Quiz: TOP 24 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 9 Chiến lược xúc tiến hỗn hợp môn Marketing căn bản (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Câu hỏi trắc nghiệm
Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là : Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đối với khách hàng.
Khi lựa chọn các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, cần căn cứ vào : Tất cả các yếu tố trên (Thị trường mục tiêu và kinh phí xúc tiến ; Giai đoạn phát triển của sản phẩm ; Bản chất sản phẩm).
Trong giai đoạn giới thiệu thuộc chu kỳ sống của một sản phẩm tiêu dùng : Quảng cáo và tuyên truyền là các biện pháp thích hợp nhằm tạo ra sự nhận biết của khách hàng tiềm ẩn.
Bán hàng cá nhân tốt hơn quảng cáo khi: Các thông tin phản hồi ngay lập tức.
Một thông điệp có nội dung đề cập đến lợi ích tiêu dùng mà khách hàng sẽ nhận được khi tiêu dùng một sản phẩm. Đó chính là sự hấp dẫn về: Lợi ích kinh tế.
Việc một doanh nghiệp giao tiếp với các nhà làm luật để ủng hộ hay cản trở một sắc luật được gọi là: Vận động hành lang.
Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động quan hệ công chúng có tác dụng thiết lập các mối quan hệ thân thiết, thiện cảm và phong phú, da dạng với khách hàng.
Việc giới thiệu những tính năng ưu việt của một sản phẩm qua bao gói của sản phẩm đó được xem như là: Quảng cáo.
Phương tiện quảng cáo nào có ưu điểm là có cả hình ảnh, âm thanh, màu sắc, ngôn ngữ và đối tượng khán giả rộng nhưng chi phí thường cao: Truyền hình.
Phương tiện quảng cáo nào cho phép tiếp cận toàn cầu, tuổi thọ cao, chi phí thấp, kết hợp cả hình ảnh, âm thanh, ngôn ngữ: Internet.
“Power of Dream” của Honda trên các biển quảng cáo là quảng cáo nhằm mục đích chủ yếu : Quảng cáo nhắc nhở.
Vận động hành lang là một loại trong chiến lược xúc tiến : Quan hệ với công chúng và tuyên truyền.
Nhiệm vụ sau đây không phải là nhiệm vụ của người bán hàng trực tiếp : Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Giải thích : “Khuyến mại hay xúc tiến bán là các hoạt động kích thích, thúc đẩy khách hàng mua trong một giai đoạn ngắn”.
Thường thì công cụ xúc tiến hỗn hợp quảng cáo có tầm quan trọng nhất đối với thị trường tiêu dùng cá nhân.
Trong thị trường các yếu tố sản xuất, công cụ xúc tiến hỗn hợp bán hàng cá nhân thường giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.
Trong giai đoạn đặt hàng, công cụ xúc tiến hỗn hợp bán hàng trực tiếp thường có hiệu quả nhất.
Trong giai đoạn giới thiệu của chu kỳ sống sản phẩm, công cụ xúc tiến hỗn hợp quảng cáo và tuyên truyền thường có hiệu quả nhất.
Trong các phương pháp hoạch định ngân sách truyền thông, phương pháp theo tỷ lệ của doanh số bán dễ tính toán và dễ được chấp nhận nhưng không có căn cứ vững chắc.
Xác định ngân sách truyền thông có căn cứ và cơ sở khoa học nhất là phương pháp: Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ.
Công cụ marketing hỗn hợp đối với ngành dịch vụ (7P) bao gồm : 4 P + People + Process + Physical evidence.
Nhiệm vụ sau đây không phải là nhiệm vụ của người bán hàng trực tiếp : Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Truyền thông Marketing khó thành công nhất khi : Mã hoá thông tin nhưng không giải mã được.
Marketing trực tiếp : Tất cả (Là việc gặp gỡ khách hàng và trực tiếp bán hàng ; Thương là sự kết hợp của 3 yếu tố quảng cáo, xúc tiến bán hàng và bán hàng cá nhân ; Giúp cho khách hàng lựa chọn và đặt hàng thuận lợi và tiết kiệm thời gian).