Quiz: Top 89 câu hỏi trắc nghiệm môn Nguyên lý marketing (có đáp án) | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

1 / 89

Q1:

Marketing truyền thống được bắt đầu với quan điểm tập trung vào….:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing truyền thống được bắt đầu với quan điểm tập trung vào sản xuất.

2 / 89

Q2:

Một đoạn thị trường sẽ được đánh giá là kém hấp dẫn nếu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một đoạn thị trường sẽ được đánh giá là kém hấp dẫn nếu sự gia nhập của các đối thủ mới khá dễ dàng.

3 / 89

Q3:

Sự cân đối lợi nhuận của doanh nghiệp, thoả mãn nhu cầu của khách hàng và lợi ích xã hội là một đòi hỏi đối với nhà marketing theo quan điểm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự cân đối lợi nhuận của doanh nghiệp, thoả mãn nhu cầu của khách hàng và lợi ích xã hội là một đòi hỏi đối với nhà marketing theo quan điểm marketing đạo đức xã hội.

4 / 89

Q4:

Trao đổi không thể xảy ra được nếu thiếu các điều kiện sau đây, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trao đổi không thể xảy ra được nếu thiếu các điều kiện sau đây, ngoại trừ hai bên được một bên nào đó thúc đẩy trao đổi.

5 / 89

Q5:

Môi trường marketing vi mô bao gồm các yếu tố sau, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Môi trường marketing vi mô bao gồm các yếu tố sau, ngoại trừ công nghệ và kỹ thuật.

6 / 89

Q6:

Khác nhau cơ bản của quan điểm bán hàng và quan điểm marketing là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khác nhau cơ bản của quan điểm bán hàng và quan điểm marketing là bán hàng nhằm mục tiêu đạt lợi nhuận nhờ tăng lượng bán.

7 / 89

Q7:

Marketing mục tiêu được hiểu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing mục tiêu được hiểu là nghiên cứu và tìm cách thoả mãn nhu cầu của khách hàng trên cơ sở bảo đảm lợi ích khách hàng và mục tiêu của doanh nghiệp.

8 / 89

Q8:

Sản phẩm trong marketing phải bao gồm những đặc trưng sau, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sản phẩm trong marketing phải bao gồm những đặc trưng sau, ngoại trừ một thứ nào đó có sẵn trong tự nhiên.

9 / 89

Q9:

Thông tin thứ cấp thường có thể thu thập được:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông tin thứ cấp thường có thể thu thập được nhanh và rẻ hơn thông tin sơ cấp

10 / 89

Q10:

Khi bạn đang lật giở cuốn “thực đơn” của một nhà hàng để chọn món ăn cho bữa tối là bạn đang ở giai đoạn nào trong quá trình đi đến quyết định mua?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi bạn đang lật giở cuốn “thực đơn” của một nhà hàng để chọn món ăn cho bữa tối là bạn đang ở giai đoạn đánh giá phương án trong quá trình đi đến quyết định mua

11 / 89

Q11:

Nghiên cứu marketing nhằm mục đích:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu marketing nhằm mục đích mang lại cho các nhà marketing những thông tin về môi trường marketing và hành vi của khách hàng tiềm năng.

12 / 89

Q12:

Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp là đọan thị trường:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp là đọan thị trường doanh nghiệp lựa chọn hướng mọi nỗ lực marketing vào.

13 / 89

Q13:

Theo quan điểm marketing, thị trường tiềm năng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo quan điểm marketing, thị trường tiềm năng là tập hợp những người chưa mua sản phẩm của doanh nghiệp và đang mua sản phẩm của người cạnh tranh.

14 / 89

Q14:

Trình tự của các câu hỏi trong phiếu điều tra khách hàng có thể sắp xếp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trình tự của các câu hỏi trong phiếu điều tra khách hàng có thể sắp xếp: Câu hỏi khó trả lời hoặc mang tính chất cá nhân nên để sau.

15 / 89

Q15:

Một cuộc nghiên cứu marketing xác định được rằng nếu chấp nhận giảm giá 10% thì doanh thu tăng ít nhất 15%, đó là một cuộc nghiên cứu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một cuộc nghiên cứu marketing xác định được rằng nếu chấp nhận giảm giá 10% thì doanh thu tăng ít nhất 15%, đó là một cuộc nghiên cứu sơ cấp.

16 / 89

Q16:

Một sản phẩm đã ở giai đoạn suy thoái trên thị trường hiện tại vẫn có thể:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một sản phẩm đã ở giai đoạn suy thoái trên thị trường hiện tại vẫn có thể giai đoạn giới thiệu của thị trường mới.

17 / 89

Q17:

Một sản phẩm đang ở mức tiêu thụ chậm do năng lực sản xuất sản phẩm thấp, kênh tiêu thụ chưa mở rộng, khách hàng chưa biết nhiều về sản phẩm là đang ở giai đoạn nào sau đây trong chu kỳ sống của nó?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một sản phẩm đang ở mức tiêu thụ chậm do năng lực sản xuất sản phẩm thấp, kênh tiêu thụ chưa mở rộng, khách hàng chưa biết nhiều về sản phẩm là đang ở giai đoạn giới thiệu.

