Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm | Bài giảng PowerPoint Tin học 3 | Chân trời sáng tạo

Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm | Bài giảng PowerPoint Tin học 3 | Chân trời sáng tạo, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

BÀI
7
: SẮP XẾP ĐỂ DỄ TÌM
Nhóm: Nguyễn Hoàng Hiếu
Nguyễn Thị Mỹ Dung
Lý Gia Huệ
Lâm Yến Thanh
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
Sau bài học này, em sẽ:
Giải thích được nếu sắp xếp những ta
một cách hợp thì khi cần sẽ tìm được nhanh
hơn.
Sắp xếp được đồ vật hợp hơn theo một số
yêu cầu cụ thể.
Nếu được m đúng nhanh đối tượng cần
tìm dựa trên sự sắp xếp.
Biết được thể biểu diễn một phương án
sắp xếp, phân loại cụ thể bằng đồ hình cây.
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
Hình 1a các thẻ số từ 1 đến 20. Em y đề
nghị bạn m một số thẻ o đó (ví dụ số 1, 19)
trong hình.
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
Hình 1b các thẻ số từ 1 đến 20. Em y đề
nghị bạn m một số thẻ o đó (ví dụ số 1, 19)
trong hình.
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
Trao đổi vi bạn cho biết tìm kiếm hình nào
dễ n, nhanh n. Tại sao?
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
Sắp xếp để tìm kiếm nhanh hơn:
Các thẻ số Hình 1b được sắp xếp thành một
dãy theo thứ tự tăng dần
Tìm kiếm một số nào đó Hình 1b em th
dễ dàng biết được số cần tìm khu vực o
của dãy số.
Tìm kiếm thẻ số Hình 1b sẽ nhanh n
dễ n.
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
Hình 2a các thẻ số từ 1 đến 9 thẻ chữ
cái từ a đến k. Em y đề nghị bạn m vị trí
của thẻ số thẻ chữ cái nào đó trong hình.
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
Hình 2b các thẻ số từ 1 đến 9 thẻ chữ
cái từ a đến k. Em y đề nghị bạn m vị trí
của thẻ số thẻ chữ cái nào đó trong hình.
Bài
7:
Sắp
xếp
để dễ tìm
Trao đổi với bạn cho biết tìm kiếm hình
nào nhanh hơn. Tại sao?
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
Sắp xếp để tìm kiếm nhanh hơn:
Các thẻ số Hình 2b đã phân loại các thẻ số
các thẻ chữ cái.
Mỗi loại được sắp xếp theo thứ tự.
Em cần xác định thẻ cần tìm chữ hay số,
sau đó tìm trong dãy đã sắp xếp.
Tìm kiếm thẻ số Hình 2b sẽ nhanh hơn
dễ n.
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
Việc tìm kiếm sẽ nhanh hơn nếu đồ vật,
dữ liệu được phân loại, sắp xếp một
cách hợp .
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
2. Sắp xếp đồ vật hay dữ liệu hợp theo một
số yêu cầu cụ thể
a) Một bạn đã phân loại
sắp xếp sách, vở, đồ
dùng học tập lên gsách
như Hình 3. Theo em
cách sắp xếp của bạn đã
hợp chưa? Tại sao?
y nêu một cách m đúng nhanh một quyển
sách, một quyển vở hay một đồ dùng học tập
trong giá sách Hình 3.
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
2. Sắp xếp đồ vật hay dữ liệu hợp theo một
số yêu cầu cụ thể
b) y trao đổi với bạn để chỉ ra cách sắp xếp các đồ
vật Hình 4b vào giá để bát đĩa Hình 4a cho hợp .
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
Việc phân loại, sắp xếp các đồ vật được
thực hiện phù hợp với yêu cầu, điều kiện
cụ thể.
Khi đã được phân loại, sắp xếp, để tìm đồ
vật nào đó thì cần tìm đến ngăn chứa loại
đó, sau đó dựa vào thứ tự sắp xếp để xác
định vị trí đồ vật cần tìm.
