BÀI 39. BẢNG THỐNG KÊ VÀ BIỂU ĐỒ TRANH | Bài giảng PowerPoint Toán 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Toán 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint môn Toán 6 cho học sinh của mình theo chương trình mới.

GIẢI CỨU
ĐẠI DƯƠNG

 !"#"$"
%&'!()*+($(
,-.*/01.*$(,-2()*
%3&456$7 
89!5
:5;

 !"# !
$% & !'
A. Cân nặng của học
sinh trong một lớp (kg)
B . Điểm kiểm tra 15
phút của học sinh lớp 7A
C. Chiều của học sinh
trong một lớp (cm)
D. Các nước ở Châu Á
Bắt đầu!
HẾT
GIỜ
()* !+,-
./!0"1#23#4#56
7 !$%8 9)*: 
;
A. Việt Nam
D. Ấn Độ
C. Lào
B. Mỹ
Bắt đầu!
HẾT
GIỜ
A. Xếp loại học lực của học
sinh lớp 6A
B. Danh sách các môn thể thao
D. Danh sách các loài thực
vt.
C. Điểm số sau mỗi lần bắn
của một xạ thủ
< !"#
! & !'
Bắt đầu!
HẾT
GIỜ
A. Nho, táo, hành, rau cải, ổi
B. Nho, ổi, táo, mận.
D. Nho, ổi, lê, đào.
C. Táo, nho, ổi.
=>?@"A+8B$#
($#C$#C$"#B$DE
4!$: "F@":)+8
?E
Bắt đầu!
HẾT
GIỜ
C. Hồng
B. Đỏ
D. Trắng
A. Xanh
B5" G1H*:IJ"
GD+"K"#L#M#
N"#L#H#N"E
5+8OGIP'
Bắt đầu!
HẾT
GIỜ
Q<REQS0TUV0TWX
/YQZ[\3]^A0U
U3_0!1`

UGa%<=)*+:>*?@A
$BC$(,-.*/*<
D9",E*F.=F!G
%H"I*J K
DL"(*<
DM#"($="GH"%
I*J0H"%7JK
E Q&$:
b c> c5 c4
>& +8+8 5 5 5
D9",E*F.= !
G%H"I*J&
NC
OC
OP
DQHR%I*J0H?%7
J
U3(
0!1`
UG<=)*L'S?@A0$(,-.*/&
TU+(V=
ad$e <R =f = =( =< =B
?VLW 
O
N
X
SX O
TQF"=*YXPK
TQFSYXPK
b c> c5 c4
>& +8+8 5OC 5NC OP5
ad$e <R =f = =( =< =B
?VLW O X N X O S
Q($=%W,9KQ($=%W,4(V=
Q
Q(
Q($="G 9K
b c> c5 c4
>& +8+8 5OC 5NC OP5
4(O"G< IV,%"%8NH"?0R0U
Q
ad$e <R =f = =( =< =B
?VLW O X N X O S
Q(
Z4($="G I.Y8OPW&
?VWF[.Y&
ZQF\).Y<N]0XC0XO0XS0XN0XP^T
ZQ.Y7_"&
0!1`
UGg1d0g1Ce
DU+(V=!!$W`O "8
$"F&
0!1`
UGg1d0g1=e
D=)*76S0?@A$BOaL'N?@A$BS&
L"+$"L'N"(F&
(EQM"
0!1`
UGg1
DbV=V9c:d_
DU+(V=2!*e$"(V
=F&
(EQM"
0!1`
UG<f2!*e$"(V=
$=&
 ( < =
?Vb OC SC OP NC
QE&$:
?V%8gh
0!1`

UGa%<=)*f76N?@A$
BS0+6#"+,*E+S
?@A$BS"(F&
0!1`
UGg1U`
>TW"h(g1
(EQM"
U+,i-
-
U+]&iG]&OC^?@AjBNT
-
k_$XC&4!*e3&
| 1/19

Preview text:

GIẢI CỨU ĐẠI DƯƠNG
Những sinh vật dưới đáy đại dương chẳng may đã bị
mắc bẫy và chúng không thể nào tự thoát ra ngoài
được. Để giải cứu chúng các bạn phải tham gia trả
lời các câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng sẽ giải cứu
được một sinh vật. Bạn hãy vận dụng trí thông minh
của mình để giải cứu toàn bộ sinh vật biển đang bị
mắc bẫy ở dưới đáy đại dương nhé Bắt đầu!
Câu 1: Chọn đáp án đúng HẾT
Trong các dữ liệu sau, dữ liệu nào GIỜ
không phải là số liệu? A. Cân nặng của học B . Điểm kiểm tra 15 sinh trong một lớp (kg)
phút của học sinh lớp 7A C. Chiều của học sinh D. Các nước ở Châu Á trong một lớp (cm) Bắt đầu!
Câu 2: Cho dãy dữ liệu các nước ở châu
Á: Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Mỹ