18 / 89

Q18:

Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm có ý nghĩa nào sau đây đối với người làm marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm có ý nghĩa: Phối hợp có hiệu quả các bộ phận của marketing – mix và thực hiện chiến lược liên kết sản phẩm với thị trường có hiệu quả.

19 / 89

Q19:

Bất cứ cái gì mang lại sự thoả mãn cho nhu cầu con người và có thể chào bán trên thị trường đều được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bất cứ cái gì mang lại sự thoả mãn cho nhu cầu con người và có thể chào bán trên thị trường đều được gọi là một sản phẩm.

20 / 89

Q20:

Từ góc độ marketing, một sản phẩm được coi là có chất lượng tốt khi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Từ góc độ marketing, một sản phẩm được coi là có chất lượng tốt khi khách hàng nói rằng sản phẩm có chất lượng tốt.

21 / 89

Q21:

Lợi nhuận của sản phẩm thường đạt tới đỉnh ở gần cuối giai đoạn nào trong chu kỳ sống?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lợi nhuận của sản phẩm thường đạt tới đỉnh ở gần cuối giai đoạn bão hoà.

22 / 89

Q22:

Có thể khẳng định rằng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có thể khẳng định rằng: Marketing và bán hàng là hai thuật ngữ khác biệt nhau. 

23 / 89

Q23:

Nếu áp dụng marketing - mix giống nhau đối với các đoạn thị trường, điều đó sẽ làm cho:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu áp dụng marketing - mix giống nhau đối với các đoạn thị trường, điều đó sẽ làm cho chi phí marketing giảm.

24 / 89

Q24:

Doanh nghiệp muốn đạt được lợi nhuận, khi sử dụng các yếu tố của marketing - mix cần phải:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp muốn đạt được lợi nhuận, khi sử dụng các yếu tố của marketing - mix cần phải kết hợp cả bốn yếu tố của marketing - mix.

25 / 89

Q25:

Giai đoạn thứ nhất trong quá trình đi đến quyết định mua của người tiêu dùng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giai đoạn thứ nhất trong quá trình đi đến quyết định mua của người tiêu dùng là nhận ra vấn đề.

26 / 89

Q26:

Bạn là người kết hợp trang phục rất trang nhã, mọi người thường hỏi bạn về thời trang. Vậy bạn là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bạn là người kết hợp trang phục rất trang nhã, mọi người thường hỏi bạn về thời trang. Vậy bạn là người dẫn dắt dư luận.

27 / 89

Q27:

Sự thoả mãn sau khi mua tuỳ thuộc vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự thoả mãn sau khi mua tuỳ thuộc vào kết quả so sánh giữa chi phí bỏ ra và lợi ích thu được từ sản phẩm.

28 / 89

Q28:

Động cơ của người mua được hiểu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Động cơ của người mua được hiểu là nhu cầu đã trở nên bức thiết mà con người phải hành động để thoả mãn.

29 / 89

Q29:

Điều nào sau đây đúng với nhiệm vụ của nhà marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhiệm vụ của nhà marketing là hiểu được những gì xảy ra trong “hộp đen ý thức người mua”

30 / 89

Q30:

Doanh nghiệp "General Motor" chuyên sản xuất ô tô, các loại ô tô của doanh nghiệp được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp "General Motor" chuyên sản xuất ô tô, các loại ô tô của doanh nghiệp được gọi là chủng loại sản phẩm

31 / 89

Q31:

Khái niệm marketing gợi ý rằng việc hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp phải thông qua:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khái niệm marketing gợi ý rằng việc hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp phải thông qua bảo đảm độ thoả dụng cao nhất cho người tiêu dùng.

32 / 89

Q32:

Hàng điện tử thông dụng được xếp vào nhóm "Sản phẩm lâu bền, hữu hình" là cách phân loại sản phẩm theo tiêu chí nào sau đây:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hàng điện tử thông dụng được xếp vào nhóm "Sản phẩm lâu bền, hữu hình" là cách phân loại sản phẩm theo thời gian và hình thái tồn tại.

33 / 89

Q33:

Định nghĩa marketing cổ điển cho thấy:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định nghĩa marketing cổ điển cho thấy marketing là hướng luồng hàng hoá và dịch vụ từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng.

34 / 89

Q34:

Hoạt động trao đổi mang tính thương mại được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hoạt động trao đổi mang tính thương mại được gọi là giao dịch.

35 / 89

Q35:

Môi trường marketing của một doanh nghiệp bao gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Môi trường marketing của một doanh nghiệp bao gồm cả nhân tố nội bộ và nhân tố bên ngoài.

36 / 89

Q36:

Đe dọa của sản phẩm thay thế là một trong những yếu tố quyết định:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đe dọa của sản phẩm thay thế là một trong những yếu tố quyết định: Đoạn thị trường đó có hấp dẫn không?