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
3. Biểu diễn một sắp xếp, phân loại cụ thể bằng
đồ hình cây.
0.
Tủ
quần
áo
1.
Quần
áo
đi
học
1.1. Áo mi
1.2 Quần dài
2.
Quần
áo
thể
thao
2.1 Áo phông
2.2 Quần soóc
3.
Quần
áo
ấm
Bài
7:
Sắp
xếp
để dễ tìm
Em hãy cho biết nội dung cần đin vào ch dấu ? Trong đồ
hình cây Hình 6 để tả cách em đã phân loại, sắp xếp bát, đĩa,
đũa, thìa vào gđể bát Hình 4a
Giá đ
Bát đĩa
Ngăn để đĩa
?
?
Ống đựng đũa
Ngăn để bát
?
?
?
Đĩa to
Đĩa nhỏ
Bát nhỏ
Bát to
Ống đựng thìa
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
đồ hình y một phương pháp để biểu
diễn cách sắp xếp, phân loại.
3. Biểu diễn một sắp xếp, phân loại cụ thể bằng
đồ hình cây.
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
1. Hãy nêu cách sắp xếp ch, vở, đồ dùng học tập
vào cặp để đi học. Tại sao em lại sắp xếp như vậy?
Hãy vẽ đồ hình cây tả cách em sắp xếp.
Cặp
Ngăn 1
?
?
Ngăn 2
?
?
Ngăn 3
?
?
?
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
Nếu muốn lấy một cuốn sách, một quyển vở hay
một đồ dùng học tập trong cặp thì em sẽ làm thế
nào? Tại sao em làm như vây?
Bài
7:
xếp
để
dễ tìm
2. y nêu cách sắp xếp thực phẩm Hình 7a vào tủ
lạnh Hình 7b
Bài
7:
Sắp
xếp
dễ tìm
1.y nêu cách để em m đến một bài học
nào đó trong cuốn sách Tin học 3 y. Tại
sao em làm như vậy?
2. y cho biết quần, áo ca em đã được sắp
xếp, phân loại hợp chưa. Tại sao?
| 1/23

Preview text:

BÀI 7: SẮP XẾP ĐỂ DỄ TÌM
Nhóm: Nguyễn Hoàng Hiếu
Nguyễn Thị Mỹ Dung Lý Gia Huệ Lâm Yến Thanh
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Sau bài học này, em sẽ:
• Giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có
một cách hợp lí thì khi cần sẽ tìm được nhanh hơn.
• Sắp xếp được đồ vật hợp lí hơn theo một số yêu cầu cụ thể.
• Nếu được tìm đúng và nhanh đối tượng cần
tìm dựa trên sự sắp xếp.
• Biết được có thể biểu diễn một phương án
sắp xếp, phân loại cụ thể bằng sơ đồ hình cây.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Hình 1a có các thẻ số từ 1 đến 20. Em hãy đề
nghị bạn tìm một số thẻ nào đó (ví dụ số 1, 19) trong hình.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Hình 1b có các thẻ số từ 1 đến 20. Em hãy đề
nghị bạn tìm một số thẻ nào đó (ví dụ số 1, 19) trong hình.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Trao đổi với bạn và cho biết tìm kiếm ở hình nào
dễ hơn, nhanh hơn. Tại sao?
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Sắp xếp để tìm kiếm nhanh hơn:
Các thẻ số ở Hình 1b được sắp xếp thành một
dãy theo thứ tự tăng dần
Tìm kiếm một số nào đó ở Hình 1b em có thể
dễ dàng biết được số cần tìm ở khu vực nào của dãy số.
