Quiz: TOP 31 câu hỏi trắc nghiệm Chương 3 Môi trường marketing môn Marketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

1 / 31

Q1:

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các yếu tố, yếu tố tỷ lệ lạm phát hàng năm không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp.

2 / 31

Q2:

Môi trường Marketing vĩ mô được thể hiện bởi những yếu tố sau đây, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Môi trường Marketing vĩ mô được thể hiện bởi những yếu tố sau đây, ngoại trừ lợi thế cạnh tranh

3 / 31

Q3:

Trong các đối tượng sau đây, đối tượng nào là ví dụ về trung gian marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các đối tượng sau đây, đối tượng công ty vận tải, ô tô là ví dụ về trung gian marketing.

4 / 31

Q4:

Tín ngưỡng và các giá trị … rất bền vững và ít thay đổi nhất

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tín ngưỡng và các giá trị nền văn hóa rất bền vững và ít thay đổi nhất

5 / 31

Q5:

Các nhóm bảo vệ quyền lợi của dân chúng không bênh vực cho:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nhóm bảo vệ quyền lợi của dân chúng không bênh vực cho một doanh nghiệp trên thị trường tự do.

6 / 31

Q6:

Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì nhiệm vụ của người làm Marketing là điều chỉnh hoạt động marketing đúng với yêu cầu của văn hoá.

7 / 31

Q7:

Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soát được

8 / 31

Q8:

Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí.

9 / 31

Q9:

Khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ thấy được:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ thấy được điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp

10 / 31

Q10:

Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường nhân khẩu học:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các yếu tố sau, yếu tố cơ cấu của ngành kinh tế không thuộc phạm vi của môi trường nhân khẩu học.

11 / 31

Q11:

Khi Marketing sản phẩm trên thị trường, yếu tố địa lý và yếu tố khí hậu ảnh hưởng quan trọng nhất dưới góc độ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi Marketing sản phẩm trên thị trường, yếu tố địa lý và yếu tố khí hậu ảnh hưởng quan trọng nhất dưới góc độ đòi hỏi sự thích ứng của sản phẩm

12 / 31

Q12:

Đối thủ cạnh tranh của dầu gội đầu Clear là tất cả các sản phẩm dầu gội đầu khác trên thị trường. Việc xem xét đối thủ cạnh tranh như trên đây là thuộc cấp độ

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đối thủ cạnh tranh của dầu gội đầu Clear là tất cả các sản phẩm dầu gội đầu khác trên thị trường. Việc xem xét đối thủ cạnh tranh như trên đây là thuộc cấp độ cạnh tranh trong cùng loại sản phẩm.

13 / 31

Q13:

Các tổ chức mua hàng hoá và dịch vụ cho quá trình sản xuất để kiếm lợi nhuận và thực hiện các mục tiêu đề ra được gọi là thị trường …

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các tổ chức mua hàng hoá và dịch vụ cho quá trình sản xuất để kiếm lợi nhuận và thực hiện các mục tiêu đề ra được gọi là thị trường công nghiệp.

14 / 31

Q14:

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các yếu tố, yếu tố khuyến mại không phải là tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng

15 / 31

Q15:

Gia đình, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp… là ví dụ về các nhóm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Gia đình, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp… là ví dụ về các nhóm sơ cấp và tham khảo trực tiếp

16 / 31

Q16:

Một khách hàng đã có ý định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ một người bạn của mình là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này không được tốt lắm. Thông tin trên là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một khách hàng đã có ý định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ một người bạn của mình là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này không được tốt lắm. Thông tin trên là một yếu tố cản trở quyết định mua hàng.

17 / 31

Q17:

Khi một cá nhân cố gắng điều chỉnh các thông tin thu nhận được theo ý nghĩ của anh ta thì quá trình nhận thức đó là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi một cá nhân cố gắng điều chỉnh các thông tin thu nhận được theo ý nghĩ của anh ta thì quá trình nhận thức đó là bóp méo có chọn lọc.

18 / 31

Q18:

Khái niệm “động cơ” được hiểu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khái niệm “động cơ” được hiểu là nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc con người phải hành động để thoả mãn nhu cầu đó.

19 / 31

Q19:

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử dung; trạng thái cao nhất của sự không hài lòng được biểu hiẹn bằng thái độ nào sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử dung; trạng thái cao nhất của sự không hài lòng được biểu hiện bằng thái độ tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm đó.

20 / 31

Q20:

Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc sinh lý, an toàn, xã hội, được tôn trọng, tự hoàn thiện.

21 / 31

Q21:

Một người mà các quyết định của anh ta tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một người mà các quyết định của anh ta tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là người ảnh hưởng

22 / 31

Q22:

Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về một nhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về một nhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là hình ảnh về nhãn hiệu.

23 / 31

Q23:

Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về nhận thức.

24 / 31

Q24:

Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồn thông tin … nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin … lại có vai trò quan trọng cho hành động mua.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồn thông tin thương mại nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin cá nhân lại có vai trò quan trọng cho hành động mua.

25 / 31

Q25:

Ảnh hưởng của người vợ và người chồng trong các quyết định mua hàng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ảnh hưởng của người vợ và người chồng trong các quyết định mua hàng thường thay đổi tuỳ theo từng sản phẩm.

