Assignment materials, just for preferences do not copy - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

 Assignment materials, just for preferences do not copy - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Senvà thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Ket-noi.com kho tài li u mi n phí
Khoa Qu n Tr Kinh Doanh Á á
Ngành Qu n Tr Du L ch Á á á
------
BÀI BÁO CÁO
ĐÂ TÀI: PHÂN TÍCH CHIÀN L¯ĀC
CĄA TÀP ĐOÀN KIDO GROUPS
Thành ph H Chí Minh, tháng 8, á ß
nm 2021
Ket-noi.com kho tài li u mi n phí
1
MĀC LĀC
MĂC LĂC 1
BÀNG PHÂN CÔNG 3
PHÄN I: GIâI THIàU VÂ TÀP ĐOÀN KIDO 6
1. 3
2. 3
3. 4
4. 6
5. 7
6. 8
7. 9
PHÄN II: PHÂN TÍCH MÔI TR¯äNG KINH DOANH CĄA KIDO 10
1. 11
1.1. 11
1.2. 11
1.3. 13
1.4. 15
2. 16
2.1. 16
2.2. 20
2.3. 22
2.4. 23
2.5. 26
3. 28
3.1. 28
3.2. 31
3.3. 39
Ket-noi.com kho tài li u mi n phí
2
3.4. 42
3.5. 45
3.6. 47
PHÄN III: PHÂN TÍCH CHIÀN L¯ĀC TÀP ĐOÀN KIDO 38
1. 49
1.1. 49
1.2. 52
1.3. 54
1.4. 55
2. 56
2.1. 56
2.2. 59
2.3. 63
3. 66
3.1. 66
3.2. 72
3.3. 79
3.4. 82
3.5. 85
3.6. 88
3.7. 95
3.8. 98
3.9. 100
3.10. 102
TÀI LIàU THAM KHÀO 82
Ket-noi.com kho tài li u mi n phí
3
1. T NG QUAN V T
TÁp đoàn KIDO đ°āc thành l p tÁ nm 1993 çi đÅ át phân x°çi kh u m ng
sÁn xu t và ãi ch n xu t và kinh doanh các m t hàng bánh Snack. ức nng sÁ Ã
Trãi qua 27 nm duy trì phát triể án nay đã đang thiÁn, KIDO hi t lÁp
gi v Áng vá th d¿n đÅu ç m t lo t các lo i s n ph m á ¿ ¿ Á d°ãi th°¡ng hiáu KIDO.
æ KIDO, luôn muán mang l i h¿ ¿nh phúc cho ng°åi tiêu dùng và góp ph n làm Å
cuác sáng tát đ¿p h¡n qua từng dòng sÁn phm.
2. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRI N
Nm 1998: KIDO tung sÁn phm Bánh trung thu ra th ng á tr°å
Nm 2003: TÁp đoàn ¿i nhà máy kem Wall’s cąa Unilever và cũng trong mua l
nm này thành lÁp công ty TNHH MTV KIDO’S
Nm 2008: mua l¿i phÅn lãn cá phÅn cąa Viát Nam bánh k¿o công ty
(Vinabico), m u quá trình thâu tóm công ty này. ç đÅ
Nm 2010: KDC, NKD và KIDO’S sáp nhÁp thành t Áp đoàn
Nm 2011: Liên t v i Ezaki Glico Co.ltd (Công ty bánh kã ¿o đÁn t Nh t B n). Á Á
Nm 2014: TÁp đoàn lÅn tham gia vào ngành hàng thi t y u v i s n ph u Á Á ã Á Åm đ
tiên là mì n liÃn Đ¿i gia đình
Nm 2015: bán toàn m ng kinh doanh bánh k o cho Mondelez International. Á ¿
Nm 2016 : Tung ẩm đóng gói, đông l¿n ph nh sÁn phm thuác ngành
hàng mát. K t h p hai doanh nghi p l n trong ngành d ng An Á ā á ã Åu n T°å
Vocarimex vào t i th c nh tranh phát huy ti m Áp đoàn giúp nâng cao Á ¿ Ã
nng hián có, m c tă iêu đ°a KIDO t thành m t trong nh ng doanh nghi p s n á á Á
xuÃt hàng tiêu dùng l n nh t t i Vi t Nam, hi n th c hóa tham v ng Lã à ¿ á á Ãp đÅy
gian b p Vi t b ng nh ng s n phÁ á Á ẩm tiêu dùng d°ãi th°¡ng hiáu KIDO.
Nm 2017: T¿o nên s khác biát trong chi c phát tri c ph m thi t Án l°ā ển <Thự Á
yÁu= nhằm h°ãng đÁn măc tiêu ph c v ít nhă ă Ãt 85% ng°åi tiêu dùng trên kh p
Viát Nam thông qua há tháng 450.000 điểm bán ngành hàng khô 70.000
điểm bán ngành hàng l nh trên toàn qu c. ¿ á
Cuái 2018, KIDO mua l i thành công 51% c ph n c a Công ty D¿ á Å ą Åu n Golden
Hope Nhà (GHNB) đái tên thành KIDO Nhà Bè. Hoàn thành kÁ ho¿ch
Ket-noi.com kho tài li u mi n phí
4
hāp nhÃt thá tr°å á Á ą tr°ång d ng cÅu n và cą vá th c a KIDO trên thá ng. Nhãn
hiáu c c dąa các công ty con đang liên tă ¿n dt thá tr°ång Viát Nam: KDF d¿n
đÅ á tr°åu th ng kem l ng th¿nh; TAC đứ 2 và á Å th ph n dÅu n và KIDO Nhà Bè
đứ ng th 3 và Šthá ph n d Åu n.
Nm 2019: p trung vào phân khúc cao cÃp vãi viác ra mt dòng sÁn phm
<T°ång An premium - dòng s n phÁ ẩm th°ā ¿ng= ểu t°āng h i bi ng voi vàng.
Nm 2020: quay trç ãi th°¡ng hiá l¿i mÁng bánh k¿o v u bánh trung thu
Kingdom.
