Quiz: Top 18 câu hỏi trắc nghiệm Chương 4 Tăng áp động cơ môn Khoa học dữ liệu (có đáp án) | Đại học Văn Lang

1 / 18

Q1:

Biện pháp nâng cao công suất động cơ mà không làm tăng kích thước và khối lượng động cơ là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Biện pháp nâng cao công suất động cơ mà không làm tăng kích thước và khối lượng động cơ là tăng áp cho động cơ

2 / 18

Q2:

Tăng áp cho động cơ để làm tăng mật độ của môi chất nạp. Qua đó làm tăng khối lượng không khí nạp đi vào xilanh trong mỗi chu trình:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tăng áp cho động cơ để làm tăng mật độ của môi chất nạp. Qua đó làm tăng khối lượng không khí nạp đi vào xilanh trong mỗi chu trình: làm tăng áp suất Pe, vì vậy làm tăng công suất động cơ

3 / 18

Q3:

Các phương pháp tăng áp động cơ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các phương pháp tăng áp động cơ: tăng áp dẫn động bằng tuabin khí xả, tăng áp dẫn động bằng cơ khí, tăng áp hỗn hợp dẫn động bằng tuabin khí xả và dẫn động bằng cơ khí

4 / 18

Q4:

Động cơ tăng áp bằng tuabin khí thải được dẫn động bằng năng lượng khí thải, nên:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Động cơ tăng áp bằng tuabin khí thải được dẫn động bằng năng lượng khí thải, nên làm tăng tính kinh tế của động cơ.

5 / 18

Q5:

Động cơ tăng áp bằng tuabin khí thải có thể giảm được suất tiêu hao nhiên liệu

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Động cơ tăng áp bằng tuabin khí thải có thể giảm được suất tiêu hao nhiên liệu khoảng 3÷10%.

6 / 18

Q6:

Tùy theo áp suất khí thải trước tuabin, tăng áp bằng tuabin khí thải các loại sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tùy theo áp suất khí thải trước tuabin, tăng áp bằng tuabin khí thải các loại sau: Tăng áp bằng tuabin biến áp; Tăng áp bằng tuabin đẳng áp

7 / 18

Q7:

Đối với động cơ xăng, để tránh được hiện tượng kích nổ xảy ra khi tăng áp người ta đã dùng các biện pháp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đối với động cơ xăng, để tránh được hiện tượng kích nổ xảy ra khi tăng áp người ta đã dùng các biện pháp: Thay đổi cấu tạo buồng cháy, dùng nhiên liệu có tính chống kích nổ tốt, thay đổi góc đánh lửa sớm

8 / 18

Q8:

Chọn tỷ số nén cho động cơ tăng áp, phải đảm bảo được yêu cầu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chọn tỷ số nén cho động cơ tăng áp, phải đảm bảo được yêu cầu: khởi động tốt khi động cơ lạnh và làm việc ổn định ở chế độ tải nhỏ

9 / 18

Q9:

Chọn tỷ số nén cho động cơ tăng áp, phải đảm bảo được yêu cầu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chọn tỷ số nén cho động cơ tăng áp, phải đảm bảo được yêu cầu khởi động tốt khi động cơ lạnh và làm việc ổn định ở chế độ nhỏ tải 

10 / 18

Q10:

Động cơ Diesel tăng áp trên ô tô, do phải hoạt động trong điều kiện thay đổi tải và tốc độ rất rộng, do đó để ngăn ngừa dòng chảy ngược ở các chế độ tốc độ thấp và tải nhỏ, thường chọn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Động cơ Diesel tăng áp trên ô tô, do phải hoạt động trong điều kiện thay đổi tải và tốc độ rất rộng, do đó để ngăn ngừa dòng chảy ngược ở các chế độ tốc độ thấp và tải nhỏ, thường chọn góc trùng điệp tương đối nhỏ

11 / 18

Q11:

Nếu trên đường ống nạp có lắp thêm bộ làm mát trung gian thì nhiệt độ môi chất đi vào động cơ sẽ giảm nhờ đó:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu trên đường ống nạp có lắp thêm bộ làm mát trung gian thì nhiệt độ môi chất đi vào động cơ sẽ giảm nhờ đó nâng cao được công suất của động cơ

12 / 18

Q12:

Đặc điểm của tăng áp bằng tuabin biến áp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đặc điểm của tăng áp bằng tuabin biến áp là: Tuabin đặt rất gần động cơ

13 / 18

Q13:

Chọn tỷ số nén cho động cơ tăng áp, phải đảm bảo được các yêu cầu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chọn tỷ số nén cho động cơ tăng áp, phải đảm bảo được các yêu cầu khởi động tốt khi động cơ lạnh và làm việc ổn định ở chế độ tải nhỏ

14 / 18

Q14:

Với các động cơ Diesel tăng áp thường có tỷ số nén

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Với các động cơ Diesel tăng áp thường có tỷ số nén ε = 12÷14.

