Bài 8: Phần nói và nghe | Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt. Nội dung bài học trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình SGK Ngữ văn 6.

Nội dung của đoạn video? Vấn đề trong đoạn video đề cập đến điều gì?



Hết gi
00:01
00:02
00:03
00:04
00:05
00:0600:07
00:08
00:09
00:10
00:30
01:0001:3002:00
02:3003:00
 !!"# $%
&'()***+
,-./&0 
 
1+234546787(739:3&;&<,
=>?&7@


  !"#$%&
'
A+B,C.39 ()*+,-./0
-1,2324,!5/'1
67
%82324,!5
/'167
 /'1679:72324
+!5;1#

D+',;E?8F8G39?;8.@53/H(+ ( ",- <= 2>6,?6
;@
( #A2B62#B
?6;C+D/E
( #,/'F,G/
-2B62#B?6;E
I+JCK39@L.;MN&,39O339P
N&Q&RN+
&/!1/H,>
I+#<=JB
!K/F#B!K/F
-6L6E
&/!H,>I+#
<=JB!K/F
6L6M:/D/
/'&E
&/!H,>I+#
<=JBE
S+T4U.VGWL;;&X/&RNY0 +#"N+- 2
-1O!+ E
 +#"N+ 2-1O
!+ E
+#"N+-1O!+ 
P6:QE


TRƯỚC KHI NÓI
1. Chuẩn bị nội dung
- Xác định mục đích nói và người nghe.
2. Tập luyện
- Tập nói một mình.
- Tập nói trước nhóm.
KHI NÓI
+ Nói đúng mục đích (Bàn luận về một hiện tượng trong đời
sống).
+ Nội dung nói có mở đầu, có kết thúc hợp lí.
+ Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
+ Điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt… phù hợp.
Hết gi
00:01
00:02
00:03
00:04
00:05
00:0600:07
00:08
00:09
00:10
00:30
01:0001:3002:00
02:3003:00
 !!"# $%
&'()***+
,-./&0 
$&674Z; Z; M;
1+234546787(739:3&;&<,
=>?&7@


  !"#$%&
'
A+B,C.39 ()*+,-./0
-1,2324,!5/'1
67
%82324,!5
/'167
 /'1679:72324
+!5;1#

D+',;E?8F8G39?;8.@53/H(+ ( ",- <= 2>6,?6
;@
( #A2B62#B
?6;C+D/E
( #,/'F,G/
-2B62#B?6;E
I+JCK39@L.;MN&,39O339P
N&Q&RN+
&/!1/H,>
I+#<=JB
!K/F#B!K/F
-6L6E
&/!H,>I+#
<=JB!K/F
6L6M:/D/
/'&E
&/!H,>I+#
<=JBE
S+T4U.VGWL;;&X/&RNY0 +#"N+- 2
-1O!+ E
 +#"N+ 2-1O
!+ E
+#"N+-1O!+ 
P6:QE
PHIẾU HỌC TẬP
Họ và tên HS: ………………………….
Những vấn đề cần xác định Đoạn (a)
Đoạn (b)
ND của đoạn văn là gì?
Mục đích của đoạn văn (kể
chuyện, bộc lộ cảm xúc,
miêu tả, thuyết phục, thuyết
minh) là gì?
Văn bản có đoạn văn được
trích thuộc loại nào (văn
bản văn học, văn bản nghị
luận, văn bản thông tin)?
| 1/10

Preview text:

Nội dung của đoạn video? Vấn đề trong đoạn video đề cập đến điều gì? NÓI VÀ NGHE
TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG (VẤN ĐỀ) ĐỜI SỐNG
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ Nhóm:………. Tiêu chí Mức độ Chưa đạt Đạt Tốt
1.Vấn đề đưa ra mang tính thời Không đưa ra được
Vấn đề mang tính thời sự
Vấn đề nóng bỏng trong XH hiện sự, hay
vấn đề mang tính thời sự nay 2. Nội dung
ND sơ sài, không nêu được ý
HS đưa ra lí lẽ, bằng chứng
Có sức thuyết phục sử dụng lí lẽ
kiến, lí lẽ, bằng chứng thuyết thuyết phục
và bằng chứng từ thực tế trong phục đời sống
3. Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
Nói nhỏ, khó nghe; nói lắp, ngập Nói to nhưng đôi chỗ lặp lại hoặc
Nói to, truyền cảm, hầu như ngừng… ngập ngừng 1 vài câu.
không lặp lại hoặc ngập ngừng.
4. Sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ
Điệu bộ thiếu tự tin, mắt chưa
Điệu bộ tự tin, mắt nhìn vào
Điệu bộ rất tự tin, mắt nhìn vào phù hợp.
nhìn vào người nghe; nét mặt
người nghe; nét mặt biểu cảm
người nghe; nét mặt sinh động.
chưa biểu cảm hoặc biểu cảm
phù hợp với nội dung câu không phù hợp. chuyện. Hế 0 t 00 02 0: 00:: 00: 01: 2: 3:gi 03 ờ 1 02345 0678 09 100 00 30
5. Mở đầu và kết thúc hợp lí
Không chào hỏi/ và không có lời
Có chào hỏi/ và có lời kết thúc
Chào hỏi/ và kết thúc bài nói kết thúc bài nói. bài nói. một cách hấp dẫn.
TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG (VẤN ĐỀ) ĐỜI SỐNG TRƯỚC KHI NÓI
1. Chuẩn bị nội dung
- Xác định mục đích nói và người nghe. 2. Tập luyện - Tập nói một mình. - Tập nói trước nhóm. KHI NÓI
+ Nói đúng mục đích (Bàn luận về một hiện tượng trong đời sống).
+ Nội dung nói có mở đầu, có kết thúc hợp lí.
+ Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
+ Điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt… phù hợp.

PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ Nhóm:………. Tiêu chí Mức độ Chưa đạt Đạt Tốt
1.Vấn đề đưa ra mang tính thời Không đưa ra được
Vấn đề mang tính thời sự
Vấn đề nóng bỏng trong XH hiện sự, hay
vấn đề mang tính thời sự nay 2. Nội dung
ND sơ sài, không nêu được ý
HS đưa ra lí lẽ, bằng chứng
Có sức thuyết phục sử dụng lí lẽ
kiến, lí lẽ, bằng chứng thuyết thuyết phục
và bằng chứng từ thực tế trong phục đời sống
3. Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
Nói nhỏ, khó nghe; nói lắp, ngập Nói to nhưng đôi chỗ lặp lại hoặc
Nói to, truyền cảm, hầu như ngừng… ngập ngừng 1 vài câu.
không lặp lại hoặc ngập ngừng.
4. Sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ
Điệu bộ thiếu tự tin, mắt chưa
Điệu bộ tự tin, mắt nhìn vào
Điệu bộ rất tự tin, mắt nhìn vào phù hợp.
nhìn vào người nghe; nét mặt
người nghe; nét mặt biểu cảm
người nghe; nét mặt sinh động.
chưa biểu cảm hoặc biểu cảm
phù hợp với nội dung câu không phù hợp. chuyện. Hế 0 t 00 02 0: 00:: 00: 01: 2: 3:gi 03 ờ 1 02345 0678 09 100 00 30
5. Mở đầu và kết thúc hợp lí
Không chào hỏi/ và không có lời
Có chào hỏi/ và có lời kết thúc
Chào hỏi/ và kết thúc bài nói kết thúc bài nói. bài nói. một cách hấp dẫn. PHIẾU HỌC TẬP
Họ và tên HS: ………………………….
Những vấn đề cần xác định Đoạn (a) Đoạn (b)
ND của đoạn văn là gì?
Mục đích của đoạn văn (kể
chuyện, bộc lộ cảm xúc,
miêu tả, thuyết phục, thuyết minh) là gì?
Văn bản có đoạn văn được
trích thuộc loại nào (văn
bản văn học, văn bản nghị

luận, văn bản thông tin)?
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10