Bài 3: Máy tính và em (Tiết 2) | Giáo án Tin học 3 | Kết nối tri thức

Giáo án Tin học 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình. Giáo án được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Mời thầy cô cùng xem tham khảo nhé!

Bài 3
MÁY TÍNH EM (2 tiết )
I. YÊU CU CẦN ĐT CA BÀI HC
1. Kiến thức, kĩ năng
Trong bài hc này học sinh được hc v hình dng thường gp ca máy tính
thông dng cùng các b phận cơ bản và chức năng của các b phn cùng các quy
tc an toàn v đin.
2. Phát triển năng lc, phm cht
2.1. Năng lực chung
Hình thành năng lực giao tiếp và hp tác thông qua hoạt động nm.
Hình thành năng lực gii quyết vấn đề thông qua tình hung thc tin.
2.2. Năng lực đặc thù
Nhn din phân biệt được nh dng thưng gp ca nhng y tính thông
dng cùng các b phận cơ bản (mànnh, tn máy, bàn phím, chut)
Nêu được sơ c v chức ng ca thân y, n phím, chut, màn hình và loa.
Nhn biết đưc n hình cm ng ca y tính bảng, điện thoi thông
minh....cũng là thiết b tiếp nhn thông tin vào.
Biết được quy tc an toàn v đin, có ý thức đề phòng tai nn v đin khi s dng
máy tính.
2.3. Phm cht
Bài hc góp phn hình thành và phát trin các phm cht sau:
o Chăm ch: Hc sinh tích cc trong vic hoàn thành các hoạt động hc tp
ca nhân ca nhóm khi tham gia c tchơi “Ai nhanh - Ai đúng”,
trò ci “Vượt chưng ngi vật”.
o Trách nhim: Tham gia tích cc vào hoạt đng ca nhóm, t gc hoàn
thành các nhim v nhóm đã pn công, thc hiện đánh giá đúng theo
phiếung dn t đánh g hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC
1. Giáo viên:y tính, máy chiếu, bài giảng điện t,...
2. Hc sinh: SGK, SBT, đồ dùng hc tp.
III. HOẠT ĐNG DY HC CH YU
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
Mc tiêu:
- Yêu cu cn đạt.
Hc sinh nêu n gi c b phn của máy nh đ bàn thông qua trò chơi “Ai
nhanh Ai đúng”.
- ng lực
- Phm cht
GV t chc hoạt đng
Hoạt động ca hc sinh
Kết qu/sn phm
hc tp
- GV đưa ra yêu cu: Con y
k tên c b phn ca y
tính để bàn mà con biết!
- Gii thiu phn khi động
- Giao nhim v: Gii thiu trò
chơi “Ai nhanh Ai đúng”.
- Ph biến luật chơi.
- Quy đnh thi gian hn
thành nhim v
- Kết tc tho lun, GV cho
c nhóm báo cáo kết qu và t
chc nhn xét đánh giá.
- GV cht dn vào bài
- Hc sinh lng nghe, quan
t.
- Hc sinh trìnhyc ni
dung GV đưa ra trước lp
- Hc sinh báo cáo kết qu ,
nhn xét c nhóm khác.
- Hc sinh nêu ra được
máy tính 4 b phn
chính: thân máy, n
hình, bàn phím, chut.
Hoạt động 2: CÁC B PHN CƠ BẢN CỦA MÁY TÍNH ĐỂ BÀN
Mc tiêu:
- Yêu cu cn đạt.
Hc sinh nhn biết được c b phn cơ bản của máy tính để bàn.
- ng lực
Nhn din và phân biệt được hình dng thường gp ca nhng y tính thông
dng cùng các b phận cơ bản (mànnh, tn máy, bàn phím, chut)
Nêu được sơ lược v chức năng của tn máy, bàn phím, chut, màn hình và loa.
- Phm cht
Chăm chỉ: Hc sinh tích cc trong vic hoàn thành các hoạt động hc tp ca
nhân và ca nhóm khi tham gia hoạt động hc.
