Assignment Content Marketing "Xây dựng kế hoạch Marketing nội dung"

Assignment Content Marketing "Xây dựng kế hoạch Marketing nội dung" môn Marketing tại trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Tài liệu gồm 50 trang giúp bạn ôn tập hiệu quả và đạt điểm cao! Mời bạn đọc đón xem! 

Thông tin:
50 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Assignment Content Marketing "Xây dựng kế hoạch Marketing nội dung"

Assignment Content Marketing "Xây dựng kế hoạch Marketing nội dung" môn Marketing tại trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Tài liệu gồm 50 trang giúp bạn ôn tập hiệu quả và đạt điểm cao! Mời bạn đọc đón xem! 

115 58 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|359747 69
ASSIGNMENT
Đề tài
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING NỘI
DUNG
CHỦ ĐỀ: REVIEW MỸ PHẨM
Môn: Marketing nội dung
Giảng viên: Nguyễn Trung Kiên
Lớp: DK04 Nhóm:2
Hồ Công Hòa
Trần Thảo Vy
Nguyễn Thị Hảo
Phùng Thị Lan Anh
MỤCLỤC
CHƯƠNG 1: LỰA CHỌN CHỦ ĐỀ VÀ ĐỊNH HƯỚNG MARKETING NỘI DUNG
lOMoARcPSD|359747 69
1.1. Lựa chọn ch…………………………………………………………………...3
1.2. Định hướng Marketing ni dung…………………………………………………..9
CHƯƠNG 2 : XÂY DỰNG DIỆN MẠO ĐỘC GIẢ VÀ QUYẾT ĐỊNH NỘI DUNG
2.1. Ngách nội dung……………………………………………………………………..9
2.1.1. Lựa chọn ngách ni dung……………………………………………………….9
2.1.2. Lý do lựa chọn…………………………………………………………………..9
2.2. Diện mạo ộc giả……………………………………………………………………12
2.2.1. Đặc iểm nhân khẩu hc………………………………………………………12
2.2.2. Sở thích ni au và mục tiêu ni dung………………………………………..13
2.2.3. Hành vi online…………………………………………………………………13
CHƯƠNG 3: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NỘI DUNG VÀ LỰA CHỌN LOẠI NỘI DUNG
3.1. Xây dựng mục tiêu triển khai nội dung, thông iệp chính, loại nội dung và kênh nội dung
3.1.1. Mục tiêu triển khai ni dung và thông iệp chính………………………………18
3.1.2. Loi ni dung và kênh nội dung………………………………………………...19
3.1.3. Kpis cho các kênh ni dung…………………………………………………….20
3.1.4. Lịch biên tp nội dung…………………………………………………………..21
CHƯƠNG 4: THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
4.1. Xây dựng ni dung kênh
4.1.1. Nội dung trên Blog……………………………………………………………….26
4.1.2. Nội dung trên Fanpage……………………………………………………………26
4.1.2.1 To lập tối ưu kênh……………………………………………………………. 26
4.1.2.2 Nội dug trin khai và tối ưu ni dung…………………………………………. 29
4.2. Thực hiện quảng bá ni dung………………………………………………………… 33
CHƯƠNG 5: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
5.1 Đánh giá hiệu quả ………………………………………………………………………
lOMoARcPSD|359747 69
5.1.1 Đánh giá hiệu quả trên Fanpage………………………………………………………
5.1.2. Đánh giá hiệu quả trên Blog…………………………………………………………..
5.2 Đề xuất giải pháp………………………………………………………………………..
5.2.1 Giải pháp trên Fanpage……………………………………………………………….
5.2.2 Giải pháp trên Blog……………………………………………………………………
lOMoARcPSD|359747 69
CHƯƠNG 1: LỰA CHỌN CHỦ ĐỀ VÀ ĐỊNH ỚNG NỘI DUNG
1.1.Lựa chọn chủ ề : Mỹ phm
Hiện nay, mọi người ngày càng ề cao vấn ề chăm sóc sắc ẹp nên nhu cầu cá nhân
hóa và ược mua sắm những bộ sản phẩmm ẹp phù hợp với từng cá nhân cũng
ngày một chú trọng. Việc chăm sóc sắc ẹp ược hướng tới những nhu cầu cụ thể
hơn ặc biệt là chăm sóc da.
Với mức sống ược nâng cao, ngày càng có nhiều người sử dụng các sản phẩm m
phẩm ể chăm sóc da như một nhu cầu thiết yếu. Theo khảo sát, hơn 86% số người
ược khảo sát từ 16 tuổi trở lên thường sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Khoảng
hơn 40% phụ nữ trên 23 tuổi chăm sóc da hàng ngày. Sản phẩm chăm sóc da ược
sử dụng nhiều nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem dưỡngm, toner,
serum ,...
lOMoARcPSD|359747 69
STT
Câu Hỏi
Câu trả lời
1
Bạn ang bán sản
phẩm/ dịch vụ gì?
Những sản phẩm chăm sóc sắc ẹp,những sản phẩm thuộc
lĩnh vực mphẩm về chăm sóc da giúp cải thiện làn da
trở nên ơi trẻ,mịn màngn.
2
Khách hàng mục
tiêu của bạn là ai?
- Tuổi từ :18 ến 24 và 25-34
- Giới tính : Nữ
- Thu nhập :Trên 5 triệu
- Đặc iểm: ộc lập và có nhận thức rõ ràng về g
trị của bản thân, yêu thích cái ẹp và mong muốn có một
làn da khỏe ẹp.
lOMoARcPSD|359747 69
3
Giá trị cốt lõi mà
bạn mang ến cho
khách hàng là gì?
- Kiến thức và thông tin: Người review mỹ phẩm
cung cấp kiến thức và thông tin ược ánh gv sản
phẩm, bao gồm thành phần, công dụng, cách sử dụng,
hiệu quả và các thông tin liên quan khác. Điều này
giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm trưc khi
quyết ịnh mua.
- Đánh giá khách quan: Người review mỹ phẩm
thường ánh giá sản phẩm một cách khách quan dựa
trên kinh nghiệm thực tế. Họ sẽ cung cấp những thông
tin chính xác và phản ánh sự thật vsản phẩm, giúp
khách hàng có cái nhìn tổng quan và ánh giá chính xác
về sản phẩm ó.
- Tư vấn sản phẩm phù hợp: Dựa trên kinh
nghiệm và hiểu biết vmỹ phẩm, người review có thể
ưa ra những ề xuất và tư vấn về sản phẩm phù hợp cho
từng loại da, vấn ề cần giải quyết hoặc sở thích cá nhân
của khách hàng. Điều này giúp khách hàng lựa chọn
ược sản phẩm thích hợp nhất cho nhu cầu của mình. -
Đánh giá chất lượng: Người review mỹ phẩm thường
xuyên sử dụng và kiểm tra hiệu quả sản phẩm, từ ó ưa
ra ánh giá về chất lượng của sản phẩm. Điều này giúp
khách hàng có thể tin ởng và lựa chọn những sản
phẩm tốt nhất trên thị trường.
- Tạo niềm tin và ộ tin cậy: Người review m
phẩm thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và ánh giá
chất lượng sản phẩm, họ giúp khách hàng có thể tin
tưởng và ánh giá úng mức ộ hiệu quả của mỹ phẩm ó.
Điều này giúp khách hàng có thể hoàn toàn tin cậy vào
nguồn thông tin và quyết ịnh mua hàng một cách tự tin
hơn.
lOMoARcPSD|359747 69
4
Sản phẩm/ dịch v
của bạn em ến
thể khắc phục cho
khách hàng những
khó khăn trong
cuộc sống?
Chọn sản phẩm phù hợp: Với nhiều loại mỹ phẩm
trên thị trường, khách hàng có thể bị lạc lối trong việc
chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Người
review mỹ phẩm có thể cung cấp thông tin về thành
phần, hiệu quả, và cảm nhận sau khi sử dụng ể giúp
khách hàng có sự lựa chọn úng ắn.
- Định rõ vấn ề da: Một số khách hàng có các vn
ề da như mụn trứng cá, da nhạy cảm, da khô, hay da
dầu... Người review mỹ phẩm có thể chia sẻ kinh
nghiệm của mình trong việc khắc phục các vấn ề này
và giới thiệu những sản phẩm phù hợp.
- Khám phá sản phẩm mi: Người review mỹ
phẩm thường tiếp cận với nhiều sản phẩm mi trên thị
trường.Họ có thể giúp khách hàng khám phá những sản
phẩm chất lượng và hiệu quả mà họ chưa biết ến.
- Giải áp thắc mắc:
Khách hàng thường có nhiều thắc mắc về sản phẩm,
cách sử dụng, và hiệu quả của mphẩm. Người review
mỹ phẩm có thể giúp áp ứng các thắc mắc này thông
qua kinh nghiệm và kiến thức của mình.
- Chia sẻ kỹ thuật sử dụng: Mỹ phẩm thường
các kỹ thuật sử dụng riêng ể ạt ược hiệu quả tốt nhất.
Người review mỹ phẩm có thể chia sẻ vcách sử dụng
sản phẩm và các kỹ thuật mà họ ã áp dụng ể giúp khách
hàng sử dụng mỹ phẩm một cách hiệu quả.
lOMoARcPSD|359747 69
5
Khách hàng gặp
phải trở ngại gì
khi tiếp cận với
sản phẩm/ dịch v
của bạn?
- Do chưa kinh nghiệm làm về mảng review mỹ
phẩm nên còn bị thiếu nội dung và sắp xếp câu chữ còn
chưa úng.