Dữ liệu không hợp lý trong dãy trên là ; A. Việt Nam B. Mỹ C. Lào D. Ấn Độ HẾT GIỜ Bắt đầu!
Câu 3:Trong các dữ liệu sau, dữ HẾT GIỜ
liệu nào là số liệu?
A. Xếp loại học lực của học sinh lớp 6A
B. Danh sách các môn thể thao
C. Điểm số sau mỗi lần bắn của một xạ thủ
D. Danh sách các loài thực vật.
Câu 4: Sáng thứ 7 cửa hàng A bán được 5kg táo, Bắt đầu!
2kg hành, 6kg nho, 6kg rau cải, 15kg ổi.
Liệt kê các lọai quả cửa hàng trên đã bán được vào sáng thứ 7. HẾT
A. Nho, táo, hành, rau cải, ổi GIỜ B. Nho, ổi, táo, mận. C. Táo, nho, ổi.
D. Nho, ổi, lê, đào. Bắt đầu!
Câu 5: Mai ghi lại màu sắc yêu thích của
các bạn trong tổ như sau: Xanh, đỏ, hồng, xanh, đỏ, trắng, xanh.
Màu nào được nhiều bạn thích nhất?
A. Xanh B. Đỏ C. Hồng D. Trắng HẾT GIỜ
Bài 39. BẢNG THỐNG KÊ VÀ BIỂU ĐỒ TRANH 1. Bảng thống kê HĐ1 - Nhiệm vụ
Hoạt động cặp đôi
: Nghiên cứu bài tập mở đầu SGK
trang 80 và trả lời các câu hỏi sau: + Nhìn Nhìn vào vào dã dãy y d dữ ữ liệ liệu u đó đó n nhân hân vi ên vi khêôn n c g ó t thể hể biết ngay bán biết đ n ư g ợc ay bcỡ á nà n đư o ợc n c hiều ỡ nà nhất o nhi kh ều ông nhất . ? + Hoàn thành bảng sau: Cỡ áo S M L
Số lượng bán được 10 30 1 5 + Dự Cỡ a M và o bán bả đư ng ợc trê nhi n ều h n ãy h ất, ch o b cỡ S iết bán cỡ đư nà ợc o ít bán được nhiều
nhất nhất, cỡ nào bán được ít nhất? HĐ2 Nhiệm vụ
Hoạt động cá nhân: Nghiên cứu HĐ2 SGK, trả lời câu hỏi. a) Lập bảng thống kê Cân nặng (kg) 39 40 41 42 43 45 Số Học sinh 1 4 3 4 1 2 b) b) Có b 2ao bạnhi nêặun bạ g n 4 n 5 ặ kg n g ? 45kg ? Bảng 1 Cỡ áo S M L
Số lượng bán được 10 30 15 Bảng 2 Cân nặng (kg) 39 40 41 42 43 45 Số Học sinh 1 4 3 4 1 2 Cá C c á b c ả b n ả g ng tr t ê r n ê đ n ư đ ợ ư c ợ g c ọ g i l ọi à l à gì B?ảng thống kê
Các bảng trên cho biết những thông tin gì? Bảng 1 Cỡ áo S M L
Số lượng bán được 10 30 15
Bảng 1 cho biết: thông tin về số lượng áo bán được của 3 cỡ áo S, M, L Bảng 2 Cân nặng (kg) 39 40 41 42 43 45 Số Học sinh 1 4 3 4 1 2
- Bảng trên cho biết các thông tin về cân nặng của 15 học sinh.
Số học sinh có cùng cân nặng.
- Có 6 mức cân nặng: 39, 40, 41, 42, 43, 45 (kg)
- Cân nặng tính theo đơn vị kg. Nhiệm vụ
Hoạt động nhóm (Nhóm 6) :
+ Lập bảng thống kê điểm kiểm tra học kỳ 1 môn toán của các bạn trong nhóm. 2. Biểu đồ tranh Nhiệm vụ
Hoạt động nhóm (Nhóm 4) :
+ Nghiên cứu ví dụ 2, SGK trang 81; HĐ3 SGK trang 82.
Hoàn thành bài tập trong HĐ3 vào bảng nhóm. 2. Biểu đồ tranh Nhiệm vụ Hoạt động nhóm :
+ Thống kê số bạn mang bút chì và tẩy ở tổ em
+ Lập bảng thống kê và vẽ biểu đồ tranh cho bảng thống kê đó.
Bài tập 1. Cho bảng thống kê:
Số ti vi bán được của cửa hàng A Tháng 1 2 3 4 Số Ti vi 10 20 15 30 Nhiệm vụ
Hoạt động cá nhân: Vẽ biểu đồ tranh cho bảng thống kê trên. Nhiệm vụ
Hoạt động cặp đôi
: Nghiên cứu Ví dụ 3 SGK trang
82, áp dụng tương tự hoàn thành bài tập luyện tập 2
SGK trang 82 vào bảng nhóm. 2. Biểu đồ tranh Nhiệm vụ
Hoạt động nhóm : Hoàn thành bài tập vận dụng
SGK trang 82 vào bảng nhóm
Hướng dẫn học ở nhà
- Làm bài tập 9.7 đến 9.10 (SGK/83)
- Xem trước bài 40. Biểu đồ cột.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19