GV t chc hoạt động
Hoạt động ca hc sinh
Kết qu/sn phm
hc tp
- Yêu cu các nhóm: Ch và
i cho nhau nghe n gi
c b phận cơ bn ca y
tính để bàn.
- Quan t quá trình hot
động ca c nhóm, hi và
giải đáp các u hỏi ca các
nhóm (nếu có).
- Gọi đại diện 1 nhóm đng
ti ch trình bày kết qu
hoạt động ca nhóm mình.
- GV gn nh minh ha trên
bng (Hình 8 Trang 13),
gi HS n bng gn th tên
c b phn vào v trí được
đánh số.
- Gii thiệu y nh đ bàn
bng vt tht.
- Tuyên duyên, khen ngi
- GV cht kiến thc (Phn
cht kiến thc giáo viên s
ghi bng hoc chiếu slide)
- Câu hi cng c:
- Đọc yêu cu
- Các nhóm nhn nhim
v
- HS hoạt đng nhóm,
tho lun để tr li hai
u hi và ghi kết qu
vào phiếu
- Hc sinh trìnhyc
ni dung GV đưa ra trưc
lp
- HS nhóm khác nhn xét
và nêu ý kiến
- Hc sinh báo cáo kết
qu , nhn xét các nhóm
khác.
- HS ghi nh kiến thc
trong logo hp kiến thc
- Máy nh để bàn các b
phnbản là thân máy, màn
hình, bàn phím và chuột
-Ngoài các b phn bản kể
trên, máy tính còn thiết b
khác kèm theo như loa đ
phát âm thanh từ máy tính
- HS làm bài tập củng cố
SGK Tr14
1. Các bộ phn cơ bản của
máy tính để bàn là:
B. Màn hình, bàn phím, thân
máy, chuột
2. Bộ phận nào sau đây của
máy tính dùng để nhp
thông tin?
B. Bàn phím
Hoạt động 3: MT S LOI MÁY TÍNH THÔNG DNG KHÁC
Mc tiêu:
- Yêu cu cn đạt.
Hc sinh nhn biết được mt s loi ynh thông dng khác.
- ng lực
Nhn biết đưc n nh cm ng ca y tính bảng, điện thoi thông
minh....cũng là thiết b tiếp nhn thông tin vào.
- Phm cht
Chăm chỉ: Hc sinh tích cc trong vic hoàn thành các hoạt động hc tp ca
nhân và ca nhóm khi tham gia hoạt động hc.
Trách nhim: Tham gia tích cc vào hoạt động ca nhóm, t giác hoàn thành các
nhim v nhóm đã phân công, thc hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dn
t đánh giá hoạt động nhóm.
GV t chc hoạt đng
Kết qu/sn phm
hc tp
- GV đưa ra nội dung nhn
biếtc b phn ca máy
tính xách tay. Thông qua
vic quan sátnh 12 SGK
Tr 15.
- GV đưa ra đặc điểm mt
s loi máy tính thông
dng khác. Thông qua vic
quant hình 15, hình 16
SGK Tr 15
- GV thu phiếu, cho mt s
nhóm báo cáo kết qu tho
lun,
- GV cht kiến thc (Phn
cht kiến thc giáo viên s
ghi bng hoc chiếu slide)
- Câu hi cng c:
- y tính xách tay, y
tínhbảng điện thoại thông
minh cũng các b phn
cơ bản như máy tính đbàn.
Màn hình cảm ng của điện
thoại thông minh, y tính
bảng còn được sử dụng đ
đưa thông tin vào.
- HS làm bài tập củng cố
SGK Tr15.
Bộ phn màn hình cảm ng
của điện thoại thông minh
thực hiện chức năng của
chuột và bàn phím.
Hoạt động 4: AN TOÀN V ĐIN KHI S DNG MÁY TÍNH
Mc tiêu:
- Yêu cu cn đạt.
