Quiz: Top 18 câu hỏi trắc nghiệm môn Kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo (có đáp án) | Đại học Phenika
Câu hỏi trắc nghiệm
Bốn tiêu chí của 1 cơ hội KD là mang lại giá trị cho khách hàng, hấp dẫn, kịp thời và đủ dài
Những thay đổi về KT, Csach, XH, CN và MTTN có dẫn tới sự khác biệt giữa những gì đang có và những gì có thể có hoặc cần có là pp xđ cơ hội KD mới là qsat các xu thế
Tiêu chí “Kịp thời” trong xác định cơ hội kinh doanh nghĩa là thời điểm thị trường cần và thời điểm bạn có thể gia nhập thị trường là khớp nhau.
Cơ hội kinh doanh là những tình huống, bối cảnh thuận lợi tạo ra nhu cầu về một loại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ mới, hay một dự án kinh doanh mới.
Ý tưởng kinh doanh là suy nghĩ, dự định, kế hoạch về hoạt động đem lại lợi nhuận, và thường gắn với sản phẩm nào đó; có thể đáp ứng hoặc không các tiêu chí của một cơ hội.
Tiêu chí “Mang lại giá trị cho khách hàng” trong xác định cơ hội kinh doanh nghĩa là bán sản phẩm (hàng hóa hoặc dịch vụ) mà khách hàng cần và có thể mua; không phải bán thứ bạn có hay có thể tạo ra.
Tiêu chí “Hấp dẫn” trong xác định cơ hội kinh doanh nghĩa là thị trường cần phải đủ lớn, bạn có thể đáp ứng nhu cầu thị trường và đạt doanh thu lớn hơn chi phí.
Phát triển giải pháp là bước thứ mấy trong tiến trình tư duy thiết kế và nội dung của nó là phát triển giải pháp là bước 3 trong tiến trình tư duy thiết kế và nội dung là phát triển ý tưởng về giải pháp sáng tạo cho vấn đề chính của khách hàng.
Phương pháp xác định cơ hội kinh doanh bằng cách giải quyết một vấn đề nghĩa là tìm ra giải pháp giúp giải quyết hiệu quả vấn đề mà bản thân nhà khởi nghiệp và/hoặc nhiều người khác gặp phải trong cuộc sống, công việc…
Tiêu chí “Đủ dài” trong xác định cơ hội kinh doanh nghĩa là thời gian cơ hội tồn tại đủ dài để khai thác.
Ba nguồn gốc chính của cơ hội kinh doanh theo Barringer và Ireland (2019) là quan sát các xu thế, tìm khoảng trống trên thị trường, và giải quyết một vấn đề.
Yếu tố “Vấn đề/Pains” thuộc phần nào trong mô hình đề xuất giá trị của Alexander Osterwalder và nội dung của nó là: Yếu tố ‘”Vấn đề/Pains’ thuộc phần “Hồ sơ khách hàng” trong mô hình đề xuất giá trị của Alexander Osterwalder và nội dung của nó là những điều khiến phân khúc khách hàng cụ thể lo lắng, bận tâm hoặc cảm thấy bị cản trở khi thực hiện nhiệm vụ của họ trong công việc, cuộc sống.
Yếu tố “Nhiệm vụ/Jobs” thuộc phần nào trong mô hình đề xuất giá trị của Alexander Osterwalder và nội dung của nó là: Yếu tố “Nhiệm vụ/Jobs” thuộc phần “Hồ sơ khách hàng” trong mô hình đề xuất giá trị của Alexander Osterwalder và nội dung của nó là những điều mà phân khúc khách hàng cụ thể đang cần thực hiện hoặc giải quyết trong công việc, cuộc sống.
Phương pháp “Động thân thể/Body storming” là một phương pháp trong tư duy thiết kế, dùng để thấu cảm và phát triển giải pháp cho vấn đề của khách hàng, bằng cách thâm nhập vào môi trường thực tế của khách hàng.
Mô hình đề xuất giá trị do Alexander Osterwalder phát triển nhằm mục đích để thấu cảm các vấn đề và mong muốn của các phân khúc khách hàng cụ thể và phát triển các giải pháp cho các vấn đề và mong muốn đó.
Kiểm tra là bước thứ 5 trong tiến trình tư duy thiết kế và nội dung là lựa chọn giải pháp tốt nhất trong số các giải pháp từ các mẫu thử để hoàn thiện và kiểm tra trước khi thương mại hóa.
Thấu cảm là bước thứ 1 trong tiến trình tư duy thiết kế và nội dung là thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc về các nhu cầu, cảm nhận, suy nghĩ, hành vi của khách hàng.
Tư duy thiết kế bao gồm 05 bước chính theo thứ tự như sau: (1) Thấu cảm (2) Xác định vấn đề (3) Phát triển giải pháp (4) Xây dựng mẫu thử (5) Kiểm tra.