2 Achoo Baocao Damkt 2131MK ECON847 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

 2 Achoo Baocao Damkt 2131MK ECON847 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senvà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

B GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA KHOA H C VÀ XÃ H I
ĐỀ ÁN L P K HO CH MARKETING
Đề tài:
LP K HOCH TRUYN THÔNG
ĐỂ TĂNG SỐ LƯỢNG KHÁCH HÀNG
CHO TRUNG TÂM ANH NG S C MÀU
L p môn h c : MK315DV02 0100
Gi ng d n : ảng viên hướ Thy Trương Quang Cẩm
Sinh viên th c hi n :
1. Ha Kim Ph ng 2182573
2. Trương Tuyết Nhi 2181277
3. Nguy n Ngc Qunh 2180496
4. T Hoàng Thúy Phương 2184001
5. Lê Minh Đan 2182021
TP.HCM, 01/2022
B GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA KHOA H C VÀ XÃ H I
ĐỀ ÁN L P K HO CH MARKETING
Đề tài:
LP K HOCH TRUYN THÔNG
ĐỂ TĂNG SỐ LƯỢNG KHÁCH HÀNG
CHO TRUNG TÂM ANH NG S C MÀU
L p môn h c : MK315DV02 0100
Gi ng d n : ảng viên hướ Thy Trương Quang Cẩm
Sinh viên th c hi n :
1. Ha Kim Ph ng 2182573
2. Trương Tuyết Nhi 2181277
3. Nguy n Ngc Qunh 2180496
4. T 2184001 Hoàng Thúy Phương
5. Lê Minh Đan 2182021
TP.HCM, 01/2022
ĐỀ ÁN 2
II
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
Thành ph H Chí Minh, ngày 06 tháng 01 2021 năm
ng d n ký, ghi rõ h (Người hướ tên và đóng dấu)
ĐỀ ÁN 2
III
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
Thành ph H Chí Minh, ngày 06 tháng 01 năm 2021
ng d n ký, ghi rõ h (Người hướ tên và đóng dấu)
ĐỀ ÁN 2
IV
LỜI CAM KẾT
“Đây là sả ấn đền phm do nhóm chúng tôi t thc hin và không vi phm các v
v liêm chính hc thut. Trong bài nghiên c u tham kh o mt s tài li u
ngun g tin c ốc và độ ậy cao.”
Thành ph H Chí Minh, ngày 06 tháng 01 năm 2021
(Sinh viên th c hi n ký và ghi rõ h tên)
………………………………… …………………………………
………………………………… …………………………………
………………………………
ĐỀ ÁN 2
V
TÓM TẮT
Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu là trung tâm anh ngữ có chất lượng giảng dạy tốt
học phí phải chăng. Với mong muốn tăng số lượng khách hàng, nhằm tiếp cận nhiều
với các em nhỏ mong muốn được học tiếng Anh tại khu vực quận Bình Tân và quận
12, nhóm chúng tôi đã lập ra kế hoạch truyền thông để tăng số lượng khách hàng cho
Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu với 2 giai đoạn chính:
Ở giai đoạn 1, chúng tôi tập trung chăm sóc trang mạng xã hội Facebook
của trung tâm để tăng đnhận biết cũng như làm quen với thông điệp
truyền thông.
giai đoạn 2, chúng tôi thực hiện 3 hoạt động chính bao gồm: Chạy quảng
cáo online (Facebook ads), quảng cáo ngoài trời (OOH) arketing trực m
tiếp và bán hàng cá nhân.
Thông qua 2 giai đoạn này, nhóm chúng tôi mong muốn đạt được các mục tiêu
như sau:
Về nhận diện: Trên trang Facebook của trung tâm, lượt tiếp cận tăng 70%
đồng thời lượt tương tác tăng 30% so với giai đoạn chưa chạy chiến
dịch.
Học viên mới: Trung tâm sẽ có thêm 50 học viên mới tham gia học khóa
thông qua chiến lược truyền thông.
ĐỀ ÁN 2
VI
LỜI CẢM ƠN
Đề án “Lập kế hoạch marketing” được thực hiện bởi nhóm gồm 5 bạn sinh viên
thuộc chuyên ngành Marketing trường Đại học Hoa Sen. Để kế hoạch được hoàn thành
một cách đầy đủ chi tiết, nhóm chúng tôi đã nhận được các lời góp ý tích cực từ
phía nhà trường và đồng thời từ phía doanh nghiệp.
Lời nói đầu tiên, hóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến Giám đốc n
Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu và các anh chị của trung tâm! Bài báo cáo này sẽ không
thể hoàn thành nếu như thiếu đi sự hỗ trợ nhiệt tình và sự tin tưởng của Giám đốc cho
nhóm chúng tôi. Tuy kế hoạch còn nhiều hạn chế nhưng nhóm vẫn được nhận đánh
giá cao tại doanh nghiệp. đây nguồn động lực lớn cũng như kinh nghiệm quý
báu cho chúng tôi trong hành trình dài phía trước.
Nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Trương Quang Cẩm –
giảng viên hướng dẫn của chúng tôi trong học kỳ này. Cảm ơn thầy vì trong quá trình
3 tháng thực hiện đề án thầy đã luôn nhiệt tình góp ý, hướng dẫn nhóm chúng tôi trong
việc lên ý tưởng, chọn lọc thông tin và định hướng từ những giây phút bắt đầu cho đến
khi đề án đã được hoàn thành. Không những thế, nhóm chúng tôi xin cảm ơn thầy một
lần nữa những kiến thức chuyên ngành thầy đã truyền đạt trong các buổi gặp gỡ
hướng dẫn. Những kiến thức bổ ích thầy chỉ dạy không những giúp nhóm hoàn thiện
bài báo cáo, mà còn là hành trang để nhóm có thể áp dụng trong các môn học kế tiếp
và kể cả khi các thành viên ra trường và đi làm tại doanh nghiệp.
Đồng thời nhóm xin gửi các lời cảm đến với những tác giả đã nghiên cứu các
thông tin mà nhóm đã tham khảo trong suốt quá trình hoàn thiện bài báo cáo. Và cũng
như cảm ơn các thành viên đã đồng hành hợp tác trong học kỳ này.
Bài báo cáo Lập kế hoạch truyền thông để tăng số lượng khách hàng cho Trung
tâm Anh ngữ Sắc Màu được các thành viên trong nhóm nổ lực thực hiện nhưng vẫn sẽ
khó tránh những sai sót. Nhóm chúng tôi mong nhận được những lời góp ý vô giá từ
quý thầy cô để nhóm có thể rút kinh nghiệm và có thể thực hiện tốt những bài báo cáo
sau này!
Nhóm xin chân thành cảm ơn.