- Thiếu kinh nghiệm thiếu hiểu biết về thị
trường mỹ phẩm.
- Còn bị ảnh hưởng bởi những quan iểm và những
sử thích cá nhân.
- thiếu một quy trình ánh giá chính xác thiếu kinh
nghiệm kiến thức vmỹ phẩm người mới làm review.
6
Khách hàng
mong ợi gì
khi tiêu dùng
sản
phẩm/dịch vụ
của bạn?
- Cải thiện sự hiểu biết của mình, có thêm nhiều
thông tin về mỹ phẩm.
- Cho khách hàng muốn biết ược mỹ phẩm có thể
giải quyết ược vấn ề gì cho da .
- Cho khách hàng biết ược cải hiệu quả mang lại
có giống như quảng cáo hay không.
- Cho khách hàng biết ược gcả mà họ bỏ ra có
tương ứng ược giá trị mà mình nhận lại không.
lOMoARcPSD|359747 69
7
Những vấn ề khó
khăn liên quan tới
việc phát triển sản
phẩm/ dịch vụ mà
bạn ang gặp phải
là gì?
- Sự cạnh tranh nhiều trong thị trường trong
ngành review mỹ phẩm.
- Sự hiểu biết về chuyên môn về mỹ phẩm còn
chưa cao.
- Thiếu sự trải nghiệm sản phẩm dịch vụ trước khi
phát iểm review.
- Thiếu tự tin trong việc diễn ạt ý kiến của mình.
8
Những sai lầm/
hiểu lầm của
khách hàng
thường mắc phải
khi lựa chọn sản
phẩm/ dịch vụ
trong ngành này
là gì?
- Không hiểu biết rõ về làn da, mua sản phẩm
không ọc thành phần
- Xuất hiện nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng
giá thành rẻ trên thị trường.
9
Thần tượng hoặc
biểu tượng mà
khách hàng của
bạn hâm mộ và
muốn hướng ến
là ai?
- Qua những video ngắn review của các nhà phân
phối bán sản phẩm/dịch vụ và những KOL là các
tiktoker, youtuber, blogger chia sẻ những trải nghiệm
của mình về những trải nghiệm khi sử dụng các sản
phẩm mỹ phẩm .
- Ví dụ: Hà Linh Oficial , Thủy Sophia,...
lOMoARcPSD|359747 69
10
Mục tiêu hướng
ến sau cùng của
khách hàng khi
sử dụng sản
phẩm/ dịch vụ
của bạn là gì?
- Giúp cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi ược
trải nghiệm các sản phẩm.
- Nhận thức tốt hơn về công dụng và cách sử
dụng phù hợp liên quan ến các sản phẩm chăm sóc da
11
Khách hàng quyết
ịnh sử dụng sản
phẩm/ dịch vụ
của bạn dựa vào
âu/ai?
- Thông tin về dịch vụ/sản phẩm có nội dung có
tính lôi cuốn và xác thực cao.
- Qua việc trải nghiệm thực tế các sản phẩm và
những chia sẻ thực tế từ những người nổi tiếng.
- Cung cấp cho khách hàng những vấn ề mang
tính trải nghiệm và giải áp thắc mắc cho họ vnhững
trải nghiệm về sản phẩm
1.2. Định hướng marketing nội dung
- Marketing tập trung hướng dẫn khách hàng sử dụng và chăm sóc khách
hàng ể tăng ộ tin cậy và tc ẩy khách hàng tin tưng.
- Định hướng Marketing tập trung vào viết bài hướng dẫn,video hướng
dẫn,các ợt sale,chương trình k niệm khách hàng và tạo các khuyến mãi
cho khách hàng trung thành.
- Định hướng tập trung vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới
hoặc nâng cấp các dòng sản phm hin có trên thị tng.
- Tập trung vào quảng cáo truyn thông,marketing trên mạng xã hi,sự
kin,chương trình khuyến mãi.
lOMoARcPSD|359747 69
CHƯƠNG II: XÂY DỰNG DIỆN MẠO ĐỘC GIẢ VÀ QUYẾT
ĐỊNH NỘI DUNG
2.1 Ngách nội dung:
Ngành mỹ phẩm là một ngành hệ thống và có rất nhiều các ngách nội dung khác nhau.
Dưới ây là một số ngách nội dung ngành mỹ phẩm:
- Skincare( chăm sóc da): Bao gm các sản phẩm dưỡng da hàng ngày như kem
dưỡng, serum, tẩy trang, toner, mặt nạ, kem chống nắng, …
- Makeup (Trang iểm): Bao gồm các sản phẩm trang iểm như kem nền, phấn, son
môi, mascara, eyeliner, phấn má hồng,
- Hair Care (Chăm sóc tóc): Bao gồm các sản phẩm chăm sóc và làm ẹp tóc như
dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng tóc, kem duỗi tóc, nhuộm tóc, ...
- Body care (Chăm sóc cơ thể): Bao gồm các sản phẩm chăm sóc cơ thể như sữa
tắm, kem dưỡng thể, kem tẩy lông, lotion, ồ gội, ...
- Nail care (Chăm sóc móng tay): Bao gồm các sản phẩm chăm sóc móng tay và
móng chân như sơn móng tay, dầu dưỡng móng, dụng cụ làm móng, ...
2.1.1 Lựa chọn ngách nội dung:
Do ang vào ộ mùa ông khiến cho chị em, phụ nữ sẽ dễ có một làn da khô và dễ bị
kích ứng da nên nhu cầu chăm sóc da của chị em phụ nữ ngày càng tăng. Vì vậy nhóm
quyết ịnh lựa chọn ngành mphẩm chăm sóc da” làm ngách nội dung ể phân tích
và ánh giá. Nhóm sẽ tập chung vào review những sản phẩm ỡng ẩm chứa thành
phần tự nhiên không chứa hóa chất có thể gây hại cho da ể phát triển nội dung.
2.1.2 Lý do lựa chọn:
Do vấn ề thời tiết của mùa ông ở Việt Nam khá là lạnh và khô gây ra tình trạng nứt
nẻ, mất nước vì vậy nên là nhu cầu của chị em phụ nữ sử dụng những loại mphẩm
có khả năng dưỡng ẩm ngày càng tăng cao. Việc sử dụng mỹ phẩm ỡng ẩm sẽ giúp
cung cấp ộ ẩm cần thiết cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da và bổ sung các dưỡng
chất cần thiết cho da.
lOMoARcPSD|359747 69
hình 2. Một số sản phẩm kem dưỡng ẩm
Tìm kiếm mỹ phẩm ỡng ẩm và phù hợp với da của của mỗi người rất là khó do ó
nhóm lựa chọn làm nội dung về review mỹ phẩm ể giúp cho các chị em phụ nữ có
một cái nhìn tổng quan hơn và hiểu biết về những sản phẩm dưỡng ẩm. Biết ược iểm
tốt và những iểm chưa tốt của tường loại mỹ phẩm có chức năng dưỡng ẩm. Giúp
cho mọi người ánh giá và so sánh mỹ phẩm từ người dùng thực tế cũng giúp cho
người mua có thêm thông tin chính xác và áng tin cậy ể quyết ịnh mua hàng. Giúp
cho mọi người có một cái nhìn khách quan hơn vnhững loại sản phẩm dưỡngm
cho da. Và mang lại cho chị em phụ nữ sự tự tin mỗi khi i ra ường và khi giao tiếp
khi mình có một làn da ẹp.
lOMoARcPSD|359747 69
Hình 3 Theo Google Trend, so sánh giữa các
mỹ phẩm các chức năng khác nhau như: kem
dưỡng ẩm da, kem giúp trắng da, kem làm mờ
sạm nám thì ta thể dễ dàng nhìn thấy loại
kem dưỡng ẩm” luôn ược ng ở top tìm kiếm
sau ó sản phẩm dưỡng trắng những loại
mỹ phẩm có chức năng khác.
lOMoARcPSD|359747 69
Hình 4. Biểu ồ so sánh các loại mỹ phẩm có công dụng khác nhau(google trend)
2.2. Diện mo ộc giả:
2.2.1. Đặc im nhân khẩu học:
+ Độ tuổi: 18 - 25 tuổi và 26-35 tuổi
+ Giới tính: Nữ giới
+ Vị trí ịa lý: Trên khắp ất nước Việt Nam.
+ Thu nhập: trên 3 triệu
+ Vị trí quan tâm chủ ề: chủ yếu ở Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội
(Nguồn: google trend)
2.2.2 Sở thích, nỗi au và mục tiêu ọc ni dung:
lOMoARcPSD|359747 69
- Sở thích: có niềm yêu thích và mong muốn chăm sóc cho bản thân. Thích tìm
tòi khám phá những sản phẩm hợp lý và phù hợp vi túi tiền. Có niềm am mê
với mỹ phẩm và mong muốn tìm ược sản phẩm tốt.
- Nỗi au của Khách hàng:
+ Có quá nhiều sản phẩm trên trường dính hàng giả hàng khiến cho người
khó lựa chọn và ưa ra quyết ịnh.
+ Kinh phí còn hạn hẹp chưa dám trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm
tốt và phù hợp vi mình.
+ Những người còn ời và không biết ược những tác dụng của việc
dưỡng ẩm cho làn da.
+ Còn lo lắng và ắn o sợ rằng sản phẩm không hiệu quả và không như
mình mong ợi.
- Mục tiêu khi ọc nội dung:
+ Khám phá và thu thập thêm nhiều kiến thức về mỹ phẩm.
+ Biết ược ược nhiều công dụng của mỹ phẩm và tìm kiếm ược những sản
phẩm nào phù hợp vi bản thân mình.
