Quiz: Top 20 câu trắc nghiệm Marketing quốc tế (có đáp án) Đại học Tây Đô
Câu hỏi trắc nghiệm
Đặc điểm của đại lý nước ngoài: Nguồn thu từ phí và hoa hồng kinh doanh
Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể là đặc điểm của chiến lược sản phẩm tiêu chuẩn hóa.
Khái niệm về môi trường Marketing quốc tế: Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hường tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra.
Nhận định nào sau đây là sai: không có câu nào sai
Yếu tố môi trường văn hóa quy định cách thức người tiêu dùng nước ngoài thỏa mãn với những nhu cầu của mình.
Thuế quan của các quốc gia ảnh hưởng tới chiến lược Giá của doanh nghiệp:
Xuất phát điểm của quá trình phát triển Marketing quốc tế là: Marketing nội địa
Yếu tố chủ quan ảnh hưởng tới giá quốc tế: Chi phí sản xuất
Một công ty quốc tế tiến hành gạn lọc sơ khởi trong lựa chọn thị trường mục tiêu nhằm mục đích Gạn lọc sở khởi là để tìm ra những thị trường có triển vọng nhất đối với công ty
Lựa chọn thị trường thâm nhập dựa trên các tiêu chí sức thu hút của thị trường (quốc gia) và sức mạnh cạnh tranh của công ty là tiêu chí bài bản để lựa chọn thị trường thâm nhập.
Chiến lược giá quốc tế: Định giá trên cơ sở chi phí, định giá hiện hành. Định giá hớt váng, định giá thâm nhập. Định giá ngăn chặn, định giá tiêu diệt.
Định vị toàn cầu là hoạt động không thuộc quá trình phát triển sản phẩm mới.
Vận chuyển Đường sắt ít tốn kém, có thể vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết
Muốn đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thì các quyết định trong MKTQT cần: Kết hợp các yếu tố MKT - Mix
Trong nghiên cứu môi trường ngành trong MKTQT, đối thủ cạnh tranh cần được nghiên cứu là các doanh nghiệp của: Nước xuất khẩu khác vào cùng đoạn thị trường
Giá Đấu giá là mức giá thường cao hơn giá thị trường
Nghiên cứu thị trường nước ngoài có thể hỗ trợ cho các hoạt động Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, Cải tiến hệ thống phân phối, Xây dựng chiến lược giá phù hợp của doanh nghiệp trong nước:
Rào cản thương mại bao gồm: Thuế, tiêu chuẩn chất lượng, hạn ngạch.
Hình thức thâm nhập Nhà máy liên doanh được xem là hình thức thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất nước ngoài.
Việc thay đổi đặc tính của sản phẩm tiêu thụ trên các thị trường quốc tế khác nhau là: Chiến lược thích nghi hoá