ĐỀ ÁN 2
VII
MC L C
LỜI CAM KẾT ......................................................................................................... iv
TÓM TẮT ................................................................................................................... v
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ vi
MC LC ................................................................................................................ vii
DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................... ix
DANH MỤC HÌNH ẢNH .......................................................................................... x
DANH MỤC TỪ TIẾNG ANH ............................................................................... xi
NHẬP ĐỀ .................................................................................................................... 1
A. TỔNG QUAN CÔNG TY .................................................................................... 2
PHẦN 1. THÔNG TIN CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP ....................................... 2
1.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................... 2
1.2. Tầm nhìn .......................................................................................................... 3
1.3. Sứ mệnh ............................................................................................................ 3
1.4. Cơ cấu nhân sự ................................................................................................ 3
PHẦN 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CÔNG TY ............................................ 4
2.1. Phân tích môi trường vĩ mô ............................................................................ 4
2.1.1. Môi trường chính trị ................................................................................... 4
2.1.2. Môi trường xã hội ....................................................................................... 4
2.1.3. Môi trường kinh tế ...................................................................................... 6
2.1.4. M ................................................................................ 7 ôi trường công nghệ
2.1.5. Nhu cầu ngành hàng ................................................................................... 7
2.1.6. Tình hình thị trường.................................................................................... 7
2.2. Phân tích môi trường vi mô ............................................................................ 8
2.2.1. Khách hàng ................................................................................................. 8
2.2.2. Đối thủ cạnh tranh ...................................................................................... 8
2.2.3. Công chúng ............................................................................................... 10
2.3. Chiến lược hiện hành .................................................................................... 12
2.3.1. Xác định phân khúc thị trường ................................................................. 12
2.3.2. Thị trường mục tiêu .................................................................................. 14
2.3.3. .................................................... 14 Sự khác biệt của công ty so với đối thủ
2.3.4. Định vị thương hiệu .................................................................................. 15
ĐỀ ÁN 2
VIII
2.4. Phân tích 7P ................................................................................................... 15
2.4.1. Sản phẩm .................................................................................................. 15
2.4.2. Giá cả ........................................................................................................ 16
2.4.3. Phân phối .................................................................................................. 16
2.4.4. Chiêu thị ................................................................................................... 17
2.4.5. Con người ................................................................................................. 17
2.4.6. Môi trường vật lý ...................................................................................... 17
2.4.7. Quá trình ................................................................................................... 18
2.5. Phân tích SWOT ........................................................................................... 18
B. CƠ SỞ LÝ LUẬN ................................................................................................ 20
1. Lý do hình thành đề tài ....................................................................................... 20
2. Các khái niệm IMC .............................................................................................. 21
C. KẾ HOẠCH MARKETING .............................................................................. 24
1. Mục đích kế hoạch ............................................................................................... 24
2. Mục tiêu kế hoạch ................................................................................................ 24
3. Đối tượng truyền thông ....................................................................................... 25
4. Ý tưởng lớn ........................................................................................................... 26
5. Kế hoạch marketing ............................................................................................. 27
5.1. Tổng quan kế hoạch ...................................................................................... 28
5.2. KPI và chi phí thực hiện ............................................................................... 29
5.3. Quá trình thực hiện ....................................................................................... 30
5.3.1. Giai đoạn 1 ............................................................................................... 30
5.3.2. Giai ............................................................................................... 33 đoạn 2
D. KẾT LUẬN VÀ ĐÁNH GIÁ .............................................................................. 42
1. Đánh giá ................................................................................................................ 42
1.1. Kết quả tổng quát của toàn chiến dịch ........................................................ 42
2. Kết luận ................................................................................................................. 42
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... xiii
PH LC .................................................................................................................. xv
ĐỀ ÁN 2
IX
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bng 1. Danh mc t ti ng anh (Nguế n: Sinh viên thc hin) ................................... xi
Bng 2. Phân khúc th trường (Ngun: Sinh viên t thc hin) ................................ 12
Bng 3. Phân tích SWOT trung tâm anh ng (Ngu n: Sinh viên t th c hi n) ........ 18
Bng 4. Mc tiêu kế ho ch (Ngu n: Sinh viên t thc hin ...................................... 24
Bng 5. Tng quan kế hoch marketing (Ngun: Sinh viên t thc hin) ................ 28
Bng 6. KPI và chi phí thc hin (Ngun: Sinh viên t thc hin) ........................... 29
Bng 7. Kế ho ch dành cho Facebook (Ngu n: Sinh viên t th c hi n) ................... 30
Bng 8. Quá trình kh ng Facebook (Nguởi độ n: Sinh viên thc hin) ..................... 31
Bng 9. Ch đề n: Sinh viên thbài đăng Facebook (Nguồ c hin) ........................... 32
Bng 10. K ho ch dành cho qu ng cáo và truyế n thông (Ngu n: Sinh viên th c hi n)
................................................................................................................................... 33
Bng 11. Kinh phí và KPI cho qung cáo Facebook (Ngun: Sinh viên thc hin) . 37
Bng 12. Bng câu hi (Ngun: Sinh viên thc hin) ............................................... 40
ĐỀ ÁN 2
X
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Logo Trung tâm anh ng S c Màu (Ngu n: Facebook trung tâm, 2021)....... 2
Hình 2. Cơ cấu nhân s (Ngun: Sinh viên t thc hin)............................................ 3
Hình 3. Dân s Vi t Nam (Ngu n: Dân s Vi t Nam, 2021) ...................................... 5
Hình 4. T n 2010 - 2020 (Ngu n: T ng c c th ng kê, 2021) 6 ốc độ tăng GDP giai đoạ
Hình 5. Website Ngo i ng Th n ng (Ngu n: Ngo i ng Th ng, 2021) ........ 8 Đồ ần Đồ
Hình 6. Các khoá h c t i Ngo i ng Th ần Đồng (Ngu n: Ngo i ng Th ần Đồng, 2021)
..................................................................................................................................... 9
Hình 7. Cơ sở ần Đồ ần Đồ ca Ngoi ng Th ng (Ngun: Ngoi ng Th ng, 2021) ..... 9
Hình 8. B nh v u trung tâm anh ng s c màu (Ngu n: Sinh viên t ản đồ đị thương hiệ
thc hin) ................................................................................................................... 15
Hình 9. B ng h c phí t i trung tâm (Ngu n: Doanh nghi p cung c p) ..................... 16
Hình 10. Các công c IMC (Ngu n: Sinh viên t th c hi n) .................................... 23
Hình 11. M ph bi n c a m t s n n t ng ng d ng v i các th h i dùng ức độ ế ngườ
(Ngun Marketing AI, 2021) ..................................................................................... 27
Hình 12. Timeline k ho ch (Ngu n: Sinh viên t th c hi n) ................................... 29 ế
Hình 13. L a ch n m c tiêu qu ng cáo Facebook (Ngu n: Sinh viên th c hi n) ..... 35
Hình 14. M ng cáo Facebook (Ngu n: Sinh viên th c hi n) ....... 35 ẫu đăng ký cho quả
Hình 15. L a ch tu i qu ng cáo Faccebook (Ngu n: Sinh viên th c hi n) ...... 36 ọn độ
Hình 16. L a ch n v trí qu ng cáo Facebook (Ngu n: Sinh viên th c hi n) ........... 36
Hình 17. L a ch n chi phí qu ng cáo Facebook (Ngu n: Sinh viên th c hi n) ........ 37
Hình 18. Qu ng cáo ngoài tr i c a trung tâm (Ngu n: Sinh viên th c hi n) ............ 38
ĐỀ ÁN 2
XI
DANH MỤC TỪ TIẾNG ANH
Bng 1. Danh m c t ti ng anh (Ngu n: Sinh viên th c hi n) ế
Từ tiếng Anh
Tiếng Việt
Facebook
Trang m ng xã h i
Ads - Advertisement
Qung cáo
OOH Out Of Home
Các qu ng cáo ngoài tr i
IMC - Intergrated Marketing
Communications
Truyn thông Marketing tích h p
SWOT Strenghts, Weakness,
Opportunities, Threats
Điểm mạnh, điểm yếu, hội, thách th c
KPI Key Performance Indicator
Ch s đánh giá hiu qu công vic
ASEM Asia Euroup Meeting
Hi ngh Á Châu
APEC Asia Pacific Economic
Cooperation
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Thái
Bình Dương
GDP Gross Domestic Product
Tng sn phm quc ni
Cambridge
Chng ch ti ếng anh theo trường Đại h c
Cambridge
Oxford
Chng ch ti ếng anh theo trường Đại h c
Oxford
CPU
Thùng máy tính
Halloween
L hi hóa trang
KET
Chng ch ti A2 ếng Anh trình độ
PET
Chng ch ti B1 ếng Anh trình độ
TV - Television
Ti vi
Internet
Mng toàn c u
Fanpage
Trang Facebook nhân của doanh
nghiệp
ĐỀ ÁN 2
XII
Online
Trực tuyến
ĐỀ ÁN 2
1
NHẬP ĐỀ
Với Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu, việc dạy tiếng Anh cho các em nhỏ, các
mầm non của nước nhà luôn được chú trọng hàng đầu. Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu
luôn đề cao chất lượng dịch vụ, kiến thức mang lại cho các em nhỏ trong suốt quá trình
các em tham gia học tập tại trung tâm. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, thị trường
trung tâm dạy tiếng nh quá nhiều đối thủ cạnh tranh, thế Trung tâm Anh ngữ A
Sắc Màu vẫn chưa thực sự được nhiều bậc phụ huynh biết đến chọn làm nơi học
tập cho con em mình. Vì vậy, chúng tôi quyết định tiến hành lập kế hoạch truyền thông
để tăng số lượng khách hàng cho Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu, với mục đích giúp các
bậc phụ huynh thêm sự lựa chọn nơi ươm mầm ngôn ngữ cho . Kế hoạch sẽ các
được thực hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khu vực quận Bình Tân và quận 12
nơi các sở của trung tâm. Kế hoạch truyền thông sẽ được thực hiện từ ngày
01/11/2021 31/12/2021 thông qua 2 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: Tăng độ nhận biết để khách hàng dần làm quen với thông
điệp truyền thông.
