Bài 10: Cuốn sách tôi yêu( Phần Viết) | Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 6 | Kết nối tri thức
Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt. Nội dung bài học trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình SGK Ngữ văn 6.
Chủ đề: Giáo án Ngữ Văn 6
Môn: Ngữ Văn 6
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
VIẾT THÁCH THỨC THỨ HAI SÁNG TẠO CÙNG TÁC GIẢ SÁNG TẠO SẢN PHẨM NGHỆ THUẬT
在母版更改标题文字SÁNG TẠO SẢN PHẨM NGHỆ THUẬT Sáng tác thơ Vẽ chibi hình ảnh nhân vật Kể chuyện sáng Dựng kịch bản tạo phim Vẽ tranh minh Viết lời tựa họa VI T
Ế BÀI VĂN TRÌNH BÀY Ý KIẾN V Ề M T Ộ HIỆN TƯ N Ợ G Đ I Ờ S N Ố G ĐƯ C Ợ G I Ợ RA T C Ừ U N Ố SÁCH ĐÃ Đ C Ọ YÊU C U Ầ V I Ớ BÀI VĂN TRÌNH BÀY Ý KI N Ế V Ề M T Ộ HI N Ệ T N ƯỢ G Đ I Ờ S N Ố G ĐƯ C Ợ G I Ợ RA TỪ CU N Ố SÁCH ĐÃ Đ C Ọ
Nêu được tên sách và U tác giả
Nêu được hiện tượng Ầ
đời sống gợi ra từ C cuốn sách và nêu ý
kiến của em về hiện U tượng đó Ê
Sử dụng được lí lẽ và
bằng chứng để làm rõ Y hiện tượng PHÂN TÍCH BÀI VIẾT MẪU Nỗi đau của Kenga và trách nhiệm
của con người đối với môi trường
1. Bài viết giới thiệu tên cuốn sách, tác giả ở đâu? Như thế nào?
2. Hiện tượng đời sống mà cuốn sách gợi ra là gì? Em có suy
nghĩ gì về hiện tượng đó?
3. Tìm và nhận xét về những lí lẽ, dẫn chứng mà bài viết sử dụng Nỗi đau của
để làm rõ hiện tượng?
Kenga và trách 4. Phần thực tế đời sống ở đâu? Liên hệ như vậy đã phù hợp và nhiệm
sát với thực tế hay chưa? của con người
5. Ý nghĩa của hiện tượng đời sống được gợi ra từ cuốn sách này
là gì? Phát biểu ý kiến của em? đối với môi trường
ĐỌC & PHÂN TÍCH BÀI VIẾT THAM KHẢO
- Giới thiệu tên cuốn sách và tác giả ở phần đầu.
- Hiện tượng đời sống được gợi ra: ô nhiễm môi
trường và trách nhiệm của con người.
- Lí lẽ, dẫn chứng:
+ “Thứ chất lỏng dính như keo mà loài hải âu coi như
tử thần màu đen của chúng giờ đây đang ép chặt đôi
cánh vào mạng sườn của cô.”
+ Con người đã gây ra nỗi đau ấy cho Kengan.
+ Ô nhiễm môi trường ở khắp mọi nơi.
ĐỌC & PHÂN TÍCH BÀI VIẾT THAM KHẢO
Nâng cao ý thức cá nhân của mỗi con người
Thu gom rác thải, ý thức giữ gìn môi trường xanh – sạch-
đẹp dù là ở bất kì nơi nào. Liên hệ
Sử dụng năng lượng một cách hợp lí.
Hạn chế hết mức có thể việc thải những lượng rác thải độc hại vào môi trường.
ĐỌC & PHÂN TÍCH BÀI VIẾT THAM KHẢO
Đây là một hiện tượng nóng bỏng, vừa có tính thời
sự, vừa có ý nghĩa lâu dài.
Câu chuyện nhỏ nhưng có giá trị to lớn, gióng lên
hồi chuông thức tỉnh ý thức trách nhiệm của con người. THỰC HÀNH VIẾT THEO CÁC BƯỚC Trước khi c viết ớ ư Viết bài c b á C Chỉnh sửa bài viết
Bước 1: Trước khi viết Lựa chọn Lập đề Tìm ý dàn ý tài TRƯỚC KHI VI T Ế
L Ự A C H Ọ N C H Ủ Đ Ề AI THUỘC VỀ AI ???
Hiện tượng bắt nạt
được gợi ra từ cuốn sách: A. Chuyện con mèo
C. Dế Mèn phiêu lưu dạy hải âu bay kí B. Cô bé bán diêm D. Hoàng tử bé
Truyện “Hoàng tử bé” gợi ra
hiện tượng đời sống nào?
A. Sự vô tâm của người
C. Ô nhiễm môi trường lớn với trẻ nhỏ
B. Bạo lực gia đình
D. Bạo lực học đường
Truyền thuyết “Sơn Tinh,
Thủy Tinh” gợi ra hiện
tượng nào sau đây:
A. Tai nạn giao thông C. Sự vô cảm đường thủy
B. Hạn mặn ở các tỉnh
D. Tàn phá rừng gây lũ ven biển lụt
Hiện tượng đời sống nào
được gợi ra từ truyện “Cô bé bán diêm”?
A. Ô nhiễm môi trường C. Sự vô cảm biển
B. Tai nạn giao thông D. Tàn phá rừng TRƯỚC KHI VI T Ế TÌM Ý
Điều em muốn viết liên quan đến cuốn
sách nào? Tác giả là ai?
Chi tiết, sự việc nào trong sách để lại
cho em ấn tượng sâu sắc nhất?
Chi tiết, sự việc, nhân vật đó khiến cho
em suy nghĩ tới vấn đề hiện tượng đời
sống nào có trong thực tế hay không?
Em có ý kiến như thế nào về hiện tượng đời sống đó? TRƯỚC KHI VI T Ế LẬP DÀN Ý
Giới thiệu tên sách + tên tác giả + hiện tượng đời Mở bài
sống mà cuốn sách gợi ra.
- Nêu ý kiến, suy nghĩ về hiện tượng.
- Nêu lí lẽ, bằng chứng để làm sáng rõ vấn đề hiện Thân bài tượng ấy.
- Trình bày cụ thể về chi tiết, sự việc, nhân vật gợi
lên hiện tượng cần bàn. Kết bài
Nêu tầm quan trọng, ý nghĩa thực tế của hiện tượng
đời sống được gợi ra từ cuốn sách. VI T Ế BÀI
Triển khai cụ thể các ý đã nêu trong dàn ý.
Phân biệt mở bài, thân bài, kết bài.
Có thể tách các ý trong phần thân bài thành các đoạn văn.
Quan điểm (ý kiến) về hiện tượng phải rõ ràng, nhất quán.
Các câu văn, đoạn văn có sự liên kết, mạch lạc. CH NH Ỉ S A Ử BÀI VI T Ế
Kiểm tra lại tính chính xác của tên sách,
tên tác giả và các chi tiết, sự việc, nhân vật.
Kiểm tra lại chính tả, cách dùng từ ngữ và
câu; chú ý sắp xếp các ý chặt chẽ. BÀI TẬP VỀ NHÀ Chọn đọc Phát hiện Viết bài một cuốn các hiện văn trình sách về tượng đời bày ý kiến chủ đề gần sống gũi.
Tạm biệt các em !!!
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Chỉnh sửa bài viết
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30