Quiz: TOP 33 câu hỏi trắc nghiệm Chương 5 Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị thị trường môn Marketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

1 / 33

Q1:

Marketing mục tiêu phải được tiến hành theo 4 bước lớn. Công việc nào được nêu dưới đây không phải là một trong các bước đó.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing mục tiêu phải được tiến hành theo 4 bước lớn. Công việc phân chia sản phẩm không phải là một trong các bước đó.

2 / 33

Q2:

Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hoá như sau: Doanh nghiệp X: 80.000 USD. Doanh nghiệp Y: 75.000 USD; Doanh nghiệp Z: 45.000 USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hoá như sau: Doanh nghiệp X: 80.000 USD. Doanh nghiệp Y: 75.000 USD; Doanh nghiệp Z: 45.000 USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là 37,5%

3 / 33

Q3:

Sự trung thành của khách hàng là một ví dụ cụ thể về tiêu thức … để phân đoạn thị trường:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự trung thành của khách hàng là một ví dụ cụ thể về tiêu thức hành vi để phân đoạn thị trường.

4 / 33

Q4:

Theo khái niệm đoạn thị trường thì “Đoạn thị trường là một nhóm ….. có phản ứng như nhau đối với một tập hợp những kích thích Marketing”.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo khái niệm đoạn thị trường thì “Đoạn thị trường là một nhóm khách hàng có phản ứng như nhau đối với một tập hợp những kích thích Marketing”.

5 / 33

Q5:

Marketing có phân biệt:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing có phân biệt tất cả các điều trên

6 / 33

Q6:

Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn thị trường ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn thị trường ngoại trừ lối sống

7 / 33

Q7:

Marketing tập trung:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing tập trung đòi hỏi chi phí lớn hơn bình thường và bao hàm việc theo đuổi một đoạn thị trường trong một thị trường lớn

8 / 33

Q8:

Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn chiến lược Marketing tập trung

9 / 33

Q9:

Đâu là ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giúp tiết kiệm chi phí là ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt

10 / 33

Q10:

Điều kiện nào sau đây không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều kiện mức độ cạnh tranh thấp không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường

11 / 33

Q11:

Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược marketing không phân biệt

 

12 / 33

Q12:

Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của …. về các thuộc tính quan trọng của nó.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của người bán buôn về các thuộc tính quan trọng của nó.

13 / 33

Q13:

Nếu doanh nghiệp quyết định bỏ qua những khác biệt của các đoạn thị trường và thâm nhập toàn bộ thị trường lớn với một sản phẩm thống nhất thì điều đó có nghĩa là doanh nghiệp thực hiện Marketing …

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu doanh nghiệp quyết định bỏ qua những khác biệt của các đoạn thị trường và thâm nhập toàn bộ thị trường lớn với một sản phẩm thống nhất thì điều đó có nghĩa là doanh nghiệp thực hiện Marketing đại trà

14 / 33

Q14:

Quá trình trong đó người bán phân biệt các đoạn thị trường, chọn một hay vài đoạn thị trường làm thị trường mục tiêu, đồng thời thiết kế hệ thống Marketing Mix cho thị trường mục tiêu được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quá trình trong đó người bán phân biệt các đoạn thị trường, chọn một hay vài đoạn thị trường làm thị trường mục tiêu, đồng thời thiết kế hệ thống Marketing Mix cho thị trường mục tiêu được gọi là Marketing mục tiêu

15 / 33

Q15:

Trong thông báo tuyển sinh năm học 2004 của trường Đại Học Thăng Long có câu: “Trải qua hơn 15 năm từ khi thành lập đến nay, Đại học Thăng Long luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong thông báo tuyển sinh năm học 2004 của trường Đại Học Thăng Long có câu: “Trải qua hơn 15 năm từ khi thành lập đến nay, Đại học Thăng Long luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng định vị hình ảnh của trường trong xã hội.

16 / 33

Q16:

… của sản phẩm là hình ảnh mà sản phẩm đó hướng tới nhằm tạo ra một sự khác biệt so với các sản phẩm khác ở trong tâm trí khách hàng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định vị của sản phẩm là hình ảnh mà sản phẩm đó hướng tới nhằm tạo ra một sự khác biệt so với các sản phẩm khác ở trong tâm trí khách hàng.