37 / 89

Q37:

Các tiêu chuẩn đánh giá để lựa chọn thị trường mục tiêu cần dựa vào các tiêu thức sau, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các tiêu chuẩn đánh giá để lựa chọn thị trường mục tiêu cần dựa vào các tiêu thức sau, ngoại trừ ý đồ của lãnh đạo doanh nghiệp

38 / 89

Q38:

Lợi nhuận của sản phẩm thường đạt tới đỉnh ở gần cuối giai đoạn nào trong chu kỳ sống?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lợi nhuận của sản phẩm thường đạt tới đỉnh ở gần cuối giai đoạn bão hoà trong chu kỳ sống

39 / 89

Q39:

Khi quyết định cung cấp dịch vụ sản phẩm, người làm marketing nên:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi quyết định cung cấp dịch vụ sản phẩm, người làm marketing nên xem xét yêu cầu về dịch vụ của khách hàng

40 / 89

Q40:

Năm lực lượng cạnh tranh trên một thị trường ngành của Michael Porter là đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn, đối thủ cạnh tranh trong ngành, sản phẩm thay thế, khách hàng và nhà cung cấp được các doanh nghiệp sử dụng để:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Năm lực lượng cạnh tranh trên một thị trường ngành của Michael Porter là đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn, đối thủ cạnh tranh trong ngành, sản phẩm thay thế, khách hàng và nhà cung cấp được các doanh nghiệp sử dụng để xác định mức độ hấp dẫn của đoạn thị trường

41 / 89

Q41:

Điều nào sau đây đúng với phân đoạn thị trường?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phân đoạn thị trường là chia thị trường thành các nhóm khách hàng có các đặc điểm và nhu cầu tương đồng nhau.

42 / 89

Q42:

Để định vị sản phẩm trên thị trường, thị trường doanh nghiệp cần:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để định vị sản phẩm trên thị trường, thị trường doanh nghiệp cần làm cho sản phẩm của doanh nghiệp khác biệt với sản phẩm cạnh tranh.

43 / 89

Q43:

Đặt cho sản phẩm của doanh nghiệp những nhãn hiệu riêng biệt có ưu điểm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đặt cho sản phẩm của doanh nghiệp những nhãn hiệu riêng biệt có ưu điểm: Cung cấp thông tin riêng về sự khác biệt của các loại sản phẩm và không ràng buộc uy tín của doanh nghiệp với một sản phẩm cụ thể

44 / 89

Q44:

Điều nào sau đây cho thấy mức độ hài hoà của danh mục hàng hoá?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mức độ hài hoà của danh mục hàng hoá phản ánh mức độ gần gũi của hàng hoá thuộc các nhóm chủng loại khác nhau dưới góc độ mục đích sử dụng, tổ chức sản xuất và phân phối

45 / 89

Q45:

Để tăng thêm sự hấp dẫn của sản phẩm đối với khách hàng các doanh nghiệp thường cung ứng thêm các dịch vụ bổ sung. Theo anh/chị, khi cung ứng dịch vụ bổ sung cho khách hàng cần lưu ý những vấn đề gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi cung ứng dịch vụ bổ sung cho khách hàng cần lưu ý những vấn đề: Bằng chứng hữu hình và độ tin cậy của dịch vụ; Thái độ và trình độ hiểu biết của nhân viên cung ứng dịch vụ; Nên tính giá dịch vụ vào giá sản phẩm hay tách riêng

46 / 89

Q46:

Câu nào sau đây thuộc diện thông tin do pháp luật qui định phải ghi?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông tin do pháp luật qui định phải ghi: Hút thuốc có hại cho sức khỏe

47 / 89

Q47:

Doanh nghiệp "General Motor" chuyên sản xuất các loại ô tô, các loại ô tô của doanh nghiệp được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp "General Motor" chuyên sản xuất các loại ô tô, các loại ô tô của doanh nghiệp được gọi là chủng loại sản phẩm

48 / 89

Q48:

Hàng ngày, bạn sử dụng một chiếc xe đạp rất tốt để đi đến trường. Vậy lợi ích cốt lõi của chiếc xe đạp đó là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hàng ngày, bạn sử dụng một chiếc xe đạp rất tốt để đi đến trường. Vậy lợi ích cốt lõi của chiếc xe đạp đó là phương tiện đi lại.

49 / 89

Q49:

Từ góc độ của khách hàng, sản phẩm doanh nghiệp cung ứng cho khách hàng phải là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Từ góc độ của khách hàng, sản phẩm doanh nghiệp cung ứng cho khách hàng phải là sản phẩm hữu hình.

50 / 89

Q50:

Kinh doanh cần tìm kiếm lợi nhuận ở bộ phận nào sau đây của sản phẩm?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kinh doanh cần tìm kiếm lợi nhuận ở cả sản phẩm, bao bì và dịch vụ cung ứng cùng sản phẩm.

51 / 89

Q51:

Hàng điện tử thông dụng được xếp vào nhóm "Sản phẩm lâu bền, hữu hình" là phân loại sản phẩm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hàng điện tử thông dụng được xếp vào nhóm "Sản phẩm lâu bền, hữu hình" là phân loại sản phẩm: theo thời gian và hình thái tồn tại.

52 / 89

Q52:

Chức năng nào của bao bì thương mại sản phẩm được xem là “Người bán hàng im lặng”

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chức năng xúc tiến (Promotion) của bao bì thương mại sản phẩm được xem là “Người bán hàng im lặng”

53 / 89

Q53:

Sản phẩm trong marketing phải bao gồm những đặc trưng sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sản phẩm trong marketing phải bao gồm những đặc trưng sau: Một thứ nào đó có khả năng chào bán; Một thứ nào đó có khả năng thoả mãn nhu cầu; Một thứ nào đó có khả năng gây chú ý và kích thích tiêu dùng.