+ Giải quyết ược những thắc mắc mà người dùng mphẩm và chưa hiểu
và chưa rõ.
+ Giúp cho khánh hàng phân biết ược sản phẩm thật và sản phẩm giả.
2.2.3. Hành vi online:
- Biểu ồ o ờng và tương tác lượng tìm kiếm Mỹ phẩm trong ó:
(Nguồn: Buzzsumo)
+ Tháng 12/ 2022 có 272 bài viết ược xuất bản nhưng chỉ có 15.086 lượt
tương tác.
+ Đến Tháng 3/ 2023 có 267 bài viết ược xuất bản nhưng có tới tận
28.935 lượt tương tác.
+ Những tháng sau ó cho tới giờ thì vẫn chưa thấy dấu hiệu tăng ột phá.
Hành vi online của người ọc về Mỹ phẩm:
lOMoARcPSD|359747 69
- Số liệu tổng hợp lượng truy cập ến mỹ phẩm:
(Nguồn: buzzsumo)
+ Từ tháng 11/2022 ến tháng 11/2023 ã có tới 154,148 lướt tiếp cận chỉ số tăng
khá là cao.
- Thời gian trong tuần người ọc xem:
(Nguồn: Buzzsumo)
- Trong một tuần thì thứ 4 là người dùng sẽ ọc về chủ ề mỹ phẩm nhiều nhất sau
ó là ến thứ 6 và các thứ còn lại. Các page trên facebook có lượt tương tác tốt:
(Nguồn: Buzzsumo)
+ Các page có lượt tươngc cao như là nuxevietnam, biodemavietnam,...
- So sánh giữa các page có lượng tương tác tốt:
lOMoARcPSD|359747 69
(Nguồn: buzzsumo)
- Thời gian ơng tác theo tháng:
- Thời gian xuất bản:
(Nguồn: Buzzsumo)
- Mức ộ ơng tác trung bình theo ngày:
lOMoARcPSD|359747 69
(Nguồn: Buzzsumo)
- Mức ộ tương tác trung bình trên mỗi bài ăng:
(Nguồn: buzzsumo)
lOMoARcPSD|359747 69
CHƯƠNG III: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NỘI DUNG VÀ LỰA
CHỌN LOẠI NỘI DUNG
3.1. Xây dựng mục tu khai nội dung, thông iệp chính, loại nội dung và
kênh nội dung
3.1.1 Mục tiêu triển khai nội dung và thông iệp chính
-Cung cấp cho các khách hàng về thông tin của sản phẩm:Tên sản phẩm,thương
hiệu,thành phần chính,và thông tin vcông dụng,hướng dẫn sử dụng,và hiệu quả của
sản phẩm.
-Các ánh giá từ người dùng:Tổng hợp ánh giá cho người dùng cái nhìn tổng quan về ộ
tin cậy và hiệu quả của mỹ phẩm.Đánh gliên quan ến khả năng làm sạch,dưỡng
ẩm,làm trắng,hoặc các hiệu ứng khác của sản phẩm.
-So sánh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường:Cung cấp ưu và nhược iểm của
mỹ phẩm so với các ối thủ cạnh tranh.
-Các kiến thức vmỹ phẩm:Cung cấp các kiến thức cơ bản về mỹ phẩm,bao gm các
thành phần phổ biến,cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da,và các kỹ thuật
sử dụng mỹ phẩm hiệu quả.
Mục tiêu chính: tạo ra những nội dung cung cấp kiến thức hữu ích ến khách hàng
nhằm tiếp cận, tạo sự kết nối cảm xúc vi khách hàng thông qua sự ồng iệu và thấu
hiểu. Từ ó giúp tăng tương tác, tăng lượt tiếp cận và truy cập của khách hàng ối với
kênh.
Thông iệp chính: “Hãy chăm sóc làn da ể bản thân luôn tự tin và tỏa sáng theo cách
của mình: Mong muốn cung cấp cho mọi người nguồn cảm hứng , ộng lực trong
việc chăm sóc và bảo vlàn da của mình.. Đồng thời cung cấp chi tiết những kiến
thức về các loại mỹ phẩm. Mỹ phẩm có thể giúp cải thiện tình trạng da như làm m
nám, trị mụn, giảm nếp nhăn và tăng cườngẩm cho da, giúp làn da trở nên trắng
sáng, khỏe mạnh và rạng rỡ. Từ ó giúp cho họ trở nên xinh ẹp, hoàn thiện hơn và tỏa
sáng theo cách của chính họ.
lOMoARcPSD|359747 69
Thông iệp thể hiện trong bài viết trên fanpage
Thông iệp thể hiện trong bài viết trên blog
3.1.2 Loại ni dung và kênh ni dung
- Sử dụng loại nội dung: Text, hình ảnh, blog, video, chia sẻ link
- Kênh nội dung: Social Media(Facebook), Blog
3.1.3 Kpis cho các kênh nội dung
- Trên Fanpage:
Số lượng ăng bài: 2 bài/1 ngày
lOMoARcPSD|359747 69
Tổng số bài: 16 bài
- Trên Blog:
Số lượng ăng bài: 1 bài/1 ngày Tổng
số bài ăng: 8 bài
Chiến dịch:”Cải thiện làn
da”
Thời gian:24 ngày(Từ
ngày 9/11-3/12)
KPI FAN
PAGE
Chỉ số
Số lượng
ợt follow trang
100
ợt xem trang
95
Số người tiếp cận bài viết
1600
ợt tương tác với bài
viết
700
-Trên blog:
KPI BLOG
Chỉ số
Số lượng
ợt xem bài viết
150
Số bài viết
8
ợt truy cập trang
120
lOMoARcPSD|359747 69
3.1.4 Lịch biên tập nội dung
Lịch biên tập Facebook:
QR lịch biên tập Facebook
Lịch biên tập Blog:
QR lịch biên tập blog
lOMoARcPSD|359747 69
CHƯƠNG IV: THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HÀNH
ĐỘNG
4.1. Xây dựng nội dung kênh 4.1.1. Nội dung trên Blog
Tối ưu với người dùng
1. Nội dung lôi cuốn, thu hút người ọc
2. Xác ịnh ược úng nỗi au của khách hàng và em ến cho họ cách khắc phục
nỗi au ấy .
Tối ưu nội dung chuẩn SEO vi công cụ tìm kiếm
1. Tối ưu nội dung chuẩn SEO vi công cụ tìm kiếm
2. Bố cục bài viết ủ 7 phần: Headline, câu ầu tiên, câu giới thiệu, các tiêu
phụ,thân bài, tổng kết, kêu gọi hành ộng.
3. Từ khoá chiếm tỉ lệ 0,8% - 2% so vi tổng số từ của bài viết, a dạng các từ
khóa chính, từ khóa phụ, từ khoá m rộng và tô ậm từ khóa.
4. Tối ưu Subheading: sử dụng ầy ủ các thẻ H1, H2, H3 làm rõ nghĩa và bố cục
của bài viết, một subheading không chứa quá 300 chữ.
5. Tối ưu hình ảnh: Mỗi bài viết nên có một hình ảnh unique, ghi rõ chú thích
choảnh, có chú thích Alt cho hình ảnh; căn giữa hình ảnh
6. Có gắn các Internal link và External link. chèn càng nhiều Internal linh càngtốt,
dẫn ến các bài viết có cùng chủ ề trong blog của mình.
7. Sử dụng công cụ Smallseotool ể kiểm tra ộ mới của bài viết, bài viết có kết quả
>= 70% thì ạt và có thể sử dụng bài viết ó.
8. Dùng SEOQuake ể kiểm tra bài viết ã ược tối ưu hóa hay chưa
LinkBlog:https://reviewmypham2023.wixsite.com/review-my-pham
Tối ưu trang Blog:
lOMoARcPSD|359747 69
Hình ảnh trang chủ blog ã ược tối ưu
lOMoARcPSD|359747 69
Các bài viết trên blog:
Dưới ây là những bài viết với nhiều chủ ề khác nhau liên quan ến review m
phẩm .
Bài viết minh hoạ trên blog
- Bố cục, tiêu ề rõ ràng, mạch lạc. Sử dụng văn phong ngôn ngữ trẻ trung, hiện ại
- Mỗi oạn văn có chứa những từ khóa bao gm : kem chống nắng , dưỡng trắng
da , dưỡng ẩm chủ yếu là tập trung vào nội dung mà mình muốn nhắc ến
Công thức viết bài:
Dùng Google Trend ể phân tích, nghiên cứu từ khóa :
lOMoARcPSD|359747 69
Phần mở ầu :
- Tiêu ề ngắn gọn, thu hút, tạo sự hứng thú lôi cuốn người ọc.
- Phần ầu ngắn gọn súc tích gây sự tò mò khi nhắc ến kem chống nắng , tạo sự
hứng thú và lôi cuốn.
Phần thân oạn:
lOMoARcPSD|359747 69
lOMoARcPSD|359747 69
lOMoARcPSD|359747 69
Ảnh có chú thích văn bản thay thế
Thông iệp ược thể hiện dưới mỗi bài viết
Phần kết
-Ta nên ưa lời khuyên cho ộc giả và cho họ thấy ược tầm quan trọng của sản phẩm
Để kiểm tra blog của ta ã tối ưu hóa hay chưa thì ta có thể vào SEOQuake ể kiểm tra.
lOMoARcPSD|359747 69
Check bài viết bằng SEOquake
Check trùng lặp:
lOMoARcPSD|359747 69
Danh sách bài ã xuất
4.1.2. Nội dung trên Fanpage
4.1.2.1 Tạo lập tối ưu kênh
Link Fanpage: https://www.facebook.com/reviewmyphamofficial2023/
Tối ưu URL fanpage
Tối ưu thông tin cho Fanpage: ịa chỉ, số iện thoại, trang web, chèn mô tả, hạng
mục,...