17 / 33

Q17:

Câu nói: “Cuộc chiến không diễn ra trên thương trường mà diễn ra trong tâm trí khách hàng”. Nhắc chúng ta đến công việc nào dưới đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu nói: “Cuộc chiến không diễn ra trên thương trường mà diễn ra trong tâm trí khách hàng”. Nhắc chúng ta đến công việc định vị thị trường

18 / 33

Q18:

Công ty cung cấp tất cả các sản phẩm cần thiết cho tất cả các nhóm khách hàng khác nhau là thực hiện chiến lược:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công ty cung cấp tất cả các sản phẩm cần thiết cho tất cả các nhóm khách hàng khác nhau là thực hiện chiến lược bao phủ toàn bộ thị trường

19 / 33

Q19:

Để cạnh tranh hiệu quả, những doanh nghiệp nhỏ với kinh nghiệm ít và nguồn lực không nhiều nên dùng chiến lược:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để cạnh tranh hiệu quả, những doanh nghiệp nhỏ với kinh nghiệm ít và nguồn lực không nhiều nên dùng chiến lược thị trường ngách

20 / 33

Q20:

Một công ty muốn marketing sản phẩm lốp ô tô, chỉ tiêu nào sau đây là quan trọng nhất để đánh giá tiềm năng của một đoạn thị trường

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một công ty muốn marketing sản phẩm lốp ô tô, chỉ tiêu số lượng ô tô đang được và sẽ được sử dụng tại thị trường đó là quan trọng nhất để đánh giá tiềm năng của một đoạn thị trường 

21 / 33

Q21:

Một công ty phân đoạn thị trường trên cơ sở thu nhập và tính cách. Các tiêu thức này thuộc về nhóm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một công ty phân đoạn thị trường trên cơ sở thu nhập và tính cách. Các tiêu thức này thuộc về nhóm nhân khẩu và tâm lý

22 / 33

Q22:

Nếu trên một đoạn thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu trên một đoạn thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược Marketing không phân biệt

23 / 33

Q23:

Nếu xem xét từ khía cạnh marketing, để thành công trên thị trường thì doanh nghiệp nên:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu xem xét từ khía cạnh marketing, để thành công trên thị trường thì doanh nghiệp nên làm cho sản phẩm khác biệt với các sản phẩm cạnh tranh

24 / 33

Q24:

Sử dụng …, một công ty sẽ kinh doanh trên một số đoạn thị trường khác nhau với các chương trình marketing khác nhau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sử dụng marketing phân biệt, một công ty sẽ kinh doanh trên một số đoạn thị trường khác nhau với các chương trình marketing khác nhau

25 / 33

Q25:

Tái định vị là cần thiết khi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tái định vị là cần thiết khi doanh nghiệp muốn tạo hình ảnh mới hơnhoặc rõ hơn về sản phẩm trong tâm trí khách hàng

26 / 33

Q26:

Trong các nhóm tiêu thức sau đây, nhóm tiêu thức nào được sử dụng phổ biến nhất khi phân đoạn thị trường cho một sản phẩm tiêu dùng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các nhóm tiêu thức sau đây, nhóm tiêu thức nhân khẩu được sử dụng phổ biến nhất khi phân đoạn thị trường cho một sản phẩm tiêu dùng

27 / 33

Q27:

Áp dụng chiến lược marketing tập trung:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Áp dụng chiến lược marketing tập trung bao hàm việc theo đuổi mộtđoạn thị trường trong một thị trường lớn

28 / 33

Q28:

Công ty chuyên bán các loại sản phẩm cho phòng thí nghiệm ở các trường đại học là một ví dụ của việc áp dụng chiến lược:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công ty chuyên bán các loại sản phẩm cho phòng thí nghiệm ở các trường đại học là một ví dụ của việc áp dụng chiến lược chuyên môn hóa theo khách hàng

29 / 33

Q29:

Điều kiện nào sau đây không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều kiện có nhiều doanh nghiệp cùng hoạt động trong đoạn thị trường đó không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường

30 / 33

Q30:

Khách hàng mục tiêu của một sản phẩm là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khách hàng mục tiêu của một sản phẩm là tập hợp các đoạn thịtrường hấp dẫn và phù hợp với khả năng của doanh nghiệp

31 / 33

Q31:

Khi sử dụng chiến lược marketing phân biệt, người bán có thể gặp phải những khó khăn sau đây, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi sử dụng chiến lược marketing phân biệt, người bán có thể gặp phải những khó khăn sau đây, ngoại trừ không dễ tạo ra một sản phẩm có thểthu hút mọi khách hàng

32 / 33

Q32:

Thị trường là người tiêu dùng khác với thị trường là các doanh nghiệp ở các đặc điểm sau, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thị trường là người tiêu dùng khác với thị trường là các doanh nghiệp ở các đặc điểm sau, ngoại trừ người tiêu dùng là người mua chuyên nghiệp hơn

33 / 33

Q33:

Bước cần thực hiện trước tiên trong tiến trình định vị cho sản phẩm là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bước cần thực hiện trước tiên trong tiến trình định vị cho sản phẩm là xác định vị trí của sản phẩm cạnh tranh

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 33
Giải thích

Marketing mục tiêu phải được tiến hành theo 4 bước lớn. Công việc phân chia sản phẩm không phải là một trong các bước đó.