Giai đoạn 2: Tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hu thập thông - t
tin khách hàng và thu hút họ trở thành khách hàng thực thụ.
ĐỀ ÁN 2
2
A. TỔNG QUAN CÔNG TY
PHẦN 1. THÔNG TIN CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP
1.1. Quá trình hình thành và phát triển
Công ty được thành lập vào ngày 16/03/2016 chính thức đi vào hoạt động
vào ngày 21/02/2016.
Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Giáo dục An Khánh. Người đại diện pháp
cho công ty là bà Trần Thị Bích Vân. Hoạt động kinh doanh của công ty là cung cấp
dịch vụ giảng dạy tiếng Anh với tên gọi là Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu, tên tiếng Anh
Color English Center với đội ngũ giảng viên và đơn vị đào tạo chuyên nghiệp. (Vân,
2021)
Hiện tại Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu có 3 chi nhánh tại địa bàn thành phố Hồ Chí
Minh, cụ thể:
1. Địa điểm: 843B Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân
Sđt liên lạc: 028 6680 4375
2. Địa điểm: 1172 Đường Tỉnh Lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân
Sđt liên lạc: 028 6654 6774
3. Địa điểm: 252 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12
Sđt liên lạc: 028 6271 7082
Fanpage của trung tâm:
https://www.facebook.com/trungtamanhngusacmau
Logo của trung tâm:
Hình 1. Logo Trung tâm anh ng S c Màu (Ngu n: Facebook trung tâm, 2021)
ĐỀ ÁN 2
3
1.2. Tầm nhìn
''Viết tương lai củ ếng Anh'' điềa bn bng ti u Trung tâm Anh ng Sc
màu mu n cho các b n h c viên h c t i trung tâm. Khi các em có th thành ốn mang đế
tho s dng tiếng Anh lúc các em th tiếp cn hc hi nhi n ều hơn các kiế
thc và làm ch tương lai của chính mình. (Vân, 2021)
1.3. Sứ mệnh
Trung tâm Anh ng S t ch ng gi ng d u luôn ắc Màu đặ ất lượ ạy lên hàng đầ
hướng đế thành nơi ươm mần kết qu hc tp ca các em hc sinh. Tr m nhng gic
mơ củ ữ, đặa các em hc sinh thông qua ngôn ng c bit là tiếng Anh. (Vân, 2021)
1.4. Cơ cấu nhân sự
Cơ cấu nhân sự tại Trung tâm Anh ngữ Sắc màu sẽ có ban Giám đốc sẽ điều
hành doanh nghiệp. Đến với việc giảng dạy sẽ có các giảng viên chuyên nghiệp bao
gồm giảng viên Việt Nam giảng viên bản xđứng lớp giảng dạy cho các bạn
học sinh ở các khoá học. Ngoài ra đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng cũng thường
xuyên cập nhật trao đổi về khóa học, học phí, các vấn đề về phản hồi trao đổi
giữa phụ huynh, học sinh trung tâm. Bên trung tâm cũng thường xuyên có những
bạn thực sinh bên lĩnh vực đào tạo tiếng Anh cùng với các giảng viên trung tâm
mang đến các chất lượng bài giảng, hoạt động trong khoá học thêm sinh động. (Vân,
2021)
Hình 2 u nhân s (Ngu n: Sinh viên t th c hi n) . Cơ cấ
ĐỀ ÁN 2
4
PHẦN 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CÔNG TY
2.1. Phân tích môi trường vĩ mô
2.1.1. Môi trường chính trị
Việt Nam chỉ có duy nhất một Đảng lãnh đạo, nên có thể xem rằng điều
này thế mạnh của Việt Nam khi tình hình chính trị đất nước rất ổn định.
Không có sự bất hòa, tranh chấp giữa quyền lợi của các đảng chính quyền khác
nhau như ở các nước phát triển khác. Mặc dù những nước trong khu vực Châu
Á lân cận của Việt Nam luôn có những vấn đề bạo động biểu tình, gần đây là
Myanmar những cuộc biểu tình đảo chính hoặc Hong Kong với các cuộc
biểu tình trong năm 2019 2020. Nhưng nền chính trị Việt Nam vẫn luôn giữ-
được sự ổn định nhờ vào sự lãnh đạo nhất quán, khéo léo của Đảng Cộng Sản,
và lòng tin của nhân dân dành cho nước nhà. (Hưởng, 2011)
Việc đảm bảo được nền chính trị ổn định đồng nghĩa với việc đất nước
sẽ nhiều lợi thế hơn trong việc hội nhập toàn cầu, khi Việt Nam như một
mảnh đất màu mỡ nhưng ít người khai thác. Việc đó giúp Việt Nam thu hút
nhiều nguồn đầu tư khác ở các nước đang phát triển. Không những đẩy mạnh
ngoại giao, Việt Nam còn đẩy mạnh việc xuất khẩu hàng hóa sang các thị
trường quốc tế ngày càng dễ dàng hơn nhờ vào việc tham dự hội nhập với kinh
tế thế giới, là thành viên của các tổ chức thương mại lớn toàn cầu như ASEM,
APEC,....
Và thêm vào đó, tiếng Anh, ngôn ngữ được sử dụng trong toàn cầu, sẽ
chính là “chìa khóa” quan trọng giúp Việt Nam dần trở nên lớn mạnh hơn, từ
một nước đang phát triển, Việt Nam sẽ dễ dàng trở thành nước phát triển hơn.
2.1.2. Môi trường xã hội
Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Liên Hợp Quốc, trang thông tin
Dân số (Dân số Việt Nam, 2021), tính đến thời điểm tháng 11 năm 2021, dân
số Việt Nam đã được trên 98 triệu 440 nghìn người, và là nước có số lượng dân
đông xếp thứ 15 thế giới và xếp thứ 3 tại Đông Nam Á.