54 / 89

Q54:

Một sản phẩm đã ở pha suy tàn trên thị trường hiện tại vẫn có thể là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một sản phẩm đã ở pha suy tàn trên thị trường hiện tại vẫn có thể là ở pha giới thiệu của thị trường mới.

55 / 89

Q55:

Một sản phẩm đang ở mức tiêu thụ chậm do năng lực sản xuất sản phẩm thấp, kênh tiêu thụ chưa mở rộng, khách hàng chưa biết nhiều về sản phẩm là đang ở giai đoạn nào sau đây trong chu kỳ sống (PLC) của nó?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một sản phẩm đang ở mức tiêu thụ chậm do năng lực sản xuất sản phẩm thấp, kênh tiêu thụ chưa mở rộng, khách hàng chưa biết nhiều về sản phẩm là đang ở giai đoạn giới thiệu trong chu kỳ sống (PLC) của nó

56 / 89

Q56:

Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm có ý nghĩa nào sau đây đối với người làm marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm có ý nghĩa đối với người làm marketing: Phối hợp có hiệu quả các bộ phận của chiến lược marketing – mix và thực hiện chiến lược liên kết sản phẩm với thị trường có hiệu quả.

57 / 89

Q57:

Công việc nào sau đây nhà marketing không nên tiến hành nếu sản phẩm đang ở giai đoạn tăng trưởng trong chu kỳ sống (PLC) của nó?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công việc nhà marketing không nên tiến hành nếu sản phẩm đang ở giai đoạn tăng trưởng trong chu kỳ sống (PLC) của nó là: Giữ và nâng cao chất lượng sản phẩm.

58 / 89

Q58:

Vận dụng lý thuyết chu kỳ sống sản phẩm vào hoạt động marketing, người làm marketing cần nhận thức được các điều sau đây, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vận dụng lý thuyết chu kỳ sống sản phẩm vào hoạt động marketing, người làm marketing cần nhận thức được các điều sau đây, ngoại trừ: Thời kỳ tăng trưởng ngắn là cần thiết để phát triển sản phẩm.

59 / 89

Q59:

Một chu kỳ sống lý tưởng có các đặc trưng sau, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một chu kỳ sống lý tưởng có các đặc trưng sau, ngoại trừ giai đoạn tăng trưởng dài.

60 / 89

Q60:

Tất cả những dấu hiệu sau đây là những đặc điểm cấu thành một nhãn hiệu hàng hoá, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tất cả những dấu hiệu sau đây là những đặc điểm cấu thành một nhãn hiệu hàng hoá, ngoại trừ tạo nên một hào quang đắt tiền.

61 / 89

Q61:

Điều nào sau đây cho thấy bao gói hàng hoá trong điều kiện kinh doanh hiện nay là cần thiết, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều nào sau đây cho thấy bao gói hàng hoá trong điều kiện kinh doanh hiện nay là cần thiết, ngoại trừ khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn khi mua hàng hoá miễn là nó tiện lợi và sang trọng hơn.

62 / 89

Q62:

Để nâng cao hiệu quả của bao gói hàng hóa, nhà quản trị marketing cần phải đưa ra các quyết định sau đây, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để nâng cao hiệu quả của bao gói hàng hóa, nhà quản trị marketing cần phải đưa ra các quyết định sau đây, ngoại trừ quyết định về dịch vụ.

63 / 89

Q63:

Tại sao trong marketing bao bì lại trở nên quan trọng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong marketing bao bì lại trở nên quan trọng do khách hàng ngày càng trở nên khó tính và do bao bì tạo nên ý niệm về đổi mới sản phẩm, góp phân xây dựng hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp

64 / 89

Q64:

Lợi ích cốt lõi của một sản phẩm được hiểu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lợi ích cốt lõi của một sản phẩm được hiểu là thoả mãn nhu cầu cụ thể của khách hàng và là điều khách hàng luôn hướng tới

65 / 89

Q65:

Lợi ích bổ sung của một sản phẩm được hiểu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lợi ích bổ sung của một sản phẩm được hiểu là lợi ích tăng thêm do sản phẩm và dịch vụ bổ sung và cần có trong một sản phẩm nhưng chỉ có ý nghĩa với từng khách hàng cụ thể

66 / 89

Q66:

Khi doanh nghiệp lấy lợi nhuận mong đợi làm một trong các tiêu chuẩn xác định mức giá, doanh nghiệp này có thể là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi doanh nghiệp lấy lợi nhuận mong đợi làm một trong các tiêu chuẩn xác định mức giá, doanh nghiệp này có thể là những doanh nghiệp công nghiệp độc quyền.

67 / 89

Q67:

Một cửa hàng đã bán trọn gói máy vi tính, máy in, ổ đĩa CD và phần mềm sơ khởi thấp hơn giá mua từng loại thiết bị cộng lại là đã áp dụng kiểu chiến lược giá:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một cửa hàng đã bán trọn gói máy vi tính, máy in, ổ đĩa CD và phần mềm sơ khởi thấp hơn giá mua từng loại thiết bị cộng lại là đã áp dụng kiểu chiến lược giá trọn gói.

