Quiz: TOP 33 câu hỏi trắc nghiệm Chương 5 Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị thị trường môn Marketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Câu hỏi trắc nghiệm
Marketing mục tiêu phải được tiến hành theo 4 bước lớn. Công việc phân chia sản phẩm không phải là một trong các bước đó.
Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hoá như sau: Doanh nghiệp X: 80.000 USD. Doanh nghiệp Y: 75.000 USD; Doanh nghiệp Z: 45.000 USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là 37,5%
Sự trung thành của khách hàng là một ví dụ cụ thể về tiêu thức hành vi để phân đoạn thị trường.
Theo khái niệm đoạn thị trường thì “Đoạn thị trường là một nhóm khách hàng có phản ứng như nhau đối với một tập hợp những kích thích Marketing”.
Marketing có phân biệt tất cả các điều trên
Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn thị trường ngoại trừ lối sống
Marketing tập trung đòi hỏi chi phí lớn hơn bình thường và bao hàm việc theo đuổi một đoạn thị trường trong một thị trường lớn
Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn chiến lược Marketing tập trung
Giúp tiết kiệm chi phí là ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt
Điều kiện mức độ cạnh tranh thấp không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường
Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược marketing không phân biệt
Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của người bán buôn về các thuộc tính quan trọng của nó.
Nếu doanh nghiệp quyết định bỏ qua những khác biệt của các đoạn thị trường và thâm nhập toàn bộ thị trường lớn với một sản phẩm thống nhất thì điều đó có nghĩa là doanh nghiệp thực hiện Marketing đại trà
Quá trình trong đó người bán phân biệt các đoạn thị trường, chọn một hay vài đoạn thị trường làm thị trường mục tiêu, đồng thời thiết kế hệ thống Marketing Mix cho thị trường mục tiêu được gọi là Marketing mục tiêu
Trong thông báo tuyển sinh năm học 2004 của trường Đại Học Thăng Long có câu: “Trải qua hơn 15 năm từ khi thành lập đến nay, Đại học Thăng Long luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng định vị hình ảnh của trường trong xã hội.
Định vị của sản phẩm là hình ảnh mà sản phẩm đó hướng tới nhằm tạo ra một sự khác biệt so với các sản phẩm khác ở trong tâm trí khách hàng.
Câu nói: “Cuộc chiến không diễn ra trên thương trường mà diễn ra trong tâm trí khách hàng”. Nhắc chúng ta đến công việc định vị thị trường
Công ty cung cấp tất cả các sản phẩm cần thiết cho tất cả các nhóm khách hàng khác nhau là thực hiện chiến lược bao phủ toàn bộ thị trường
Để cạnh tranh hiệu quả, những doanh nghiệp nhỏ với kinh nghiệm ít và nguồn lực không nhiều nên dùng chiến lược thị trường ngách
Một công ty muốn marketing sản phẩm lốp ô tô, chỉ tiêu số lượng ô tô đang được và sẽ được sử dụng tại thị trường đó là quan trọng nhất để đánh giá tiềm năng của một đoạn thị trường
Một công ty phân đoạn thị trường trên cơ sở thu nhập và tính cách. Các tiêu thức này thuộc về nhóm nhân khẩu và tâm lý
Nếu trên một đoạn thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược Marketing không phân biệt
Nếu xem xét từ khía cạnh marketing, để thành công trên thị trường thì doanh nghiệp nên làm cho sản phẩm khác biệt với các sản phẩm cạnh tranh
Sử dụng marketing phân biệt, một công ty sẽ kinh doanh trên một số đoạn thị trường khác nhau với các chương trình marketing khác nhau
Tái định vị là cần thiết khi doanh nghiệp muốn tạo hình ảnh mới hơnhoặc rõ hơn về sản phẩm trong tâm trí khách hàng
Trong các nhóm tiêu thức sau đây, nhóm tiêu thức nhân khẩu được sử dụng phổ biến nhất khi phân đoạn thị trường cho một sản phẩm tiêu dùng
Áp dụng chiến lược marketing tập trung bao hàm việc theo đuổi mộtđoạn thị trường trong một thị trường lớn
Công ty chuyên bán các loại sản phẩm cho phòng thí nghiệm ở các trường đại học là một ví dụ của việc áp dụng chiến lược chuyên môn hóa theo khách hàng
Điều kiện có nhiều doanh nghiệp cùng hoạt động trong đoạn thị trường đó không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường
Khách hàng mục tiêu của một sản phẩm là tập hợp các đoạn thịtrường hấp dẫn và phù hợp với khả năng của doanh nghiệp
Khi sử dụng chiến lược marketing phân biệt, người bán có thể gặp phải những khó khăn sau đây, ngoại trừ không dễ tạo ra một sản phẩm có thểthu hút mọi khách hàng
Thị trường là người tiêu dùng khác với thị trường là các doanh nghiệp ở các đặc điểm sau, ngoại trừ người tiêu dùng là người mua chuyên nghiệp hơn
Bước cần thực hiện trước tiên trong tiến trình định vị cho sản phẩm là xác định vị trí của sản phẩm cạnh tranh