Quiz: TOP 26 câu hỏi trắc nghiệm Chương 7 Các quyết định về giá bán môn Marketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Câu hỏi trắc nghiệm
Đường cầu về một sản phẩm phản ánh mối quan hệ giữa giá bán và lượng cầu, thường có chiều dốc xuống.
Các nghiên cứu về mặt hàng gạo cho thấy là khi gạo tăng giá thì lượng cầu về gạo giảm nhẹ. Nhưng tổng doanh thu bán gạo vẫn tăng lên. Đường cầu mặt hàng gạo là đường cầu ít co giãn theo giá.
Khi một doanh nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổi quá đột ngột, không kịp ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu đảm bảo sống sót.
Giá được quyết định bởi người mua không nói về thị trường độc quyền thuần tuý.
Khi sản phẩm của doanh nghiệp có những khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh và sự khác biệt này được khách hàng chấp nhận thì doanh nghiệp nên định giá cao hơn sản phẩm cạnh tranh.
Điều kiện chi phí sản xuất tăng lên khi sản lượng sản xuất gia tăng không phải là điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng chính sách giá: “Bám chắc thị trường”.
Bạn mua một bộ sản phẩm Johnson với nhiều loại sản phẩm khác nhau sẽ được mua với giá thấp hơn nếu bạn mua các sản phẩm đó riêng lẻ. Đó chính là do người bán đã định giá trọn gói
Việc định giá của hãng hàng không Vietnam Airline theo hạng Bussiness Class và Economy Class là việc định giá phân biệt theo địa điểm.
Doanh nghiệp bán sản phẩm X đang thực hiện chính sách chiết khấu do mua số lượng nhiều.
Trong tình huống năng lực sản xuất dư thừa thì doanh nghiệp cần chủ động hạ giá.
Một doanh nghiệp muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trên những vùng thị trường xa nơi sản xuất, cách tiếp cận xác định giá tại thời điểm giao hàng là không hiệu quả nhất.
Công ty giảm giá vé cho học sinh, sinh viên là đang áp dụng chiến lược giá phân biệt.
Mục tiêu định giá tối đa hoá lợi nhuận thì tương ứng với kiểu chiến lược giá hớt phần ngon (Hớt váng thị trường).
Phương pháp định giá chỉ dựa vào chi phí có hạn chế lớn nhất là tất cả phương pháp nêu trên
Trong trường hợp cầu quá mức thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá?
Điều kiện chi phí sản xuất trung bình có xu hướng tăng lên khi sản lượng sản xuất gia tăng không phải là điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng chính sách giá “Bám chắc thị trường”
Định giá theo lợi nhuận mục tiêu phù hợp nhất với doanh nghiệp nào trong những kiểu doanh nghiệp độc quyền
Một doanh nghiệp dẫn đầu thị trường (doanh nghiệp có thị phần lớn nhất) có thể phản ứng với việc giảm giá của đối thủ cạnh tranh bằng cách tung ra một “nhãn hiệu tấn công”
Doanh nghiệp có uy tín, có chất lượng vượt trội và có mối quan hệ tốt với nhà phân phối có thể định giá cao hơn giá cạnh tranh trên thị trường.
Việc người bán định ra các mức giá khác nhau trong các rạp chiếu phim, nhà hát … được gọi là định giá phân biệt theo địa điểm
Ưu điểm của việc chủ động giảm giá bán sản phẩm là giảm nguy cơ mất khách hàng
Việc tăng giá của một sản phẩm có thể được thực hiện khi cầu quá mức
Giá bán là yếu tố duy nhất trong hệ thống marketing mix tạo ra doanh thu, các yếu tố khác thể hiện chi phí
Câu "Giá được quyết định bởi người mua" không nói về thị trường độc quyền thuần túy.
Mục tiêu marketing của doanh nghiệp là dẫn đầu về thị phần thì chiến lược giá tương ứng của doanh nghiệp là giá thấp nhất có thể
Với những hợp đồng mua hàng quan trọng và phức tạp, những khách hàng là doanh nghiệp thường sử dụng cách thức đấu thầu và thương lượng