3. S M NH
Sứ mánh cąa KIDO đái vãi ng°åi tiêu dùng là t¿o ra
những sÁn phẩm phù hāp, tián dăng bao gßm các lo¿i thực phẩm thông
dăng, thiÁt yÁu, các sÁn phẩm bá sung và đß uáng. Chúng tôi cung cÃp
các thực phẩm an toàn, th¡m ngon, dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo cho
tÃt cÁ mọi ng°åi để luôn giữ vá trí tiên phong trên thá tr°ång thực phẩm.
Vãi cá đông, sứ mánh cąa KIDO không chß dừng ç viác mang
l¿i mức lāi nhuÁn tái đa trong dài h¿n mà còn thực hián tát viác quÁn
rąi ro từ đó làm cho cá đông an tâm vãi những khoÁn đÅu t°.
Vãi đái tác, sứ mánh cąa KIDO là t¿o ra những giá trá bÃn vững
cho tÃt cÁ các thành viên trong chußi cung ứng bằng cách đÁm bÁo mát
mức lāi nhuÁn hāp thông qua các sÁn phẩm, dách đÅy tính sáng t¿o.
Chúng tôi không chß đáp ứng đúng xu h°ãng tiêu dùng mà còn thoÁ mãn
đ°āc mong °ãc cąa khách hàng.
Nhân viên: Chúng tôi luôn °¡m mÅm và t¿o mọi điÃu kián để thoÁ mãn
các nhu cÅu và kỳ vọng trong công viác nhằm phát huy tính sáng t¿o, sự
toàn tâm và lòng nhiát huyÁt cąa nhân viên. Vì vÁy KIDO luôn có mát đái
ngũ nhân viên nng đáng, sáng t¿o, trung thành, có khÁ nng thích nghi
cao và đáng tin cÁy.
Để góp phÅn phát triển và hß trā cáng đßng, chúng tôi chą
đáng t¿o ra, đßng thåi mong muán đ°āc tham gia đóng góp cho
những ch°¡ng trình h°ãng đÁn cáng đßng và xã hái.
PHÂN TÍCH:
Và vai trò: mKIDO đ°a ra sứ ánh nh i tiêu ắm đÁn 5 đái t°āng chính ng°å
dùng, đái tác, nhân viên, c ng, c áng đß á đông
Đái vãi ng°åi tiêu dùng, KIDO đã thể hián sự quan tâm, tÁn tâm vãi
khách hàng thông qua viác thÃu hiểu nhu cÅu và đáp ứng nó mát cách
tát nhÃt. Thåi đ¿i 4.0, con ng°åi luôn tÃt bÁt vãi những gußng quay trong
Ket-noi.com kho tài li u mi n phí
5
cuác sáng nhằng ngày, họ cÅn những thực phẩm không chß th¡m ngon
còn phÁi sinh an toàn thực phẩm, dinh d°ÿng và đác đáo, từ đó
tiÁt kiám đ°āc thåi gian lựa chọn sÁn phẩm, thåi gian nÃu n°ãng nh°ng
v¿n luôn đÁm bÁo những bữa n ngon và sức khße tát cho cÁ gia đình.
Đái tác những ng°åi góp phÅn lãn trong sự thành công cąa doanh
nghiáp. KIDO luôn tôn trọng các thành viên trong chußi cung ứng, nhÁn
ra viác t¿o sự hài hòa lāi nhuÁn cùng cÅn thiÁt để cùng nhau
phát triển, tránh mâu thu¿n trong nái bá chußi cung ứng để thể đem
sÁn phẩm tãi cho ng°åi tiêu dùng trong điÃu kián tát nhÃt.
Sứ mánh đ°āc đ°a ra vãi các nhân viên s¿ giúp họ biÁt họ cÅn phÁi làm
những gì, phát huy những gì giúp họ đßng tâm nhÃt trí trên con đ°ång
phát triển. KIDO không chß quan tâm đÁn giá trá mà các nhân viên làm ra
còn quan tâm đÁn nhu cÅu và kỳ vọng cąa họ. Vì nhân viên thõa mãn
s¿ cáng hiÁn hÁt mình cho công viác h¡n.
Doanh nghiáp muán phát triển bÃn vững thì cÅn phÁi quan tâm đÁn
hái, chú trọng đÁn các ho¿t đáng đem l¿i lāi ích cho cáng đßng. Do đó,
KIDO đã xác đánh h°ãng đi cąa mình phÁi nghĩ đÁn cáng đßng, nghĩ
cho xã hái chứ không chß quan tâm đÁn lāi ích kih tÁ cąa mõ bÁn thân.
Đem l¿i lòng tin và đáp ứng lāi ích cąa đông trong hián t¿i và t°¡ng
lai những hành đáng thiÁt thực cąa KIDO. ĐiÃu này thể hián qua khÁ
nng sinh lāi, tái đa hóa lāi nhuÁn, đem và những khoÁn lāi nhuÁn lãn
cho các cá đông, đßng thåi xây dựng ngußn ván vững m¿nh từng ngày,
thu hút nhiÃu nhà đÅu t° trong t°¡ng lai.
VÃ nái dung:
khách hàng: khách hàng cÅn những sÁn phẩm an toàn, th¡m ngon,
dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo từ thực phẩm thông dăng, thiÁt yÁu đÁn
các sÁn phẩm bá sung và đß uáng.
Mô tÁ sÁn phẩm: an toàn, th¡m ngon, dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo
Thá tr°ång: Thá tr°ång thực phẩm (thực phẩm thông dăng, thiÁt yÁu đÁn
các sÁn phẩm bá sung và đß uáng)
Lāi nhuÁn: h°ãng tãi mức lāi nhuÁn hài hòa cho các bên trong chußi
cung ứng cąa doanh nghiáp
TriÁt kinh doanh: "Chúng tôi cung cÃp các thực phẩm an toàn, th¡m
ngon, dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo cho tÃt cÁ khách hàng để luôn giữ
vá trí tiên phong trên thá tr°ång thực phẩm=
Đặc điểm riêng cąa doanh nghiáp: Không chß quan tâm đÁn lāi ích cąa
chính mình, doanh nghiáp còn quan tâm đÁn lāi các bên liên quan,
Ket-noi.com kho tài li u mi n phí
6
tÅm Ánh h°çng qua l¿i để có thể đem đÁn cho họ những giá trá tát nhÃt
và cùng nhau phát triểm bÃn vững.