26 / 31

Q26:

Trong các câu sau đây, câu nào là không đúng khi so sánh sự khác nhau giữa việc mua hàng của doanh nghiệp và việc mua hàng của người tiêu dùng cuối cùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các câu sau đây, câu Vấn đề thương lượng ít quan trọng hơn là không đúng khi so sánh sự khác nhau giữa việc mua hàng của doanh nghiệp và việc mua hàng của người tiêu dùng cuối cùng.

27 / 31

Q27:

Trong các nhóm đối tượng sau, nhóm nào là ví dụ về các trung gian marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các nhóm đối tượng sau, nhóm các công ty kho, vận tải là ví dụ về các trung gian marketing

28 / 31

Q28:

Khi phân tích môi trường Marketing ở bên ngoài doanh nghiệp (DN), nhà phân tích sẽ thấy được:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi phân tích môi trường Marketing ở bên ngoài doanh nghiệp (DN), nhà phân tích sẽ thấy được cơ hội và thách thức đối với DN

29 / 31

Q29:

Cạnh tranh giữa Phở 24 với Gà KFC là thuộc cấp độ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cạnh tranh giữa Phở 24 với Gà KFC là thuộc cấp độ cạnh tranh công dụng

30 / 31

Q30:

Người dân ở các quốc gia Hồi giáo không ăn thịt lợn, người dân ở Ấn Độ không ăn thịt bò. Những vấn đề này thuộc vào môi trường nào dưới đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người dân ở các quốc gia Hồi giáo không ăn thịt lợn, người dân ở Ấn Độ không ăn thịt bò. Những vấn đề này thuộc vào môi trường văn hóa

31 / 31

Q31:

Khi một nhà hàng cạnh tranh với một xe bán thực phẩm di động, sự cạnh tranh này thuộc cấp độ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi một nhà hàng cạnh tranh với một xe bán thực phẩm di động, sự cạnh tranh này thuộc cấp độ cạnh tranh giữa các sản phẩm cùng thỏa mãn một nhu cầu

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 5 / 31
Giải thích

Các nhóm bảo vệ quyền lợi của dân chúng không bênh vực cho một doanh nghiệp trên thị trường tự do.

Câu hỏi 6 / 31
Giải thích

Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì nhiệm vụ của người làm Marketing là điều chỉnh hoạt động marketing đúng với yêu cầu của văn hoá.

Câu hỏi 7 / 31
Giải thích

Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soát được

Câu hỏi 8 / 31
Giải thích

Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí.

Câu hỏi 9 / 31
Giải thích

Khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ thấy được điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp

Câu hỏi 11 / 31
Giải thích

Khi Marketing sản phẩm trên thị trường, yếu tố địa lý và yếu tố khí hậu ảnh hưởng quan trọng nhất dưới góc độ đòi hỏi sự thích ứng của sản phẩm

Câu hỏi 12 / 31
Giải thích

Đối thủ cạnh tranh của dầu gội đầu Clear là tất cả các sản phẩm dầu gội đầu khác trên thị trường. Việc xem xét đối thủ cạnh tranh như trên đây là thuộc cấp độ cạnh tranh trong cùng loại sản phẩm.

Giải thích

Các tổ chức mua hàng hoá và dịch vụ cho quá trình sản xuất để kiếm lợi nhuận và thực hiện các mục tiêu đề ra được gọi là thị trường công nghiệp.

Câu hỏi 16 / 31
Giải thích

Một khách hàng đã có ý định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ một người bạn của mình là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này không được tốt lắm. Thông tin trên là một yếu tố cản trở quyết định mua hàng.

Câu hỏi 18 / 31
Giải thích

Khái niệm “động cơ” được hiểu là nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc con người phải hành động để thoả mãn nhu cầu đó.

Câu hỏi 19 / 31
Giải thích

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử dung; trạng thái cao nhất của sự không hài lòng được biểu hiện bằng thái độ tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm đó.

Câu hỏi 20 / 31
Giải thích

Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc sinh lý, an toàn, xã hội, được tôn trọng, tự hoàn thiện.

Giải thích

Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về nhận thức.

Giải thích

Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồn thông tin thương mại nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin cá nhân lại có vai trò quan trọng cho hành động mua.

Câu hỏi 25 / 31
Giải thích

Ảnh hưởng của người vợ và người chồng trong các quyết định mua hàng thường thay đổi tuỳ theo từng sản phẩm.

Câu hỏi 26 / 31
Giải thích

Trong các câu sau đây, câu Vấn đề thương lượng ít quan trọng hơn là không đúng khi so sánh sự khác nhau giữa việc mua hàng của doanh nghiệp và việc mua hàng của người tiêu dùng cuối cùng.

Giải thích

Người dân ở các quốc gia Hồi giáo không ăn thịt lợn, người dân ở Ấn Độ không ăn thịt bò. Những vấn đề này thuộc vào môi trường văn hóa

Câu hỏi 31 / 31
Giải thích

Khi một nhà hàng cạnh tranh với một xe bán thực phẩm di động, sự cạnh tranh này thuộc cấp độ cạnh tranh giữa các sản phẩm cùng thỏa mãn một nhu cầu