15 / 18

Q15:

Đặc điểm của tăng áp bằng tuabin đẳng áp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đặc điểm của tăng áp bằng tuabin đẳng áp có đóng góp khí xả trước khi vào tuabin

16 / 18

Q16:

Tỷ lệ hòa khi lý thuyết là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tỷ lệ hòa khi lý thuyết là 14,7 kg không khí /1kg nhiên liệu

17 / 18

Q17:

Khi nạp vào động cơ một lượng hòa khí theo tỷ lệ 11g không khí và 1g nhiên liệu thì hệ số dư lượng không khí là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi nạp vào động cơ một lượng hòa khí theo tỷ lệ 11g không khí và 1g nhiên liệu thì hệ số dư lượng không khí là = 11

18 / 18

Q18:

Khi nạp vào động cơ một lượng hòa khí theo tỷ lệ 16g không khí và 1g nhiên liệu thì hệ số dư lượng không khí là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi nạp vào động cơ một lượng hòa khí theo tỷ lệ 16g không khí và 1g nhiên liệu thì hệ số dư lượng không khí là = 16

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 2 / 18
Giải thích

Tăng áp cho động cơ để làm tăng mật độ của môi chất nạp. Qua đó làm tăng khối lượng không khí nạp đi vào xilanh trong mỗi chu trình: làm tăng áp suất Pe, vì vậy làm tăng công suất động cơ

Câu hỏi 3 / 18
Giải thích

Các phương pháp tăng áp động cơ: tăng áp dẫn động bằng tuabin khí xả, tăng áp dẫn động bằng cơ khí, tăng áp hỗn hợp dẫn động bằng tuabin khí xả và dẫn động bằng cơ khí

Câu hỏi 4 / 18
Giải thích

Động cơ tăng áp bằng tuabin khí thải được dẫn động bằng năng lượng khí thải, nên làm tăng tính kinh tế của động cơ.

Câu hỏi 7 / 18
Giải thích

Đối với động cơ xăng, để tránh được hiện tượng kích nổ xảy ra khi tăng áp người ta đã dùng các biện pháp: Thay đổi cấu tạo buồng cháy, dùng nhiên liệu có tính chống kích nổ tốt, thay đổi góc đánh lửa sớm

Câu hỏi 8 / 18
Giải thích

Chọn tỷ số nén cho động cơ tăng áp, phải đảm bảo được yêu cầu: khởi động tốt khi động cơ lạnh và làm việc ổn định ở chế độ tải nhỏ

Câu hỏi 9 / 18
Giải thích

Chọn tỷ số nén cho động cơ tăng áp, phải đảm bảo được yêu cầu khởi động tốt khi động cơ lạnh và làm việc ổn định ở chế độ nhỏ tải 

Câu hỏi 10 / 18
Giải thích

Động cơ Diesel tăng áp trên ô tô, do phải hoạt động trong điều kiện thay đổi tải và tốc độ rất rộng, do đó để ngăn ngừa dòng chảy ngược ở các chế độ tốc độ thấp và tải nhỏ, thường chọn góc trùng điệp tương đối nhỏ

Câu hỏi 11 / 18
Giải thích

Nếu trên đường ống nạp có lắp thêm bộ làm mát trung gian thì nhiệt độ môi chất đi vào động cơ sẽ giảm nhờ đó nâng cao được công suất của động cơ

Câu hỏi 12 / 18
Giải thích

Đặc điểm của tăng áp bằng tuabin biến áp là: Tuabin đặt rất gần động cơ

Câu hỏi 13 / 18
Giải thích

Chọn tỷ số nén cho động cơ tăng áp, phải đảm bảo được các yêu cầu khởi động tốt khi động cơ lạnh và làm việc ổn định ở chế độ tải nhỏ

Câu hỏi 15 / 18
Giải thích

Đặc điểm của tăng áp bằng tuabin đẳng áp có đóng góp khí xả trước khi vào tuabin

Câu hỏi 16 / 18
Giải thích

Tỷ lệ hòa khi lý thuyết là 14,7 kg không khí /1kg nhiên liệu