Mái quan tâm cąa doanh nghiáp vãi hái: Tích cực tham gia đóng
góp cho những ch°¡ng trình h°ãng tãi cáng đßng và xã hái
Mái quan tâm cąa doanh nghiáp vãi nhân viên: ¯¡m mÅm t¿o mọi
điÃu kián để thßa mãn các nhu cÅu và kỳ vọng trong công viác nhằm phát
huy tính sáng t¿o, sự toàn tâm và lòng nhiát huyÁt cąa nhân viên.
LIÊN H TH C T
KIDO đ°a r ểu nh°ng l¿a s mánh mát cách că th, ràng và dß hi i quá dài
so v i s m nh c a các doanh nghi p khác trên th ã á ą á á tr°ång, t đó gây khó khn
trong vi c ghi nh . V i s m nh cá ã ã á ąa mình, KIDO đã truyÃn cÁm hng cho các
đái t°āng liên quan đ cùng nhau b°ã n con đ°å c trê ng phát trin bÃn vng.
Ph¿m vi cąa s mánh hāp nh°ng ch°a có s đác nhÃt nái dung này
nhiÃu doanh nghiáp trên thá tr°å ăng s d ng.
S mánh đ°a ra không phÁ åi nói để hành đái chß l ng. KIDO không
ngng v n d ng s mÁ ă ánh c a chính ą mình trong đåi s ng h ng ngày thông qua á
các ho¿t đáng nh°:
Ra mắt ngày càng nhiÃu sÁn phẩm mãi đáp ứng tát nhu cÅu ng°åi tiêu
dùng
Xây dựng trung tâm đào t¿o nhân sự riêng (KTC) từ nm 2006 nhằm đáp
ứng yêu cÅu đào t¿o và phát triển ngußn nhân lực trog hián t¿i và t°¡ng
lai, triển khai nhiÃu khóa học (<Kinh Đô Way= dành cho cÃp quÁn lý, <Mini
MBA= cho các cán bá chą chát và cán cÃp trung,&)
Ąng các quā học báng cho học sinh, sinh viên; tài trā các cuác thi
dành cho sinh viên; ch°¡ng trình <QUÁn trá viên tÁp sự= t¿o điÃu kián cho
sinh viên trÁi nghiám học hßi kinh nghiám thực tÁ; thành lÁp Chi hái
BÁo trā bánh nhân nghèo,&
Công khai thông tin vể danh sách cá đông đ°āc chi trÁ cá tức nm 2019
bằng tiÃn mặc vãi tÿ 16% (t°¡ng đ°¡ng 1 cá phiÁu nhÁn đ°āc 1600
vnđ)
4. T M NHÌN
- Trç thành mát tÁp đoàn thực phẩm uy tín t¿i
Viát Nam và Đông Nam Á thông qua viác mang thêm nhiÃu h°¡ng vá đÁn cho
khách hàng bằng những sÁn phẩm an toàn, dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo.
PHÂN TÍCH
PhÅn lõi:
Ket-noi.com kho tài li u mi n phí
7
Giá trá cát lõi: mang thêm nhiÃu h°¡ng đÁn cho khách hàng bằng
những sÁn phẩm an toàn, dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo => ThÃu hiểu
đ°āc nhu cÅu thực phẩm cąa khách hàng, đ°a ra đ°āc cát lõi phÁi
bÁo toàn trong suát quá trình kinh doanh cąa doanh nghiáp và góp phÅn
trç thành sự lựa chọn °u tiên cąa khách hàng.
PhÅn bên ngoài (hình dung và t°¡ng lai): Trç thành tÁp đoàn thực phẩm
uy tín t¿i Viát Nam Đông Nam Á => Đây chính măc đích, mong muán
và khát vọng cąa KIDO.
LIÊN H TH C T
Tuyên b vá Ã t m nhìn c a KIDO rõ ràng, d dàng truy n t i, kh thi và phù h p Å ą ß Ã Á Á ā
vãi ngußn lc hián có cąa doanh nghiáp. Nhng con sá đáng kinh ng¿c và lāi
nhuÁn đã chứng minh cho chÃt l°āng s n ph m, lòng tin c a khách hàng dành Á ą
cho KIDO.
KIDO không ng ng đÅu t° các máy móc thiÁ án đ¿t bá hi i, ng d ng công ngh ă á
chun Châu Âu và quán h th ng chá á Ãt l°āng theo tiêu chuẩn ISO9001, đßng
thåi tá chc các ho ng nghiên c u th ng nh¿t đá á tr°å Á Á m c i ti n, phát tri n các
sÁn ph m phù h p v ā ãi xu h°¡ng thá tr°ång Vi t á Nam Đông Nam Á. Các sÁn
phm cąa KIDO cũng rÃt đa d¿ng, phong phú, đáp ng nhu c u c a nhi u phân Å ą Ã
khú th ng khác nhau (kem MERINO cho phân khúc bình dân, kem á tr°å
CELANO cho phân khúc cao c Ãp,&)
KIDO đã và đang đi đúng h°ãng mà tÅm nhìn đà ra.
5. GIÁ TR C T LÕI
Ket-noi.com kho tài li u mi n phí
8
I trung tâm: KIDO luôn t p trung vào y u t i: T Á Á á con ng°å
ng°åi tiêu dùng, các thành viên tham gia vào quá trình s n xu t, cung ng s n Á Ã Á
phẩm, đÁn các đá đông đã đßi tác kinh doanh, các cá ng hành cùng vãi KIDO.