ĐỀ ÁN 2
5
Hình 3. Dân s Vi t Nam (Ngu n: Dân s Vi t Nam, 2021)
Theo Statista, từ 0 đến 14 tuổi chiếm 23.19% dân số độ tuổi từ 15
đến 64 chiếm 68.94% dân số. Đây là 2 cấu trúc tuổi quan trọng tại Việt Nam,
khi các bé từ 0 đến 15 tuổi sẽ là những người quyết định tương lai đất nước, và
những người 15 đến 64 tuổi là những người thuộc độ tuổi lao động, những
cá nhân quan trọng góp phần thúc đẩy GPA, nền kinh tế nước nhà đi lên. Và vì
vậy, để thể ngày càng đưa Việt Nam ra xa hơn trong thương mại thế giới,
người dân Việt Nam buộc phải chọn lọc, lĩnh hội những kiến thức, các giá trị
văn hóa của nhiều đất nước trên thế giới. để thể dễ dàng học hiểu
được, tiếng Anh sẽ là cầu nối quan trọng nhất giúp kết nối tri thức, kết nối con
người ở khắp nơi trên thế giới lại với nhau. Vì các nguồn thông tin khắp nơi,
tri thức từ sách báo, các nền văn hóa khác trên thế giới đều được mã hóa sang
tiếng anh, thứ ngôn ngữ toàn cầu. Và để có thể giúp nâng cao dân trí Việt Nam,
biết tiếng anh luôn được xem là một kỹ năng quan trọng, được ưu tiên hàng
đầu ở xã hội hiện nay. (Vietnam: Age structure from 2010 to 2020, 2021)
ĐỀ ÁN 2
6
2.1.3. Môi trường kinh tế
Hình 4. T n 2010 - 2020 (Ngu n: T ng c c th ng kê, 2021) ốc độ tăng GDP giai đoạ
Theo thông tin của Cục Thống Kê, trong 10 năm qua, đặc biệt từ năm
2011 đến năm 2019, GDP Việt Nam đã không ngừng phát triển một cách mạnh
mẽ, và đỉnh điểm năm 2018 và 2019 GPD đã hơn 7%. Nhưng trong năm 2020,
vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid với những ca nhiễm đầu tiên tại Việt Nam,
nền kinh tế nước nhà đã tạm “đóng băng” một số phần, điều này làm nh
hưởng đến chỉ số GDP nước nhà năm 2020 khi đang ở mốc 7% và rớt xuống
2.91%. Mặc dù tăng trưởng GDP năm 2020 đạt mức thấp nhất trong giai đoạn
10 năm trở lại đây, nhưng đây được coi là một thành tựu của bộ máy nhà nước
khi vẫn giữ được GDP ở mức dương và Việt Nam vẫn thuộc top các nước có
tốc độ tăng trưởng GDP cao trước tình hình dịch bệnh căng thẳng như thời gian
vừa qua. (Kinh tế Việt Nam 2020: Một năm tăng trưởng đầy bản lĩnh, 2021)
Với mức tăng trưởng tích cực ở năm 2020 so với các nước khác, Việt
Nam vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề vừa chống dịch, vừa ổn định kinh tế khác.
Khi năm 2021, ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid, nền kinh tế nước
nhà như liệt khi các thành phố kinh tế trọng điểm của Việt Nam như
TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội,... liên tục phải thực hiện các chỉ thị giãn cách từ
1 đến 3 tháng, làm các công ty ngưng hoạt động, người lao động mất việc làm
ngày càng tăng. Nhưng theo kịch bản kinh tế, Việt Nam sẽ thực hiện quy chế
“Sống chung với dịch” vào cuối năm 2021,từ năm 2022 trở đi. Việt Nam
hiện tại đang dần cho phép các công ty, xí nghiệp hoạt động trở lại và dần dần
đưa mọi thứ về lại đúng guồng quay ban đầu. (Kinh tế Việt Nam 2020: Một
năm tăng trưởng đầy bản lĩnh, 2021)
ĐỀ ÁN 2
7
2.1.4. Môi trường công nghệ
thể nhận thấy được năm 2020 là một năm bùng nổ về mặt công nghệ
4.0 và ngành thương mại điện tử. Vì thế việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực
giáo , dục việc sử dụng kết hợp những cải tiến đổi mới của công nghệ vào
hoạt động dạy học, từ đây xây dựng nền tảng hiện đại trong các phương thức
giáo dục và truyền tải kiến thức hiệu quả đến học sinh Một trong những ví dụ .
cụ thể nhất là toàn bộ hệ thống giảng dạy đã phải chuyển qua hình thức online
trong các đợt dịch Covid vừa qua, mặc dù vẫn còn gặp nhiều bất cập nhưng với
sự cải thiện không ngừng của các ứng dụng công dụng đã tạo nên các bước tiến
phát triển rõ rệt trong ngành giáo dục (Nguyệt, 2021).
2.1.5. Nhu cầu ngành hàng
Trẻ em nên học ngoại ngữ ở độ tuổi nào, học ngoại ngữ nào, học ở đâu
là tốt nhất…? Trong thời đại ngày càng phát triển như hiện nay, rất nhiều
câu hỏi được các bậc phụ huynh đặt ra - thời đại mà nếu trẻ nhỏ biết nhiều ngôn
ngữ thì trẻ nhỏ sẽ có nhiều cơ hội tiếp nhận những kiến thức, môi trường đào
tạo tốt hơn. Theo một nghiên cứu do HSBC tiến hành vào năm 2016, có khoảng
42% phụ huynh bắt đầu cân nhắc việc cho con em mình đi du học. Đây chỉ là
một con số thể hiện về việc các bậc phụ huynh muốn con em học ngoại ngữ để
đi du học mà có thể thấy được nhu cầu về việc cho con trẻ học ngoại ngữ của
các bậc phụ huynh ngày càng tăng. Ngoài ra các bậc phụ huynh còn muốn cho
con em mình học ngoại ngữ với nhiều mục đích khác, điều này tạo nên sự sôi
động trong thị trường dịch vụ giáo dục ngoại ngữ. (Vì sao ngày càng nhiều phụ
huynh muốn con em mình đi du học?, 2019)
2.1.6. Tình hình thị trường
Nhu cầu đầu tư ngôn ngữ của phụ huynh cho con mình ngày càng tăng
đã thúc đẩy sự xuất hiện của các trung tâm ngoại ngữ ngày một nhiều bởi đây
được xem như điều cần thiết cho để kịp thời đáp ứng sự toàn cầu hóa trên
thế giới ở thời điểm hiện tại và cả tương lai. Chính vì vậy cha mẹ thường xem
xét rất kỹ các yếu tố về trung tâm khi chọn lựa một nơi thích hợp nhất cho trẻ
học tập cũng như cân bằng được vấn đề tài chính liên quan đến học phí (Thực
trạng tình hình quản lý trung tâm ngoại ngữ, 2018)
Bởi vì trên thực tế phụ huynh luôn muốn mang đến những gì tốt nhất
cho con mình nên họ đầu tư khá nhiều tiên bạc, thời gian để con mình có môi
trường học tập tốt nhất. Tuy vậy, chất lượng của các trung tâm luôn có sự chênh
lệch nên họ thường gặp phải tình trạng bỏ lỡ đi giai đoạn phát triển tiếng Anh
cho trẻ vì gửi nhầm n mình vào các trường không uy tínco .