Hc sinh biết đưc các quy tc an toàn v đin khi s dng máy tính.
- ng lực
Biết được quy tc an toàn v đin, có ý thức đề phòng tai nn v đin khi s dng
máy tính.
- Phm cht
Trách nhim: Tham gia tích cc vào hoạt động ca nhóm, t giác hoàn thành các
nhim v nhóm đã phân công, thc hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dn
t đánh giá hoạt động nhóm.
GV t chc hot
động
Hoạt động ca
hc sinh
Kết qu/sn phm
hc tp
- GV đưa ra nội
dung an tn v
đin thông qua vic
quant hình 17
SGK Tr 16
- GV đưa ra nhng
vic nên hay không
nên khi s dng
máy tính.
- GV thu phiếu, cho
mt s nhóm báo
o kết qu tho
lun,
- GV cht kiến thc
(Phn cht kiến
thc giáo vn s
ghi bng hoc
chiếu slide)
- Câu hi cng c:
- Đọc yêu cu
- Các nhóm nhn
nhim v
- HS hoạt động
nhóm, tho lun
để tr li haiu
hi và ghi kết qu
vào phiếu
- Hc sinh trình
bày các ni dung
GV đưa ra trước
lp
- HS nhóm khác
nhn xét nêu ý
kiến
- Hc sinh báo cáo
kết qu , nhn xét
c nhóm khác.
- HS ghi nh kiến
thc trong logo
hp kiến thc
-Bảo đảm an toàn về điện khi sử dụng máy
tính.
- HS làm bài tập củng cố SGK Tr17
1. Trong phòng thực hành, khi phát hiện dây
của chuột máy tính kng được cắm o máy
tính, em sm gì?
B. Thông báo vi thầy cô.
2. Để vệ sinh bàn phím máynh, em nên sử
dụng công cụ nào?
GV t chc hot
động
Hoạt động ca
hc sinh
Kết qu/sn phm
hc tp
C. Chổi phủi bụi..
Hoạt động 5: LUYN TP
Mc tiêu:
- Yêu cu cn đạt.
Khái quát li c kiến thức đã học thông qua c bài luyn tập, qua đó vận dng
vào thc tin.
- ng lực
- Phm cht
Chăm chỉ: Hc sinh tích cc trong vic hoàn thành các hoạt động hc tp ca
nhân .
Trách nhim: Tham gia tích cc vào hoạt động ca nhóm, t giác hoàn thành các
nhim v nhóm đã phân công, thc hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dn
t đánh giá hoạt động nhóm.
GV t chc hoạt động
Hoạt động ca hc sinh
Kết qu/sn phm
hc tp
- GV t chc cho HS hot
động nhóm.
- GV thu phiếu 1 s
nhóm, chiếu lên máy
chiếu vt th
- Kết thúc tho lun, GV
cho các nhóm báo cáo kết
qu t chc nhn xét
đánh giá
- GV cht kiến thc
(Phn cht kiến thc go
viên s ghi bng hoc
chiếu slide)
- HS hoạt động nhóm,
tho lun để tr li hai
u hi và ghi kết qu
vào phiếu
- Hc sinh trìnhy các
ni dung GV đưa ra trước
lp
- HS nhóm khác nhn xét
và nêu ý kiến
- Hc sinh báo cáo kết
qu , nhn xét các nhóm
khác.
- HS ghi nh kiến thc
trong logo hp kiến thc
1. Em hãy ghép mỗi mc cột A
với mt mc thích hợp ở ct B.
2. Trong máynh bảng và điện
thoại thông minh, bphận nào
tiếp nhn thông tin vào?
C. Màn hình cảm ng
1 c
2 d
3 b
4 a
GV t chc hoạt động
Hoạt động ca hc sinh
Kết qu/sn phm
hc tp
3. Minh đang sử dụng máy tính
trong phòng thì phát hiện có mùi
khét từ dây điện, theo em Minh
nên làm gì?