Đạt 100 lượt theo dõi trang trong vòng 20 ngày
Sử dụng hình ảnh bắt mắt gây kích thích người ọc
Tiêu ề, nội dung gây kích thích, tạo chú ý cho người ọc
Viết bài theo bố cục: Mở bài( tiêu ề) - Thân bài( Triển khai nội dung) -
Kết bài( kêu gọi hành ộng/hashtag)
lOMoARcPSD|359747 69
Tối ưu thông tin cho trang Fanpage
lOMoARcPSD|359747 69
Ảnh bìa kích thước 1200x900px
lOMoARcPSD|359747 69
Ảnh ại diện kích thước 900x900px
4.1.1.2 Nội dung triển khai và tối ưu nội dung
Các dạng triển khai
Phân bố theo mật ộ nội dung là 70/30: 70% nội dung trên Fanpage là ưa ra các gợi ý
về các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da uy tín , chất lượng tốt ược nhiều người tin
dùng. 30% là chia sẻ các kiến thức về chăm sóc da mang tính chất là cung cấp, chia sẻ
các thông tin cho khách hàng.
Mỗi bài viết trong từng chủ ề luôn kèm theo các hashtag như: #myphamchatluong,
#cham soc da ,...
lOMoARcPSD|359747 69
Thời gian ăng: 8h, 12h, 20h
Kích thước ảnh trong mỗi bài ăng là: 900x900px, 1200x900px Bố cục bài
viết rõ ràng bao gồm: tiêu ề, nội dung, kêu gọi hành ộng Phân loại nội dung:
Bài viết.
Công thức viết bài:
Phần ầu: Trong khoảng 4 dòng ầu chủ yếu viết vgiật tít, thu hút sự chú ý, tò
mò của người ọc. Giật tít có thể theo các hình hình thức: ặt câu hỏi ể khơi dậy
sự tò mò, nhắm ến ối tượng mục tiêu với một mục ích cụ thể,...
Phần thân: Triển khai nội dung theo hình thức: Giới thiệu sản phẩm ánh vào
vấn ề khách hàng ang gặp phải, thêm những câu nhấn mạnh về ộ riêng biệt của
sản phẩm
Phần kết: Kêu gọi hành ộng/ hashtag, thông tin sản phẩm. Công thức viết bài:
AIDA, PAS,..
Bài viết theo công thức AIDA
lOMoARcPSD|359747 69
Thông iệp ược thể hiện dưới mỗi bài viết
Danh sách bài ã xuất:
lOMoARcPSD|359747 69
4.2. Thực hiện qung bá nội dung
4.2.1. Quảng bá nội dung cho Fanpage
Mời bạn bè tương tác với trang Page:
lOMoARcPSD|359747 69
lOMoARcPSD|359747 69
Tham gia , chia sẻ và ăng bài lên các trang hội nhóm
Bài viết thu hút ược sự quan tâm của ộc giả
lOMoARcPSD|359747 69
Chia sẻ kênh blog
lOMoARcPSD|359747 69
CHƯƠNG 5: ĐỀ XUẤT KẾT QUẢ VÀ GIẢI PHÁP
5.1. Đánh giá hiệu quả hoạt ộng 5.1.1 Đánh
giá hiệu quả hoạt ộng Fanpage Số liệu tổng
quát:
lOMoARcPSD|359747 69
Số liệu thống kê lưu lượng truy cập
Số người theo dõi trên fanpage ạt 119, chủ yếu nằm ở ộ tuổi 18-24. Trong ó nữ
giới chiếm 69,9%, nam chiếm 30,1%
lOMoARcPSD|359747 69
Tỉnh/ thành phố có nhiều ối tượng nhất là Hà Nội và Thanh Hóa
Nước có nhiều ối tượng tiếp cận là Việt Nam
Số liệu thống kê hiệu quả bài viết
Bài viết có lượt tiếp cận cao nhất : 806 lượt tiếp cận
Bài viết có nhiều cảm xúc nhất: 47 lượt bày tỏ cảm xúc
Bài viết có nhiều bình luận nhất: 35 bình luận
lOMoARcPSD|359747 69
Số liệu thống kê hiệu quả bài viết
Tổng cộng có 17 bài viết trên Fanpage. Trong ó bài viết gồm text và hình ảnh nổi
bật nhất là REVIEW KEM CHỐNG NNG SKIN AQUA, REVIEW NƯỚC TẨY
TRANG GARNIER MÀU XANH DƯƠNG” với 1205 người tiếp cận, 64 lượt
tương tác
lOMoARcPSD|359747 69
Chỉ số ánh g
(9/11/2023-29/11/2023)
Mục
Tiêu
Kết quả
ạt ược
Hoàn thành
mục tiêu
ợt Follow Fanpage
100
118
114%
ợt xem trang Fanpage
110
207
188%
Số người tiếp cận bài viết
1600
1800
101,87%
ợt tương tác bài viết
700
724
115%
Nhận xét kết quả tổng hợp chỉ số trên Fanpage
Ưu iểm:
Các chỉ số Kpi ạt khá cao so với mục tiêu ề ra chứng tỏ hiệu quả hoạt ộng trên
nền tảng Fanpage có tiềm năng rất lớn. Ví dụ như lượt xem trang, số ợng tiếp
cận bài viết ở ngưỡng khác cao so với mục tiêu ề ra
So với những trang mi lập khác thì số lượng người tiếp cận trang ạt ở ngưỡng
khá cao Nhược iểm:
Mặc dù có lượt tiếp cận khá cao nhưng lượng tương tác và follow trang vẫn còn
hạn chế
5.1.2 Đánh giá hiệu quả hoạt ộng Blog
Tổng quan lưu lượng truy cập
lOMoARcPSD|359747 69
lOMoARcPSD|359747 69
Số liệu thống kê lưu lượng truy cập
Số liệu thống kê lưu lượng truy cập
Số liệu thống kê lưu lượng truy cập
lOMoARcPSD|359747 69
Số liệu thống kê lưu lượng truy cập
Chỉ số ánh g
(9/11/2023-29/11/2023)
Mục
Tiêu
Kết quả
ạt ược
Hoàn thành
mục tiêu
ợt truy cập trang
200
117
58,5%
ợt xem bài viết
600
906
151%
Số bài viết
8
8
100%
ợt tương tác bài viết
200
161
80,5%
Tổng số lưu lượng truy cập là 147 phiên, trong ó có 104 khách truy cập duy
nhất, với thời lượng phiên trung bình là 4 phút 59 giây
So với trang Fanpage, số lượng người tiếp cận và tương tác ít hơn hẳn, từ ó cho
thấy tiềm năng phát triển ở trang Blog là chưa cao.
lOMoARcPSD|359747 69
5.2. Đề xuất giải pháp
5.2.1 Giải pháp trên Fanpage
- Đa dạng hơn về cách viết nội dung, tiêu ề ể tạo ra những bài viết hấp
dẫn, thu hút người ọc. Ngoài ra, sử dụng thêm các công thức viết nội
dung các.
- Tích cực like, share, comment, kêu gọi tương tác và tiếp cận cho từng
bài viết giúp cho các chỉ số ánh giá luôn tăng và duy trì ược ở mức tăng
trưởng ồng ều giữa các bài viết ể tăng ộ nhận diện thương hiệu ồng thời
tạo mối quan hệ tốt vi ộc giả.
- Tìm kiếm và lựa chọn các group úng ối tượng ộc giả, cả vsố lượng
thành viên và chất lượng hoạt ộng ể chia sẻ bài viết của page ảm bảo
nội dung ăng lên ược lan tỏa tốt hơn.
- Tạo seeding qua comment, reaction, tag…
- Nội dung video cần ược ầu tư xây dựng bài bản và quảng bá nội dung
tốt hơn.
- Có thể sử dụng quảng cáo ể các bài viết tiếp cận ược ến nhiều người
hơn.
- Có thể triển khai hoạt ộng thêm trên Tiktok vì nội dung triển khai cũng
như chân dung ộc giả phù hợp với các nội dungm video ngắn.
- Tổ chức chương trình tặng quà hấp dẫn: Kích thích mọi người chia sẻ
lên các hội nhóm và diễn àn
- Liên kết Fanpage vi tất cả các trang mạng xã hội và trang web của
doanh nghiệp như tiktok, instagram, blog,...
5.2.2 Giải pháp trên blog
- Phong cách viết bài: lôi cuốn và mi mẻ thu hút sự chú ý của mọi người.
Luôn tuân thủ các cách tối ưu với công cụ tìm kiếm.
- Tối ưu SEO cho nội dung, hình ảnh, tiêu ề chuẩn SEO tốt hơn nữa, tăng
thứ hạng tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm.