Chúng tôi luôn cân b ng trong m i quan h v á á ãi các đái tác. th nói rng,
con ng°åi yÁu tá quan trng trong s thành công cąa KIDO bá gen
DNA t o nên T i chính y u t n s ¿ Áp đoàn. ChiÁn l°āc con ng°å Á á mang đÁ
thành công c a KIDO. Chúng tôi duy trì vi c h tr phát tri n th h lãnh ą á ß ā Á á
đ¿ ß Áo mãi g m nh ng thành viên s¿ đÁm đ°¡ng nhữ trí đáng vá c l p quan
trng trong TÁp đoàn. Chúng tôi xem mßi thành viên nh° t ch doanh nghi p ą á
nh ng thành viên này có quy n t quy t trong vi c thi t l p m i quan h à Á á Á Á á á đái
tác c bên trong ngoài Công ty nh y doanh nghi p ti p t c phát Á ằm thúc đẩ á Á ă
trin.
Chu NG:n hóa N N T Để Á Ã á á ¿ qu n và hāp nh t m t doanh nghi p ph m
vi ho ng kinh doanh r ng, chúng tôi ph i các h th c ¿t đá á Á á áng, qui trình đ°ā
chuẩn hóa, xác đánh rõ ràng nhi m vá ă. S thành công c a doanh nghi ą áp đ°āc
xác đá nng thự ąa các đ¡n vá Áp đoàn. nh bçi khÁ c thi, phái hāp c trong toàn T
điÃu này đòi ển khai đÃu đ°ā ểu đ°āi các quy trình tri c thÃu hi c các
thành viên ph i h p tá ā át. KIDO đã làm đ°āc điÃu này nh vào các n n t ng tích å Ã Á
hāp mà chúng tôi đã trÁi qua 5 nm để hoàn thi n. Các n n t ng v t ch c và á Ã Á Ã á
ho¿t đá Áp đoàn tng c°ång s¿ giúp T ng tính hāp tác hß trā thc thi chiÁn
l°āc cũng nh° các ho¿t đá ằm thúc đẩy tng tr°çng nh ng và l i nhu n. ā Á
C M:i ti n S N PH Để qu n h p nh t m t doanh nghi p ph m vi Á ā Ã á á ¿
ho¿t đá áng, qui trình đ°āng kinh doanh ráng, chúng tôi phÁi các há th c
chuẩn hóa, xác đánh rõ ràng nhi m vá ă. S thành công c a doanh nghi ą áp đ°āc
xác đá nng thự ąa các đ¡n Áp đoàn. nh bçi khÁ c thi, phái hāp c vá trong toàn T
điÃu này đòi ển khai đÃu đ°ā ểu đ°āi các quy trình tri c thÃu hi c các
thành viên ph i h p tá ā át. KIDO đã làm đ°āc điÃu này nh vào các n n t ng tích å Ã Á
hāp mà chúng tôi đã trÁi qua 5 nm để hoàn thi n. Các n n t ng v t ch c và á Ã Á Ã á
ho¿t đá Áp đoàn tng c°ång s¿ giúp T ng tính hāp tác hß trā thc thi chiÁn
l°āc cũng nh° các ho¿t đá ằm thúc đẩy tng tr°çng nh ng và l i nhu n. ā Á
6. C KINH DOANH
Công ty c ph n th c phá Å ẩm đông l¿nh KIDO (KDF) t l s h u c a KIDO 65%, ß á ç ą
chiÁm th phá Ån kem l n nhã Ãt t¿i thá tr°ång Viát Nam, nhãn hiáu d u th ¿n đÅ á
Ket-noi.com kho tài li u mi n phí
9
tr°å Ã Á ng kem: MERINO & CELANO. N n t ng phân phái th c ph nh ẩm đông l¿
hián đ¿i t¿i Viát Nam. Ngoài ra, Kido còn nhãn hi u s a chua và gi i khát á Á
Well Yo,th c ph ẩm đông l¿ Ãt đ°ānh KidoFoods r c thá tr°ång °a chuáng.
Công ty c ph n d u th c v ng an t l s h u c ng á Å Å Át t°å ÿ á ç ąa KIDO 75,44% Đứ
th 2 và thá ph n d i ViÅ Åu n t¿ át Nam. NÃn tÁng phân phái thc phẩm đóng
gói r ng kh p c c. á Á n°ã
Táng công ty công nghiáp dÅu thc v t ViÁ át Nam - (Vocarimex) tÿ lá s hç u
cąa KIDO 51% Công ty d i tích h p l n t i Vi t Nam. N n Åu n th°¡ng m¿ ā ã ¿ á Ã
tÁng h u c n vÁ Å ¿ Ã Áng m nh v nh p kh và phân ph i dẩu, l°u trữ á Åu n.
