người bán đã định giá:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bạn mua một bộ sản phẩm Johnson với nhiều loại sản phẩm khác nhau sẽ được mua với giá thấp hơn nếu bạn mua các sản phẩm đó riêng lẻ. Đó chính là do người bán đã định giá trọn gói

7 / 14

Q7:

Việc định giá của hãng hàng không Vietnam Airline theo hạng Bussiness Class và Economy Class là việc:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Việc định giá của hãng hàng không Vietnam Airline theo hạng Bussiness Class và Economy Class là việc định giá phân biệt theo địa điểm

8 / 14

Q8:

Giá bán lẻ 1kg bột giặt X là 14.000VND/1kg nhưng nếu khách hàng mua từ 6kg trở lên thì tính ra chỉ phải thanh toán 12.000VND/1kg. Doanh nghiệp bán sản phẩm X đang thực hiện chính sách:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giá bán lẻ 1kg bột giặt X là 14.000VND/1kg nhưng nếu khách hàng mua từ 6kg trở lên thì tính ra chỉ phải thanh toán 12.000VND/1kg. Doanh nghiệp bán sản phẩm X đang thực hiện chính sách chiết khấu do mua số lượng nhiều

9 / 14

Q9:

Trong tình huống nào thì doanh nghiệp cần chủ động hạ giá?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong tình huống năng lực sản xuất dư thừa thì doanh nghiệp cần chủ động hạ giá

10 / 14

Q10:

Một doanh nghiệp muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trên những vùng thị trường xa nơi sản xuất, cách tiếp cận xác định giá nào sau đây tỏ ra không hiệu quả nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một doanh nghiệp muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trên những vùng thị trường xa nơi sản xuất, cách tiếp cận xác định giá tỏ ra không hiệu quả nhất là giá tại thời điểm giao hàng

11 / 14

Q11:

Công ty xe Bus Hà Nội giảm giá vé cho những học sinh, sinh viên khi đi xe bus. Đó là việc áp dụng chiến lược.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công ty xe Bus Hà Nội giảm giá vé cho những học sinh, sinh viên khi đi xe bus. Đó là việc áp dụng chiến lược giá phân biệt

12 / 14

Q12:

Mục tiêu định giá tối đa hoá lợi nhuận thì tương ứng với kiểu chiến lược giá:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục tiêu định giá tối đa hoá lợi nhuận thì tương ứng với kiểu chiến lược giá hớt phần ngon 

13 / 14

Q13:

Phương pháp định giá chỉ dựa vào chi phí có hạn chế lớn nhất là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phương pháp định giá chỉ dựa vào chi phí có hạn chế lớn nhất là: Doanh nghiệp có thể bị lỗ; Không biết chắc là có bán được hết số sản phẩm dự tính ban đầu hay không?; Không tính đến mức giá của đối thủ cạnh tranh

14 / 14

Q14:

Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp nên chủ động tăng giá khi cầu quá mức

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 14
Giải thích

Đường cầu về một sản phẩm: Phản ánh mối quan hệ giữa giá bán và lượng cầu; Thường có chiều dốc xuống.

Giải thích

Các nghiên cứu về mặt hàng gạo cho thấy là khi gạo tăng giá thì lượng cầu về gạo giảm nhẹ. Nhưng tổng doanh thu bán gạo vẫn tăng lên. Đường cầu mặt hàng gạo là đường cầu ít co giãn theo giá

Câu hỏi 3 / 14
Giải thích

Khi một doanh nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổi quá đột ngột, không kịp ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu đảm bảo sống sót

Câu hỏi 4 / 14
Giải thích

Câu không nói về thị trường độc quyền thuần tuý là giá được quyết định bởi người mua.

Câu hỏi 5 / 14
Giải thích

Điều kiện không phải điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng chính sách giá: “Bám chắc thị trường” là chi phí sản xuất tăng lên khi sản lượng sản xuất gia tăng

Giải thích

Bạn mua một bộ sản phẩm Johnson với nhiều loại sản phẩm khác nhau sẽ được mua với giá thấp hơn nếu bạn mua các sản phẩm đó riêng lẻ. Đó chính là do người bán đã định giá trọn gói

Câu hỏi 7 / 14
Giải thích

Việc định giá của hãng hàng không Vietnam Airline theo hạng Bussiness Class và Economy Class là việc định giá phân biệt theo địa điểm

Câu hỏi 8 / 14
Giải thích

Giá bán lẻ 1kg bột giặt X là 14.000VND/1kg nhưng nếu khách hàng mua từ 6kg trở lên thì tính ra chỉ phải thanh toán 12.000VND/1kg. Doanh nghiệp bán sản phẩm X đang thực hiện chính sách chiết khấu do mua số lượng nhiều

Câu hỏi 9 / 14
Giải thích

Trong tình huống năng lực sản xuất dư thừa thì doanh nghiệp cần chủ động hạ giá

Giải thích

Một doanh nghiệp muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trên những vùng thị trường xa nơi sản xuất, cách tiếp cận xác định giá tỏ ra không hiệu quả nhất là giá tại thời điểm giao hàng

Câu hỏi 13 / 14
Giải thích

Phương pháp định giá chỉ dựa vào chi phí có hạn chế lớn nhất là: Doanh nghiệp có thể bị lỗ; Không biết chắc là có bán được hết số sản phẩm dự tính ban đầu hay không?; Không tính đến mức giá của đối thủ cạnh tranh