- Tiêu ề gợi mở, kích thích người ọc từ Fanpage
- Chăm chỉ seeding, share blog vào nhiều hội nhóm, các trang mạng
hội ể lượt truy cập cao hơn
- Tích cực hơn trong việc mời gọi ộc giả vtrang Blog bằng những lời
thúc ẩy hành ộng trên Blog và Fanpage
lOMoARcPSD|359747 69
BẢNG ĐÁNH GIÁ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC
Họ Và Tên
Đánh Giá Hoàn Thành Công Việc
Trần Thảo Vy
100%
Nguyễn Thị Hảo
95%
Phùng Thị Lan Anh
90%
Hồ Công Hòa
75%
| 1/50

Preview text:

lOMoARcPSD|359 747 69 ASSIGNMENT Đề tài
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING NỘI DUNG
CHỦ ĐỀ: REVIEW MỸ PHẨM
Môn: Marketing nội dung
Giảng viên: Nguyễn Trung Kiên Lớp: DK04 Nhóm:2 Hồ Công Hòa Trần Thảo Vy Nguyễn Thị Hảo Phùng Thị Lan Anh MỤCLỤC
CHƯƠNG 1: LỰA CHỌN CHỦ ĐỀ VÀ ĐỊNH HƯỚNG MARKETING NỘI DUNG lOMoARcPSD|359 747 69
1.1. Lựa chọn chủ ề…………………………………………………………………...3
1.2. Định hướng Marketing nội dung…………………………………………………..9
CHƯƠNG 2 : XÂY DỰNG DIỆN MẠO ĐỘC GIẢ VÀ QUYẾT ĐỊNH NỘI DUNG
2.1. Ngách nội dung……………………………………………………………………..9
2.1.1. Lựa chọn ngách nội dung……………………………………………………….9
2.1.2. Lý do lựa chọn…………………………………………………………………..9
2.2. Diện mạo ộc giả……………………………………………………………………12
2.2.1. Đặc iểm nhân khẩu học………………………………………………………12
2.2.2. Sở thích nỗi au và mục tiêu nội dung………………………………………..13
2.2.3. Hành vi online…………………………………………………………………13
CHƯƠNG 3: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NỘI DUNG VÀ LỰA CHỌN LOẠI NỘI DUNG
3.1. Xây dựng mục tiêu triển khai nội dung, thông iệp chính, loại nội dung và kênh nội dung
3.1.1. Mục tiêu triển khai nội dung và thông iệp chính………………………………18
3.1.2. Loại nội dung và kênh nội dung………………………………………………...19
3.1.3. Kpis cho các kênh nội dung…………………………………………………….20
3.1.4. Lịch biên tập nội dung…………………………………………………………..21
CHƯƠNG 4: THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
4.1. Xây dựng nội dung kênh
4.1.1. Nội dung trên Blog……………………………………………………………….26
4.1.2. Nội dung trên Fanpage……………………………………………………………26
4.1.2.1 Tạo lập tối ưu kênh……………………………………………………………. 26
4.1.2.2 Nội dug triển khai và tối ưu nội dung…………………………………………. 29
4.2. Thực hiện quảng bá nội dung………………………………………………………… 33
CHƯƠNG 5: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
5.1 Đánh giá hiệu quả ……………………………………………………………………… lOMoARcPSD|359 747 69
5.1.1 Đánh giá hiệu quả trên Fanpage………………………………………………………
5.1.2. Đánh giá hiệu quả trên Blog…………………………………………………………..
5.2 Đề xuất giải pháp………………………………………………………………………..
5.2.1 Giải pháp trên Fanpage……………………………………………………………….
5.2.2 Giải pháp trên Blog…………………………………………………………………… lOMoARcPSD|359 747 69
CHƯƠNG 1: LỰA CHỌN CHỦ ĐỀ VÀ ĐỊNH HƯỚNG NỘI DUNG
1.1.Lựa chọn chủ ề : Mỹ phẩm
Hiện nay, mọi người ngày càng ề cao vấn ề chăm sóc sắc ẹp nên nhu cầu cá nhân
hóa và ược mua sắm những bộ sản phẩm làm ẹp phù hợp với từng cá nhân cũng
ngày một chú trọng. Việc chăm sóc sắc ẹp ược hướng tới những nhu cầu cụ thể
hơn ặc biệt là chăm sóc da.
Với mức sống ược nâng cao, ngày càng có nhiều người sử dụng các sản phẩm mỹ
phẩm ể chăm sóc da như một nhu cầu thiết yếu. Theo khảo sát, hơn 86% số người
ược khảo sát từ 16 tuổi trở lên thường sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Khoảng
hơn 40% phụ nữ trên 23 tuổi chăm sóc da hàng ngày. Sản phẩm chăm sóc da ược
sử dụng nhiều nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, toner, serum ,... lOMoARcPSD|359 747 69 STT Câu Hỏi Câu trả lời 1 Bạn ang bán sản
phẩm/ dịch vụ gì? Những sản phẩm chăm sóc sắc ẹp,những sản phẩm thuộc
lĩnh vực mỹ phẩm về chăm sóc da giúp cải thiện làn da
trở nên tươi trẻ,mịn màng hơn. 2 Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? -
Tuổi từ :18 ến 24 và 25-34 - Giới tính : Nữ - Thu nhập :Trên 5 triệu -
Đặc iểm: ộc lập và có nhận thức rõ ràng về giá
trị của bản thân, yêu thích cái ẹp và mong muốn có một làn da khỏe ẹp. lOMoARcPSD|359 747 69 3 Giá trị cốt lõi mà bạn mang ến cho -
Kiến thức và thông tin: Người review mỹ phẩm
cung cấp kiến thức và thông tin ược ánh giá về sản khách hàng là gì?
phẩm, bao gồm thành phần, công dụng, cách sử dụng,
hiệu quả và các thông tin liên quan khác. Điều này
giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi quyết ịnh mua. -
Đánh giá khách quan: Người review mỹ phẩm
thường ánh giá sản phẩm một cách khách quan dựa
trên kinh nghiệm thực tế. Họ sẽ cung cấp những thông
tin chính xác và phản ánh sự thật về sản phẩm, giúp
khách hàng có cái nhìn tổng quan và ánh giá chính xác về sản phẩm ó. -
Tư vấn sản phẩm phù hợp: Dựa trên kinh
nghiệm và hiểu biết về mỹ phẩm, người review có thể
ưa ra những ề xuất và tư vấn về sản phẩm phù hợp cho
từng loại da, vấn ề cần giải quyết hoặc sở thích cá nhân
của khách hàng. Điều này giúp khách hàng lựa chọn
ược sản phẩm thích hợp nhất cho nhu cầu của mình. -
Đánh giá chất lượng: Người review mỹ phẩm thường
xuyên sử dụng và kiểm tra hiệu quả sản phẩm, từ ó ưa
ra ánh giá về chất lượng của sản phẩm. Điều này giúp
khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn những sản
phẩm tốt nhất trên thị trường. -
Tạo niềm tin và ộ tin cậy: Người review mỹ
phẩm thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và ánh giá
chất lượng sản phẩm, họ giúp khách hàng có thể tin
tưởng và ánh giá úng mức ộ hiệu quả của mỹ phẩm ó.
Điều này giúp khách hàng có thể hoàn toàn tin cậy vào
nguồn thông tin và quyết ịnh mua hàng một cách tự tin hơn. lOMoARcPSD|359 747 69 4
Sản phẩm/ dịch vụ Chọn sản phẩm phù hợp: Với nhiều loại mỹ phẩm
của bạn em ến có trên thị trường, khách hàng có thể bị lạc lối trong việc
thể khắc phục cho chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Người
khách hàng những review mỹ phẩm có thể cung cấp thông tin về thành
khó khăn gì trong phần, hiệu quả, và cảm nhận sau khi sử dụng ể giúp cuộc sống?
khách hàng có sự lựa chọn úng ắn. -
Định rõ vấn ề da: Một số khách hàng có các vấn
ề da như mụn trứng cá, da nhạy cảm, da khô, hay da
dầu... Người review mỹ phẩm có thể chia sẻ kinh
nghiệm của mình trong việc khắc phục các vấn ề này
và giới thiệu những sản phẩm phù hợp. -
Khám phá sản phẩm mới: Người review mỹ
phẩm thường tiếp cận với nhiều sản phẩm mới trên thị
trường.Họ có thể giúp khách hàng khám phá những sản
phẩm chất lượng và hiệu quả mà họ chưa biết ến. - Giải áp thắc mắc:
Khách hàng thường có nhiều thắc mắc về sản phẩm,
cách sử dụng, và hiệu quả của mỹ phẩm. Người review
mỹ phẩm có thể giúp áp ứng các thắc mắc này thông
qua kinh nghiệm và kiến thức của mình. -
Chia sẻ kỹ thuật sử dụng: Mỹ phẩm thường có
các kỹ thuật sử dụng riêng ể ạt ược hiệu quả tốt nhất.