C. Chy ra ngoài bảo vi người
lớn.
Hoạt động 6: VN DNG
a. Mc tiêu
- Học sinh được phát trin năng lực gii quyết vn đề và ng to
- Yêu cu:
+ Minh kng nghe được âm thanh. Để nghe được âm thanh, máy tính nhà Minh cần lắp
thêm thiết bị nào?.
b. Sn phm
- u tr lời được ghi trên phiếu hc tp.
c. T chc hot đng
- Giao nhim v: Hc sinh thc hin hoạt động vào ngoài gi n lp: Máy tính đn
nhà Minh đầy đ các bphn bản nhưng Minh không nghe đưc âm thanh. Đ
nghe được âm thanh, y tính nhà Minh cần lắp thêm thiết bị nào?.
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY
1. Nhng điều GV đã thc hiện chưa thành công:
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
2. Nhng điều GV muốn thay đổi:
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
| 1/8

Preview text:

Bài 3
MÁY TÍNH VÀ EM (2 tiết )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA BÀI HỌC
1. Kiến thức, kĩ năng
• Trong bài học này học sinh được học về hình dạng thường gặp của máy tính
thông dụng cùng các bộ phận cơ bản và chức năng của các bộ phận cùng các quy tắc an toàn về điện.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung

• Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
• Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
• Nhận diện và phân biệt được hình dạng thường gặp của những máy tính thông
dụng cùng các bộ phận cơ bản (màn hình, thân máy, bàn phím, chuột)
• Nêu được sơ lược về chức năng của thân máy, bàn phím, chuột, màn hình và loa.
Nhận biết được màn hình cảm ứng của máy tính bảng, điện thoại thông
minh....cũng là thiết bị tiếp nhận thông tin vào.
• Biết được quy tắc an toàn về điện, có ý thức đề phòng tai nạn về điện khi sử dụng máy tính.
2.3. Phẩm chất
• Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
o Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân và của nhóm khi tham gia các trò chơi “Ai nhanh - Ai đúng”,
trò chơi “Vượt chướng ngại vật”.
o Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn
thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo
phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt.
• Học sinh nêu tên gọi các bộ phận của máy tính để bàn thông qua trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng”. - Năng lực - Phẩm chất
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
học tập
- GV đưa ra yêu cầu: Con hãy - Học sinh lắng nghe, quan - Học sinh nêu ra được
kể tên các bộ phận của máy sát. máy tính có 4 bộ phận
tính để bàn mà con biết!
- Học sinh trình bày các nội chính: thân máy, màn hình, bàn phím, chuột.
- Giới thiệu phần khởi động
dung GV đưa ra trước lớp
- Giao nhiệm vụ: Giới thiệu trò - Học sinh báo cáo kết quả ,
chơi “Ai nhanh – Ai đúng”. nhận xét các nhóm khác. - Phổ biến luật chơi.
- Quy định thời gian hoàn thành nhiệm vụ
- Kết thúc thảo luận, GV cho
các nhóm báo cáo kết quả và tổ
chức nhận xét đánh giá.
- GV chốt dẫn vào bài
Hoạt động 2: CÁC BỘ PHẬN CƠ BẢN CỦA MÁY TÍNH ĐỂ BÀN Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt.