Ngoài ra, xu hướng đi du học trong những năm gần đây trở thành một
hiện tượng các bậc cha mẹ với mong muốn trẻ thể trải nghiệm chương
trình quốc tế hiện đại. Việc này cũng đồng thời làm tăng thêm sự chú trọng về
phát triển ngoại ngữ hướng đến khả năng đa dạng học tập của các bé. Chính vì
| 1/69

Preview text:


B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA KHOA HC VÀ XÃ HI

ĐỀ ÁN LP K HOCH MARKETING Đề tài:
LP K HOCH TRUYN THÔNG
ĐỂ TĂNG SỐ LƯỢNG KHÁCH HÀNG
CHO TRUNG TÂM ANH NG SC MÀU
Lp môn hc : MK315DV02 – 0100
Giảng viên hướng dn : Thầy Trương Quang Cẩm
Sinh viên thc hin : 1. Hứa Kim Phụng 2182573 2. Trương Tuyết Nhi 2181277 3. Nguyễn Ngọc Quỳnh 2180496
4. Tạ Hoàng Thúy Phương 2184001 5. Lê Minh Đan 2182021 TP.HCM, 01/2022
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA KHOA HC VÀ XÃ HI

ĐỀ ÁN LP K HOCH MARKETING Đề tài:
LP K HOCH TRUYN THÔNG
ĐỂ TĂNG SỐ LƯỢNG KHÁCH HÀNG
CHO TRUNG TÂM ANH NG SC MÀU
Lp môn hc : MK315DV02 – 0100
Giảng viên hướng dn : Thầy Trương Quang Cẩm
Sinh viên thc hin : 1. Hứa Kim Phụng 2182573 2. Trương Tuyết Nhi 2181277 3. Nguyễn Ngọc Quỳnh 2180496
4. Tạ Hoàng Thúy Phương 2184001 5. Lê Minh Đan 2182021 TP.HCM, 01/2022
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
...................................................................................................... Thành ph H ố C
ồ hí Minh, ngày 06 tháng 01 năm 2021
(Người hướng d n ký, ghi rõ h
ọ tên và đóng dấu) ĐỀ ÁN 2 II
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
......................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
.............................................................................................................................. Thành ph H ố
ồ Chí Minh, ngày 06 tháng 01 năm 2021
(Người hướng d n ký, ghi rõ h
ọ tên và đóng dấu) ĐỀ ÁN 2 III LỜI CAM KẾT
“Đây là sản phẩm do nhóm chúng tôi tự thực hiện và không vi phạm các vấn đề
về liêm chính học thuật. Trong bài có nghiên cứu và tham khảo một số tài liệu có nguồn gốc và độ tin c ậy cao.” Thành phố H
ồ Chí Minh, ngày 06 tháng 01 năm 2021
(Sinh viên thc hin ký và ghi rõ h tên)
…………………………………
…………………………………
…………………………………
…………………………………
……………………………… ĐỀ ÁN 2 IV TÓM TẮT
Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu là trung tâm anh ngữ có chất lượng giảng dạy tốt
và học phí phải chăng. Với mong muốn tăng số lượng khách hàng, nhằm tiếp cận nhiều
với các em nhỏ mong muốn được học tiếng Anh tại khu vực quận Bình Tân và quận
12, nhóm chúng tôi đã lập ra kế hoạch truyền thông để tăng số lượng khách hàng cho
Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu với 2 giai đoạn chính:
 Ở giai đoạn 1, chúng tôi tập trung chăm sóc trang mạng xã hội Facebook
của trung tâm để tăng độ nhận biết cũng như làm quen với thông điệp truyền thông.
 Ở giai đoạn 2, chúng tôi thực hiện 3 hoạt động chính bao gồm: Chạy quảng
cáo online (Facebook ads), quảng cáo ngoài trời (OOH) và marketing trực
tiếp và bán hàng cá nhân.
Thông qua 2 giai đoạn này, nhóm chúng tôi mong muốn đạt được các mục tiêu như sau:
 Về nhận diện: Trên trang Facebook của trung tâm, lượt tiếp cận tăng 70%
và đồng thời lượt tương tác tăng 30% so với giai đoạn chưa chạy chiến dịch.
 Học viên mới: Trung tâm sẽ có thêm 50 học viên mới tham gia khóa học
thông qua chiến lược truyền thông. ĐỀ ÁN 2 V LỜI CẢM ƠN
Đề án “Lập kế hoạch marketing” được thực hiện bởi nhóm gồm 5 bạn sinh viên
thuộc chuyên ngành Marketing trường Đại học Hoa Sen. Để kế hoạch được hoàn thành
một cách đầy đủ và chi tiết, nhóm chúng tôi đã nhận được các lời góp ý tích cực từ
phía nhà trường và đồng thời từ phía doanh nghiệp. Lời nói đầu tiên, hóm n
chúng tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến Giám đốc
Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu và các anh chị của trung tâm! Bài báo cáo này sẽ không
thể hoàn thành nếu như thiếu đi sự hỗ trợ nhiệt tình và sự tin tưởng của Giám đốc cho
nhóm chúng tôi. Tuy kế hoạch còn nhiều hạn chế nhưng nhóm vẫn được nhận đánh
giá cao tại doanh nghiệp. Và đây là nguồn động lực lớn cũng như kinh nghiệm quý
báu cho chúng tôi trong hành trình dài phía trước.
Nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Trương Quang Cẩm –
giảng viên hướng dẫn của chúng tôi trong học kỳ này. Cảm ơn thầy vì trong quá trình
3 tháng thực hiện đề án thầy đã luôn nhiệt tình góp ý, hướng dẫn nhóm chúng tôi trong
việc lên ý tưởng, chọn lọc thông tin và định hướng từ những giây phút bắt đầu cho đến
khi đề án đã được hoàn thành. Không những thế, nhóm chúng tôi xin cảm ơn thầy một
lần nữa vì những kiến thức chuyên ngành thầy đã truyền đạt trong các buổi gặp gỡ
hướng dẫn. Những kiến thức bổ ích thầy chỉ dạy không những giúp nhóm hoàn thiện
bài báo cáo, mà còn là hành trang để nhóm có thể áp dụng trong các môn học kế tiếp
và kể cả khi các thành viên ra trường và đi làm tại doanh nghiệp.
Đồng thời nhóm xin gửi các lời cảm đến với những tác giả đã nghiên cứu các
thông tin mà nhóm đã tham khảo trong suốt quá trình hoàn thiện bài báo cáo. Và cũng
như cảm ơn các thành viên đã đồng hành hợp tác trong học kỳ này.
Bài báo cáo Lập kế hoạch truyền thông để tăng số lượng khách hàng cho Trung
tâm Anh ngữ Sắc Màu được các thành viên trong nhóm nổ lực thực hiện nhưng vẫn sẽ
khó tránh những sai sót. Nhóm chúng tôi mong nhận được những lời góp ý vô giá từ
quý thầy cô để nhóm có thể rút kinh nghiệm và có thể thực hiện tốt những bài báo cáo sau này!
