Bài tự học 1 "Tìm hiểu về Marketing tại Việt Nam qua các thời kỳ"

Bài tự học 1 "Tìm hiểu về Marketing tại Việt Nam qua các thời kỳ" môn Marketing tại trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Tài liệu gồm 1 trang giúp bạn ôn tập hiệu quả và đạt điểm cao! Mời bạn đọc đón xem! 

BÀI T HC 01
Tìm hiu v Marketing ti Vit Nam qua các thi k
Marketing qua các thi k:
- Thi k pháp thuc (1884 - 1945):
+ Trong thi k pháp thuộc thì đã xuất hin nhng tấm áp phích dán tường hoc
“sandwichman” với phong cách tiêu đ “giật tít” (nhng cu bé đeo biển qung
cáo.
- Giai on 1945 - 1975:
+ Thi k này min Nam Sài Gòn có s chuyn biến rõ rt khi xut hin nhng
tm qung cáo in màu rc r, còn i vi min Bc thì li dn sức vào “Chống m
cứu nước” nên rất him thy nhng tm áp phích in màu.
- Giai on 1975 - 1986:
+ Sau khi ất nước ược gii phóng hoàn toàn thì th trường qung cáo min Nam
có ôi phn chm lại. Cho đến năm 1986, chế đ bao cp b xóa b thì kinh doanh
lin mch dọn ường cho ngành qung cáo tiếp tc phát trin. T đó quảng cáo
phát trin vi rt nhiu hình thc ni bật như là: quảng cáo báo in, t rơi, biển
qung cáo và qung cáo phát nhanh.
- Đầu năm 2000 cho đến nay:
+ Đến khoảng đầu nhng năm 2000 thì quảng cáo truyn hình phát triển khi đời
sng của người dân ược ci thiện hơn và việc s hu tivi thì ph biển hơn. Hiện
nay có th cho thy rng quảng cáo bước vào giai on phát trin toàn din và
nhanh chóng. Bên cnh nhng ó qung cáo ngày càng sáng to và không ngng
thay i cho ra nhng chiến dch ấn tượng và i vào lòng người
- V trí ca marketing trong các hoạt đng chức năng ct yếu ca doanh
nghip:
+ Vai trò của marketing đi vi kinh doanh ca doanh nghip: có vai trò quyết
định và iu phi s kết ni hot ng kinh doanh ca doanh nghip vi th
trường, giúp cho doanh nghip nm bắt đưc nhu cu mong mun ca khách
hàng để quyết định cho mi kinh doanh
+ Mi quan h gia marketing vi các b phn chức năng của doang nghip: xét
v mi lên h gia các yếu t cu thành trong h thng hot chức năng của
doanh nghip, thì marketing là mt chức năng có nhiệm v kết ni nhm đảm
bo s thng nht hữu cơ với các chức năng khác
(Ngun: tài liệu “LỊCH S PHÁT TRIN CA NGÀNH QUẢNG CÁO” MADE IN
VIETNAM, tài liệu NEU Marketing căn bản 1 trang 21-22)
| 1/1

Preview text:

BÀI TỰ HỌC 01
Tìm hiểu về Marketing tại Việt Nam qua các thời kỳ
Marketing qua các thời kỳ:
- Thời kỳ pháp thuộc (1884 - 1945):
+ Trong thời kỳ pháp thuộc thì đã xuất hiện những tấm áp phích dán tường hoặc
“sandwichman” với phong cách tiêu đề “giật tít” (những cậu bé đeo biển quảng cáo. - Giai oạn 1945 - 1975:
+ Thời kỳ này ở miền Nam Sài Gòn có sự chuyển biến rõ rệt khi xuất hiện những
tấm quảng cáo in màu rực rỡ, còn ối với miền Bắc thì lại dồn sức vào “Chống mỹ
cứu nước” nên rất hiềm thấy những tấm áp phích in màu. - Giai oạn 1975 - 1986:
+ Sau khi ất nước ược giải phóng hoàn toàn thì thị trường quảng cáo miền Nam
có ôi phần chậm lại. Cho đến năm 1986, chế độ bao cấp bị xóa bỏ thì kinh doanh
liền mạch dọn ường cho ngành quảng cáo tiếp tục phát triển. Từ đó quảng cáo
phát triền với rất nhiều hình thức nổi bật như là: quảng cáo báo in, tờ rơi, biển
quảng cáo và quảng cáo phát nhanh.
- Đầu năm 2000 cho đến nay:
+ Đến khoảng đầu những năm 2000 thì quảng cáo truyền hình phát triển khi đời
sống của người dân ược cải thiện hơn và việc sở hữu tivi thì phổ biển hơn. Hiện
nay có thể cho thấy rằng quảng cáo bước vào giai oạn phát triển toàn diện và
nhanh chóng. Bên cạnh những ó quảng cáo ngày càng sáng tạo và không ngừng
thay ổi ể cho ra những chiến dịch ấn tượng và i vào lòng người
- Vị trí của marketing trong các hoạt động chức năng cốt yếu của doanh nghiệp:
+ Vai trò của marketing đối với kinh doanh của doanh nghiệp: có vai trò quyết
định và iều phối sự kết nối hoạt ộng kinh doanh của doanh nghiệp với thị
trường, giúp cho doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu mong muốn của khách
hàng để quyết định cho mọi kinh doanh
+ Mối quan hệ giữa marketing với các bộ phận chức năng của doang nghiệp: xét
về mối lên hệ giữa các yếu tố cấu thành trong hệ thống hoạt chức năng của
doanh nghiệp, thì marketing là một chức năng có nhiệm vụ kết nối nhằm đảm
bảo sự thống nhất hữu cơ với các chức năng khác
(Nguồn: tài liệu “LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH QUẢNG CÁO” MADE IN
VIETNAM, tài liệu NEU Marketing căn bản 1 trang 21-22)