Người review mỹ phẩm có thể chia sẻ về cách sử dụng
sản phẩm và các kỹ thuật mà họ ã áp dụng ể giúp khách
hàng sử dụng mỹ phẩm một cách hiệu quả. lOMoARcPSD|359 747 69 5 Khách hàng gặp phải trở ngại gì khi tiếp cận với -
Do chưa có kinh nghiệm làm về mảng review mỹ
sản phẩm/ dịch vụ phẩm nên còn bị thiếu nội dung và sắp xếp câu chữ còn của bạn? chưa úng. -
Thiếu kinh nghiệm và thiếu hiểu biết về thị trường mỹ phẩm. -
Còn bị ảnh hưởng bởi những quan iểm và những sử thích cá nhân. -
thiếu một quy trình ánh giá chính xác thiếu kinh
nghiệm kiến thức về mỹ phẩm người mới làm review. 6 -
Cải thiện sự hiểu biết của mình, có thêm nhiều thông tin về mỹ phẩm. Khách hàng -
Cho khách hàng muốn biết ược mỹ phẩm có thể giải quyết mong ợi gì ược vấn ề gì cho da . -
Cho khách hàng biết ược cải hiệu quả mang lại khi tiêu dùng
có giống như quảng cáo hay không. sản phẩm/dịch vụ -
Cho khách hàng biết ược giá cả mà họ bỏ ra có của bạn?
tương ứng ược giá trị mà mình nhận lại không. lOMoARcPSD|359 747 69 7 Những vấn ề khó -
Sự cạnh tranh nhiều trong thị trường trong
khăn liên quan tới ngành review mỹ phẩm. việc phát triển sản phẩm/ dịch vụ mà -
Sự hiểu biết về chuyên môn về mỹ phẩm còn bạn ang gặp phải chưa cao. là gì? -
Thiếu sự trải nghiệm sản phẩm dịch vụ trước khi phát iểm review. -
Thiếu tự tin trong việc diễn ạt ý kiến của mình. 8
- Không hiểu biết rõ về làn da, mua sản phẩm mà không ọc thành phần Những sai lầm/
- Xuất hiện nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng hiểu lầm của
giá thành rẻ trên thị trường. khách hàng thường mắc phải khi lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ trong ngành này là gì? 9 Thần tượng hoặc -
Qua những video ngắn review của các nhà phân biểu tượng mà
phối bán sản phẩm/dịch vụ và những KOL là các khách hàng của
tiktoker, youtuber, blogger chia sẻ những trải nghiệm bạn hâm mộ và
của mình về những trải nghiệm khi sử dụng các sản muốn hướng ến phẩm mỹ phẩm . là ai? -
Ví dụ: Hà Linh Oficial , Thủy Sophia,... lOMoARcPSD|359 747 69 10 Mục tiêu hướng -
Giúp cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi ược ến sau cùng của
trải nghiệm các sản phẩm. khách hàng khi sử dụng sản -
Nhận thức tốt hơn về công dụng và cách sử phẩm/ dịch vụ
dụng phù hợp liên quan ến các sản phẩm chăm sóc da của bạn là gì? 11 Khách hàng quyết ịnh sử dụng sản phẩm/ dịch vụ -
Thông tin về dịch vụ/sản phẩm có nội dung có của bạn dựa vào
tính lôi cuốn và xác thực cao. âu/ai? -
Qua việc trải nghiệm thực tế các sản phẩm và
những chia sẻ thực tế từ những người nổi tiếng. -
Cung cấp cho khách hàng những vấn ề mang
tính trải nghiệm và giải áp thắc mắc cho họ về những
trải nghiệm về sản phẩm
1.2. Định hướng marketing nội dung
- Marketing tập trung hướng dẫn khách hàng sử dụng và chăm sóc khách
hàng ể tăng ộ tin cậy và thúc ẩy khách hàng tin tưởng.
- Định hướng Marketing tập trung vào viết bài hướng dẫn,video hướng
dẫn,các ợt sale,chương trình kỉ niệm khách hàng và tạo các khuyến mãi
cho khách hàng trung thành.
- Định hướng tập trung vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới
hoặc nâng cấp các dòng sản phẩm hiện có trên thị trường.
- Tập trung vào quảng cáo truyền thông,marketing trên mạng xã hội,sự
kiện,chương trình khuyến mãi. lOMoARcPSD|359 747 69
CHƯƠNG II: XÂY DỰNG DIỆN MẠO ĐỘC GIẢ VÀ QUYẾT ĐỊNH NỘI DUNG 2.1 Ngách nội dung:
Ngành mỹ phẩm là một ngành hệ thống và có rất nhiều các ngách nội dung khác nhau.
Dưới ây là một số ngách nội dung ngành mỹ phẩm:
- Skincare( chăm sóc da): Bao gồm các sản phẩm dưỡng da hàng ngày như kem
dưỡng, serum, tẩy trang, toner, mặt nạ, kem chống nắng, …
- Makeup (Trang iểm): Bao gồm các sản phẩm trang iểm như kem nền, phấn, son
môi, mascara, eyeliner, phấn má hồng, …
- Hair Care (Chăm sóc tóc): Bao gồm các sản phẩm chăm sóc và làm ẹp tóc như
dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng tóc, kem duỗi tóc, nhuộm tóc, ...
- Body care (Chăm sóc cơ thể): Bao gồm các sản phẩm chăm sóc cơ thể như sữa
tắm, kem dưỡng thể, kem tẩy lông, lotion, ồ gội, ...
- Nail care (Chăm sóc móng tay): Bao gồm các sản phẩm chăm sóc móng tay và
móng chân như sơn móng tay, dầu dưỡng móng, dụng cụ làm móng, ...
2.1.1 Lựa chọn ngách nội dung:
Do ang vào ộ mùa ông khiến cho chị em, phụ nữ sẽ dễ có một làn da khô và dễ bị
kích ứng da nên nhu cầu chăm sóc da của chị em phụ nữ ngày càng tăng. Vì vậy nhóm
quyết ịnh lựa chọn ngành “ mỹ phẩm chăm sóc da” làm ngách nội dung ể phân tích
và ánh giá. Nhóm sẽ tập chung vào review những sản phẩm dưỡng ẩm chứa thành
phần tự nhiên không chứa hóa chất có thể gây hại cho da ể phát triển nội dung. 2.1.2 Lý do lựa chọn:
Do vấn ề thời tiết của mùa ông ở Việt Nam khá là lạnh và khô gây ra tình trạng nứt
nẻ, mất nước vì vậy nên là nhu cầu của chị em phụ nữ sử dụng những loại mỹ phẩm
có khả năng dưỡng ẩm ngày càng tăng cao. Việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng ẩm sẽ giúp
cung cấp ộ ẩm cần thiết cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da. lOMoARcPSD|359 747 69
hình 2. Một số sản phẩm kem dưỡng ẩm
Tìm kiếm mỹ phẩm dưỡng ẩm và phù hợp với da của của mỗi người rất là khó do ó
nhóm lựa chọn làm nội dung về review mỹ phẩm ể giúp cho các chị em phụ nữ có
một cái nhìn tổng quan hơn và hiểu biết về những sản phẩm dưỡng ẩm. Biết ược iểm
tốt và những iểm chưa tốt của tường loại mỹ phẩm có chức năng dưỡng ẩm. Giúp
cho mọi người ánh giá và so sánh mỹ phẩm từ người dùng thực tế cũng giúp cho
người mua có thêm thông tin chính xác và áng tin cậy ể quyết ịnh mua hàng. Giúp
cho mọi người có một cái nhìn khách quan hơn về những loại sản phẩm dưỡng ẩm
cho da. Và mang lại cho chị em phụ nữ sự tự tin mỗi khi i ra ường và khi giao tiếp
khi mình có một làn da ẹp. lOMoARcPSD|359 747 69
Hình 3 Theo Google Trend, so sánh giữa các
mỹ phẩm có các chức năng khác nhau như: kem
dưỡng ẩm da, kem giúp trắng da, kem làm mờ
sạm nám thì ta có thể dễ dàng nhìn thấy loại
kem dưỡng ẩm” luôn ược ứng ở top tìm kiếm
sau ó là sản phẩm dưỡng trắng và những loại
mỹ phẩm có chức năng khác. lOMoARcPSD|359 747 69
Hình 4. Biểu ồ so sánh các loại mỹ phẩm có công dụng khác nhau(google trend)
2.2. Diện mạo ộc giả:
2.2.1. Đặc iểm nhân khẩu học:
+ Độ tuổi: 18 - 25 tuổi và 26-35 tuổi + Giới tính: Nữ giới +
Vị trí ịa lý: Trên khắp ất nước Việt Nam. + Thu nhập: trên 3 triệu
+ Vị trí quan tâm chủ ề: chủ yếu ở Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội (Nguồn: google trend)
2.2.2 Sở thích, nỗi au và mục tiêu ọc nội dung: lOMoARcPSD|359 747 69
- Sở thích: có niềm yêu thích và mong muốn chăm sóc cho bản thân. Thích tìm
tòi khám phá những sản phẩm hợp lý và phù hợp với túi tiền. Có niềm am mê
với mỹ phẩm và mong muốn tìm ược sản phẩm tốt.
- Nỗi au của Khách hàng:
+ Có quá nhiều sản phẩm trên trường dính hàng giả hàng khiến cho người
khó lựa chọn và ưa ra quyết ịnh.
+ Kinh phí còn hạn hẹp chưa dám trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm
tốt và phù hợp với mình.
+ Những người còn lười và không biết ược những tác dụng của việc dưỡng ẩm cho làn da.
+ Còn lo lắng và ắn o sợ rằng sản phẩm không hiệu quả và không như mình mong ợi.
- Mục tiêu khi ọc nội dung:
+ Khám phá và thu thập thêm nhiều kiến thức về mỹ phẩm.
+ Biết ược ược nhiều công dụng của mỹ phẩm và tìm kiếm ược những sản
phẩm nào phù hợp với bản thân mình.
+ Giải quyết ược những thắc mắc mà người dùng mỹ phẩm và chưa hiểu và chưa rõ.
+ Giúp cho khánh hàng phân biết ược sản phẩm thật và sản phẩm giả. 2.2.3. Hành vi online:
- Biểu ồ o lường và tương tác lượng tìm kiếm Mỹ phẩm trong ó: (Nguồn: Buzzsumo)
+ Tháng 12/ 2022 có 272 bài viết ược xuất bản nhưng chỉ có 15.086 lượt tương tác.
+ Đến Tháng 3/ 2023 có 267 bài viết ược xuất bản nhưng có tới tận 28.935 lượt tương tác. +
Những tháng sau ó cho tới giờ thì vẫn chưa thấy dấu hiệu tăng ột phá.