Nhóm xin chân thành cảm ơn. ĐỀ ÁN 2 VI
MC LC
LỜI CAM KẾT ......................................................................................................... iv
TÓM TẮT ................................................................................................................... v
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ vi
MC LC ................................................................................................................ vii
DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................... ix
DANH MỤC HÌNH ẢNH .......................................................................................... x
DANH MỤC TỪ TIẾNG ANH ............................................................................... xi
NHẬP ĐỀ .................................................................................................................... 1
A. TỔNG QUAN CÔNG TY .................................................................................... 2
PHẦN 1. THÔNG TIN CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP ....................................... 2
1.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................... 2
1.2. Tầm nhìn .......................................................................................................... 3
1.3. Sứ mệnh ............................................................................................................ 3
1.4. Cơ cấu nhân sự ................................................................................................ 3
PHẦN 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CÔNG TY ............................................ 4
2.1. Phân tích môi trường vĩ mô ............................................................................ 4
2.1.1. Môi trường chính trị ................................................................................... 4
2.1.2. Môi trường xã hội ....................................................................................... 4
2.1.3. Môi trường kinh tế ...................................................................................... 6
2.1.4. Môi trường công nghệ ................................................................................ 7
2.1.5. Nhu cầu ngành hàng ................................................................................... 7
2.1.6. Tình hình thị trường.................................................................................... 7
2.2. Phân tích môi trường vi mô ............................................................................ 8
2.2.1. Khách hàng ................................................................................................. 8
2.2.2. Đối thủ cạnh tranh
...................................................................................... 8
2.2.3. Công chúng ............................................................................................... 10
2.3. Chiến lược hiện hành .................................................................................... 12
2.3.1. Xác định phân khúc thị trường ................................................................. 12
2.3.2. Thị trường mục tiêu .................................................................................. 14
2.3.3. Sự khác biệt của công ty so với đối thủ .................................................... 14
2.3.4. Định vị thương hiệu .................................................................................. 15 ĐỀ ÁN 2 VII
2.4. Phân tích 7P ................................................................................................... 15
2.4.1. Sản phẩm .................................................................................................. 15
2.4.2. Giá cả ........................................................................................................ 16
2.4.3. Phân phối .................................................................................................. 16
2.4.4. Chiêu thị ................................................................................................... 17
2.4.5. Con người ................................................................................................. 17
2.4.6. Môi trường vật lý ...................................................................................... 17
2.4.7. Quá trình ................................................................................................... 18
2.5. Phân tích SWOT ........................................................................................... 18
B. CƠ SỞ LÝ LUẬN ................................................................................................ 20
1. Lý do hình thành đề tài ....................................................................................... 20
2. Các khái niệm IMC .............................................................................................. 21
C. KẾ HOẠCH MARKETING .............................................................................. 24
1. Mục đích kế hoạch ............................................................................................... 24
2. Mục tiêu kế hoạch ................................................................................................ 24
3. Đối tượng truyền thông ....................................................................................... 25
4. Ý tưởng lớn ........................................................................................................... 26
5. Kế hoạch marketing ............................................................................................. 27
5.1. Tổng quan kế hoạch ...................................................................................... 28
5.2. KPI và chi phí thực hiện ............................................................................... 29
5.3. Quá trình thực hiện ....................................................................................... 30
5.3.1. Giai đoạn 1 ............................................................................................... 30
5.3.2. Giai đoạn 2 ............................................................................................... 33
D. KẾT LUẬN VÀ ĐÁNH GIÁ .............................................................................. 42
1. Đánh giá ................................................................................................................ 42
1.1. Kết quả tổng quát của toàn chiến dịch ........................................................ 42
2. Kết luận ................................................................................................................. 42
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... xiii
PH LC .................................................................................................................. xv ĐỀ ÁN 2 VIII
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Danh mục từ tiếng anh (Nguồn: Sinh viên thực hiện) ................................... xi
Bảng 2. Phân khúc thị trường (Nguồn: Sinh viên tự thực hiện) ................................ 12
Bảng 3. Phân tích SWOT trung tâm anh ng ( ữ Ngu n:
ồ Sinh viên tự thực hiện) ........ 18
Bảng 4. Mục tiêu kế hoạch (Nguồn: Sinh viên tự thực hiện ...................................... 24
Bảng 5. Tổng quan kế hoạch marketing (Nguồn: Sinh viên tự thực hiện) ................ 28
Bảng 6. KPI và chi phí thực hiện (Nguồn: Sinh viên tự thực hiện) ........................... 29
Bảng 7. Kế hoạch dành cho Facebook (Ngu n: ồ Sinh viên t t ự h c
ự hiện) ................... 30
Bảng 8. Quá trình khởi động Facebook (Nguồn: Sinh viên thực hiện) ..................... 31
Bảng 9. Chủ đề bài đăng Facebook (Nguồn: Sinh viên thực hiện) ........................... 32
Bảng 10. Kế hoạch dành cho quảng cáo và truyền thông (Nguồn: Sinh viên thực hiện)
................................................................................................................................... 33
Bảng 11. Kinh phí và KPI cho quảng cáo Facebook (Nguồn: Sinh viên thực hiện) . 37
Bảng 12. Bảng câu hỏi (Nguồn: Sinh viên thực hiện) ............................................... 40 ĐỀ ÁN 2 IX DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Logo Trung tâm anh ng S
ữ ắc Màu (Nguồn: Facebook trung tâm, 2021)....... 2
Hình 2. Cơ cấu nhân sự (Nguồn: Sinh viên tự thực hiện)............................................ 3 Hình 3. Dân s V ố iệt Nam (Ngu n:
ồ Dân số Việt Nam, 2021) ...................................... 5
Hình 4. Tốc độ tăng GDP giai đoạn 2010 - 2020 (Ngu n: ồ T ng c ổ c ụ th ng kê, 2021) ố 6
Hình 5. Website Ngoại ngữ Thần Đồng (Ngu n: ồ Ngoại ng T ữ h ng, 2021) ần Đồ ........ 8
Hình 6. Các khoá học tại Ngoại ngữ Thần Đồng (Ngu n:
ồ Ngoại ngữ Thần Đồng, 2021)
..................................................................................................................................... 9
Hình 7. Cơ sở của Ngoại ngữ Thần Đồng (Nguồn: Ngoại ngữ Thần Đồng, 2021) ..... 9
Hình 8. Bản đồ định vị thương hiệu trung tâm anh ngữ s c ứ màu (Ngu n: ồ Sinh viên t ự
thực hiện) ................................................................................................................... 15
Hình 9. Bảng học phí tại trung tâm (Nguồn: Doanh nghiệp cung cấp) ..................... 16 Hình 10. Các công c I ụ MC (Ngu n:
ồ Sinh viên tự thực hiện) .................................... 23 Hình 11. Mức độ ph ổ biến c a ủ m t ộ s ố nền tảng ứng d n
ụ g với các thể hệ người dùng
(Nguồn Marketing AI, 2021) ..................................................................................... 27
Hình 12. Timeline kế hoạch (Ngu n:
ồ Sinh viên tự thực hiện) ................................... 29 Hình 13. Lựa ch n m ọ
ục tiêu quảng cáo Facebook (Ngu n: ồ Sinh viên th c ự hiện) ..... 35 Hình 14. M ng cáo F ẫu đăng ký cho quả acebook (Ngu n:
ồ Sinh viên thực hiện) ....... 35 Hình 15. Lựa ch t
ọn độ uổi quảng cáo Faccebook (Ngu n: ồ Sinh viên th c ự hiện) ...... 36 Hình 16. Lựa ch n v ọ
ị trí quảng cáo Facebook (Ngu n: ồ Sinh viên th c ự hiện) ........... 36 Hình 17. Lựa ch n c ọ
hi phí quảng cáo Facebook (Ngu n: ồ Sinh viên th c ự hiện) ........ 37
Hình 18. Quảng cáo ngoài trời c a ủ trung tâm (Ngu n:
ồ Sinh viên thực hiện) ............ 38 ĐỀ ÁN 2 X
DANH MỤC TỪ TIẾNG ANH
Bng 1. Danh mc t tiếng anh (Ngu n:
Sinh viên thc hin) Từ tiếng Anh Tiếng Việt Facebook Trang mạng xã h i ộ Ads - Advertisement Quảng cáo OOH O – ut Of Home
Các quảng cáo ngoài trời
Truyền thông Marketing tích hợp IMC - Intergrated Marketing Communications SWOT – Strenghts, Weakness,
Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức Opportunities, Threats KPI K – ey Performance Indicator
Chỉ số đánh giá hiệu quả công việc ASEM – Asia Euroup Meeting Hội nghị Á Châu APEC A – sia Pacific Economic
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á T – hái Cooperation Bình Dương GDP G – ross Domestic Product
Tổng sản phẩm quốc nội Cambridge
Chứng chỉ tiếng anh theo trường Đại h c ọ Cambridge
Chứng chỉ tiếng anh theo trường Đại h c ọ Oxford Oxford CPU Thùng máy tính Halloween Lễ hội hóa trang KET Chứng chỉ ti A ếng Anh trình độ 2 PET Chứng chỉ ti B ếng Anh trình độ 1 TV - Television Ti vi Internet Mạng toàn cầu Fanpage
Trang Facebook cá nhân của doanh nghiệp ĐỀ ÁN 2 XI Online Trực tuyến ĐỀ ÁN 2 XII NHẬP ĐỀ
Với Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu, việc dạy tiếng Anh cho các em nhỏ, các
mầm non của nước nhà luôn được chú trọng hàng đầu. Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu
luôn đề cao chất lượng dịch vụ, kiến thức mang lại cho các em nhỏ trong suốt quá trình
các em tham gia học tập tại trung tâm. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, thị trường
trung tâm dạy tiếng Anh có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, vì thế Trung tâm Anh ngữ
Sắc Màu vẫn chưa thực sự được nhiều bậc phụ huynh biết đến và chọn làm nơi học
tập cho con em mình. Vì vậy, chúng tôi quyết định tiến hành lập kế hoạch truyền thông
để tăng số lượng khách hàng cho Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu, với mục đích giúp các
bậc phụ huynh thêm sự lựa chọn nơi ươm mầm ngôn ngữ cho các bé. Kế hoạch sẽ
được thực hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khu vực quận Bình Tân và quận 12
nơi có các cơ sở của trung tâm. Kế hoạch truyền thông sẽ được thực hiện từ ngày 01/11/2021
– 31/12/2021 thông qua 2 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: Tăng độ nhận biết và để khách hàng dần làm quen với thông điệp truyền thông.