Tìm kiếm thẻ số ở Hình 1b sẽ nhanh hơn và dễ hơn.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Hình 2a có các thẻ số từ 1 đến 9 và thẻ chữ
cái từ a đến k. Em hãy đề nghị bạn tìm vị trí
của thẻ số và thẻ chữ cái nào đó trong hình.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Hình 2b có các thẻ số từ 1 đến 9 và thẻ chữ
cái từ a đến k. Em hãy đề nghị bạn tìm vị trí
của thẻ số và thẻ chữ cái nào đó trong hình.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Trao đổi với bạn và cho biết tìm kiếm ở hình nào nhanh hơn. Tại sao?
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Sắp xếp để tìm kiếm nhanh hơn:
Các thẻ số ở Hình 2b đã phân loại các thẻ số và các thẻ chữ cái.
Mỗi loại được sắp xếp theo thứ tự.
Em cần xác định thẻ cần tìm là chữ hay số,
sau đó tìm trong dãy đã sắp xếp.
Tìm kiếm thẻ số ở Hình 2b sẽ nhanh hơn và dễ hơn.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Việc tìm kiếm sẽ nhanh hơn nếu đồ vật,
dữ liệu được phân loại, sắp xếp một cách hợp lí.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
2. Sắp xếp đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể
a) Một bạn đã phân loại
và sắp xếp sách, vở, đồ
dùng học tập lên giá sách như Hình 3. Theo em
cách sắp xếp của bạn đã hợp lí chưa? Tại sao?
Hãy nêu một cách tìm đúng và nhanh một quyển
sách, một quyển vở hay một đồ dùng học tập trong giá sách ở Hình 3.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
2. Sắp xếp đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể
b) Hãy trao đổi với bạn để chỉ ra cách sắp xếp các đồ
vật ở Hình 4b vào giá để bát đĩa ở Hình 4a cho hợp lí.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
• Việc phân loại, sắp xếp các đồ vật được
thực hiện phù hợp với yêu cầu, điều kiện cụ thể.
• Khi đã được phân loại, sắp xếp, để tìm đồ
vật nào đó thì cần tìm đến ngăn chứa loại
đó, sau đó dựa vào thứ tự sắp xếp để xác
định vị trí đồ vật cần tìm.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
3. Biểu diễn một sắp xếp, phân loại cụ thể bằng sơ đồ hình cây. 1. Quần 1.1. Áo sơ mi áo áo đi 1.2 Quần dài học n 2. Quần 2.1 Áo phông quầ áo thể 2.2 Quần soóc Tủ thao .0 3. Quần áo ấm
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Em hãy cho biết nội dung cần điền vào chổ có dấu ? Trong sơ đồ
hình cây ở Hình 6 để mô tả cách em đã phân loại, sắp xếp bát, đĩa,
đũa, thìa vào giá để bát ở Hình 4a ? Đĩa to Ngăn để đĩa Đĩa? nhỏ Ống đựng đũa Giá để Bát đĩa ? Bát nhỏ Ngăn để bát ? Bát to Ống đ ? ựng thìa
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
3. Biểu diễn một sắp xếp, phân loại cụ thể bằng sơ đồ hình cây.
• Sơ đồ hình cây là một phương pháp để biểu
diễn cách sắp xếp, phân loại.
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
1. Hãy nêu cách sắp xếp sách, vở, đồ dùng học tập
vào cặp để đi học. Tại sao em lại sắp xếp như vậy?
Hãy vẽ sơ đồ hình cây mô tả cách em sắp xếp. ? Ngăn 1 ? ? Ngăn 2 Cặp ? ? Ngăn 3 ? ?
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Nếu muốn lấy một cuốn sách, một quyển vở hay
một đồ dùng học tập trong cặp thì em sẽ làm thế
nào? Tại sao em làm như vây?
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
2. Hãy nêu cách sắp xếp thực phẩm ở Hình 7a vào tủ lạnh ở Hình 7b
Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm 1. 2 Hã . y Hã ynêu ch o cách biết để em quần, tì áo m c ủ đến a em m ột đã bài đượ c học sắp x nào ếp, đó trong phân loại cuốn hợp lí sách chưa .T in Tại học sao 3 ? này. Tại sao em làm như vậy?
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23