Bài 2 : Viết - Nói và nghe | Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt. Nội dung bài học trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình SGK Ngữ văn 6.

Chủ đề:

Giáo án Ngữ Văn 6 220 tài liệu

Môn:

Ngữ Văn 6 1.8 K tài liệu

Thông tin:
10 trang 1 năm trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài 2 : Viết - Nói và nghe | Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt. Nội dung bài học trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình SGK Ngữ văn 6.

76 38 lượt tải Tải xuống
VIẾT:
VIẾT ĐOẠN VĂN GHI LẠI CẢM XÚC VỀ
MỘT BÀI THƠYẾU TỐ TỰ SỰ
MIÊU TẢ
VB Chuyện cổ tích về
loài người và Mây và
sóng, các tác giả đã đề
cập đến vấn đề gì? Việc
sử dụng hình thức thơ
để thể hiện điều đó có
tác dụng như thế nào?
Các yếu tố tự sự và miêu
tả trong hai VB đó có tác
dụng như thế nào trong
việc thể hiện tình cảm
của nhà thơ?
YÊU CU VI ĐON VĂN
YÊU CẦU VỚI ĐOẠN N
01
Giới thiệu nhan đề, tên tác giả
02
Thể hiện cảm xúc chung về bài thơ
03
Nêu các chi tiết mang tính tự sự và miêu tả, đánh giá ý nghĩa
trong việc thể hiện cảm xúc nhà thơ
04
Chỉ ra được nét độc đáo trong cách tự sự và miêu tả của nhà thơ.
Nhận xét về
hình thức và
nội dung của
đoạn văn
mẫu?
- Hình thức:  
 
 !"
- Nội dung:
#$%&'()!*+,-!*
#.(!/01)(!/23
4!-565!(,2
7,89,565!(
:2;(!/
<:==>?@(?
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
.9:>?A(!/
B!%:?
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
CCCCCCCCCCCCCCC""
A565,:34
= , & D & > (! (! / 
:
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
CCCCCCCCCCCCCCC""
A!(,:34
= , & D & > (! (! / 
:
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
CCCCCCCCCCCCCCC""
.8 9  ,  5 65  ! ( 
:
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
CCCCCCCCCCCCCCC""
PHIẾU HỌC TẬP
PHIẾU HỌC TẬP
NÓI VÀ NGHE
TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI
SỐNG GIA ĐÌNH
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
Nhóm:……….
Tiêu chí Mức độ
Chưa đạt Đạt Tốt
1. Chọn được câu
chuyện hay, ý
nghĩa
Chưa chuyện để
kể.
chuyện đ kể
nhưng chưa hay.
Câu chuyện hay
ấn tượng.
2. Nội dung câu
chuyện phong phú,
hấp dẫn
ND sơ sài, chưa
đủ chi tiết để người
nghe hiểu câu
chuyện.
đủ chi tiết để
hiểu người nghe
hiểu được nội dung
câu chuyện.
Nội dung câu
chuyện phong phú
và hấp dẫn.
3. Nói to, ràng,
truyền cảm.
Nói nhỏ, khó nghe;
nói lắp, ngập
ngừng…
Nói to nhưng đôi
chỗ lặp lại hoặc
ngập ngừng 1 vài
câu.
Nói to, truyền cảm,
hầu như không lặp
lại hoặc ngập
ngừng.
4. Sử dụng yếu tố
phi ngôn ngữ phù
hợp.
Điệu bộ thiếu tự tin,
mắt chưa nhìn vào
người nghe; nét mặt
chưa biểu cảm hoặc
biểu cảm không phù
hợp.
Điệu bộ tự tin, mắt
nhìn vào người
nghe; nét mặt biểu
cảm phù hợp với
nội dung câu
chuyện.
Điệu bộ rất ttin,
mắt nhìn vào người
nghe; nét mặt sinh
động.
5. Mở đầu và kết
thúc hợp lí
Không chào hỏi/
không lời kết thúc
bài nói.
chào hỏi/
lời kết thúc bài nói.
Chào hỏi/ kết
thúc bài nói một
cách hấp dẫn.
TỔNG ĐIỂM: ………………../10 điểm
PHIẾU TÌM Ý
EFEG)CCCCCCCCCC"
H+'B!+=I&!6=
JB!K%L90
/M%!KCN
CCCCCCCCCCCCCCC
.=;OP&?
Q'>/(P,?@BR50?
CCCCCCCCCCCCCCC
S
T>6,P&/(P,0UP? CCCCCCCCCCCCCCC
A(!/B!0O
P&V,DOP&?
CCCCCCCCCCCCCCC
CCCCCCCCCCCCCCC
<FB!,,WX!YWZJ
B!>?
S
YÊU CẦU NÓI:
+ Nói đúng mục đích (trình bày ý kiến về một vấn đề
trong đời sống gia đình).
+ Nội dung nói có mở đầu, có kết thúc hợp lí.
+ Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
+ Điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt… phù hợp.
| 1/10

Preview text:

VIẾT:
VIẾT ĐOẠN VĂN GHI LẠI CẢM XÚC VỀ
MỘT BÀI THƠ CÓ YẾU TỐ TỰ SỰ VÀ MIÊU TẢ
VB Chuyện cổ tích về
loài ngườiMây và
Các yếu tố tự sự và miêu
sóng, các tác giả đã đề
tả trong hai VB đó có tác
cập đến vấn đề gì? Việc
dụng như thế nào trong
sử dụng hình thức thơ
việc thể hiện tình cảm
để thể hiện điều đó có của nhà thơ?
tác dụng như thế nào? YÊU Y C ÊU Ầ C U U V V I ĐO Đ ẠN N V Ă V N Ă 01
Giới thiệu nhan đề, tên tác giả
02 Thể hiện cảm xúc chung về bài thơ 03
Nêu các chi tiết mang tính tự sự và miêu tả, đánh giá ý nghĩa
trong việc thể hiện cảm xúc nhà thơ
04
Chỉ ra được nét độc đáo trong cách tự sự và miêu tả của nhà thơ. Nhận xét về
- Hình thức: lùi đầu dòng từ đầu tiên của đoạn văn và hình thức và
chữ cái đầu của từ viết hoa, kết thúc đoạn văn bằng dấu nội dung của chấm. đoạn văn - Nội dung: mẫu?
+ Giới thiệu nhan đề, tên tác giả: nằm ở vị trí mở đầu
+ Nêu cảm xúc lần lượt: cảm xúc chung – đánh giá ý
nghĩa các chi tiết mang tính tự sự và miêu tả trong bài –
chỉ ra nét độc đáo trong cách tự sự và miêu tả của nhà
thơ – khái quát cảm xúc chung PHIẾU HIẾU HỌC C TẬP
Bài thơ đó có tên là gì? Tác giả là ai?
......................................................................
Nội dung của bài thơ là gì? Cảm xúc chung của .............................................................. em với bài thơ?
………………………………………..
Các chi tiết tự sự trong bài thơ và ý nghĩa của ..............................................................
nó trong việc thể hiện tình cảm, cảm xúc của ……………………………………….. nhà thơ
Các chi tiết miêu tả trong bài thơ và ý nghĩa của ..............................................................
nó trong việc thể hiện tình cảm, cảm xúc của ……………………………………….. nhà thơ
Nét độc đáo trong cách tự sự và miêu tả của .............................................................. nhà thơ
……………………………………….. NÓI VÀ NGHE
TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG GIA ĐÌNH
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ Nhóm:………. Tiêu chí Mức độ Chưa đạt Đạt Tốt
1. Chọn được câu Chưa có chuyện để Có chuyện để kể Câu chuyện hay và chuyện hay, có ý kể. nhưng chưa hay. ấn tượng. nghĩa
2. Nội dung câu ND sơ sài, chưa có Có đủ chi tiết để Nội dung câu
chuyện phong phú, đủ chi tiết để người hiểu người nghe chuyện phong phú hấp dẫn nghe hiểu
câu hiểu được nội dung và hấp dẫn. chuyện. câu chuyện.
3. Nói to, rõ ràng, Nói nhỏ, khó nghe; Nói to nhưng đôi Nói to, truyền cảm, truyền cảm. nói lắp,
ngập chỗ lặp lại hoặc hầu như không lặp ngừng… ngập ngừng 1 vài lại hoặc ngập câu. ngừng.
4. Sử dụng yếu tố Điệu bộ thiếu tự tin, Điệu bộ tự tin, mắt Điệu bộ rất tự tin,
phi ngôn ngữ phù mắt chưa nhìn vào nhìn vào
người mắt nhìn vào người hợp.
người nghe; nét mặt nghe; nét mặt biểu nghe; nét mặt sinh
chưa biểu cảm hoặc cảm phù hợp với động.
biểu cảm không phù nội dung câu hợp. chuyện.
5. Mở đầu và kết Không chào hỏi/ và Có chào hỏi/ và có Chào hỏi/ và kết thúc hợp lí
không có lời kết thúc lời kết thúc bài nói. thúc bài nói một bài nói. cách hấp dẫn.
TỔNG ĐIỂM: ………………../10 điểm PHIẾU TÌM Ý
Họ và tên HS: ………………………….
Xác định đề tài em định nói (việc chăm sóc, ………………………………………
lắng nghe của cha mẹ với con cái; thái độ cư
xử của con cái với cha mẹ…)
Những ai có liên quan đến câu chuyện?
………………………………………
Điều gì xảy ra? Theo thứ tự như thế nào?
Vì sao truyện lại xảy ra như vậy?
………………………………………
Cảm xúc của em như thế nào khi câu
………………………………………
chuyện diễn ra và khi kể lại câu chuyện?
………………………………………
Bài học em rút ra/ Mong muốn/ lời nhắn nhủ của em là gì? YÊU CẦU NÓI:
+ Nói đúng mục đích (trình bày ý kiến về một vấn đề
trong đời sống gia đình).
+ Nội dung nói có mở đầu, có kết thúc hợp lí.
+ Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
+ Điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt… phù hợp.

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10