Hành vi online của người ọc về Mỹ phẩm: lOMoARcPSD|359 747 69
- Số liệu tổng hợp lượng truy cập ến mỹ phẩm: (Nguồn: buzzsumo)
+ Từ tháng 11/2022 ến tháng 11/2023 ã có tới 154,148 lướt tiếp cận chỉ số tăng khá là cao.
- Thời gian trong tuần người ọc xem: (Nguồn: Buzzsumo)
- Trong một tuần thì thứ 4 là người dùng sẽ ọc về chủ ề mỹ phẩm nhiều nhất sau
ó là ến thứ 6 và các thứ còn lại. Các page trên facebook có lượt tương tác tốt: (Nguồn: Buzzsumo)
+ Các page có lượt tương tác cao như là nuxevietnam, biodemavietnam,...
- So sánh giữa các page có lượng tương tác tốt: lOMoARcPSD|359 747 69 (Nguồn: buzzsumo)
- Thời gian tương tác theo tháng: - Thời gian xuất bản: (Nguồn: Buzzsumo)
- Mức ộ tương tác trung bình theo ngày: lOMoARcPSD|359 747 69 (Nguồn: Buzzsumo)
- Mức ộ tương tác trung bình trên mỗi bài ăng: (Nguồn: buzzsumo) lOMoARcPSD|359 747 69
CHƯƠNG III: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NỘI DUNG VÀ LỰA
CHỌN LOẠI NỘI DUNG
3.1. Xây dựng mục tiêu khai nội dung, thông
iệp chính, loại nội dung và kênh nội dung
3.1.1 Mục tiêu triển khai nội dung và thông iệp chính
-Cung cấp cho các khách hàng về thông tin của sản phẩm:Tên sản phẩm,thương
hiệu,thành phần chính,và thông tin về công dụng,hướng dẫn sử dụng,và hiệu quả của sản phẩm.
-Các ánh giá từ người dùng:Tổng hợp ánh giá cho người dùng cái nhìn tổng quan về ộ
tin cậy và hiệu quả của mỹ phẩm.Đánh giá liên quan ến khả năng làm sạch,dưỡng
ẩm,làm trắng,hoặc các hiệu ứng khác của sản phẩm.
-So sánh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường:Cung cấp ưu và nhược iểm của
mỹ phẩm so với các ối thủ cạnh tranh.
-Các kiến thức về mỹ phẩm:Cung cấp các kiến thức cơ bản về mỹ phẩm,bao gồm các
thành phần phổ biến,cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da,và các kỹ thuật
sử dụng mỹ phẩm hiệu quả.
Mục tiêu chính: tạo ra những nội dung cung cấp kiến thức hữu ích ến khách hàng
nhằm tiếp cận, tạo sự kết nối cảm xúc với khách hàng thông qua sự ồng iệu và thấu
hiểu. Từ ó giúp tăng tương tác, tăng lượt tiếp cận và truy cập của khách hàng ối với kênh.
Thông iệp chính: “Hãy chăm sóc làn da ể bản thân luôn tự tin và tỏa sáng theo cách
của mình” : Mong muốn cung cấp cho mọi người nguồn cảm hứng , ộng lực trong
việc chăm sóc và bảo vệ làn da của mình.. Đồng thời cung cấp chi tiết những kiến
thức về các loại mỹ phẩm. Mỹ phẩm có thể giúp cải thiện tình trạng da như làm mờ
nám, trị mụn, giảm nếp nhăn và tăng cường ộ ẩm cho da, giúp làn da trở nên trắng
sáng, khỏe mạnh và rạng rỡ. Từ ó giúp cho họ trở nên xinh ẹp, hoàn thiện hơn và tỏa
sáng theo cách của chính họ. lOMoARcPSD|359 747 69
Thông iệp thể hiện trong bài viết trên fanpage
Thông iệp thể hiện trong bài viết trên blog
3.1.2 Loại nội dung và kênh nội dung
- Sử dụng loại nội dung: Text, hình ảnh, blog, video, chia sẻ link
- Kênh nội dung: Social Media(Facebook), Blog
3.1.3 Kpis cho các kênh nội dung - Trên Fanpage:
Số lượng ăng bài: 2 bài/1 ngày lOMoARcPSD|359 747 69 Tổng số bài: 16 bài - Trên Blog:
Số lượng ăng bài: 1 bài/1 ngày Tổng số bài ăng: 8 bài
Chiến dịch:”Cải thiện làn KPI FAN PAGE da” Thời gian:24 ngày(Từ ngày 9/11-3/12) Chỉ số Số lượng Lượt follow trang 100 Lượt xem trang 95
Số người tiếp cận bài viết 1600 700
Lượt tương tác với bài viết -Trên blog:
Chiến dịch:”Cải thiện làn da” KPI BLOG Thời gian:24 ngày(Từ ngày 9/11-3/12) Chỉ số Số lượng Lượt xem bài viết 150 Số bài viết 8 Lượt truy cập trang 120 lOMoARcPSD|359 747 69
3.1.4 Lịch biên tập nội dung Lịch biên tập Facebook:
QR lịch biên tập Facebook Lịch biên tập Blog: QR lịch biên tập blog lOMoARcPSD|359 747 69
CHƯƠNG IV: THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
4.1. Xây dựng nội dung kênh 4.1.1. Nội dung trên Blog
● Tối ưu với người dùng
1. Nội dung lôi cuốn, thu hút người ọc
2. Xác ịnh ược úng nỗi au của khách hàng và em ến cho họ cách khắc phục nỗi au ấy .
● Tối ưu nội dung chuẩn SEO với công cụ tìm kiếm
1. Tối ưu nội dung chuẩn SEO với công cụ tìm kiếm
2. Bố cục bài viết ủ 7 phần: Headline, câu ầu tiên, câu giới thiệu, các tiêu ề
phụ,thân bài, tổng kết, kêu gọi hành ộng.
3. Từ khoá chiếm tỉ lệ 0,8% - 2% so với tổng số từ của bài viết, a dạng các từ
khóa chính, từ khóa phụ, từ khoá mở rộng và tô ậm từ khóa.
4. Tối ưu Subheading: sử dụng ầy ủ các thẻ H1, H2, H3 ể làm rõ nghĩa và bố cục
của bài viết, một subheading không chứa quá 300 chữ.
5. Tối ưu hình ảnh: Mỗi bài viết nên có một hình ảnh unique, ghi rõ chú thích
choảnh, có chú thích Alt cho hình ảnh; căn giữa hình ảnh
6. Có gắn các Internal link và External link. chèn càng nhiều Internal linh càngtốt,
dẫn ến các bài viết có cùng chủ ề trong blog của mình.
7. Sử dụng công cụ Smallseotool ể kiểm tra ộ mới của bài viết, bài viết có kết quả
>= 70% thì ạt và có thể sử dụng bài viết ó.
8. Dùng SEOQuake ể kiểm tra bài viết ã ược tối ưu hóa hay chưa
● LinkBlog:https://reviewmypham2023.wixsite.com/review-my-pham ● Tối ưu trang Blog: lOMoARcPSD|359 747 69
Hình ảnh trang chủ blog ã ược tối ưu lOMoARcPSD|359 747 69
● Các bài viết trên blog:
Dưới ây là những bài viết với nhiều chủ ề khác nhau liên quan ến review mỹ phẩm .
● Bài viết minh hoạ trên blog
- Bố cục, tiêu ề rõ ràng, mạch lạc. Sử dụng văn phong ngôn ngữ trẻ trung, hiện ại
- Mỗi oạn văn có chứa những từ khóa bao gồm : kem chống nắng , dưỡng trắng
da , dưỡng ẩm chủ yếu là tập trung vào nội dung mà mình muốn nhắc ến Công thức viết bài:
Dùng Google Trend ể phân tích, nghiên cứu từ khóa : lOMoARcPSD|359 747 69 Phần mở ầu :
- Tiêu ề ngắn gọn, thu hút, tạo sự hứng thú lôi cuốn người ọc.
- Phần ầu ngắn gọn súc tích gây sự tò mò khi nhắc ến kem chống nắng , tạo sự hứng thú và lôi cuốn. Phần thân oạn: lOMoARcPSD|359 747 69 lOMoARcPSD|359 747 69 lOMoARcPSD|359 747 69
Ảnh có chú thích văn bản thay thế
● Thông iệp ược thể hiện dưới mỗi bài viết Phần kết
-Ta nên ưa lời khuyên cho ộc giả và cho họ thấy ược tầm quan trọng của sản phẩm
Để kiểm tra blog của ta ã tối ưu hóa hay chưa thì ta có thể vào SEOQuake ể kiểm tra. lOMoARcPSD|359 747 69
Check bài viết bằng SEOquake ● Check trùng lặp: lOMoARcPSD|359 747 69 ● Danh sách bài ã xuất
4.1.2. Nội dung trên Fanpage
4.1.2.1 Tạo lập tối ưu kênh
Link Fanpage: https://www.facebook.com/reviewmyphamofficial2023/ ● Tối ưu URL fanpage
● Tối ưu thông tin cho Fanpage: ịa chỉ, số iện thoại, trang web, chèn mô tả, hạng mục,...
❖ Đạt 100 lượt theo dõi trang trong vòng 20 ngày
❖ Sử dụng hình ảnh bắt mắt gây kích thích người ọc
❖ Tiêu ề, nội dung gây kích thích, tạo chú ý cho người ọc
❖ Viết bài theo bố cục: Mở bài( tiêu ề) - Thân bài( Triển khai nội dung) -
Kết bài( kêu gọi hành ộng/hashtag) lOMoARcPSD|359 747 69
Tối ưu thông tin cho trang Fanpage lOMoARcPSD|359 747 69
Ảnh bìa kích thước 1200x900px lOMoARcPSD|359 747 69
Ảnh ại diện kích thước 900x900px
4.1.1.2 Nội dung triển khai và tối ưu nội dung ❖ Các dạng triển khai
Phân bố theo mật ộ nội dung là 70/30: 70% nội dung trên Fanpage là ưa ra các gợi ý
về các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da uy tín , chất lượng tốt ược nhiều người tin
dùng. 30% là chia sẻ các kiến thức về chăm sóc da mang tính chất là cung cấp, chia sẻ
các thông tin cho khách hàng.