68 / 89

Q68:

Công viên nước Hồ Tây giảm giá vé cho các đoàn học sinh giỏi vào chơi là đã áp dụng kiểu chiến lược:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công viên nước Hồ Tây giảm giá vé cho các đoàn học sinh giỏi vào chơi là đã áp dụng kiểu chiến lược giá phân biệt.

69 / 89

Q69:

Một rạp hát tính giá vé cho sinh viên thấp hơn các khách hàng khác là áp dụng chiến lược giá:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một rạp hát tính giá vé cho sinh viên thấp hơn các khách hàng khác là áp dụng chiến lược giá có phân biệt.

70 / 89

Q70:

Với mục tiêu marketing là dẫn đầu thị phần thì doanh nghiệp nên đặt mức giá:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Với mục tiêu marketing là dẫn đầu thị phần thì doanh nghiệp nên đặt mức giá thấp nhất có thể được.

71 / 89

Q71:

Điều kiện nào sau đây thích hợp nhất cho doanh nghiệp áp dụng chiến lược giá “Hớt váng sữa”

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều kiện thích hợp nhất cho doanh nghiệp áp dụng chiến lược giá “Hớt váng sữa” là: Doanh nghiệp có sản phẩm độc đáo, được bảo vệ bản quyền.

72 / 89

Q72:

Phương pháp định giá dựa vào chi phí có nhược điểm cơ bản nhất là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phương pháp định giá dựa vào chi phí có nhược điểm cơ bản nhất là không tính đến nhu cầu của thị trường.

73 / 89

Q73:

Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp phải chấp nhận định giá sản phẩm thấp hơn chi phí sản xuất.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong trường hợp bảo đảm sống sót thì doanh nghiệp phải chấp nhận định giá sản phẩm thấp hơn chi phí sản xuất.

74 / 89

Q74:

Thị phần gia tăng sẽ dẫn tới lợi nhuận lớn hơn nếu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thị phần gia tăng sẽ dẫn tới lợi nhuận lớn hơn nếu chi phí đơn vị giảm.

75 / 89

Q75:

Nhược điểm chủ yếu của phương pháp định giá theo chi phí là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhược điểm chủ yếu của phương pháp định giá theo chi phí là không tính đến nhu cầu thị trường.

76 / 89

Q76:

Khi doanh nghiệp muốn có một tỷ lệ lợi nhuận nhất định trên vốn đầu tư, cần sử dụng phương pháp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi doanh nghiệp muốn có một tỷ lệ lợi nhuận nhất định trên vốn đầu tư, cần sử dụng phương pháp xác định giá theo lợi nhuận mục tiêu.

77 / 89

Q77:

Điều đầu tiên phải thực hiện khi định giá bán sản phẩm của một doanh nghiệp là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều đầu tiên phải thực hiện khi định giá bán sản phẩm của một doanh nghiệp là chọn mục tiêu định giá.

78 / 89

Q78:

Nếu chi phí sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp cao hơn đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp khó thành công khi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu chi phí sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp cao hơn đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp khó thành công khi cạnh tranh về giá.

79 / 89

Q79:

Một cửa hàng đặt giá “3.999 VND/ sản phẩm A” là đã khai thác yếu tố nào sau đây khi định giá sản phẩm?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một cửa hàng đặt giá “3.999 VND/ sản phẩm A” là đã khai thác sự ngộ nhận về giá khi định giá sản phẩm

80 / 89

Q80:

Doanh nghiệp nên chủ động cắt giảm giá bán sản phẩm trong các tình huống sau, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp nên chủ động cắt giảm giá bán sản phẩm trong các tình huống sau, ngoại trừ do nạn “lạm phát chi phí”

81 / 89

Q81:

Quyết định về giá sản phẩm sản xuất trong nước xuất khẩu ra thị trường nước ngoài cần lưu ý nhân tố nào nhất trong các các nhân tố sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quyết định về giá sản phẩm sản xuất trong nước xuất khẩu ra thị trường nước ngoài cần lưu ý nhu cầu và chi phí khác nhau ở các đoạn thị trường khác nhau.

82 / 89

Q82:

Phương pháp định giá sát nhất với giá cả của người cạnh tranh là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phương pháp định giá sát nhất với giá cả của người cạnh tranh là định giá theo mức giá hiện hành

83 / 89

Q83:

Tất cả những điều sau đây có thể buộc doanh nghiệp phải giảm giá bán sản phẩm, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tất cả những điều sau đây có thể buộc doanh nghiệp phải giảm giá bán sản phẩm, ngoại trừ thực hiện phương pháp quản lý chi phí thấp

84 / 89

Q84:

Doanh nghiệp có thể phải tăng giá khi phải đối mặt với những vấn đề sau đây:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp có thể phải tăng giá khi phải đối mặt với lượng cầu tăng quá mức.