• Học sinh nhận biết được các bộ phận cơ bản của máy tính để bàn. - Năng lực
• Nhận diện và phân biệt được hình dạng thường gặp của những máy tính thông
dụng cùng các bộ phận cơ bản (màn hình, thân máy, bàn phím, chuột)
• Nêu được sơ lược về chức năng của thân máy, bàn phím, chuột, màn hình và loa. - Phẩm chất
• Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá
nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
học tập
- Yêu cầu các nhóm: Chỉ và - Đọc yêu cầu
- Máy tính để bàn có các bộ
nói cho nhau nghe tên gọi - Các nhóm nhận nhiệm
phận cơ bản là thân máy, màn
các bộ phận cơ bản của máy vụ hình, bàn phím và chuột tính để bàn. - HS hoạt động nhóm,
-Ngoài các bộ phận cơ bản kể
- Quan sát quá trình hoạt thảo luận để trả lời hai
động của các nhóm, hỏi và câu hỏi và ghi kết quả
trên, máy tính còn có thiết bị
giải đáp các câu hỏi của các vào phiếu
khác kèm theo như loa để nhóm (nếu có). - Học sinh trình bày các
phát âm thanh từ máy tính
- Gọi đại diện 1 nhóm đứng nội dung GV đưa ra trước - HS làm bài tập củng cố
tại chỗ trình bày kết quả lớp
hoạt động của nhóm mình. - HS nhóm khác nhận xét SGK Tr14 và nêu ý kiến
- GV gắn ảnh minh họa trên
1. Các bộ phận cơ bản của
bảng (Hình 8 – Trang 13), - Học sinh báo cáo kết
máy tính để bàn là:
gọi HS lên bảng gắn thẻ tên quả , nhận xét các nhóm khác.
B. Màn hình, bàn phím, thân
các bộ phận vào vị trí được đánh số máy, chuột . - HS ghi nhớ kiến thức
trong logo hộp kiến thức
- Giới thiệu máy tính để bàn
2. Bộ phận nào sau đây của bằng vật thật.
máy tính dùng để nhập - Tuyên duyên, khen ngợi thông tin?
- GV chốt kiến thức (Phần B. Bàn phím
chốt kiến thức giáo viên sẽ
ghi bảng hoặc chiếu slide) - Câu hỏi củng cố:
Hoạt động 3: MỘT SỐ LOẠI MÁY TÍNH THÔNG DỤNG KHÁC Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt.
• Học sinh nhận biết được một số loại máy tính thông dụng khác. - Năng lực
• Nhận biết được màn hình cảm ứng của máy tính bảng, điện thoại thông
minh....cũng là thiết bị tiếp nhận thông tin vào. - Phẩm chất
• Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá
nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
• Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn
tự đánh giá hoạt động nhóm.
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
học tập
- GV đưa ra nội dung nhận - Đọc yêu cầu - Máy tính xách tay, máy
biết các bộ phận của máy
- Các nhóm nhận nhiệm vụ
tínhbảng và điện thoại thông tính xách tay. Thông qua
- HS hoạt động nhóm, thảo
minh cũng có các bộ phận
việc quan sát hình 12 SGK luận để trả lời hai câu hỏi và Tr 15.
cơ bản như máy tính để bàn. ghi kết quả vào phiếu
- GV đưa ra đặc điểm một
Màn hình cảm ứng của điện
- Học sinh trình bày các nội số loại máy tính thông
dung GV đưa ra trước lớp
thoại thông minh, máy tính
dụng khác. Thông qua việc quan sát hình 15, hình 16
- HS nhóm khác nhận xét và bảng còn được sử dụng để SGK Tr 15 nêu ý kiến đưa thông tin vào.
- GV thu phiếu, cho một số - Học sinh báo cáo kết quả ,
- HS làm bài tập củng cố
nhóm báo cáo kết quả thảo nhận xét các nhóm khác. luận,
- HS ghi nhớ kiến thức trong SGK Tr15.
- GV chốt kiến thức (Phần logo hộp kiến thức
Bộ phận màn hình cảm ứng
chốt kiến thức giáo viên sẽ
của điện thoại thông minh
ghi bảng hoặc chiếu slide)
thực hiện chức năng của - Câu hỏi củng cố: chuột và bàn phím.
Hoạt động 4: AN TOÀN VỀ ĐIỆN KHI SỬ DỤNG MÁY TÍNH Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt.
• Học sinh biết được các quy tắc an toàn về điện khi sử dụng máy tính. - Năng lực
• Biết được quy tắc an toàn về điện, có ý thức đề phòng tai nạn về điện khi sử dụng máy tính. - Phẩm chất
• Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn
tự đánh giá hoạt động nhóm.