Giai đoạn 2: Tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi - thu thập thông
tin khách hàng và thu hút họ trở thành khách hàng thực thụ. ĐỀ ÁN 2 1
A. TỔNG QUAN CÔNG TY
PHẦN 1. THÔNG TIN CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP
1.1. Quá trình hình thành và phát triển
Công ty được thành lập vào ngày 16/03/2016 và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 21/02/2016.
Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Giáo dục An Khánh. Người đại diện pháp
lý cho công ty là bà Trần Thị Bích Vân. Hoạt động kinh doanh của công ty là cung cấp
dịch vụ giảng dạy tiếng Anh với tên gọi là Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu, tên tiếng Anh
là Color English Center với đội ngũ giảng viên và đơn vị đào tạo chuyên nghiệp. (Vân, 2021)
Hiện tại Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu có 3 chi nhánh tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể:
1. Địa điểm: 843B Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân
Sđt liên lạc: 028 6680 4375
2. Địa điểm: 1172 Đường Tỉnh Lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân
Sđt liên lạc: 028 6654 6774
3. Địa điểm: 252 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12
Sđt liên lạc: 028 6271 7082 Fanpage của trung tâm:
https://www.facebook.com/trungtamanhngusacmau Logo của trung tâm:
Hình 1. Logo Trung tâm anh ng Sc Màu (Ngu n:
Facebook trung tâm, 2021) ĐỀ ÁN 2 2
1.2. Tầm nhìn
' Viết tương lai của bạn bằng tiếng Anh'' là điều mà Trung tâm Anh ngữ Sắc
màu muốn mang đến cho các bạn h c ọ viên h c
ọ tại trung tâm. Khi các em có thể thành
thạo sử dụng tiếng Anh là lúc các em có thể tiếp cận và học hỏi nhiều hơn các kiến
thức và làm chủ tương lai của chính mình. (Vân, 2021)
1.3. Sứ mệnh
Trung tâm Anh ngữ Sắc Màu đặt chất lượng giảng dạy lên hàng đầu và luôn
hướng đến kết quả học tập của các em học sinh. Trở thành nơi ươm mầm những giấc
mơ của các em học sinh thông qua ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. (Vân, 2021)
1.4. Cơ cấu nhân sự
Cơ cấu nhân sự tại Trung tâm Anh ngữ Sắc màu sẽ có ban Giám đốc sẽ điều
hành doanh nghiệp. Đến với việc giảng dạy sẽ có các giảng viên chuyên nghiệp bao
gồm giảng viên Việt Nam và giảng viên bản xứ đứng lớp và giảng dạy cho các bạn
học sinh ở các khoá học. Ngoài ra đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng cũng thường
xuyên cập nhật và trao đổi về khóa học, học phí, các vấn đề về phản hồi và trao đổi
giữa phụ huynh, học sinh và trung tâm. Bên trung tâm cũng thường xuyên có những
bạn thực sinh bên lĩnh vực đào tạo tiếng Anh cùng với các giảng viên và trung tâm
mang đến các chất lượng bài giảng, hoạt động trong khoá học thêm sinh động. (Vân, 2021)
Hình 2. Cơ cấu nhân s (Ngu n:
Sinh viên t thc hin) ĐỀ ÁN 2 3
PHẦN 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CÔNG TY
2.1. Phân tích môi trường vĩ mô
2.1.1. Môi trường chính trị
Việt Nam chỉ có duy nhất một Đảng lãnh đạo, nên có thể xem rằng điều
này là thế mạnh của Việt Nam khi tình hình chính trị đất nước rất ổn định.
Không có sự bất hòa, tranh chấp giữa quyền lợi của các đảng chính quyền khác
nhau như ở các nước phát triển khác. Mặc dù những nước trong khu vực Châu
Á lân cận của Việt Nam luôn có những vấn đề bạo động biểu tình, gần đây là
Myanmar có những cuộc biểu tình đảo chính hoặc Hong Kong với các cuộc
biểu tình trong năm 2019-2020. Nhưng nền chính trị Việt Nam vẫn luôn giữ
được sự ổn định nhờ vào sự lãnh đạo nhất quán, khéo léo của Đảng Cộng Sản,
và lòng tin của nhân dân dành cho nước nhà. (Hưởng, 2011)
Việc đảm bảo được nền chính trị ổn định đồng nghĩa với việc đất nước
sẽ có nhiều lợi thế hơn trong việc hội nhập toàn cầu, khi Việt Nam như một
mảnh đất màu mỡ nhưng ít người khai thác. Việc đó giúp Việt Nam thu hút
nhiều nguồn đầu tư khác ở các nước đang phát triển. Không những đẩy mạnh
ngoại giao, Việt Nam còn đẩy mạnh việc xuất khẩu hàng hóa sang các thị
trường quốc tế ngày càng dễ dàng hơn nhờ vào việc tham dự hội nhập với kinh
tế thế giới, là thành viên của các tổ chức thương mại lớn toàn cầu như ASEM, APEC,....
Và thêm vào đó, tiếng Anh, ngôn ngữ được sử dụng trong toàn cầu, sẽ
chính là “chìa khóa” quan trọng giúp Việt Nam dần trở nên lớn mạnh hơn, từ
một nước đang phát triển, Việt Nam sẽ dễ dàng trở thành nước phát triển hơn.