85 / 89

Q85:

Điều nào sau đây đúng với chiến lược giá theo chủng loại hàng hoá?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Với chiến lược giá theo chủng loại hàng hoá, giá cho sản phẩm cùng loại với chất lượng khác nhau

86 / 89

Q86:

Chiến lược giá nào sau đây đúng với chiến lược giá phân biệt theo thời gian cao điểm và thấp điểm?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược giá đúng với chiến lược giá phân biệt theo thời gian cao điểm và thấp điểm là: Giá cước điện thoại lúc 16 giờ và lúc 24 giờ

87 / 89

Q87:

Một doanh nghiệp tung sản phẩm mới ra thị trường và sử dụng chiến lược giá "Hớt phần ngon" thì xu hướng sẽ là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một doanh nghiệp tung sản phẩm mới ra thị trường và sử dụng chiến lược giá "Hớt phần ngon" thì xu hướng sẽ là: Duy trì giá đó cho đến khi tiêu thụ chậm lại thì giảm giá

88 / 89

Q88:

Khi xác định khoảng cách giá giữa các mức giá cho các loại hàng trong một chủng loại hàng, cần chú ý các nhân tố sau, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi xác định khoảng cách giá giữa các mức giá cho các loại hàng trong một chủng loại hàng, cần chú ý các nhân tố sau, ngoại trừ khả năng thanh toán của khách hàng

89 / 89

Q89:

Hãng hàng không X định giá vé hạng một bay ngày là 189 USD, hạng hai bay đêm là 149 USD, chiến lược giá phân biệt này căn cứ vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hãng hàng không X định giá vé hạng một bay ngày là 189 USD, hạng hai bay đêm là 149 USD, chiến lược giá phân biệt này căn cứ theo hạng hàng hóa và theo mức độ nhu cầu

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 2 / 89
Giải thích

Một đoạn thị trường sẽ được đánh giá là kém hấp dẫn nếu sự gia nhập của các đối thủ mới khá dễ dàng.

Câu hỏi 3 / 89
Giải thích

Sự cân đối lợi nhuận của doanh nghiệp, thoả mãn nhu cầu của khách hàng và lợi ích xã hội là một đòi hỏi đối với nhà marketing theo quan điểm marketing đạo đức xã hội.

Câu hỏi 4 / 89
Giải thích

Trao đổi không thể xảy ra được nếu thiếu các điều kiện sau đây, ngoại trừ hai bên được một bên nào đó thúc đẩy trao đổi.

Câu hỏi 6 / 89
Giải thích

Khác nhau cơ bản của quan điểm bán hàng và quan điểm marketing là bán hàng nhằm mục tiêu đạt lợi nhuận nhờ tăng lượng bán.

Câu hỏi 7 / 89
Giải thích

Marketing mục tiêu được hiểu là nghiên cứu và tìm cách thoả mãn nhu cầu của khách hàng trên cơ sở bảo đảm lợi ích khách hàng và mục tiêu của doanh nghiệp.

Câu hỏi 8 / 89
Giải thích

Sản phẩm trong marketing phải bao gồm những đặc trưng sau, ngoại trừ một thứ nào đó có sẵn trong tự nhiên.

Câu hỏi 9 / 89
Giải thích

Thông tin thứ cấp thường có thể thu thập được nhanh và rẻ hơn thông tin sơ cấp

Câu hỏi 10 / 89
Giải thích

Khi bạn đang lật giở cuốn “thực đơn” của một nhà hàng để chọn món ăn cho bữa tối là bạn đang ở giai đoạn đánh giá phương án trong quá trình đi đến quyết định mua

Câu hỏi 11 / 89
Giải thích

Nghiên cứu marketing nhằm mục đích mang lại cho các nhà marketing những thông tin về môi trường marketing và hành vi của khách hàng tiềm năng.

Câu hỏi 12 / 89
Giải thích

Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp là đọan thị trường doanh nghiệp lựa chọn hướng mọi nỗ lực marketing vào.

Câu hỏi 13 / 89
Giải thích

Theo quan điểm marketing, thị trường tiềm năng là tập hợp những người chưa mua sản phẩm của doanh nghiệp và đang mua sản phẩm của người cạnh tranh.

Câu hỏi 14 / 89
Giải thích

Trình tự của các câu hỏi trong phiếu điều tra khách hàng có thể sắp xếp: Câu hỏi khó trả lời hoặc mang tính chất cá nhân nên để sau.

Câu hỏi 16 / 89
Giải thích

Một sản phẩm đã ở giai đoạn suy thoái trên thị trường hiện tại vẫn có thể giai đoạn giới thiệu của thị trường mới.

Giải thích

Một sản phẩm đang ở mức tiêu thụ chậm do năng lực sản xuất sản phẩm thấp, kênh tiêu thụ chưa mở rộng, khách hàng chưa biết nhiều về sản phẩm là đang ở giai đoạn giới thiệu.

Câu hỏi 18 / 89
Giải thích

Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm có ý nghĩa: Phối hợp có hiệu quả các bộ phận của marketing – mix và thực hiện chiến lược liên kết sản phẩm với thị trường có hiệu quả.

Câu hỏi 20 / 89
Giải thích

Từ góc độ marketing, một sản phẩm được coi là có chất lượng tốt khi khách hàng nói rằng sản phẩm có chất lượng tốt.

Câu hỏi 22 / 89
Giải thích

Có thể khẳng định rằng: Marketing và bán hàng là hai thuật ngữ khác biệt nhau. 