Công ty tnhh KIDO nhà t l s h u c a KIDO 75,99% Công ty d u ÿ á ç ą Å n
th°¡ng m¿i tích hāp lãn th ba t¿i Viát Nam. NÃn tÁng khách hàng công
nghiáp ráng l n. Hiã án nay, T n phÁp đoàn KIDO kinh doanh các m dÅu n
d°ãi 2 th°¡ng hiáu T°å Åu dinh d°ÿng An (Cooking Oil, DÅu nành, D ng,
Olita, Vio, Season&), và Marvela (ĐÁ Åu Olein, A&D3&).u nành, Ông Táo, D
Kingdom
Tháng 07/ 2020, Kido ch m d t h i tà āp đßng 5 nm Áp đoàn Mondelez
International (vì nm 2015, Kido đã bán ¿o mang th°¡ng hiáng bánh k u
Kinh Đô cho đái tác này) nên đây là thåi điểm đ°āc đánh giá thích hāp để quay
trç l¿i mÁng bánh k¿o ván là s n ç tr°ång tr°ãc đây cąa Kido. Sau khi đ°a vÃ
đà ra bàn b c, quy¿ Át đánh này đã nhÁn đ°āc r t nhi u s à à ąng h t á các đái tác,
khách hàng,... Đß Ãm nng, ng thåi, thá tr°ång này hián t¿i v¿n còn rÃt nhiÃu ti
v¿n còn nhng khoÁng tr u kinh doanh bánh trung áng các th°¡ng hiá
thu đang l ÿ để Kido th s c m t l n n a. Nhìn chung, th á Å á tr°ång bánh trung
thu đang thiÁu s đát phá, thiÁu không khí cąa mùa lß hái Trung thu Viát nên
Kido có th đánh m¿nh vào điểm này mà th ng ti n. Á
7. V TH C NH TRANH
KDC hi n 06 Nhà máy, bao g m Nhà máy Th c ph nh KIDO á ß ẩm Đông l¿
Frozen Food B c Ninh và Nhà máy Th c ph ẩm Đông l¿nh KIDO Frozen Foods
Cą Chi v i tã áng công suÃt 21 triáu lít sữa chua/nm và 24 triáu lít kem/nm,
Nhà máy D ng An - Ngh An và Nhà máy D ng An - Bà RÅu T°å á Åu T°å áa Vũng
| 1/112

Preview text:

Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí Khoa QuÁn Trá Kinh Doanh Ngành QuÁn Trá Du Lách
---�㵝�㵝�㵮�㵟�㵟--- BÀI BÁO CÁO
ĐÂ TÀI: PHÂN TÍCH CHIÀN L¯ĀC CĄA TÀP ĐOÀN KIDO GROUPS
Thành phá Hß Chí Minh, tháng 8, nm 2021
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí MĀC LĀC MĂC LĂC 1 BÀNG PHÂN CÔNG 3
PHÄN I: GIâI THIàU VÂ TÀP ĐOÀN KIDO 6 1. 3 2. 3 3. 4 4. 6 5. 7 6. 8 7. 9
PHÄN II: PHÂN TÍCH MÔI TR¯äNG KINH DOANH CĄA KIDO 10 1. 11 1.1. 11 1.2. 11 1.3. 13 1.4. 15 2. 16 2.1. 16 2.2. 20 2.3. 22 2.4. 23 2.5. 26 3. 28 3.1. 28 3.2. 31 3.3. 39 1
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 3.4. 42 3.5. 45 3.6. 47
PHÄN III: PHÂN TÍCH CHIÀN L¯ĀC TÀP ĐOÀN KIDO 38 1. 49 1.1. 49 1.2. 52 1.3. 54 1.4. 55 2. 56 2.1. 56 2.2. 59 2.3. 63 3. 66 3.1. 66 3.2. 72 3.3. 79 3.4. 82 3.5. 85 3.6. 88 3.7. 95 3.8. 98 3.9. 100 3.10. 102 TÀI LIàU THAM KHÀO 82 2
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 1. T NG QUAN V T
TÁp đoàn KIDO đ°āc thành lÁp từ nm 1993 vãi khçi đÅu mát phân x°çng
sÁn xuÃt vãi chức nng sÁn xuÃt và kinh doanh các mặt hàng bánh Snack.
Trãi qua 27 nm duy trì và phát triển, KIDO hián nay đã và đang thiÁt lÁp và
giữ vững vá thÁ d¿n đÅu ç mát lo¿t các lo¿i sÁn phẩm d°ãi th°¡ng hiáu KIDO.
æ KIDO, luôn muán mang l¿i h¿nh phúc cho ng°åi tiêu dùng và góp phÅn làm
cuác sáng tát đ¿p h¡n qua từng dòng sÁn phẩm.
2. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRI N
Nm 1998: KIDO tung sÁn phẩm Bánh trung thu ra thá tr°ång
Nm 2003: TÁp đoàn mua l¿i nhà máy kem Wal ’s cąa Unilever và cũng trong
nm này thành lÁp công ty TNHH MTV KIDO’S
Nm 2008: mua l¿i phÅn lãn cá phÅn cąa Viát Nam bánh k¿o công ty
(Vinabico), mç đÅu quá trình thâu tóm công ty này.
Nm 2010: KDC, NKD và KIDO’S sáp nhÁp thành tÁp đoàn
Nm 2011: Liên kÁt vãi Ezaki Glico Co.ltd (Công ty bánh k¿o đÁn từ NhÁt BÁn).
Nm 2014: TÁp đoàn lÅn tham gia vào ngành hàng thiÁt yÁu vãi sÁn phẩm Å đ u
tiên là mì n liÃn Đ¿i gia đình
Nm 2015: bán toàn bá mÁng kinh doanh bánh k¿o cho Mondelez International.
Nm 2016 : Tung sÁn phẩm đóng gói, đông l¿nh và sÁn phẩm thuác ngành
hàng mát. KÁt hāp hai doanh nghiáp lãn trong ngành dÅu n T°ång An và
Vocarimex vào tÁp đoàn giúp nâng cao lāi thÁ c¿nh tranh và phát huy tiÃm
nng hián có, măc tiêu đ°a KIDO trç thành mát trong những doanh nghiáp sÁn
xuÃt hàng tiêu dùng lãn nhÃt t¿i Viát Nam, và hián thực hóa tham vọng LÃp đÅy
gian bÁp Viát bằng những sÁn phẩm tiêu dùng d°ãi th°¡ng hiáu KIDO.
Nm 2017: T¿o nên sự khác biát trong chiÁn l°āc phát triển yÁu= nhằm h°ãng đÁn măc tiêu phăc vă ít nhÃt 85% ng°åi tiêu dùng trên khắp
Viát Nam thông qua há tháng 450.000 điểm bán ngành hàng khô và 70.000
điểm bán ngành hàng l¿nh trên toàn quác.
Cuái 2018, KIDO mua l¿i thành công 51% cá phÅn cąa Công ty DÅu n Golden
Hope Nhà Bè (GHNB) và đái tên thành KIDO Nhà Bè. Hoàn thành kÁ ho¿ch 3
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
hāp nhÃt thá tr°ång dÅu n và cąng cá vá thÁ cąa KIDO trên thá tr°ång. Nhãn
hiáu cąa các công ty con đang liên tăc d¿n dắt thá tr°ång Viát Nam: KDF d¿n
đÅu thá tr°ång kem l¿nh; TAC đứng thứ 2 và thá phÅn dÅu n và KIDO Nhà Bè
đứng thứ 3 và thá phÅn dÅu n.