2.1.2. Môi trường xã hội
Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Liên Hợp Quốc, và trang thông tin
Dân số (Dân số Việt Nam, 2021), tính đến thời điểm tháng 11 năm 2021, dân
số Việt Nam đã được trên 98 triệu 440 nghìn người, và là nước có số lượng dân
đông xếp thứ 15 thế giới và xếp thứ 3 tại Đông Nam Á. ĐỀ ÁN 2 4
Hình 3. Dân s Vit Nam (Ngu n:
Dân s Vit Nam, 2021)
Theo Statista, từ 0 đến 14 tuổi chiếm 23.19% dân số và độ tuổi từ 15
đến 64 chiếm 68.94% dân số. Đây là 2 cấu trúc tuổi quan trọng tại Việt Nam,
khi các bé từ 0 đến 15 tuổi sẽ là những người quyết định tương lai đất nước, và
những người ở 15 đến 64 tuổi là những người thuộc độ tuổi lao động, những
cá nhân quan trọng góp phần thúc đẩy GPA, nền kinh tế nước nhà đi lên. Và vì
vậy, để có thể ngày càng đưa Việt Nam ra xa hơn trong thương mại thế giới,
người dân Việt Nam buộc phải chọn lọc, lĩnh hội những kiến thức, các giá trị
văn hóa của nhiều đất nước trên thế giới. Và để có thể dễ dàng học và hiểu
được, tiếng Anh sẽ là cầu nối quan trọng nhất giúp kết nối tri thức, kết nối con
người ở khắp nơi trên thế giới lại với nhau. Vì các nguồn thông tin khắp nơi,
tri thức từ sách báo, các nền văn hóa khác trên thế giới đều được mã hóa sang
tiếng anh, thứ ngôn ngữ toàn cầu. Và để có thể giúp nâng cao dân trí Việt Nam,
biết tiếng anh luôn được xem là một kỹ năng quan trọng, được ưu tiên hàng
đầu ở xã hội hiện nay. (Vietnam: Age structure from 2010 to 2020, 2021) ĐỀ ÁN 2 5
2.1.3. Môi trường kinh tế
Hình 4. Tốc độ tăng GDP giai đoạn 2010 - 2020 (Ngu n: T ng c ổ ục th ng kê, 2021)
Theo thông tin của Cục Thống Kê, trong 10 năm qua, đặc biệt từ năm
2011 đến năm 2019, GDP Việt Nam đã không ngừng phát triển một cách mạnh
mẽ, và đỉnh điểm năm 2018 và 2019 GPD đã hơn 7%. Nhưng trong năm 2020,
vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid với những ca nhiễm đầu tiên tại Việt Nam,
nền kinh tế nước nhà đã tạm “đóng băng” một số phần, và điều này làm ảnh
hưởng đến chỉ số GDP nước nhà năm 2020 khi đang ở mốc 7% và rớt xuống
2.91%. Mặc dù tăng trưởng GDP năm 2020 đạt mức thấp nhất trong giai đoạn 10 năm trở lại đây,
nhưng đây được coi là một thành tựu của bộ máy nhà nước
khi vẫn giữ được GDP ở mức dương và Việt Nam vẫn thuộc top các nước có
tốc độ tăng trưởng GDP cao trước tình hình dịch bệnh căng thẳng như thời gian
vừa qua. (Kinh tế Việt Nam 2020: Một năm tăng trưởng đầy bản lĩnh, 2021)
Với mức tăng trưởng tích cực ở năm 2020 so với các nước khác, Việt
Nam vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề vừa chống dịch, vừa ổn định kinh tế khác.
Khi ở năm 2021, ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid, nền kinh tế nước
nhà như tê liệt khi các thành phố kinh tế trọng điểm của Việt Nam như
TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội,... liên tục phải thực hiện các chỉ thị giãn cách từ
1 đến 3 tháng, làm các công ty ngưng hoạt động, người lao động mất việc làm
ngày càng tăng. Nhưng theo kịch bản kinh tế, Việt Nam sẽ thực hiện quy chế
“Sống chung với dịch” vào cuối năm 2021, và từ năm 2022 trở đi. Việt Nam
hiện tại đang dần cho phép các công ty, xí nghiệp hoạt động trở lại và dần dần
đưa mọi thứ về lại đúng guồng quay ban đầu. (Kinh tế Việt Nam 2020: Một
năm tăng trưởng đầy bản lĩnh, 2021) ĐỀ ÁN 2 6
2.1.4. Môi trường công nghệ
Có thể nhận thấy được năm 2020 là một năm bùng nổ về mặt công nghệ
4.0 và ngành thương mại điện tử. Vì thế việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực
giáo dục là việc sử dụng kết hợp những cải tiến, đổi mới của công nghệ vào
hoạt động dạy học, từ đây xây dựng nền tảng hiện đại trong các phương thức
giáo dục và truyền tải kiến thức hiệu quả đến học sinh Một trong những ví dụ .
cụ thể nhất là toàn bộ hệ thống giảng dạy đã phải chuyển qua hình thức online
trong các đợt dịch Covid vừa qua, mặc dù vẫn còn gặp nhiều bất cập nhưng với
sự cải thiện không ngừng của các ứng dụng công dụng đã tạo nên các bước tiến
phát triển rõ rệt trong ngành giáo dục ( . Nguyệt, 2021)
2.1.5. Nhu cầu ngành hàng
Trẻ em nên học ngoại ngữ ở độ tuổi nào, học ngoại ngữ nào, học ở đâu
là tốt nhất…? Trong thời đại ngày càng phát triển như hiện nay, có rất nhiều
câu hỏi được các bậc phụ huynh đặt ra - thời đại mà nếu trẻ nhỏ biết nhiều ngôn
ngữ thì trẻ nhỏ sẽ có nhiều cơ hội tiếp nhận những kiến thức, môi trường đào
tạo tốt hơn. Theo một nghiên cứu do HSBC tiến hành vào năm 2016, có khoảng
42% phụ huynh bắt đầu cân nhắc việc cho con em mình đi du học. Đây chỉ là
một con số thể hiện về việc các bậc phụ huynh muốn con em học ngoại ngữ để
đi du học mà có thể thấy được nhu cầu về việc cho con trẻ học ngoại ngữ của
các bậc phụ huynh ngày càng tăng. Ngoài ra các bậc phụ huynh còn muốn cho
con em mình học ngoại ngữ với nhiều mục đích khác, điều này tạo nên sự sôi
động trong thị trường dịch vụ giáo dục ngoại ngữ. (Vì sao ngày càng nhiều phụ
huynh muốn con em mình đi du học?, 2019)
2.1.6. Tình hình thị trường
Nhu cầu đầu tư ngôn ngữ của phụ huynh cho con mình ngày càng tăng
đã thúc đẩy sự xuất hiện của các trung tâm ngoại ngữ ngày một nhiều bởi đây
được xem như là điều cần thiết cho để kịp thời đáp ứng sự toàn cầu hóa trên
thế giới ở thời điểm hiện tại và cả tương lai. Chính
vì vậy cha mẹ thường xem
xét rất kỹ các yếu tố về trung tâm khi chọn lựa một nơi thích hợp nhất cho trẻ
học tập cũng như cân bằng được vấn đề tài chính liên quan đến học phí (Thực
trạng tình hình quản lý trung tâm ngoại ngữ, 2018)
Bởi vì trên thực tế phụ huynh luôn muốn mang đến những gì tốt nhất
cho con mình nên họ đầu tư khá nhiều tiên bạc, thời gian để con mình có môi
trường học tập tốt nhất. Tuy vậy, chất lượng của các trung tâm luôn có sự chênh
lệch nên họ thường gặp phải tình trạng bỏ lỡ đi giai đoạn phát triển tiếng Anh
cho trẻ vì gửi nhầm con mình vào các trường không uy tín.
Ngoài ra, xu hướng đi du học trong những năm gần đây trở thành một
hiện tượng ở các bậc cha mẹ với mong muốn trẻ có thể trải nghiệm chương
trình quốc tế hiện đại. Việc này cũng đồng thời làm tăng thêm sự chú trọng về
phát triển ngoại ngữ hướng đến khả năng đa dạng học tập của các bé. Chính vì ĐỀ ÁN 2 7