Giải thích

Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hoá như sau: Doanh nghiệp X: 80.000 USD. Doanh nghiệp Y: 75.000 USD; Doanh nghiệp Z: 45.000 USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là 37,5%

Giải thích

Theo khái niệm đoạn thị trường thì “Đoạn thị trường là một nhóm khách hàng có phản ứng như nhau đối với một tập hợp những kích thích Marketing”.

Câu hỏi 5 / 33
Giải thích

Marketing có phân biệt tất cả các điều trên

Câu hỏi 7 / 33
Giải thích

Marketing tập trung đòi hỏi chi phí lớn hơn bình thường và bao hàm việc theo đuổi một đoạn thị trường trong một thị trường lớn

Câu hỏi 8 / 33
Giải thích

Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn chiến lược Marketing tập trung

Câu hỏi 9 / 33
Giải thích

Giúp tiết kiệm chi phí là ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt

Câu hỏi 10 / 33
Giải thích

Điều kiện mức độ cạnh tranh thấp không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường

Giải thích

Nếu doanh nghiệp quyết định bỏ qua những khác biệt của các đoạn thị trường và thâm nhập toàn bộ thị trường lớn với một sản phẩm thống nhất thì điều đó có nghĩa là doanh nghiệp thực hiện Marketing đại trà

Giải thích

Quá trình trong đó người bán phân biệt các đoạn thị trường, chọn một hay vài đoạn thị trường làm thị trường mục tiêu, đồng thời thiết kế hệ thống Marketing Mix cho thị trường mục tiêu được gọi là Marketing mục tiêu

Câu hỏi 15 / 33
Giải thích

Trong thông báo tuyển sinh năm học 2004 của trường Đại Học Thăng Long có câu: “Trải qua hơn 15 năm từ khi thành lập đến nay, Đại học Thăng Long luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng định vị hình ảnh của trường trong xã hội.

Câu hỏi 17 / 33
Giải thích

Câu nói: “Cuộc chiến không diễn ra trên thương trường mà diễn ra trong tâm trí khách hàng”. Nhắc chúng ta đến công việc định vị thị trường

Câu hỏi 18 / 33
Giải thích

Công ty cung cấp tất cả các sản phẩm cần thiết cho tất cả các nhóm khách hàng khác nhau là thực hiện chiến lược bao phủ toàn bộ thị trường

Câu hỏi 20 / 33
Giải thích

Một công ty muốn marketing sản phẩm lốp ô tô, chỉ tiêu số lượng ô tô đang được và sẽ được sử dụng tại thị trường đó là quan trọng nhất để đánh giá tiềm năng của một đoạn thị trường 

Câu hỏi 23 / 33
Giải thích

Nếu xem xét từ khía cạnh marketing, để thành công trên thị trường thì doanh nghiệp nên làm cho sản phẩm khác biệt với các sản phẩm cạnh tranh

Câu hỏi 25 / 33
Giải thích

Tái định vị là cần thiết khi doanh nghiệp muốn tạo hình ảnh mới hơnhoặc rõ hơn về sản phẩm trong tâm trí khách hàng

Câu hỏi 26 / 33
Giải thích

Trong các nhóm tiêu thức sau đây, nhóm tiêu thức nhân khẩu được sử dụng phổ biến nhất khi phân đoạn thị trường cho một sản phẩm tiêu dùng

Câu hỏi 27 / 33
Giải thích

Áp dụng chiến lược marketing tập trung bao hàm việc theo đuổi mộtđoạn thị trường trong một thị trường lớn

Câu hỏi 28 / 33
Giải thích

Công ty chuyên bán các loại sản phẩm cho phòng thí nghiệm ở các trường đại học là một ví dụ của việc áp dụng chiến lược chuyên môn hóa theo khách hàng

Câu hỏi 30 / 33
Giải thích

Khách hàng mục tiêu của một sản phẩm là tập hợp các đoạn thịtrường hấp dẫn và phù hợp với khả năng của doanh nghiệp

Câu hỏi 31 / 33
Giải thích

Khi sử dụng chiến lược marketing phân biệt, người bán có thể gặp phải những khó khăn sau đây, ngoại trừ không dễ tạo ra một sản phẩm có thểthu hút mọi khách hàng

Câu hỏi 33 / 33
Giải thích

Bước cần thực hiện trước tiên trong tiến trình định vị cho sản phẩm là xác định vị trí của sản phẩm cạnh tranh