Quiz: Top 20 câu trắc nghiệm Marketing quốc tế (có đáp án) Đại học Tây Đô

1 / 20

Q1:

Đâu là đặc điểm của đại lý nước ngoài:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đặc điểm của đại lý nước ngoài: Nguồn thu từ phí và hoa hồng kinh doanh

2 / 20

Q2:

Đâu là đặc điểm của chiến lược sản phẩm tiêu chuẩn hóa:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể là đặc điểm của chiến lược sản phẩm tiêu chuẩn hóa.

3 / 20

Q3:

Phát biểu nào sau đây là đúng với khái niệm về môi trường Marketing quốc tế:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khái niệm về môi trường Marketing quốc tế: Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hường tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra.

4 / 20

Q4:

Nhận định nào sau đây là sai:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhận định nào sau đây là sai: không có câu nào sai

5 / 20

Q5:

Yếu tố môi trường nào quy định cách thức người tiêu dùng nước ngoài thỏa mãn với những nhu cầu của mình:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố môi trường văn hóa quy định cách thức người tiêu dùng nước ngoài thỏa mãn với những nhu cầu của mình.

6 / 20

Q6:

Thuế quan của các quốc gia ảnh hưởng tới chiến lược…của doanh nghiệp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thuế quan của các quốc gia ảnh hưởng tới chiến lược Giá của doanh nghiệp:

7 / 20

Q7:

Xuất phát điểm của quá trình phát triển Marketing quốc tế là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xuất phát điểm của quá trình phát triển Marketing quốc tế là: Marketing nội địa

8 / 20

Q8:

Yếu tố chủ quan ảnh hưởng tới giá quốc tế:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố chủ quan ảnh hưởng tới giá quốc tế: Chi phí sản xuất

9 / 20

Q9:

Một công ty quốc tế tiến hành gạn lọc sơ khởi trong lựa chọn thị trường mục tiêu nhằm mục đích gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một công ty quốc tế tiến hành gạn lọc sơ khởi trong lựa chọn thị trường mục tiêu nhằm mục đích Gạn lọc sở khởi là để tìm ra những thị trường có triển vọng nhất đối với công ty

10 / 20

Q10:

Đâu là tiêu chí bài bản để lựa chọn thị trường thâm nhập

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lựa chọn thị trường thâm nhập dựa trên các tiêu chí sức thu hút của thị trường (quốc gia) và sức mạnh cạnh tranh của công ty là tiêu chí bài bản để lựa chọn thị trường thâm nhập.

11 / 20

Q11:

Đâu là chiến lược giá quốc tế?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược giá quốc tế: Định giá trên cơ sở chi phí, định giá hiện hành. Định giá hớt váng, định giá thâm nhập. Định giá ngăn chặn, định giá tiêu diệt.

12 / 20

Q12:

Đây là hoạt động không thuộc quá trình phát triển sản phẩm mới:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định vị toàn cầu là hoạt động không thuộc quá trình phát triển sản phẩm mới.

13 / 20

Q13:

Vận chuyển …. ít tốn kém, có thể vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vận chuyển Đường sắt ít tốn kém, có thể vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết

14 / 20

Q14:

Muốn đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thì các quyết định trong MKTQT cần:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Muốn đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thì các quyết định trong MKTQT cần: Kết hợp các yếu tố MKT - Mix

15 / 20

Q15:

Trong nghiên cứu môi trường ngành trong MKTQT, đối thủ cạnh tranh cần được nghiên cứu là các doanh nghiệp của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong nghiên cứu môi trường ngành trong MKTQT, đối thủ cạnh tranh cần được nghiên cứu là các doanh nghiệp của: Nước xuất khẩu khác vào cùng đoạn thị trường

16 / 20

Q16:

Giá … là mức giá thường cao hơn giá thị trường

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giá Đấu giá là mức giá thường cao hơn giá thị trường

17 / 20

Q17:

Nghiên cứu thị trường nước ngoài có thể hỗ trợ cho các hoạt động Marketing nào của doanh nghiệp trong nước:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu thị trường nước ngoài có thể hỗ trợ cho các hoạt động Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, Cải tiến hệ thống phân phối, Xây dựng chiến lược giá phù hợp của doanh nghiệp trong nước:

18 / 20

Q18:

Rào cản thương mại bao gồm những yếu tố nào sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Rào cản thương mại bao gồm: Thuế, tiêu chuẩn chất lượng, hạn ngạch.

19 / 20

Q19:

Hình thức thâm nhập nào được xem là hình thức thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất nước ngoài?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hình thức thâm nhập Nhà máy liên doanh được xem là hình thức thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất nước ngoài.

20 / 20

Q20:

Việc thay đổi đặc tính của sản phẩm tiêu thụ trên các thị trường quốc tế khác nhau là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Việc thay đổi đặc tính của sản phẩm tiêu thụ trên các thị trường quốc tế khác nhau là: Chiến lược thích nghi hoá

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 20
Giải thích

Đặc điểm của đại lý nước ngoài: Nguồn thu từ phí và hoa hồng kinh doanh

Câu hỏi 2 / 20
Giải thích

Sản phẩm nội địa được đưa ra thị trường quốc tế nguyên bản hoặc cải thiện không đáng kể là đặc điểm của chiến lược sản phẩm tiêu chuẩn hóa.

Câu hỏi 3 / 20
Giải thích

Khái niệm về môi trường Marketing quốc tế: Là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài, có ảnh hường tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhằm đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra.

Câu hỏi 4 / 20
Giải thích

Nhận định nào sau đây là sai: không có câu nào sai

Câu hỏi 9 / 20
Giải thích

Một công ty quốc tế tiến hành gạn lọc sơ khởi trong lựa chọn thị trường mục tiêu nhằm mục đích Gạn lọc sở khởi là để tìm ra những thị trường có triển vọng nhất đối với công ty

Câu hỏi 10 / 20
Giải thích

Lựa chọn thị trường thâm nhập dựa trên các tiêu chí sức thu hút của thị trường (quốc gia) và sức mạnh cạnh tranh của công ty là tiêu chí bài bản để lựa chọn thị trường thâm nhập.

Câu hỏi 11 / 20
Giải thích

Chiến lược giá quốc tế: Định giá trên cơ sở chi phí, định giá hiện hành. Định giá hớt váng, định giá thâm nhập. Định giá ngăn chặn, định giá tiêu diệt.

Câu hỏi 15 / 20
Giải thích

Trong nghiên cứu môi trường ngành trong MKTQT, đối thủ cạnh tranh cần được nghiên cứu là các doanh nghiệp của: Nước xuất khẩu khác vào cùng đoạn thị trường

Câu hỏi 17 / 20
Giải thích

Nghiên cứu thị trường nước ngoài có thể hỗ trợ cho các hoạt động Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, Cải tiến hệ thống phân phối, Xây dựng chiến lược giá phù hợp của doanh nghiệp trong nước:

Câu hỏi 18 / 20
Giải thích

Rào cản thương mại bao gồm: Thuế, tiêu chuẩn chất lượng, hạn ngạch.