Câu hỏi 24 / 89
Giải thích

Doanh nghiệp muốn đạt được lợi nhuận, khi sử dụng các yếu tố của marketing - mix cần phải kết hợp cả bốn yếu tố của marketing - mix.

Câu hỏi 27 / 89
Giải thích

Sự thoả mãn sau khi mua tuỳ thuộc vào kết quả so sánh giữa chi phí bỏ ra và lợi ích thu được từ sản phẩm.

Câu hỏi 28 / 89
Giải thích

Động cơ của người mua được hiểu là nhu cầu đã trở nên bức thiết mà con người phải hành động để thoả mãn.

Câu hỏi 29 / 89
Giải thích

Nhiệm vụ của nhà marketing là hiểu được những gì xảy ra trong “hộp đen ý thức người mua”

Câu hỏi 31 / 89
Giải thích

Khái niệm marketing gợi ý rằng việc hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp phải thông qua bảo đảm độ thoả dụng cao nhất cho người tiêu dùng.

Câu hỏi 32 / 89
Giải thích

Hàng điện tử thông dụng được xếp vào nhóm "Sản phẩm lâu bền, hữu hình" là cách phân loại sản phẩm theo thời gian và hình thái tồn tại.

Câu hỏi 33 / 89
Giải thích

Định nghĩa marketing cổ điển cho thấy marketing là hướng luồng hàng hoá và dịch vụ từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng.

Câu hỏi 35 / 89
Giải thích

Môi trường marketing của một doanh nghiệp bao gồm cả nhân tố nội bộ và nhân tố bên ngoài.

Câu hỏi 36 / 89
Giải thích

Đe dọa của sản phẩm thay thế là một trong những yếu tố quyết định: Đoạn thị trường đó có hấp dẫn không?

Câu hỏi 37 / 89
Giải thích

Các tiêu chuẩn đánh giá để lựa chọn thị trường mục tiêu cần dựa vào các tiêu thức sau, ngoại trừ ý đồ của lãnh đạo doanh nghiệp

Câu hỏi 39 / 89
Giải thích

Khi quyết định cung cấp dịch vụ sản phẩm, người làm marketing nên xem xét yêu cầu về dịch vụ của khách hàng

Câu hỏi 40 / 89
Giải thích

Năm lực lượng cạnh tranh trên một thị trường ngành của Michael Porter là đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn, đối thủ cạnh tranh trong ngành, sản phẩm thay thế, khách hàng và nhà cung cấp được các doanh nghiệp sử dụng để xác định mức độ hấp dẫn của đoạn thị trường

Câu hỏi 41 / 89
Giải thích

Phân đoạn thị trường là chia thị trường thành các nhóm khách hàng có các đặc điểm và nhu cầu tương đồng nhau.

Câu hỏi 42 / 89
Giải thích

Để định vị sản phẩm trên thị trường, thị trường doanh nghiệp cần làm cho sản phẩm của doanh nghiệp khác biệt với sản phẩm cạnh tranh.

Câu hỏi 43 / 89
Giải thích

Đặt cho sản phẩm của doanh nghiệp những nhãn hiệu riêng biệt có ưu điểm: Cung cấp thông tin riêng về sự khác biệt của các loại sản phẩm và không ràng buộc uy tín của doanh nghiệp với một sản phẩm cụ thể

Câu hỏi 44 / 89
Giải thích

Mức độ hài hoà của danh mục hàng hoá phản ánh mức độ gần gũi của hàng hoá thuộc các nhóm chủng loại khác nhau dưới góc độ mục đích sử dụng, tổ chức sản xuất và phân phối

Câu hỏi 45 / 89
Giải thích

Khi cung ứng dịch vụ bổ sung cho khách hàng cần lưu ý những vấn đề: Bằng chứng hữu hình và độ tin cậy của dịch vụ; Thái độ và trình độ hiểu biết của nhân viên cung ứng dịch vụ; Nên tính giá dịch vụ vào giá sản phẩm hay tách riêng

Câu hỏi 48 / 89
Giải thích

Hàng ngày, bạn sử dụng một chiếc xe đạp rất tốt để đi đến trường. Vậy lợi ích cốt lõi của chiếc xe đạp đó là phương tiện đi lại.

Câu hỏi 53 / 89
Giải thích

Sản phẩm trong marketing phải bao gồm những đặc trưng sau: Một thứ nào đó có khả năng chào bán; Một thứ nào đó có khả năng thoả mãn nhu cầu; Một thứ nào đó có khả năng gây chú ý và kích thích tiêu dùng.

Câu hỏi 54 / 89
Giải thích

Một sản phẩm đã ở pha suy tàn trên thị trường hiện tại vẫn có thể là ở pha giới thiệu của thị trường mới.

Giải thích

Một sản phẩm đang ở mức tiêu thụ chậm do năng lực sản xuất sản phẩm thấp, kênh tiêu thụ chưa mở rộng, khách hàng chưa biết nhiều về sản phẩm là đang ở giai đoạn giới thiệu trong chu kỳ sống (PLC) của nó

Câu hỏi 56 / 89
Giải thích

Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm có ý nghĩa đối với người làm marketing: Phối hợp có hiệu quả các bộ phận của chiến lược marketing – mix và thực hiện chiến lược liên kết sản phẩm với thị trường có hiệu quả.

