Bài 7: Thứ tự thực hiện phép tính | Bài giảng PowerPoint Toán 6 | Kết nối tri thức
Bài giảng điện tử môn Toán 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint môn Toán 6 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Chủ đề: Giáo án Toán 6
Môn: Toán 6
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Bài dạy
THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH
Để tránh tình trạng trên, ta cần
có quy ước thống nhất về thứ tự
thực hiện các phép tính. Phiếu học tập1
Viết tiếp vào chỗ chấm một cách thích hợp:
Câu 1: 1) Tính giá trị của biểu thức: a)
15 + 12 – 7 =…………….. b) 50 : 10 . 3 = ……..
2 ) Nếu trong một biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ ( hoặc chỉ có nhân,
chia) thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự………………………….
Câu 2: 1) Tính giá trị của biểu thức:
45:5+20 =………………………………………………………………
70 – 5.6 =………………………………………………………………..
2) Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng ,trừ, nhân, chia thì ta thực
hiện các phép tính theo thứ tự
………………………………………………………………
Câu 3: 1) Tính giá trị của biểu thức: a) ( 15+ 25) : 5 =…….. b) 2. ( 12- 5)=…….
2) Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc( ) thì trước tiên ta
phải thực hiện……………………………………..
1) Nếu trong một biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ ( hoặc chỉ có
nhân, chia) thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự……………………….
Từ trái qua phải
2) Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng ,trừ, nhân, chia thì ta thực
hiện các phép tính theo thứ tự ………………………………
Nhân, chia cộng …… , trừ
3) Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc( ) thì trước tiên ta phải
thực hiện…………………
Ngoặc ( …………………………………………. )
Nhân, chia cộng, trừ Phiếu học tập 2
Trả lời các câu hỏi sau:
a) Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa
Ví dụ: 22 . 3 + 52. 4 thì khi tính giá trị của biểu thức ta thực hiện theo thứ tự nào?
b) Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, ngoặc vuông và
ngoặc nhọn ví dụ 32: {[15-(3+2) .2]+3} thì ta thực hiện
tính giá trị của biểu thức như thế nào?
a) Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa
thì khi tính giá trị của biểu thức ta thực hiện theo thứ tự : Luỹ thừa Nhân và chia Cộng và trừ
b) Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, ngoặc vuông và
ngoặc nhọn thì ta thực hiện tính giá trị của biểu thức theo thứ tự: ( ) [ ] { } Luyện tập 1.
Tính giá trị của các biểu thức sau: a) 25.23 – 32 +125 b) 2. 32 + 5.(2 + 3)
HOẠT ĐỘNG NHÓM 4 BẠN. Yêu cầu:
1. Mỗi nhóm cử ra 1 trưởng nhóm.
2. Các nhóm thảo luận và trình bày vào
bảng nhóm nhiệm vụ dưới đây.
3. Sau khi hoạt động nhóm xong, các
nhóm ngồi tại chỗ, giáo viên sẽ chọn và
mời 1 bạn bất kỳ trong 1 nhóm lên trình
bày để lấy điểm cho cả nhóm.
Chúc các em hoàn thành tốt nhiệm vụ.
HOẠT ĐỘNG NHÓM 4 BẠN.
Nhiệm vụ của các nhóm.
Một người đi xe đạp trong 5 giờ. Trong 3
giờ đầu, người đó đi với vận tốc 14 km/h;
2 giờ sau, người đó đi với vận tốc 9 km/h.
a) Tính quãng đường người đó đi được
trong 3 giờ đầu; trong 2 giờ sau.
b) Tính quãng đường người đó đi được trong 5 giờ. Luyện tập 2
a) Lập biểu thức tính diện tích của hình chữ nhật ABCD
b) Tính diện tích của hình chữ nhật đó khi a = 3cm
3) Trò chơi: “Nhanh tay, nhanh mắt”
Luật chơi: Có hai đội chơi, mỗi đội có 4 người và chỉ có
một cây bút. Lần lượt mỗi người truyền bút cho nhau lên
điền một số thích hợp vào ô trống. Đội nào xong trước và
cho kết quả đúng là đội chiến thắng +3 x 4 a) 12 15 60 x3 - 4 15 11 b) 5
Thứ tự thực hiện các phép tính
1. Đối với biểu thức không có ngoặc: Luỹ thừa Nhân và chia Cộng và trừ
2. Đối với biểu thức có ngoặc: ( ) [ ] { }
Hướng dẫn về nhà:
1. Học thuộc thứ tự thực hiện phép tính.
2. BTVN: 1.46; 1.47; 1.48; 1.49 trang 26 SGK
3. Chuẩn bị tốt tiết luyện tập chung trang27