Mỗi bài viết trong từng chủ ề luôn kèm theo các hashtag như: #myphamchatluong, #cham soc da ,... lOMoARcPSD|359 747 69
● Thời gian ăng: 8h, 12h, 20h
● Kích thước ảnh trong mỗi bài ăng là: 900x900px, 1200x900px ● Bố cục bài
viết rõ ràng bao gồm: tiêu ề, nội dung, kêu gọi hành ộng ● Phân loại nội dung: Bài viết. ❖ Công thức viết bài:
● Phần ầu: Trong khoảng 4 dòng ầu chủ yếu viết về giật tít, thu hút sự chú ý, tò
mò của người ọc. Giật tít có thể theo các hình hình thức: ặt câu hỏi ể khơi dậy
sự tò mò, nhắm ến ối tượng mục tiêu với một mục ích cụ thể,...
● Phần thân: Triển khai nội dung theo hình thức: Giới thiệu sản phẩm ánh vào
vấn ề khách hàng ang gặp phải, thêm những câu nhấn mạnh về ộ riêng biệt của sản phẩm
● Phần kết: Kêu gọi hành ộng/ hashtag, thông tin sản phẩm. ● Công thức viết bài: AIDA, PAS,..
Bài viết theo công thức AIDA lOMoARcPSD|359 747 69
Thông iệp ược thể hiện dưới mỗi bài viết ● Danh sách bài ã xuất: lOMoARcPSD|359 747 69
4.2. Thực hiện quảng bá nội dung
4.2.1. Quảng bá nội dung cho Fanpage
● Mời bạn bè tương tác với trang Page: lOMoARcPSD|359 747 69 lOMoARcPSD|359 747 69
● Tham gia , chia sẻ và ăng bài lên các trang hội nhóm
● Bài viết thu hút ược sự quan tâm của ộc giả lOMoARcPSD|359 747 69 ● Chia sẻ kênh blog lOMoARcPSD|359 747 69
CHƯƠNG 5: ĐỀ XUẤT KẾT QUẢ VÀ GIẢI PHÁP
5.1. Đánh giá hiệu quả hoạt ộng 5.1.1 Đánh
giá hiệu quả hoạt ộng Fanpage Số liệu tổng quát: lOMoARcPSD|359 747 69
Số liệu thống kê lưu lượng truy cập
● Số người theo dõi trên fanpage ạt 119, chủ yếu nằm ở ộ tuổi 18-24. Trong ó nữ
giới chiếm 69,9%, nam chiếm 30,1% lOMoARcPSD|359 747 69
● Tỉnh/ thành phố có nhiều ối tượng nhất là Hà Nội và Thanh Hóa
● Nước có nhiều ối tượng tiếp cận là Việt Nam
Số liệu thống kê hiệu quả bài viết
Bài viết có lượt tiếp cận cao nhất : 806 lượt tiếp cận
Bài viết có nhiều cảm xúc nhất: 47 lượt bày tỏ cảm xúc
Bài viết có nhiều bình luận nhất: 35 bình luận lOMoARcPSD|359 747 69
Số liệu thống kê hiệu quả bài viết
Tổng cộng có 17 bài viết trên Fanpage. Trong ó bài viết gồm text và hình ảnh nổi
bật nhất là “ REVIEW KEM CHỐNG NẮNG SKIN AQUA, REVIEW NƯỚC TẨY
TRANG GARNIER MÀU XANH DƯƠNG” với 1205 người tiếp cận, 64 lượt tương tác lOMoARcPSD|359 747 69 Chỉ số ánh giá Mục Kết quả Hoàn thành (9/11/2023-29/11/2023) Tiêu ạt ược mục tiêu Lượt Follow Fanpage 100 118 114% Lượt xem trang Fanpage 110 207 188%
Số người tiếp cận bài viết 1600 1800 101,87%
Lượt tương tác bài viết 700 724 115%
Nhận xét kết quả tổng hợp chỉ số trên Fanpage Ưu iểm:
● Các chỉ số Kpi ạt khá cao so với mục tiêu ề ra chứng tỏ hiệu quả hoạt ộng trên
nền tảng Fanpage có tiềm năng rất lớn. Ví dụ như lượt xem trang, số lượng tiếp
cận bài viết ở ngưỡng khác cao so với mục tiêu ề ra
● So với những trang mới lập khác thì số lượng người tiếp cận trang ạt ở ngưỡng khá cao Nhược iểm:
● Mặc dù có lượt tiếp cận khá cao nhưng lượng tương tác và follow trang vẫn còn hạn chế
5.1.2 Đánh giá hiệu quả hoạt ộng Blog
● Tổng quan lưu lượng truy cập lOMoARcPSD|359 747 69 lOMoARcPSD|359 747 69
Số liệu thống kê lưu lượng truy cập
Số liệu thống kê lưu lượng truy cập
Số liệu thống kê lưu lượng truy cập lOMoARcPSD|359 747 69
Số liệu thống kê lưu lượng truy cập Chỉ số ánh giá Mục Kết quả Hoàn thành (9/11/2023-29/11/2023) Tiêu ạt ược mục tiêu Lượt truy cập trang 200 117 58,5% Lượt xem bài viết 600 906 151% Số bài viết 8 8 100%
Lượt tương tác bài viết 200 161 80,5%
● Tổng số lưu lượng truy cập là 147 phiên, trong ó có 104 khách truy cập duy
nhất, với thời lượng phiên trung bình là 4 phút 59 giây
● So với trang Fanpage, số lượng người tiếp cận và tương tác ít hơn hẳn, từ ó cho
thấy tiềm năng phát triển ở trang Blog là chưa cao. lOMoARcPSD|359 747 69
5.2. Đề xuất giải pháp
5.2.1 Giải pháp trên Fanpage -
Đa dạng hơn về cách viết nội dung, tiêu ề ể tạo ra những bài viết hấp
dẫn, thu hút người ọc. Ngoài ra, sử dụng thêm các công thức viết nội dung các. -
Tích cực like, share, comment, kêu gọi tương tác và tiếp cận cho từng
bài viết giúp cho các chỉ số ánh giá luôn tăng và duy trì ược ở mức tăng
trưởng ồng ều giữa các bài viết ể tăng ộ nhận diện thương hiệu ồng thời
tạo mối quan hệ tốt với ộc giả. -
Tìm kiếm và lựa chọn các group úng ối tượng ộc giả, cả về số lượng
thành viên và chất lượng hoạt ộng ể chia sẻ bài viết của page ảm bảo
nội dung ăng lên ược lan tỏa tốt hơn. -
Tạo seeding qua comment, reaction, tag… -
Nội dung video cần ược ầu tư xây dựng bài bản và quảng bá nội dung tốt hơn. -
Có thể sử dụng quảng cáo ể các bài viết tiếp cận ược ến nhiều người hơn. -
Có thể triển khai hoạt ộng thêm trên Tiktok vì nội dung triển khai cũng
như chân dung ộc giả phù hợp với các nội dung làm video ngắn. -
Tổ chức chương trình tặng quà hấp dẫn: Kích thích mọi người chia sẻ
lên các hội nhóm và diễn àn -
Liên kết Fanpage với tất cả các trang mạng xã hội và trang web của
doanh nghiệp như tiktok, instagram, blog,... 5.2.2 Giải pháp trên blog
- Phong cách viết bài: lôi cuốn và mới mẻ thu hút sự chú ý của mọi người.
Luôn tuân thủ các cách tối ưu với công cụ tìm kiếm.
- Tối ưu SEO cho nội dung, hình ảnh, tiêu ề chuẩn SEO tốt hơn nữa, tăng
thứ hạng tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm.
- Tiêu ề gợi mở, kích thích người ọc từ Fanpage
- Chăm chỉ seeding, share blog vào nhiều hội nhóm, các trang mạng xã
hội ể lượt truy cập cao hơn
- Tích cực hơn trong việc mời gọi ộc giả về trang Blog bằng những lời
thúc ẩy hành ộng trên Blog và Fanpage lOMoARcPSD|359 747 69
BẢNG ĐÁNH GIÁ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC Họ Và Tên
Đánh Giá Hoàn Thành Công Việc Trần Thảo Vy 100% Nguyễn Thị Hảo 95% Phùng Thị Lan Anh 90% Hồ Công Hòa 75%
Document Outline

  • 2.1.1 Lựa chọn ngách nội dung:
    • Thông iệp thể hiện trong bài viết trên fanpage
    • Thông iệp thể hiện trong bài viết trên blog
  • 3.1.3 Kpis cho các kênh nội dung
  • ĐỘNG
  • 4.1. Xây dựng nội dung kênh 4.1.1. Nội dung trên Blog
    • 4.1.2. Nội dung trên Fanpage
      • 4.1.2.1 Tạo lập tối ưu kênh
        • Ảnh bìa kích thước 1200x900px
        • Số liệu thống kê lưu lượng truy cập
        • Số liệu thống kê hiệu quả bài viết
        • Số liệu thống kê lưu lượng truy cập (1)
        • Số liệu thống kê lưu lượng truy cập (2)
        • Số liệu thống kê lưu lượng truy cập (3)