GV tổ chức hoạt
Hoạt động của
Kết quả/sản phẩm động
học sinh
học tập - GV đưa ra nội - Đọc yêu cầu
-Bảo đảm an toàn về điện khi sử dụng máy dung an toàn về - Các nhóm nhận tính.
điện thông qua việc nhiệm vụ quan sát hình 17 - HS hoạt động SGK Tr 16 nhóm, thảo luận - GV đưa ra những để trả lời hai câu
việc nên hay không hỏi và ghi kết quả nên khi sử dụng vào phiếu máy tính. - Học sinh trình
- GV thu phiếu, cho bày các nội dung một số nhóm báo GV đưa ra trước cáo kết quả thảo lớp luận, - HS nhóm khác
- GV chốt kiến thức nhận xét và nêu ý (Phần chốt kiến kiến thức giáo viên sẽ - Học sinh báo cáo ghi bảng
hoặc kết quả , nhận xét
- HS làm bài tập củng cố SGK Tr17 chiếu slide) các nhóm khác.
1. Trong phòng thực hành, khi phát hiện dây - HS ghi nhớ kiến - Câu hỏi củng cố:
của chuột máy tính không được cắm vào máy thức trong logo tính, em sẽ làm gì? hộp kiến thức
B. Thông báo với thầy cô.
2. Để vệ sinh bàn phím máy tính, em nên sử dụng công cụ nào?
GV tổ chức hoạt
Hoạt động của
Kết quả/sản phẩm động
học sinh
học tập C. Chổi phủi bụi..
Hoạt động 5: LUYỆN TẬP Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt.
• Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng
vào thực tiễn. - Năng lực - Phẩm chất
• Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân .
• Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các
nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn
tự đánh giá hoạt động nhóm.
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
học tập
1. Em hãy ghép mỗi mục ở cột A
- GV tổ chức cho HS hoạt - HS hoạt động nhóm, động nhóm.
thảo luận để trả lời hai
với một mục thích hợp ở cột B. - GV thu phiếu 1 số
câu hỏi và ghi kết quả nhóm, chiếu lên máy vào phiếu 1 → c chiếu vật thể - Học sinh trình bày các
- Kết thúc thảo luận, GV nội dung GV đưa ra trước 2 → d lớp
cho các nhóm báo cáo kết - HS nhóm khác nhận xét 3 → b
quả và tổ chức nhận xét và nêu ý kiến đánh giá 4 → a - Học sinh báo cáo kết
2. Trong máy tính bảng và điện
- GV chốt kiến thức quả , nhận xét các nhóm
thoại thông minh, bộ phận nào
(Phần chốt kiến thức giáo khác.
viên sẽ ghi bảng hoặc - HS ghi nhớ kiến thức tiếp nhận thông tin vào? chiếu slide)
trong logo hộp kiến thức
C. Màn hình cảm ứng
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh
học tập
3. Minh đang sử dụng máy tính
trong phòng thì phát hiện có mùi
khét từ dây điện, theo em Minh nên làm gì?
C. Chạy ra ngoài bảo với người lớn.
Hoạt động 6: VẬN DỤNG a. Mục tiêu
- Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo - Yêu cầu:
+ Minh không nghe được âm thanh. Để nghe được âm thanh, máy tính nhà Minh cần lắp
thêm thiết bị nào?. b. Sản phẩm
- Câu trả lời được ghi trên phiếu học tập.
c. Tổ chức hoạt động
- Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp: Máy tính để bàn
nhà Minh có đầy đủ các bộ phận cơ bản nhưng Minh không nghe được âm thanh. Để
nghe được âm thanh, máy tính nhà Minh cần lắp thêm thiết bị nào?.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:
– ..........................................................................................................................................
– ..........................................................................................................................................
2. Những điều GV muốn thay đổi:
– ..........................................................................................................................................
– ..........................................................................................................................................