Nm 2019: TÁp trung vào phân khúc cao cÃp vãi viác ra mắt dòng sÁn phẩm
Nm 2020: quay trç l¿i mÁng bánh k¿o vãi th°¡ng hiáu bánh trung thu Kingdom. 3. S M NH
Sứ mánh cąa KIDO đái vãi ng°åi tiêu dùng là t¿o ra
những sÁn phẩm phù hāp, tián dăng bao gßm các lo¿i thực phẩm thông
dăng, thiÁt yÁu, các sÁn phẩm bá sung và đß uáng. Chúng tôi cung cÃp
các thực phẩm an toàn, th¡m ngon, dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo cho
tÃt cÁ mọi ng°åi để luôn giữ vá trí tiên phong trên thá tr°ång thực phẩm.
Vãi cá đông, sứ mánh cąa KIDO không chß dừng ç viác mang
l¿i mức lāi nhuÁn tái đa trong dài h¿n mà còn thực hián tát viác quÁn lý
rąi ro từ đó làm cho cá đông an tâm vãi những khoÁn đÅu t°.
Vãi đái tác, sứ mánh cąa KIDO là t¿o ra những giá trá bÃn vững
cho tÃt cÁ các thành viên trong chußi cung ứng bằng cách đÁm bÁo mát
mức lāi nhuÁn hāp lý thông qua các sÁn phẩm, dách vă đÅy tính sáng t¿o.
Chúng tôi không chß đáp ứng đúng xu h°ãng tiêu dùng mà còn thoÁ mãn
đ°āc mong °ãc cąa khách hàng.
Nhân viên: Chúng tôi luôn °¡m mÅm và t¿o mọi điÃu kián để thoÁ mãn
các nhu cÅu và kỳ vọng trong công viác nhằm phát huy tính sáng t¿o, sự
toàn tâm và lòng nhiát huyÁt cąa nhân viên. Vì vÁy KIDO luôn có mát đái
ngũ nhân viên nng đáng, sáng t¿o, trung thành, có khÁ nng thích nghi cao và đáng tin cÁy.
Để góp phÅn phát triển và hß trā cáng đßng, chúng tôi chą
đáng t¿o ra, đßng thåi mong muán đ°āc tham gia và đóng góp cho
những ch°¡ng trình h°ãng đÁn cáng đßng và xã hái. PHÂN TÍCH:
Và vai trò: KIDO đ°a ra sứ mánh nhắm đÁn 5 đái t°āng chính là ng°åi tiêu
dùng, đái tác, nhân viên, cáng đßng, cá đôn g
Đái vãi ng°åi tiêu dùng, KIDO đã thể hián sự quan tâm, tÁn tâm vãi
khách hàng thông qua viác thÃu hiểu nhu cÅu và đáp ứng nó mát cách
tát nhÃt. Thåi đ¿i 4.0, con ng°åi luôn tÃt bÁt vãi những gußng quay trong 4
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
cuác sáng nhằng ngày, họ cÅn những thực phẩm không chß th¡m ngon
mà còn phÁi vá sinh an toàn thực phẩm, dinh d°ÿng và đác đáo, từ đó
tiÁt kiám đ°āc thåi gian lựa chọn sÁn phẩm, thåi gian nÃu n°ãng nh°ng
v¿n luôn đÁm bÁo những bữa n ngon và sức khße tát cho cÁ gia đình.
Đái tác là những ng°åi góp phÅn lãn trong sự thành công cąa doanh
nghiáp. KIDO luôn tôn trọng các thành viên trong chußi cung ứng, nhÁn
ra viác t¿o sự hài hòa và lāi nhuÁn là vô cùng cÅn thiÁt để cùng nhau
phát triển, tránh mâu thu¿n trong nái bá chußi cung ứng để có thể đem
sÁn phẩm tãi cho ng°åi tiêu dùng trong điÃu kián tát nhÃt.
Sứ mánh đ°āc đ°a ra vãi các nhân viên s¿ giúp họ biÁt họ cÅn phÁi làm
những gì, phát huy những gì và giúp họ đßng tâm nhÃt trí trên con đ°ång
phát triển. KIDO không chß quan tâm đÁn giá trá mà các nhân viên làm ra
mà còn quan tâm đÁn nhu cÅu và kỳ vọng cąa họ. Vì nhân viên thõa mãn
s¿ cáng hiÁn hÁt mình cho công viác h¡n.
Doanh nghiáp muán phát triển bÃn vững thì cÅn phÁi quan tâm đÁn xã
hái, chú trọng đÁn các ho¿t đáng đem l¿i lāi ích cho cáng đßng. Do đó,
KIDO đã xác đánh h°ãng đi cąa mình là phÁi nghĩ đÁn cáng đßng, nghĩ
cho xã hái chứ không chß quan tâm đÁn lāi ích kih tÁ cąa mõ bÁn thân.
Đem l¿i lòng tin và đáp ứng lāi ích cąa cá đông trong hián t¿i và t°¡ng
lai là những hành đáng thiÁt thực cąa KIDO. ĐiÃu này thể hián qua khÁ
nng sinh lāi, tái đa hóa lāi nhuÁn, đem và những khoÁn lāi nhuÁn lãn
cho các cá đông, đßng thåi xây dựng ngußn ván vững m¿nh từng ngày,
thu hút nhiÃu nhà đÅu t° trong t°¡ng lai. Và nái dung:
Mô tÁ khách hàng: khách hàng cÅn những sÁn phẩm an toàn, th¡m ngon,
dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo từ thực phẩm thông dăng, thiÁt yÁu đÁn
các sÁn phẩm bá sung và đß uáng.
Mô tÁ sÁn phẩm: an toàn, th¡m ngon, dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo
Thá tr°ång: Thá tr°ång thực phẩm (thực phẩm thông dăng, thiÁt yÁu đÁn
các sÁn phẩm bá sung và đß uáng)
Lāi nhuÁn: h°ãng tãi mức lāi nhuÁn hài hòa cho các bên trong chußi cung ứng cąa doanh nghiáp
TriÁt lý kinh doanh: "Chúng tôi cung cÃp các thực phẩm an toàn, th¡m
ngon, dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo cho tÃt cÁ khách hàng để luôn giữ
vá trí tiên phong trên thá tr°ång thực phẩm=
Đặc điểm riêng cąa doanh nghiáp: Không chß quan tâm đÁn lāi ích cąa
chính mình, doanh nghiáp còn quan tâm đÁn lāi các bên liên quan, có 5
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
tÅm Ánh h°çng qua l¿i để có thể đem đÁn cho họ những giá trá tát nhÃt
và cùng nhau phát triểm bÃn vững.