Câu hỏi 57 / 89
Giải thích

Công việc nhà marketing không nên tiến hành nếu sản phẩm đang ở giai đoạn tăng trưởng trong chu kỳ sống (PLC) của nó là: Giữ và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Câu hỏi 58 / 89
Giải thích

Vận dụng lý thuyết chu kỳ sống sản phẩm vào hoạt động marketing, người làm marketing cần nhận thức được các điều sau đây, ngoại trừ: Thời kỳ tăng trưởng ngắn là cần thiết để phát triển sản phẩm.

Câu hỏi 61 / 89
Giải thích

Điều nào sau đây cho thấy bao gói hàng hoá trong điều kiện kinh doanh hiện nay là cần thiết, ngoại trừ khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn khi mua hàng hoá miễn là nó tiện lợi và sang trọng hơn.

Câu hỏi 62 / 89
Giải thích

Để nâng cao hiệu quả của bao gói hàng hóa, nhà quản trị marketing cần phải đưa ra các quyết định sau đây, ngoại trừ quyết định về dịch vụ.

Câu hỏi 63 / 89
Giải thích

Trong marketing bao bì lại trở nên quan trọng do khách hàng ngày càng trở nên khó tính và do bao bì tạo nên ý niệm về đổi mới sản phẩm, góp phân xây dựng hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp

Câu hỏi 64 / 89
Giải thích

Lợi ích cốt lõi của một sản phẩm được hiểu là thoả mãn nhu cầu cụ thể của khách hàng và là điều khách hàng luôn hướng tới

Câu hỏi 65 / 89
Giải thích

Lợi ích bổ sung của một sản phẩm được hiểu là lợi ích tăng thêm do sản phẩm và dịch vụ bổ sung và cần có trong một sản phẩm nhưng chỉ có ý nghĩa với từng khách hàng cụ thể

Câu hỏi 66 / 89
Giải thích

Khi doanh nghiệp lấy lợi nhuận mong đợi làm một trong các tiêu chuẩn xác định mức giá, doanh nghiệp này có thể là những doanh nghiệp công nghiệp độc quyền.

Giải thích

Một cửa hàng đã bán trọn gói máy vi tính, máy in, ổ đĩa CD và phần mềm sơ khởi thấp hơn giá mua từng loại thiết bị cộng lại là đã áp dụng kiểu chiến lược giá trọn gói.

Câu hỏi 71 / 89
Giải thích

Điều kiện thích hợp nhất cho doanh nghiệp áp dụng chiến lược giá “Hớt váng sữa” là: Doanh nghiệp có sản phẩm độc đáo, được bảo vệ bản quyền.

Câu hỏi 72 / 89
Giải thích

Phương pháp định giá dựa vào chi phí có nhược điểm cơ bản nhất là không tính đến nhu cầu của thị trường.

Câu hỏi 74 / 89
Giải thích

Thị phần gia tăng sẽ dẫn tới lợi nhuận lớn hơn nếu chi phí đơn vị giảm.

Câu hỏi 75 / 89
Giải thích

Nhược điểm chủ yếu của phương pháp định giá theo chi phí là không tính đến nhu cầu thị trường.

Câu hỏi 76 / 89
Giải thích

Khi doanh nghiệp muốn có một tỷ lệ lợi nhuận nhất định trên vốn đầu tư, cần sử dụng phương pháp xác định giá theo lợi nhuận mục tiêu.

Câu hỏi 81 / 89
Giải thích

Quyết định về giá sản phẩm sản xuất trong nước xuất khẩu ra thị trường nước ngoài cần lưu ý nhu cầu và chi phí khác nhau ở các đoạn thị trường khác nhau.

Câu hỏi 83 / 89
Giải thích

Tất cả những điều sau đây có thể buộc doanh nghiệp phải giảm giá bán sản phẩm, ngoại trừ thực hiện phương pháp quản lý chi phí thấp

Câu hỏi 85 / 89
Giải thích

Với chiến lược giá theo chủng loại hàng hoá, giá cho sản phẩm cùng loại với chất lượng khác nhau

Câu hỏi 86 / 89
Giải thích

Chiến lược giá đúng với chiến lược giá phân biệt theo thời gian cao điểm và thấp điểm là: Giá cước điện thoại lúc 16 giờ và lúc 24 giờ

Câu hỏi 87 / 89
Giải thích

Một doanh nghiệp tung sản phẩm mới ra thị trường và sử dụng chiến lược giá "Hớt phần ngon" thì xu hướng sẽ là: Duy trì giá đó cho đến khi tiêu thụ chậm lại thì giảm giá

Câu hỏi 88 / 89
Giải thích

Khi xác định khoảng cách giá giữa các mức giá cho các loại hàng trong một chủng loại hàng, cần chú ý các nhân tố sau, ngoại trừ khả năng thanh toán của khách hàng

Câu hỏi 89 / 89
Giải thích

Hãng hàng không X định giá vé hạng một bay ngày là 189 USD, hạng hai bay đêm là 149 USD, chiến lược giá phân biệt này căn cứ theo hạng hàng hóa và theo mức độ nhu cầu