Mái quan tâm cąa doanh nghiáp vãi xã hái: Tích cực tham gia và đóng
góp cho những ch°¡ng trình h°ãng tãi cáng đßng và xã hái
Mái quan tâm cąa doanh nghiáp vãi nhân viên: ¯¡m mÅm và t¿o mọi
điÃu kián để thßa mãn các nhu cÅu và kỳ vọng trong công viác nhằm phát
huy tính sáng t¿o, sự toàn tâm và lòng nhiát huyÁt cąa nhân viên. LIÊN H TH C T
KIDO đ°a ra sứ mánh mát cách că thể, rõ ràng và dß hiểu nh°ng l¿i quá dài
so vãi sứ mánh cąa các doanh nghiáp khác trên thá tr°ång, từ đó gây khó khn
trong viác ghi nhã. Vãi sứ mánh cąa mình, KIDO đã truyÃn cÁm hứng cho các
đái t°āng liên quan để cùng nhau b°ãc trên con đ°ång phát triển bÃn vững.
Ph¿m vi cąa sứ mánh hāp lý nh°ng ch°a có sự đác nhÃt vì nái dung này có
nhiÃu doanh nghiáp trên thá tr°ång sử dăng.
Sứ mánh đ°a ra không phÁi chß là låi nói mà là để hành đáng. KIDO không
ngừng vÁn dăng sứ mánh cąa chính mình trong đåi sáng hằng ngày thông qua các ho¿t đáng nh°:
Ra mắt ngày càng nhiÃu sÁn phẩm mãi đáp ứng tát nhu cÅu ng°åi tiêu dùng
Xây dựng trung tâm đào t¿o nhân sự riêng (KTC) từ nm 2006 nhằm đáp
ứng yêu cÅu đào t¿o và phát triển ngußn nhân lực trog hián t¿i và t°¡ng
lai, triển khai nhiÃu khóa học (MBA= cho các cán bá chą chát và cán bá cÃp trung,&)
Ąng há các quā học báng cho học sinh, sinh viên; tài trā các cuác thi
dành cho sinh viên; ch°¡ng trình sinh viên trÁi nghiám và học hßi kinh nghiám thực tÁ; thành lÁp Chi hái
BÁo trā bánh nhân nghèo,&
Công khai thông tin vể danh sách cá đông đ°āc chi trÁ cá tức nm 2019
bằng tiÃn mặc vãi tÿ lá 16% (t°¡ng đ°¡ng 1 cá phiÁu nhÁn đ°āc 1600 vnđ) 4. T M NHÌN
- Trç thành mát tÁp đoàn thực phẩm uy tín t¿i
Viát Nam và Đông Nam Á thông qua viác mang thêm nhiÃu h°¡ng vá đÁn cho
khách hàng bằng những sÁn phẩm an toàn, dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo. PHÂN TÍCH PhÅn lõi: 6
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
Giá trá cát lõi: mang thêm nhiÃu h°¡ng vá đÁn cho khách hàng bằng
những sÁn phẩm an toàn, dinh d°ÿng, tián lāi và đác đáo => ThÃu hiểu
đ°āc nhu cÅu và thực phẩm cąa khách hàng, đ°a ra đ°āc cát lõi phÁi
bÁo toàn trong suát quá trình kinh doanh cąa doanh nghiáp và góp phÅn
trç thành sự lựa chọn °u tiên cąa khách hàng.
PhÅn bên ngoài (hình dung và t°¡ng lai): Trç thành tÁp đoàn thực phẩm
uy tín t¿i Viát Nam và Đông Nam Á => Đây chính là măc đích, mong muán và khát vọng cąa KIDO. LIÊN H TH C T
Tuyên bá và tÅm nhìn cąa KIDO rõ ràng, dß dàng truyÃn tÁi, khÁ thi và phù hāp
vãi ngußn lực hián có cąa doanh nghiáp. Những con sá đáng kinh ng¿c và lāi
nhuÁn đã chứng minh cho chÃt l°āng sÁn phẩm, lòng tin cąa khách hàng dành cho KIDO.
KIDO không ngừng đÅu t° các máy móc thiÁt bá hián đ¿i, ứng dăng công nghá
chuẩn Châu Âu và quán lý há tháng chÃt l°āng theo tiêu chuẩn ISO9001, đßng
thåi tá chức các ho¿t đáng nghiên cứu thá tr°ång nhằm cÁi tiÁn, phát triển các
sÁn phẩm phù hāp vãi xu h°¡ng thá tr°ång Viát Nam và Đông Nam Á. Các sÁn
phẩm cąa KIDO cũng rÃt đa d¿ng, phong phú, đáp ứng nhu cÅu cąa nhiÃu phân
khú thá tr°ång khác nhau (kem MERINO cho phân khúc bình dân, kem
CELANO cho phân khúc cao cÃp,&)
KIDO đã và đang đi đúng h°ãng mà tÅm nhìn đà ra. 5. GIÁ TR C T LÕI 7
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
I là trung tâm: KIDO luôn tÁp trung vào yÁu tá con ng°åi: Từ
ng°åi tiêu dùng, các thành viên tham gia vào quá trình sÁn xuÃt, cung ứng sÁn
phẩm, đÁn các đái tác kinh doanh, các cá đông đã đßng hành cùng vãi KIDO.
Chúng tôi luôn cân bằng trong mái quan há vãi các đái tác. Có thể nói rằng,
con ng°åi là yÁu tá quan trọng trong sự thành công cąa KIDO và là bá gen
DNA t¿o nên TÁp đoàn. ChiÁn l°āc con ng°åi chính là yÁu tá mang đÁn sự
thành công cąa KIDO. Chúng tôi duy trì viác hß trā và phát triển thÁ há lãnh
đ¿o mãi gßm những thành viên s¿ đÁm đ°¡ng những vá trí đác lÁp và quan
trọng trong TÁp đoàn. Chúng tôi xem mßi thành viên nh° mát chą doanh nghiáp
và những thành viên này có quyÃn tự quyÁt trong viác thiÁt lÁp mái quan há đái
tác cÁ bên trong và ngoài Công ty nhằm thúc đẩy doanh nghiáp tiÁp tăc phát triển.
Chu n hóa N N T NG: Để quÁn lý và hāp nhÃt mát doanh nghiáp có ph¿m
vi ho¿t đáng kinh doanh ráng, chúng tôi phÁi có các há tháng, qui trình đ°āc
chuẩn hóa, xác đánh rõ ràng nhiám vă. Sự thành công cąa doanh nghiáp đ°āc
xác đánh bçi khÁ nng thực thi, phái hāp cąa các đ¡n vá trong toàn TÁp đoàn.
Và điÃu này đòi hßi các quy trình triển khai đÃu đ°āc thÃu hiểu và đ°āc các
thành viên phái hāp tát. KIDO đã làm đ°āc điÃu này nhå vào các nÃn tÁng tích
hāp mà chúng tôi đã trÁi qua 5 nm để hoàn thián. Các nÃn tÁng và tá chức và
ho¿t đáng s¿ giúp TÁp đoàn tng c°ång tính hāp tác và hß trā thực thi chiÁn
l°āc cũng nh° các ho¿t đáng nhằm thúc đẩy tng tr°çng và lāi nhuÁn.
C i ti n S N PH M: Để quÁn lý và hāp nhÃt mát doanh nghiáp có ph¿m vi
ho¿t đáng kinh doanh ráng, chúng tôi phÁi có các há tháng, qui trình đ°āc
chuẩn hóa, xác đánh rõ ràng nhiám vă. Sự thành công cąa doanh nghiáp đ°āc
xác đánh bçi khÁ nng thực thi, phái hāp cąa các đ¡n vá trong toàn TÁp đoàn.
Và điÃu này đòi hßi các quy trình triển khai đÃu đ°āc thÃu hiểu và đ°āc các
thành viên phái hāp tát. KIDO đã làm đ°āc điÃu này nhå vào các nÃn tÁng tích
hāp mà chúng tôi đã trÁi qua 5 nm để hoàn thián. Các nÃn tÁng và tá chức và
ho¿t đáng s¿ giúp TÁp đoàn tng c°ång tính hāp tác và hß trā thực thi chiÁn
l°āc cũng nh° các ho¿t đáng nhằm thúc đẩy tng tr°çng và lāi nhuÁn. 6. C KINH DOANH
Công ty cá phÅn thực phẩm đông l¿nh KIDO (KDF) tß lá sç hữu cąa KIDO 65%,
chiÁm thá phÅn kem lãn nhÃt t¿i thá tr°ång Viát Nam, nhãn hiáu d¿n đÅu thá 8
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
tr°ång kem: MERINO & CELANO. NÃn tÁng phân phái thực phẩm đông l¿nh
hián đ¿i t¿i Viát Nam. Ngoài ra, Kido còn có nhãn hiáu sữa chua và giÁi khát
Wel Yo,thực phẩm đông l¿nh KidoFoods rÃt đ°āc thá tr°ång °a chuáng. ●
Công ty cá phÅn dÅu thực vÁt t°ång an tÿ lá sç hữu cąa KIDO 75,44% Đứng
thứ 2 và thá phÅn dÅu n t¿i Viát Nam. NÃn tÁng phân phái thực phẩm đóng gói ráng khắp cÁ n°ãc.
Táng công ty công nghiáp dÅu thực vÁt Viát Nam - (Vocarimex) tÿ lá sç hữu
cąa KIDO 51% Công ty dÅu n th°¡ng m¿i tích hāp lãn t¿i Viát Nam. NÃn
tÁng hÁu cÅn vững m¿nh và nhÁp khẩu, l°u trữ và phân phái dÅu n.
Công ty tnhh KIDO nhà bè tÿ lá sç hữu cąa KIDO 75,99% Công ty dÅu n
th°¡ng m¿i tích hāp lãn thứ ba t¿i Viát Nam. NÃn tÁng khách hàng công
nghiáp ráng lãn. Hián nay, TÁp đoàn KIDO kinh doanh các sÁn phẩm dÅu n
d°ãi 2 th°¡ng hiáu là T°ång An (Cooking Oil, DÅu nành, DÅu dinh d°ÿng,
Olita, Vio, Season&), và Marvela (ĐÁu nành, Ông Táo, DÅu Olein, A&D3&). Kingdom
Tháng 07/ 2020, Kido chÃm dứt hāp đßng 5 nm vãi tÁp đoàn Mondelez
International (vì nm 2015, Kido đã bán mÁng bánh k¿o mang th°¡ng hiáu
Kinh Đô cho đái tác này) nên đây là thåi điểm đ°āc đánh giá thích hāp để quay
trç l¿i mÁng bánh k¿o ván là sç tr°ång tr°ãc đây cąa Kido. Sau khi đ°a vÃn
đà ra bàn b¿c, quyÁt đánh này đã nhÁn đ°āc rÃt nhiÃu sự ąng há từ các đái tác,
khách hàng,... Đßng thåi, thá tr°ång này hián t¿i v¿n còn rÃt nhiÃu tiÃm nng,
v¿n còn có những khoÁng tráng mà các th°¡ng hiáu kinh doanh bánh trung
thu đang bß lÿ để Kido thử sức mát lÅn nữa. Nhìn chung, thá tr°ång bánh trung
thu đang thiÁu sự đát phá, thiÁu không khí cąa mùa lß hái Trung thu Viát nên
Kido có thể đánh m¿nh vào điểm này mà thẳng tiÁn. 7. V TH C NH TRANH
KDC hián có 06 Nhà máy, bao gßm Nhà máy Thực phẩm Đông l¿nh KIDO
Frozen Food Bắc Ninh và Nhà máy Thực phẩm Đông l¿nh KIDO Frozen Foods
Cą Chi vãi táng công suÃt 21 triáu lít sữa chua/nm và 24 triáu lít kem/nm,
Nhà máy DÅu T°ång An - Nghá An và Nhà máy DÅu T°ång An - Bà Ráa Vũng 9